ความฝันกับการรับนิเทศน์


ได้ยินแต่เสียงแว่วๆว่าเรื่องอาหารเที่ยงอย่าให้พกพร่องนะใครรับผิดชอบน่ะ ท่านชอบ.....อย่าลืมเตรียมไว้ให้ด้วย อย่าลืมหล่ะ

          ผมฝันว่า.......วันนี้เราตื่นกันแต่เช้าเพื่อจะรอรถจาก สสจ.มารับพวกเราเพื่อไปรับการตรวจนิเทศน์ประจำปี เราต่างคิดในใจว่าเมื่อคืนทีมงานของ สสจ.คงจะทำงานหนักน่าดูเพราะการที่จะรวบรวม แยกแยะข้อมูลที่พวกเราส่งเข้าไปทั้งปีคงเป็นงานที่หินอย่างมาก ไหนจะต้องมานั่งวิเคราะห์เพื่อเสนอแนะเพื่อการทำงานต่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้คิดว่าคนที่ได้เข้าไปอยู่ สสจ.เนี่ยช่างเป็นระดับมืออาชีพจริงๆ....รถมารับตรงเวลาแต่ต้องรอพวกเราบางคนอีกเล็กน้อยเพราะต้องเดินทางออกจากบ้านมาไกลแต่ก็ไม่เลยเวลามาก เราถึงห้องประชุมตรงเวลา เจ้าหน้าที่เตรียมห้องไว้พร้อมแล้ว ท่าน นพ.สสจ.เริ่มกล่าวนำเป็นคนแรกว่าท่านได้รับสรุปรายงานจากทีมตรวจนิเทศน์แล้วรู้สึกชื่นชมพวกเราหลายประเด็น และมีบางมุมที่ท่านบอกว่าเป็นนโยบายที่หน่วยเหนือต้องการให้พัฒนา ให้พวกเราซักถามแลกเปลี่ยนกับผู้เชี่ยวชาญใน สสจ.ได้เต็มที่ ขาดเหลือสิ่งใดให้บอกท่านเพื่อการสนับสนุนต่อไป

ท่าน ผชช.ส.ซึ่งเป็นหัวหน้าโซนนิเทศได้มาบรรยายซ้ำถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของเรา จากที่ท่านได้ติดตามการทำงานของพวกเราที่ผ่านมา อีกทั้งได้ยกตัวอย่างเทคนิกการทำงานจากที่ท่านได้ดูของที่อื่นมาทั้งภายในจังหวัดและนอกจังหวัด ท่านชี้ว่าเราอาจต้องศึกษาและพัฒนาเพิ่มเติมเรื่องใดและบอกว่าหลังเบรก จะมีนักวิชาการมาร่วมให้คำแนะนำในเรื่องที่ท่านกล่าวถึง

        หลังจากพักเข้าห้องน้ำแล้วเราก็กลับมาฟังนักวิชาการวิเคราะห์การทำงานของเราพร้อมกับหารือกันว่าเราจะพัฒนาเรื่องนั้นๆอย่างไร บรรยากาศเต็มไปด้วยความรู้ใหม่ และการแนะนำอย่างกัลยาณมิตร จนเราไม่อยากพักกินข้าวที่ทาง สสจ.จัดไว้ให้ หลังจากนั้นเราก็ต่อภาคบ่ายจนถึงเกือบห้าโมงเย็น ก่อนที่รถสสจ.จะกลับมาส่งเราถึงบ้าน....น่าเสียดายที่ผมตื่นขึ้นมาก่อน ก่อนที่จะดูปฏิทินว่าเป็นวันที่เท่าไหร่?

         วันนี้ทีมงานแทบจะหยุดกิจกรรมทุกอย่างตั้งแต่ต้นอาทิตย์ เพราะคณะของ สสจ.จะออกมาตรวจนิเทศน์งาน.....ได้ยินแต่เสียงแว่วๆว่าเรื่องอาหารเที่ยงอย่าให้พกพร่องนะใครรับผิดชอบน่ะ ท่านชอบ.....อย่าลืมเตรียมไว้ให้ด้วย อย่าลืมหล่ะ

หมายเลขบันทึก: 353459เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2010 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เข้ามาอ่านวิธีทำงานของสสจ.เพื่อเข้าใจการทำงานของเพื่อนวิชาชีพมากขึ้นค่ะ

องค์กรสาธารณสุขของเรามีกจะหัวโต หางลีบครับ อาจารย์

อืม..อย่าลืม อย่าลืม และอย่าลืม

อ่านตอนต้น กำลังคิดตามอยู้ ว่าที่ไหนนะ ช่างเป็นเหมือนความฝันอันยาวนานของผมเหลือเกิน อยากไปทำงานด้วยจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท