การพัฒนานักกรีฑาไทยสู่ความยิ่งใหญ่ในโอลิมปิก


เริ่มเปลี่ยนแปลงเทคนิคสมัยใหม่ตั้งแต่วันนี้เพื่อความยิ่งใหญ่ในอนาคต

   การเล่นกีฬาเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยในการเสริมสร้างและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนและคนในชาติให้เป็นคนที่มีสุขภาพดี บุคคลที่มีสุขภาพดีก็จะสามารถพัฒนาตนเองไปในทุก ๆ ด้าน อันจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต การเล่นกีฬาในปัจจุบันสามารถช่วยแก้ไขปัญหาทางสังคมได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นักกีฬาที่มีความสามารถมีรายได้ มีอาชีพและมีหน้าที่การงานที่มั่นคง ซึ่งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชนควรให้ความสำคัญและให้การสนับสนุนส่งเสริมอย่างจริงจัง

  การพัฒนาวงการกีฬาให้ประสบความสำเร็จต้องพัฒนาควบคู่กันไปในทุก ๆ ด้าน เช่น ด้ารเทคนิคกีฬา การพัฒนาผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ด้านโภชนาการ ด้านชีวกลศาสตร์ กีฬาเวชศาสตร์ ต้องพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถมารองรับการพัฒนา อย่างต่อเนื่อง มีกีฬาหลายประเภทที่สามารถพัฒนาไปได้ไกล เช่น กีฬามวย กีฬาวอลเลย์บอลหญิง กีฬากอล์ฟ แต่ในที่นี้ขอชื่นชมสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ที่มีแนวคิดในการพัฒนาการวิ่งระยะสั้นของไทยให้กลับมายิ่งใหญ่ดังในอดีต โดยการนำเทคนิคการวิ่งระยะสั้นจากประเทศจาไมกามาใช้แทนเทคนิคการวิ่งระยะสั้นจากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อกล่าวถึงประเทศจาไมกา ทุกคนต้องรู้จักเพราะประเทศนี้มีนักกรีฑาประเภทวิ่งระยะสั้นที่เป็นเจ้าของสถิติโลกในปัจจุบัน

  ในการแข่งขันกรีฑาในกีฬาโอลิมปิก กรุงปักกิ่ง ปี 2008 ข้าพเจ้าได้เข้าชมการแข่งขันกรีฑาประเภทวิ่ง 100 เมตร ชาย การแข่งขันรอบคัดเลือกรอบแรก ผู้ชมทุกคนในสนามกีฬารังนก มากกว่า 80000 คน ต่างก็ให้ความสนใจนักวิ่งจากประเทศสหรัฐอเมริกา เช่น ไทสัน เกย์ , ดิกซ์ วอลเตอร์ ,อัลซาฟา พาล ของจาไมกา และนักวิ่งคนอื่น ๆ อีกหลายคน โดยไม่มีใครนึกถึง ยูเซน โบว์ล ซึ่งในวันต่อมา เขาสามารถสร้างสถิติในการวิ่ง 100 เมตร ในกีฬาโอลิมปิก ขึ้นมาใหม่ หลังจากนั้นยังประสบความสำร็จในการวิ่ง 200 เมตร วิ่งผลัด 4X100 เมตร และยังสร้างสถิติวิ่ง 100 เมตร ในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก ในเวลาหลังจากนั้นไม่นาน การเปลื่ยนแปลงเทคนิคการวิ่งระยะสั้นของไทย เริ่มเปลี่ยนแปลงเทคนิคการวิ่งระยะสั้นตั้งแต่วันนี้เพื่อความยิ่งใหญ่ของนักกรีฑาไทยในอนาคต

หมายเลขบันทึก: 354525เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2010 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กีฬาๆ เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน..

เราจะเล่นกีฬา เพื่อเหรียญทอง หรือเพื่อกาย-ใจแข็งแรงดีครับ?

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท