อำมาตย์


ผมเป็นข้าราชการ ดังนั้นผมจึงเป็น อำมาตย์

ผมกำลังจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อรับพระราชทานเครื่องราชฯ ชั้นสายสะพาย นึกถึงคำนี้ขึ้นมาเลยลองค้นดู

ผมเป็นข้าราชการ ดังนั้นผมจึงเป็น อำมาตย์

หมายเลขบันทึก: 354683เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2010 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ผมก็เป็นอำมาตย์เหือนกันนะนี่

เพิ่งรู้เหมือนกันค่ะ ว่าเราก็เป็น "อำมาตย์" เหมือนกัน

ใช่เป็น อำมาตย์จริงๆ

เป็นเป้าหมาย ทีจะลูกล้มจากใครบางกลุ่มด้วยหรือนี่

ต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นครับ

ที่บ้านมี 2 อำมาตย์ (เราและพวกบ้าน) ส่วนลูกสงสัยต้องเป็นไพร่ เพราะยังเรียนอยู่ 555

อังค์ริสา พินิจจันทร์

มาอมยิ้มกับบันทึกนี้ ได้ฝันดีก่อนนอนค่ะคุณหมอ

ว่าไปเมืองไทยบ้านเรานี่ก็ให้เปิดโอกาส ให้อิสระ เสรี แก่พลเมืองอย่างเท่าเทียมกัน ...

ไม่ว่าไพร่ หรืออำมาตย์ ก็มีสิทธิ เสียง เสรีเท่าเทียมกันทุกด้าน ทั้งสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน หรือกระทั่งสิทธิขั้นสูง ที่น่าภาคภูมิที่สุดคือสิทธิ เลือกตัวแทนบริหารประเทศ;)

 

จะเป็นอะไร..... ก็ขอให้มีหัวใจแห่งความเป็นมนุษย์กันด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท