หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ มูลนิธิแสง-ไซ้กี และ วปอ27 27 เม.ษ.2553 ที่ระยอง


ชาวระยองพบหน่วยแพทย์วปอ.27

ชาวระยองพบหน่วยแพทย์วปอ.27

วันพุธ ที่ 28 เมษายน 2553 เวลา 7:43 น

Bookmark and Share

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. คณะแพทย์ วปอ.27 มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล นสพ. เดลินิวส์ ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  นำคณะหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาให้การ   ตรวจรักษาที่โรงเรียนบึงต้นชัน ต.ชากบก   อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยให้การตรวจรักษาโรคทั่วไป และโรคเด็ก สำหรับคณะแพทย์ประกอบด้วย ศ.นพ.เทพนม เมืองแมน, ศ.นพ.มนูญ ไพบูลย์, ศ.นพ.วิเชียร ทองแตง, พญ.คุณหญิง สำรวย โมกขมรรค  กุล, พญ.ฉวี สิงหวิสัย, พญ.รุจา เสวิกุล, นพ.ทวี ลิมปะวัชระ, นพ.วิเศษ วชิรพงศ์ และยังมี นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล นายกสโมสรโรตารี่เจริญนคร ภาค 3350 รพ.เลิดสิน มาให้การตรวจรักษาชาวบ้านที่เป็นโรคนิ้วล็อกอีกด้วย โดยในวันนี้มีชาวบ้านมารับการตรวจรักษากว่า 300 คน ส่วนใหญ่เป็นโรคปวดข้อ ปวดเข่า ความดันโลหิตสูง ไม่พบเป็นโรคร้ายแรง และรักษาโรคนิ้วล็อก 8 ราย 10 นิ้ว  
   
นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล กล่าวว่า คณะแพทย์ วปอ.27 ได้ออกให้การตรวจรักษาชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกล ติดต่อกันมา    ตลอดทุกเดือน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง ทรงพระเจริญ และสำหรับในเดือนพฤษภาคม คณะแพทย์ วปอ.27 มูลนิธิแสง ไซ้กี-เหตระกูล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะร่วมกับ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข รพ.เลิดสิน รพ.ศิริราช รพ.ราชวิถี รพ. เมตตาประชารักษ์ รพ.สมิติเวชกรุงเทพ รพ.รามาธิบดี รพ.ศรีวิชัย 3 ฯลฯ จัดเป็นคณะแพทย์เฉพาะทางชุดใหญ่ เดินทางไปให้การตรวจรักษาชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสงขลา ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสครบรอบวันบรมราชาภิเษกของทั้งสองพระองค์ ซึ่งเป็นพระมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย จึงอยากเชิญชวนชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงเป็นการล่วงหน้า ให้เตรียมพบคณะแพทย์ชุดใหญ่ได้ที่จังหวัดสงขลา.

หมายเลขบันทึก: 354772เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2010 01:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 11:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท