"คนดีตัวจริง กระทิงแดง นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่"


ที่ไม่รู้จักกันกระทั่งชื่อ หรือเคยเห็นหน้ากันมาก่อน แต่คนดีก็ต้องทำแต่สิ่งดีๆเพื่อคนอื่นใช่มั้ยคะ

คนดี เป็นยังไง?

อย่างไรถึงจะเรียกว่าคนดี

ทำดีทำยังไง?

เชื่อว่าหลายๆคนก็คงรู้ความหมายของคำนี้ดี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราเอง

คืนนี้มีเรื่องนิดหน่อย ก็คือรถของเราเจอปัญหานิดหน่อย คือจู่ๆท่อไอเสียก็ตกลงมา แล้วมันก็เสียงดังมาก เราก็ตกใจสุดๆ ก็เลยไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี ก็เลยจอดรถข้างทาง แล้วบริเวณนั้นก็มืดมากเลย ไม่มีไฟฟ้าสักดวง เราก็เลยไม่กล้าลงไปอยู่

แต่ทันใดนั้นเอง เราก็เห็นเทพบุตรขี่ม้าขาวมาจอดราชรถที่หลังรถเรา

เราเองก็กลัวก็ไม่กล้าลงไปดู เพราะแถวนั้นมันมืดมาก

 แต่เทพบุตรของเราก็เดินมาบอกว่า ท่อไอเสียหลุดออกมา

เทพบุตรของเราก็เป็นคุณลุงหน้าตาใจดี มากๆ

หนูท่อไอเสียมันตก เดี๋ยวไปข้างหน้าอีกนิดนึงจะมีร้านทำท่อไอเสีย จะไปดูมั้ย?

มันจะลากไปไหวหรอคะ หนูกลัวมันเป็นหนักกว่าเดิม

เดี๋ยวหนูลากไปตรงปั้มข้างหน้าละกันค่ะ

พอไปถึง คุณลุงเทพบุตรก็พยายามช่วยเราเต็มที่ คิดดูสิว่าท่อไอเสียมันร้อนมากเลยนะ แต่แกก็ไปหาลวดมามัดท่อไอเสียขึ้นไปให้เรา

แต่ขณะเดียวกันที่คนอื่นเอาแต่ยืนมองไม่ได้ช่วยอะไรเลย

เอาล่ะ เสร็จแล้วก็คงขับไปถึงบ้านอยู่นะ

ขอบคุณมากค่ะ คุณลุง หนูฝากขนมเค้กให้ละกันนะคะ ขอบคุณมากเลยค่ะ ถ้าไม่ได้คุณลุงช่วยหนูคงไม่ได้กลับบ้านแน่เลย ขอบคุณมากนะคะ

เออ!

แล้วเทพบุตรก็จากเราไป

คิดดูสิค่ะ ถ้าเราไม่ได้เจอกับคุณลุงจะเกิดอะไรขึ้น และรู้มั้ยว่าเราดีใจมาก

ดีใจที่เราได้เจอคนดีอีกหนึ่งคน

คนที่ทำดีโดยไม่หวังผลตอบแทน

 ทำดีเพราะเป็นเพื่อนมนุษย์เหมือนกัน

หรือที่เราเรียกว่า จิตอาสา นั่นเอง

หรือ ถ้าเราจะคิดในแง่ของธุรกิจ การทำดีของธุรกิจ ก็คือการให้ก่อนรับ นั่นเอง ให้ลูกค้า ลูกค้าก็จะได้ใจ และกลายเป็น customer royalty ในที่สุด

สำหรับ female marketing ก็ง่ายๆเลย ก่อนอื่นผู้หญิงถ้าอยากได้อะไรให้ขอจากผู้ชาย ก็เหมือนที่เราขอให้คุณลุงช่วย แกก็ช่วยด้วยความเต็มใจ

และถ้าอยากให้ลูกค้าผู้หญิงประทับใจ ได้นั้นเราก็ต้องให้ลูกค้าผู้หญิงให้เค้ารู้สึกว่า ได้รับจนรู้สึกว่าอยากตอบแทนธุรกิจคืนบ้าง ก็คือการเต็มใจซื้อและพร้อมที่จะบอกต่อ ถึงความดีที่ธุรกิจนั้นๆได้ให้กับลูกค้าผู้หญิง

                เห็นมั้ยคะว่าจะดีแค่ไหนถ้าสังคมเรามีแต่เรื่องดีๆ มีแต่คนดีๆ ถ้าองค์กรมีคนดีมากว่าคนไม่ดี สักวันนึงคนไม่ดีก็ย่อมหมดไป หรือน้อยลงไป แต่ถ้าองค์กรมีแต่คนไม่ดี คนดีๆในองค์กรนั้นก็อาจจะต้องเปื้อนสีดำไปบ้าง

เพราะฉะนั้น ถ้าเราต้องการให้สังคมเราก้าวไปข้างหน้า ก็ขอให้ทำความดีกันเถอะค่ะ

 รักกันมากๆ ปัญหาก็จะไม่เกิด

                จากบทความนี้ขอยกย่อง และ เชิดชูคุณลุง ที่ไม่รู้จักกันกระทั่งชื่อ หรือเคยเห็นหน้ากันมาก่อน แต่คนดีก็ต้องทำแต่สิ่งดีๆเพื่อคนอื่นใช่มั้ยคะ

นี่แหละค่ะ คนดีตัวจริง กระทิงแดง นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่

หมายเลขบันทึก: 355899เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2010 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุนะครับผักบุ้ง มีโอกาสไปเยี่ยมบล๊อกผมนะครับ จะรอ

 

ครูป้อม คนล่าฝัน

http://knonlafhun.blogspot.com/

แวะมาอ่านเรื่องราวดีดีครับ

 หวัดดีจ้า คุณราชิต เป็นเกียรติอย่างยิ่งค่ะ

นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่จริงๆ

 หวัดดีค่า คุณ premium ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท