163. ไหวพริบลูกสาวผม


          ตั้งแต่เร่ร่อนรอนแรมมาถึง G2K ผมมีลูกสาวคนละพ่อคนละแม่ก็หลายคน มีอยู่คน ชื่อ K.Pually บล็อกของเธออยู่ที่นี่ http://gotoknow.org/blog/afs/355578 หลายท่านคงได้เข้าไปเก็บเกี่ยวประสพการณ์กันมาแล้ว

          ช่วงที่ผ่านมาเธอไปประเทศอเมริกามา ลูก K.Pually คนนี้เก่งมาก ทำงานไม่มีวันเวลาหยุดพัก คุยก็เก่ง คุยฉอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจนคนเป็นป๊ะ(พ่อ)อย่างผม ต้องแอบบ่นในใจ คนอะไรว้า คุยเก่งเป็นบ้าเวลาเธอมีปัญหาอะไรจะโทรศัพท์มาหาผม หากผมไม่รับ อีเมล์มาต่อว่าเลย ...นี่เป็นป๊ะประสาอะไร ไม่ยอมรับโทรศัพท์ ฉอดๆๆๆๆๆๆๆ โทรหลายครั้งแล้วนะ โมโหแล้ว.....

          มีอยู่ครั้งหนึ่ง เธอดันโทรมาจากอเมริกา ผมไม่ได้รับคือไม่ทราบ ปกติผมจะตั้งโทรศัพท์แบบสั่นสะเทือน เกรงเสียงจะรบกวนชาวบ้าน ได้เรื่องละพี่น้อง ฉอดๆๆๆๆๆๆๆ มาในเมล์ ผมได้แต่บ่นในใจ "ลูกบังเกิดเกล้าเอ๋ย.." แฮะๆไม่กล้าบ่นดังๆ... ผมเปิดดูแล้วละ และด่าไปแล้วด้วย "เบอร์ประเทศวิมานอะไรว่ะ ตัวเลขเป็นร้อย" พอมาเปิดเมล์ตายละหว้าลูกสาวตัวดีโทรมา เตรียมสำลีอุดหูได้เลยเรา.....อิอิ

          วันหนึ่งเธอโทรเข้ามาผมกดรับปั๊บ "ใครโทรรู้เปล่า" เธอถาม "รู้ซิครับลูกสาวไง"ผมตอบ "นึกว่าไม่รู้อีก"ดูเธอย้อนผมผู้เป็นพ่อซิ อิอิ .."นี่พอลนั่งเท็กซี่ทะเบียน.........." แล้วเธอก็คุยๆๆๆๆฉอดๆๆๆๆๆจนถึงที่หมาย

          พักใหญ่ๆโทรมาอีกแล้ว "พอลนั่งเท็กซี่หมายเลขทะเบียน......" ผมทำตัวเป็นพ่อที่ดี ทุกครั้งที่เธอนั่งรถเท็กซี่ในกรุงเทพฯก็จะโทรบอกผมทุกครั้ง ผมก็จะจดไว้กลัวลืม

          ที่ว่ามายืดยาวนี่จะชมความมีไหวพริบ ความเป็นอัฉริยะ ของลูกสาวผม แล้วเรื่องนี้ผมว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องปฏิบัตินะครับ เวลาเรานั่งเท็กซี่อย่าลืมโทรบอก หมายเลขทะเบียนรถ กับคนที่เรารู้จักด้วย บอกด้วยว่าขึ้นจากไหน ไปลงที่ไหน หากเกิดปัญหาอะไร จะได้ช่วยเหลือทันท่วงที ต้องย้ำให้จดด้วยเพราะบางครั้งอาจจะลืมได้..

          ครั้งนี้ผมคิดว่าเธอกลับจากอเมริกา ผมต้องสั่งสอนเธอหน่อย ที่ชอบฉอดๆๆๆๆๆๆกับป๊ะอย่างผม แต่ผมไม่โกรธเธอแล้ว ....ก็เธอเล่นมีของฝากด้วย ผมเลยด่าเธอไม่ลง เอาเป็นชมแทนก็แล้วกัน  อิอิ ฮาๆๆ

 

ผมไปแอบลักภาพในบล็อกเธอมา

 

 

 

ลูกสาวผมคนที่สวยที่สุดนั้นแหละ

คำสำคัญ (Tags): #k.pually#เบดูอิน
หมายเลขบันทึก: 356789เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2010 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (57)

               

                             ลูกสาวน่ารักจัง  ฉลาดอีกต่างหาก

                      ฝากมาให้นับ  ผลของผ้าป่าเมื่อวันที่ 1 พ.ค.  คะ

สวัสดีค่ะ

อ่านแล้วเห็นภาพเลย  เห็นความน่ารักของ K.Pually

ทุกครั้งที่เธอนั่งรถเท็กซี่ในกรุงเทพฯก็จะโทรบอกผมทุกครั้ง 

ทั้งอัจฉริยะ และรอบคอบมากๆ เลย  น่าเป็นเป็นแบบอย่างค่ะ

สุขสันต์วันหยุดนะคะ

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

 

 

P คงกลัวแท็กซี่จี้นะครับ อิอิ

ไอเดียดี จะนำไปใช้บ้างค่ะ

คงเก่งเหมือนคุณพ่อนะคะ

                                  เป็นคุณพ่อที่ใจเย็นมาก

                และลูกสาวก็รักคุณพ่อมาก มีอะไรคิดถึงคุณพ่อตลอดเวลา

                       

สวัสดีค่ะ

บอกลูกให้ทำอย่างนั้นเหมือนกันค่ะ

แต่บางทีก็นึกสงสารคนขับแท็กซี่นะคะ เค้าต้องอยู่กับความหวาดระแวงของผู้โดยสารทั้งวันเหมือนกัน

แต่ ไม่ทำก็คงไม่เหมาะ

เพราะคนทำไม่ดีไม่กี่คนเชียว ทำคนขับรถทุกคนต้องพบปัญหาเดียวกันไปหมด

ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมกันค่ะ

สวัสดีค่ะลุงบัง หนูก็ปลื้มพี่สาวคนนี้ค่ะ แอบทำรูปให้พี่เขาด้วยค่ะ สวยมากๆเลย

 

บี
Myspace Glitter Graphics

สวยทั้งคน และวิวค่ะ..

ขอบพระคุณทุกท่านมากครับ

สวัสดีครับ

เป็นเทคนิคที่ดี เป็นการป้องกันความเสี่ยงภัยอย่างหนึ่งในสังคมปัจจุบัน ครับ

สวัสดีค่ะ

  • ต้องเอาวิธีการบอกลูกสาวบ้างแล้ว
  • เป็นวิธีการที่ดีมากๆค่ะ  เราจะได้ห่วงน้อยลง
  • บางวันลูกทำงานถึง 2-3 ทุ่ม  กว่าจะถึงบ้านก็ดึก
  • ต้องรอลูกถึงบ้านจึงเข้านอน
  • ขอบคุณที่นำวิธีการดีดีมาแบ่งปันค่ะ

คิดถึงน้องเหมือนกัร ที่แท้อยู่อเมริกา

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • มาติดตามข่าวคราวอ่านเรื่องดีๆ....เจอคนมีลูกสาวเยอะก็ดีแบบนี้เอง..สบายดีนะคะ
  • เรื่องดีๆแบบนี้ต้องขยายให้เด็กๆฟัง...แนะนำเด็กๆได้เลย...พี่เองแก่แล้วยังทำขึ้นรถรับจ้าง taxi ก็จะรีบโทรหาคนในครองครัว1คนก็มักเป็นคู่ทุกข์คู่ยากนะแหล่ะ   ..รีบบอกทะเบียนรถไว้ก่อน...กันเขาพาเราไปผิดที่..แถมรีบคุยกับเขาไว้ก่อน..แบบว่าสร้างความคุ้นเคยไง...แก่แล้วกลัวโดนปล้นเท่านั้นแหล่ะ...แบบว่าคนนั่งกลัวแท็กซี่....แท็กซี่ก็กลัวเราเหมือนกันนะ.....สังคมปัจจุบันก็แบบนี้แหล่ะ

สวัสดีค่ะเบดูอิน

*** เป็นเรื่องที่ชวนเพลิดเพลินดีค่ะ....เลยมีเรื่องเล่าต่อ

*** ลูกสาวฝึกงานที่กทม....ไปเช่าหออยู่คนเดียว เที่ยงคืนวันหนึ่งป่วยหนัก ก้ใช้วิธีคล้ายกัน แต่ใช้วิธีโทรไปตื๊ด....เตือนให้พ่อโทรกลับ พ่อก็โทรกลับมาแล้วเขากฉอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เล่าอาการป่วย และให้พ่อถามข้อมูลและพ่อฝากให้แท๊กซี่ดูแล พูดคุยจนลูกถึงรพ. นี่คือความวิตกของคนเป็นพ่อ แต่ก็ช่วยให้ปลอดภัยดีทั้งไปและกลับ

*** ขอบคุณเรื่องราวของพ่อลูก...น่ารักค่ะ

P ขอบคุณครับ ใครมีอะไรดีๆก็มาเล่าให้กันฟัง

P กลับมาแล้วครับ แต่ไม่รู้ไปไหนต่อเที่ยวเก่งจังเลย

P ส่วนใหญ่พ่อกับลูกสาวนี่ไม่ได้นะครับ ส่วนลูกชายต้องแม่เขาครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาชื่นชมกับครอบครัวสุดน่ารัก ๆ ตามประสาพ่อ ลูก ค่ะ
  • บุษราได้นำภาพน่ารัก ๆ มาฝากเช่นกันค่ะ "เอ....ใครรังแกใครก่อน...."

                    

นึกถึงท่านอยู่เสมอครับ ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันน่ะครับ

ตามมาเก็บลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้น

ด้วยความระลึกถึง

จากกรรมการเจ้า

DAD คะ
   * ไป กรุงเทพฯ อีกรอบหนึ่งแล้วหล่ะ....
   * ช่วงนี้ไถนาอยู่อ้ะ.... 
   * ขอบคุณนะคะ ....นินทาได้น่าปลื้มมากค่ะ
   * ขอบคุณพี่ๆน้องๆ ทุกๆท่านเช่นกันนะคะ
           
                                            


                                                          
                             

สวัสดีค่ะ

  • แบบนี้เข้าทำนอง"มีลูกเต็มบ้าน มีหลานเต็มเมือง" ค่ะ

โห ปู่เบฯ มีลูกสาวอินเตอร์ด้วย อยากบอกว่าพี่ผมเอง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

P อ้าว..ไปไถนาอยู่ที่ไหน...คันไถทะเบียนอะไรไม่โทรบอกเลย อิอิ

P พี่ครูคิมนี่รู้จริงฮ่าฮาๆๆๆ

P  ลูกสาวผมเป็นพี่ ดร.ขจิต...ดร.ขจิตหลานผม...หลานผมเป็นน้องชายลูกสาวผม...โอ้ยปวดหัวนับญาติไม่ถูก...???

สวัสดีครับพี่...

นาน ๆ จะได้อ่านบันทึกเบา ๆ จากพี่สักที (ฮิ ฮิ...)

แวะมาเยี่ยมเยียนด้วยความระลึกถึงครับ

P ครับ..ผมก็จะพยายามบันทึกเบาๆนะครับ

๕ ๕ ๕ ป๊ะเบฯ คลอดเรื่องเบาๆ ก็เป็นโตย มาหนักหมองก็ตอนนับญาติลูกๆ หลานๆ เหลนๆ หลินๆ นี่ล่ะ ๕ ๕ ๕ ... ปวดเฮด ไปนอนดีกว่า ... ฝันดีนะคะ

ในโอกาสได้อ่านเรื่องเบาๆ เลยขอส่งไอศกรีมดอกอัญชันฝีมือตัวเองมาร่วมวงบันเทิงค่ะ

หมายถึงอะไรฤาป๊ะ อิ อิ แหมพูดสั้นแบบวัยสะรุ่นเชียว ... เรื่องการบ้านการเมืองใช่บ่ งั้นก็ ไอซี ค่ะ ก็แบบตัวไอซี ยังมีขั้วบวก ขั้วลบไงป๊ะ เค้ากลัวไม่มีสีสันเลยต้องสร้างไว้เสมอ เราอยู่ข้างล่างก็ใจตุ๊บกลัวโดนสะเก็ดไฟ เวลาเค้าสปาร์คกันที เจี๋ยว ;)

P จริงๆแล้วป๊ะเบฯชอบมากเรื่องเบาๆ เรื่องการเมืองทำให้ปวดหัวมาก

P คุณนายฯนี่มากความสามารถจริงๆ

คิดถึงป๊ะ มาเยี่ยมคะ  555555 ป๊ะเขียนแบบนึกภาพออกเลย ลูกสาวคนนี้  รับไม่ทันเลยใช่ไหมคะ แต่ก้ได้ประโยชน์ ที่นั่งรถแท๊กซี่ ต้องโทรบอกหมายเลขรถกับคนรู้จัไว้ กันคนหาย  อิอิ

P  ฮาฮ่า...แสดงว่ารู้ทันใช่ม่า ขนาดแล้งๆนะนำไหลเลย ไฟกำลังลุกนี่ดับทันที ฮา

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายในวันหยุดนักขัตฤกษ์  สบายดีนะค่ะ
  • วันนี้บุษราได้นำภาพสายน้ำเย็น ๆ มาฝากกันค่ะ         

                                                                              

แวะมาเยี่ยม

กรรมการช่วงนี้ตกงาน

ไม่ห้ามชกใครเลย  อิอิ

ตามพี่เขี้ยวมาร่วมโครงการลดพุง อ้ะ เป็นกรรมการได้ แต่เสียวจริงกลัวโดนลูกหลง อิอิ;)

รอเวลา ทีเคโอ ซะทีแล้วป๊ะ ดูอยู่นาน ... ป๊ะเงียบไปเลย อ๋อวันนี้วันหยุด ฝันดีนะคะ;)

P ไม่ได้เงียบหรอกกำลังมึนๆงงๆ จำลูกหลานไม่ค่อยได้ ฮา

สวัสดีค่ะ

ไม่ได้ส่งข่าวเสียนาน วันก่อนไป กทม. ระเบิดลงที่สีลมพอดี วันนั้นนอนอยู่ที่สุขมวิท 23 เป็นห่วงประเทศไทยเหลือเกิน ...

P ไม่ค่อยสบายเท่าที่ควรครับห่วงประเทศมาก

สวัสดีครูบ้านนอก มา กทม.ไม่บอกเลย ดีนะครับที่หลบทัน ก็ช่วยบอกพี่น้องกลับบ้านเถอะ

สวัสดีครับ

  • นึกว่าเข้าบล็อกผิด..อิอิ
  • อีกหนึ่งแง่มุมที่แตกต่าง
  • ขำขำ..สนุกสนานดีครับ

ก๊อกๆๆ  เพิ่งรู้ว่าป๊ะอยู่ป่าคอนกรีตรึคะ  ถ้าปูเข้ากรุงเมื่อไหร่จะโทรให้ไปเลี้ยงข้าว รับรองคราวนี้ป๊ะ จะได้จำลูกๆ แม่นๆ เลยไง จะเตรียมล้างท้องล่วงหน้าเลยล่ะคะ ๕ ๕ มาหาเรื่องคลาย แต่ให้ป๊ะเครียดแทน หุ หุ ;) ...  สงสัยว่าจะยาวแล้ว สงสารประเทศชาติค่ะ  

สลามครับท่านเบ ขอเชิญแวะไปเยี่ยม ครัวฮาล้าล โรงพยาบาลปากพะยูนครับ

ได้ข่าวว่ามีลูกสาวหน้าตาดี

เอ๊ะ  ถ้างั้น  ตัวเราก็ต้องหน้าตาดี  ด้วยสิ

เพราะเราเป็นลูกสาวป๊ะ นี่นา  อิ  อิ

สวย จริงๆ

P ลูกสาวป๊ะสวยทุกคนแหละครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท