ล่องใต้ ไปอันดามัน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เหล่าเพื่อนพ้องน้องพี่ ชาวกศน.เมืองฯได้มีโอกาสล่องใต้ไปทะเล

ฝั่งอันดามัน เริ่มตั้งแต่จังหวัดพังงา พักค้างคืนรีสอร์ท(เขาหลัก)ซึ่งเป็นเครือข่าย ก่อน

เข้าที่พัก มีเสียงหยอกเย้าจากเจ้าของว่า ระวังจะมีคนมาเคาะประตูขอนอนด้วยนะ เพราะ

ว่าตั้งแต่เกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์ "สึนามิ" ก็ยังไม่ได้กลับบ้านเลย บรื๋อ....นอนไม่หลับ

เลยเรา รุ่งขึ้นเดินทางไปจ.สตูลต่อ แต่ว่าแวะทักทายแม่ค้าพ่อค้าที่หาดใหญ่ก่อน

มีเหตุการณ์ที่ประทับใจมากเลยคือได้ทานข้าวต้มถ้วยละ 60 บาท เฮ้อ! จะจำจนกลับ

ประจวบฯเลย แวะค้างคืนที่สตูลเพื่อรุ่งเช้าจะได้เดินทางไปเกาะหลีเป๊ะกันต่อ มีหลง

ทางไปท่าเรือไม่ถูกบ้าง ก็สนุกสนานดี ที่สนุกที่สุดคือได้ลงเรือไปเกาะตื่นเต้นดี เพราะ

ว่าอยู่กลางทะเล นั่งคิดเล่น ๆ ว่าถ้าเรือจมแล้วเราจะลอยมาอ่าวไทยหน้าบ้านเราหรือป่าว

แต่ในที่สุดก็ถึงฝั่งบนเกาะอย่างปลอดภัยเข้าที่พักที่สะดวกสบายหายเหนื่อยกับการ

เดินทางเพราะบนเกาะทรายขาวมาก น้ำทะเลก็ใส (สวยคนละแบบกับอ่าวไทย)

งานนี้...ต้องขอขอบคุณท่านผอ.ที่น่ารักของเราที่ทำให้ฝันของพวกเราเป็นจริง และที่

จะลืมไม่ได้ก็คือท่านนายหัว (ได้ยินพี่ ๆ ที่มาดูแลพวกเราเรียกขาน) เจ้าของรีสอร์ทที่ให้

ความสะดวกกับพวกเราในเรื่องของที่พักที่สะดวกสบาย (บันดาหยารีสอร์ท)และ

อันดามันรีสอร์ท ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 357065เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2010 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดี...ประไพพิศ

ไม่ได้เข้ามานานนน...นน

แหม...ยังเมื่อยไม่หายเลยนะเนี่ย

ดำน้ำเป็นไงบ้างหล่ะ...คริ  คริ

วินดี้ อะนะ ก้อไปดำน้ำมาพร้อมกัน ความรู้สึกก้อต้องแบบเดียวกันใช่ปะ คริๆๆๆๆๆ

อาจารย์กินข้าวต้มแล้วเป็นยังไงบ้างครับ บินได้อะเป่าครับอาจารย์(ล้อเล่นนะครับอาจารย์) ผมอ่านบันทึกของอาจารย์แล้วรู้สึกสนุกมากเลยครับ

มาชื่นชมความสวยงามของเมืองใต้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีดีนะคะ

ไปล่องใต้มา ดูน่าสนุกนะคะ แต่สงสัยว่าครูลิ้มกลัวป้ายหายหรือเปล่านี่ เกาะไว้ซะแน่นเลย หรือว่ายังไม่หายเมาคลื่น ยืนไม่อยู่เลยทำเป็นแอ็คชั่นกลบเกลื่อน ในรูป สาวชาวเกาะ...น่ารักทุกคนเลยนะนี่

ควรจำแต่สิ่งมันดีๆสวยๆงามๆไม่ดีกว่าหรือ...เรื่องอย่างนี้มันมีกันทุกที่แหละคุณข้าวต้มถ้วยละ60บาท ไอ้เราก็เคยโดนมาเช็คบิลล่อเข้าไปตั้ง1200กว่าแค่กินข้าวต้มกับข้าว4-5 อย่างและเบียร์อีก2ขวด