เพื่อนวัยเด็ก


ยังจำ "เพื่อนวัยเด็ก" ของเราได้ไหม

ผมเปิด web thaiclinic.com อ่านไปเรื่อยๆ พบกับข้อความที่สะดุดใจจึงตาม Linkไปดู...ถึงกับตะลึงว่านี่เป็นสิ่งที่ผมตามหามาตั้งนาน

    ยังจำ "เพื่อนวัยเด็ก" ของเราได้ไหม

ความสนุกสนาน ที่มีอยู่ในโลกอันไร้ขอบเขตแห่งจินตนาการ ความบริสุทธิ์ไร้เดียงสาที่ไม่ต้องอาศัยการปั้นแต่ง สิ่งเหล่านั้นทั้งหมดกลายมาเป็น "ความทรงจำ" อันแสนสุขที่เดินทางแวะเวียนมาให้รางวัลกับเราทุกครั้งเมื่อยามคิดถึงวันเวลาในอดีต

 

มานะ มานี ปิติ ชูใจ 

 และผมก็เพิ่งรู้ว่าผู้แต่งคือ อาจารย์

อาจารย์รัชนี ศรีไพรวรรณ

 ตามอ่านที่นี <http://www.sudipan.net/phpBB2/viewtopic.php?p=27911>

คำสำคัญ (Tags): #มานีมานะ
หมายเลขบันทึก: 357620เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2010 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มีขายที่ร้านหนังสือเก่าจตุจักรนะคะคุณหมอ  ราคาแพงมาก  บางเล่มมีแค่ให้ชมเท่านั้น

ก็ได้แต่ไปชมเท่านั้น  ยังนึกขอบคุณคนสะสมที่มีให้เราได้นึกถึงวัยเยาว์

ตำราเรียนรุ่นเราๆนะคะคุณหมอ

ขอบคุณค่ะที่ชวนให้ได้คิดถึง "เพื่อนวัยเด็ก"

ไม่แน่ใจยังมีหนังสือนกกางเขนหรือเปล่าคะ

สวัสดีครับ

ความทรงจำในวัยเด็ก..งดงามเกินคำบรรยายครับ

ขอบคุณครับ

ผมชอบตอนหนึ่งที่มีการนั่งรถไฟลอดอุโมงค์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท