หลานยาย


หลานต่างดาว

ทุกครั้งที่โทรมาบ้าน แม่ของครูยุจะถามเสมอว่า เมื่อไหร่จะพาสองคน(หมายถึงAlexanderกับ Stefan)มาเที่ยว มีแต่คนเค้าถาม? ที่บ้านมีหลาน(ลูกของน้องสาวครูยุ)อยู่กับแม่ครูยุชื่อน้องมิ้ง รุ่นเดียวกับAlexander เรียนอยู่ชั้นอนุบาล ร.ร.ใกล้ๆบ้าน แม่ครูยุไปรับไปส่งทุกวัน คนแถวๆบ้านแม่ครูยุ คงจะพูดเล่นๆกันมากกว่า"เมื่อไหร่หลานต่างด้าวจะมาเที่ยวหาล่ะยาย ? " น้องมิ้งก็คงได้ยินด้วย มีอยู่วันหนึ่งยายไปรับน้องมิ้งที่ร.ร. ครูประจำชั้นน้องมิ้งพูดให้แม่ครูยุฟัง น้องมิ้งคุยกับเพื่อนๆว่า"คุณยายของน้องมิ้งมีหลานต่างดาวด้วย".......

     ปีนั้นครูยุมาเที่ยวบ้านพาAlexanderกับ Stefan มาเที่ยวหาคุณยาย  ก็ยังเล็กๆกันอยู่ค่ะ เป็นธรรมดาลูกติดแม่ไปไหนก็อยากตามไปด้วย Alexanderกับ Stefan จะเรียกครูยุว่า Mama..มาม่า..หมายถึงแม่ค่ะ

      เย็นวันหนึ่งครูยุจะอาบน้ำ ก็บอกทั้งสองคนให้ดูโทรทัศน์อยู่กับคุณยายและน้องมิ้ง "Mama...มาม่าจะอาบน้ำ" ขณะครูยุอยู่ในห้องน้ำ ได้ยินเสียงStefan เรียก"Mama..มาม่า  Mama ..มาม่า " ครูยุก็ตอบมาว่าให้ไปดูโทรทัศน์กับคุณยายก่อน เสียงก็เงียบไปเข้าใจว่าคงกลับไปนั่งดูโทรทัศน์ต่อ สักครู่ Stefan คงนึกได้ ไปยืนหน้าห้องน้ำเรียก.."Mama..มาม่า  Mama มาม่า"อีก และได้ยินเสียงแม่ครูยุพูดอะไรกันน้องมิ้ง ครูยุออกจากห้องน้ำมาแล้วถึงได้ทราบ ที่Stefanไปยืนเรียกครูยุ Mama มาม่า...น้องมิ้งคิดว่าStefan ร้องกินมาม่า(หมายถึงมาม่าที่บรรจุในซองมีเครื่องปรุงเติมน้ำร้อนทานได้) น้องมิ้งพูดว่า "คุณยายน้องมิ้งก็จะกินมาม่าด้วย "คุณยายตอบว่า"Stefan เค้าเรียกแม่เค้า ที่อาบน้ำอยู่ในห้องน้ำนั่น" คุณยายเก่งน่ะค่ะเป็นล่ามให้หลานได้ด้วย  ส่วนน้องมิ้งก็ทำหน้า ..งง...

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #พักผ่อนปิดเทอม
หมายเลขบันทึก: 358309เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2010 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

อ่านบันทึกแล้วยิ้มได้เลยค่ะ ^^

ชอบภาพสุดท้ายมากค่ะ อบอุ่นหัวใจยิ่งนัก น่ารักมากค่ะ :-)

หลานน่ารักมากๆเลยครับครูยุ..

ค่ะคุณเบบี้ ชอบภาพเดียวกับครูยุค่ะ

มีหลานจูงขวาคน ซ้ายคน ก็อบอุ่นใจ

คนเป็นยายน่ะค่ะ

ขอบคุณ ครูป้อมที่มาทักทายหลานค่ะ

สวัสดีค่ะ..ครูยุ..

  • น่ารักจังค่ะ..ทั้งหลานทั้งยาย..
  • ขอให้ครูยุและครอบครัวมีความสุขมาก ๆ นะคะ
  • รักษาสุขภาพ..เดินทางปลอดภัยค่ะ..

สวัสดีค่ะ คุณจำเนียรวดี

ความสุขของยายที่ได้จูงหลานน่ะค่ะ

ให้มีความสุขมากๆ เช่นกันทุกประการค่ะ

มาชื่นชมความน่ารักของเด็กๆและความอบอุ่นของคุณยายค่ะ...พี่ใหญ่มีหลานเลี้ยงมาแต่เล็กๆ...ตอนนี้โตแล้ว เป็นนักดนตรีอาชีพค่ะ...

 

สวัสดีค่ะ คุณนงนาท

มีหลานที่เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ จนโตเป็นหนุ่มน่าชื่นใจน่ะค่ะ

นักดนตรีคนโปรดก็ต้องคนนี้เลยใช่ไหมค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท