บทเรียนชั้น ป.๒


ร้องเรียนหรือแนะนำบริการโทร 1584 โทรแล้วไม่มีคนรับสาย....ได้แต่โทษตัวเองไม่น่าโง่เลยเรา

ผมมีเหตุให้ต้องใช้บริการรถ ป.๒ อีกเป็นครั้งที่ ๒ แบบไม่ได้ตั้งใจอีกเช่นเคย เหตุเนื่องจากความเร่งรีบ และไม่รอบคอบ จึงตกเป็นเหยื่อ ครั้งแรกเกิดเมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว ส่วนครั้งนี้เกิดเมื่อไม่นานนี่เอง ผมเลิกประชุมจากที่กระทรวงเร็วกว่ากำหนดจึงหารถไปลงที่ขอนแก่น เพื่อจะได้ต่อรถกลับบ้านอีกที ครั้งแรกเดินไปถามบริษัทแรกบอกรถออกเร็วสุด ๑๖.๓๐ น.เลยคิดว่าเดี๋ยวลองถามอีกบริษัทดู จึงเดินเลยออกมานิด เห้็นมีคนคอยเรียกผู้โดยสารอยู่หน้าห้องขายตั๋วว่ารถออก ๑๕.๓๐ ซึ่งเหลือเวลาอีก ๕ นาที ผมเดินเข้าไปถามด้วยความแน่ใจว่าเป็นรถ ป.๑ ใช่มั๊ยเขาตอบว่าใช่ แต่ไม่มีอาหารแจก และจอดที่ โคราชแค่ห้านาที ไม่ทันได้คิดต่อจึงซื้อตั๋ว และมีผู้หญิงสองแม่ลูกยืนซื้ออยู่ก่อนผม เสร็จแล้วเขาบอกให้เดินตามผู้หญิงอีกคนไปขึ้นรถ ชานชาลาที่ ๕๗ พอผมเดินตามไปที่รถ เห็นรถก็พอเดาได้ว่าโดนอีกแล้วเรา แต่ก็ยังปลอบใจตัวเองว่า เอาน่าอาจดีกว่าครั้งที่แล้ว....อนิจจาแทบไม่มีอะไรแตกต่างเลยครับ แอร์ไม่เย็น รถจอดเติมแก๊ส สองครั้งครั้งละเกือบครึ่งชั่วโมงต้องลงไปนั่งรอข้างล่าง จอดเกือบทุกสถานี มีผู้โดยสารหลายคนขึ้นมาแล้วได้นั่งเก้าอี้หัวกลมตรงกลางทางเดิน ออกเสียงบ่นเบาๆก็ได้รับการต้มตุ๋นต่อว่าเดี๋ยวสถานีข้างหน้าก็มีคนลงเยอะ..ผมสังเกตุดูก็ไม่ได้เป็นอย่างที่พูด...ผมถึงขอนแก่นเกือบหกทุ่มด้วยสภาพสะบักสะบอม มองเห็นป้ายร้องเรียนหรือแนะนำบริการโทร 1584 โทรแล้วไม่มีคนรับสาย....ได้แต่โทษตัวเองไม่น่าโง่เลยเรา

คำสำคัญ (Tags): #บทเรียน#ป.๒
หมายเลขบันทึก: 358546เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2010 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อ่านบันทึกแล้วเศร้าใจจังเลยค่ะ ทำไม่สังคมเรามีคนเห้นแกตัว แก่ได้เยอะจัง

ไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า

ใช่แล้วค่ะ( ป.2 )ครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ดิฉันจำได้ดี กรณีเดียวกันเด๊ะเลยค่ะ รถออกเวลาเดียวกัน แต่ดิฉันมาถึงบ้านที่อำเภอบรบือเวลา 02.30น.ของอีกวัน สัญญากับตัวเองว่า ถ้าหน่วยงานไม่ให้รถไป จะไปรถ VIPเท่านั้นค่ะ

ผมกำลังคิดว่าจะทำอย่างไรจึงจะสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบบริการสาธารณะนี้ได้....ช่วยบอกทีครับ

สวัสดีค่ะ

เห็นใจค่ะ คนเดือดร้อนก็เดือดร้อนไป ร้องเรียนก็ยาก

น่าเห็นใจจังเลยค่ะ  เพราะต้องนั่งไกลๆ บางครั้งบริการเราก็จำเป็นต้องเลือก

เห็น ป.๒ เดี๋ยวนี้มีรถค้นใหม่เยอะแล้วนะคะ  เคยไปส่งญาติที่ บขส.เป็นสีฟ้าขาว  รถใหม่ดีค่ะ  แต่อาจยังไม่ครบ

บริการรถตู้ก็สะดวกดีนะคะ  แต่ไม่มีระยะไกล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท