Enough ... พอได้หรือยัง ?


ที่นี่ประเทศไทย .. ประเทศที่ผู้คนส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ และสอนให้ยึดถือหลักแห่งความมีเมตตา  มีความกรุณาต่อกันและกัน   มีวัดวาอารามอยู่ทุกหมู่บ้าน  มีศาสนสถานที่สวยงามหลายแห่ง   มีวันพระ  มีประเพณีทำบุญทำทานอันดีงาม และมากมายหลายหลาก  แถมคนทั้งหลายก็มักจะมารับศีลรับพรทุกครั้งที่ไปวัด  อย่างน้อยก็ศีล 5  

 

 นี่คือประเทศไทย ที่คนส่วนใหญ่ถือพุทธแต่ไม่ได้ใช้ชีวิตตามแนววิถีพุทธ   และมาจนถึงวันนี้เวลานี้  ชาวไทยบางส่วนก็ยังไม่เข้าใจกันเลยว่า  พระพุทธเจ้าสอนอะไร ..

 

หมายเหตุ ภาพข่าวจาก AP , AFP , Reuters

คำสำคัญ (Tags): #protests
หมายเลขบันทึก: 360639เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2010 18:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ปีทีแล้วเราเจ็บปวด แต่เราก็เข็มแข็งกว่าเดิมจากสงกรานต์เลือดเรากระชากหน้ากากของ"บางคน"ได้

ปีนี้"เราเจ็บปวดกว่าเดิม"แต่เราก็"กระชากหน้ากาก"และ"ศรัทธาที่ทับทมเรามานานปีได้"

กำลังยิ่งใหญ่อย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อนเราตกอยู่ในภาวะสะกดจิตมานาน การ"ตื่นขึ้น"จึงต้องจ่ายด้วยราคาแพง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท