กีตาร์ตัวเก่า...ของฉํน


ท้องฟ้าวันนี้ หม่นหมองถึงคราวเราต้องจากกัน แม้สักกี่ปี กี่วัน ฮันยังไม่ลืม

 

เด็กผู้ชายผิวเข้ม คิ้วยาว ตาโต ตัวสูงผอม ท่าทางแข็งแรง นั่งอยู่หลังห้อง...ใครกันนะ ไม่เคยรู้จัก ฉัน คิดอยู่ในใจ หลังจากกวาดสายตามองดูเพื่อนๆ ในวันเปิดเทอมวันแรก... คนอื่นๆ ฉันรู้จักหมดแล้ว เพราะเป็นเพื่อนเก่า ที่เรียนชั้นเดียวกันมาในสาย วิทย์ คณิต มีคนเดียวที่ไม่รู้จัก!!  เดี๋ยวอาจารย์คงจะแนะนำเพื่อนใหม่ให้รู้จักแน่ๆ ฉันคิด และแล้วอีกไม่นาน ฉันจึงได้รู้จักชื่อเล่นของเธอ..นายต้นไม้ ...ชื่อจริงของเธอ ยิ่งไม่เหมือนใคร ฉันไม่เคยได้ยินใครชื่อเหมือนเธอมาก่อน วิมาน คือชื่อของเธอ ฉันสะดุ้งเมื่ออาจารย์ขานชื่อนี้ ฉันหันกลับไปมองเธออีกครั้ง ตามเสียงขานรับ ว่า มาครับ เสียงเบาๆ แหบเล็กๆ ในลำคอ ที่ฉันเพิ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรก ..อ๋อ ชื่อนายต้น นั่นเอง ย้ายมาจากห้องอื่น เพราะจะเปลี่ยนสายมาเรียนวิทย์ คณิต

 

ต้นคนนี้เอง ที่ทำให้ความคิดและชีวิต เปลี่ยนไป จากเด็กเรียน เรียนและเรียน กลับมาเป็นเด็ก เรียน เล่นกีฬา และชอบดนตรี เหมือนต้น ต้นเล่นกีตาร์เก่ง เป็นนักดนตรีของโรงเรียน คนอื่นๆ รู้จักต้นทั้งนั้น แต่ฉันไม่เคยรู้จัก ฉ้นรู้จักแต่ เด็กที่ได้รับรางวัลเรียนดี ที่มีฉันอยู่ในกลุ่มนั้นด้วยทุกปี ... ฉันสังเกต ต้นพากีตาร์มาโรงเรียน เป็นประจำ เวลาพักกลางวัน เพื่อนๆ จะไปรุมนั่งร้องเพลงกับต้น แล้ววันหนึ่ง ฉัน ขอไปนั่งฟังต้นเล่นกีตาร์และร้องเพลง ...

 

มาร่วมกันร้อง บรรเลง มาร่วมกันร้อง บรรเลงร้อง บรรเลง เป็นเพลง คาราบาว...

 สมัยนั้น เพลงนี้ดังมากมายในหมู่นักร้อง นักดนตรี ต้นเล่นกีตาร์ ตัวเดียวและให้เพื่อนๆ ช่วยกันร้อง สนุกสนานและสร้างเสียงหัวเราะ ให้กับเพื่อนๆในห้องได้ทุกวันในเวลาพักกลางวันและเวลาเลิกเรียน บางวันต้นอยู่เล่นกีตาร์กับเพื่อนๆ ในวง จนเย็น ฉันแอบสังเกตเห็น และแอบถามเพื่อนๆ

ฉันรู้มาว่า ต้นเรียนไม่ดีเท่าไหร่และฐานะทางบ้านก็ไม่ค่อยจะดีนัก วันเสาร์อาทิตย์ ต้นต้องไปช่วยพ่อแม่ ขายผลไม้ ฉันแอบสืบมาอีกแล้ว โดยไม่รู้ตัวว่าทำไม ฉันถึงอยากรู้เรื่องของต้น

 

วันนึง วิชาพละศึกษา ฉันเพิ่งรู้ว่าฉันเล่นแบดมินตันได้ดี เมื่อฉันได้มาจับคู่กับต้น แข่งแบดมินตันผสม ระดับมัธยม และช่วงเวลาที่เราซ้อมแบดมินตันด้วยกันทุกเย็น ทำให้เราได้เรียนรู้ และรู้จักกันมากขึ้น ต้นไม่ได้ทำการบ้าน เพราะกลับบ้านต้องช่วยงานทางบ้าน ฉันจึงอาสา ช่วยทำการบ้านให้ต้น ในบางวิชา และช่วยเหลือ ค้นคว้ารายงานให้ต้น เท่าที่ฉันจะทำได้ ฉันไม่รู้หรอกว่าทำไม ฉันต้องทำให้ต้นด้วย รู้แต่ว่าอยากช่วยเขาให้เขาได้มีเวลา มานั่งเล่นกีตาร์และเล่นกีฬากับฉัน

 

นอกจากต้นจะร้องเพลง เล่นกีตาร์ เล่นแบดมินตันเก่ง ต้นยังเป็นนักกีฬาโรงเรียน เล่นเซปัคตะกร้อ ตัวตบเสียด้วย ต้นกระโดดสูงมาก ขายาว ตบทีไร ไม่มีพลาด ฉันเริ่มสนใจและเข้าไปนั่งดู ตะกร้อทั้งๆ ที่ไม่เคยนสนใจมาก่อน รู้สึกว่าเป็นกีฬาที่สนุกมากอีกชนิดหนึ่ง ในวันกีฬาสี ฉันจึงลงแข่งกีฬากับเขาบ้าง นอกจากการแข่งขันตอบคำถามทางวิชาการที่คุ้นชินมาตลอดในชีวิตการเรียนของฉัน เวที วิทยาศาสตร์ ฟิสิกส์ ชีววิทยา เคมี ภาษาไทย แข่งมาทั้งนั้น และปีนั้นเองเป็นปีแรกที่ฉันแข่งแบดมินตันและบาสเกตบอล โดยมีต้นเป็นโค้ชและร่วมเล่นด้วย ... ฉันรู้สึกสนุกและมีความสุขมากมาย แม้จะแพ้บ้างชนะบ้างแต่ก็มีความสุขอย่งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

 

ต้นเริ่มสอนให้ฉันเล่นกีตาร์ ต้นให้ฉันยืมกีตาร์กลับไปซ้อมที่บ้าน ถ้ามีเวลาว่างต้นและเพื่อนๆ จะไปนั่งเล่นที่บ้านฉัน ไปกันเป็นกลุ่มๆ ทั้งเพื่อนฉัน เพื่อนต้น ไปทานข้าว ร้องเพลงและอ่านหนังสือกัน อยู่เป็นประจำในกลุ่มเพื่อนของเรา แต่ปีนี้ กลุ่มเพื่อนของฉันมี ต้น มาเพิ่มเติม กิจกรรมของเราจึงมีเพิ่มคือร้องเพลงและดนตรี ทำให้กลุ่มของเราได้รับความสนใจจากพ่อแม่ พี่น้อง ที่บ้านฉันเพิ่มขึ้น ชมว่าต้นเก่ง ทั้งร้องแบบแหบเสน่ห์และเล่นกีตาร์เก่งมาก

 

เมื่อต้นกลับไป แต่..ต้นให้ฉันยืมกีตาร์และแนบจดหมายมาให้ฉัน ฉบับหนึ่ง มีข้อความที่แสดงความมีน้ำใจของฉันที่ช่วยเหลือเรื่องเรียนให้ต้น และขอให้ฉันเป็นแบบนี้ตลอดไป และให้ยืมหนังสือเพลง The guitar มาเพื่อให้ฉันได้ฝึกซ้อม แต่หนังสือเพลงเล่มไหนๆ ก็ดูจะไม่ถูกใจฉันเท่ากับหนังสือเพลงทีเป็นลายมือของต้น เขียนเนื้อเพลงและคอร์ต กีตาร์ไว้ สำหรับนักกีตาร์มือใหม่อย่างฉัน ที่เป็นเพลงที่มีสีคอร์ต C Am Dm G7 ใครๆที่เคยหัดเล่นกีตาร์ก็คงเริ่มจากสี่คอร์ตในดวงใจนี้เหมือนกันใช่ไหมคะ

 

ฉันฝึกฝนการจับคอร์ตจนนิ้วมือข้างซ้ายด้าน ลอกเป็นแผ่นๆ แรกๆ เจ็บมาก ปวด ตุ๊บๆ ที่ปลายนิ้ว แต่ก็อดทน อยากเล่นให้เป็นให้เร็วที่สุด คงเพราะต้นนั่นเองที่เป็นเรงบันดาลใจให้ฉันอยากเก่งเหมือนเขา ไม่นานนักฉํนสามารถเล่นเพลงพื้นฐานสำหรับนักกีตาร์มือใหม่ได้ไม่เลวเลยทีเดียว อิอิ...

 

เคยได้ยินกันไหมคะ เพลง สวรรค์ปิด  เพลงรักในซีเมเจอร์ คอย และไม่ลืม เบิร์ด กับ ฮาร์ท  สายชล  และอื่นๆ อีกมากมาย ตอนนั้นต้นแต่งเพลงให้ฉันเพลงหนึ่ง และฉันก็แต่งเพลงให้ต้นเพลงหนึ่ง ด้วย เพลงของฉันประมาณว่ามีแสงจันทร์ กับดวงดาว ท้องฟ้าและความรัก ประมาณนั้น จำเนื้อร้องไม่ค่อยจะได้แล้วค่ะ เพราะนานมากแล้ว....จริงๆ

 

ฉันไม่รู้หรอกว่า ความรู้สึกตอนนั้นที่มีคือ "ความรัก" หรือเปล่า เพราะยังรู้สึกว่า เรายังเด็กและยังไม่ถึงเวลา แต่รู้สึกมีความสุขทุกครั้ง ที่ได้ยินเสียงต้น คุยกับเขา ร้องเพลงกับเขา ทำกิจกรรมร่วมกับเขา ถึงแม้เราจะไม่เคยอยู่ด้วยกันสองต่อสองก็ตาม แต่เราก็รู้สึกได้ว่า เวลาฉันอยู่ในกลุ่มเพื่อน ต้นจะดูแลฉันมากกว่าเพื่อนคนไหน ฉันไม่ได้คิดไปเอง แต่มันเป็นเรื่องจริง

 

หลังจากเริ่มเล่นกีตาร์พอจะเป็นแล้ว ฉันเริ่มเก็บเงินซื้อกีตาร์ตัวแรกในชีวิตของฉัน เป็นเงินที่มาจากค่าขนม ค่าข้าวกลางวัน ที่พ่อ แม่ให้ไปรร. ราคาไม่ถึง 1000 บาท ไปหาซื้อกับเพื่อนๆ ที่สนามหลวง เขาเรียกว่าอะไรไม่ทราบค่ะ แต่อยู่สนามหลวง เด็กสมุทรปราการนั่งรถเมล์มากับเพื่อนๆ มาซื้อกีตาร์กัน ตอนนั้นต้นไม่มาด้วยเพราะฉันจะ surprised ต้นนั่นเอง

 

หลังจากนั้นต่อมา ฉันเริ่มรู้สึกว่า ต้นเปลี่ยนไป ต้นไม่ดูแลฉันเหมือนเดิม ไม่ทักทายและดูหมางเมินไปมาก จดหมายที่เราเคยส่งให้กัน ต้นก็ไม่เขียน เพื่อนๆ ห้องอื่นมาบอกว่า ต้นเขากลับไปคืนดีกับแฟนเขาแล้ว เขาเคยบอกเลิกกันสักพักนึงอ่ะ ..ตอนนั้นฉันอยากร้องไห้ มันเป็นความรู้สึกที่เขาเรียกว่าอกหัก รึป่าว.. ฉันไม่รู้..... รู้แต่ว่า ฉันไม่รู้สึกสนุก ไม่มีความสุข อยากร้องไห้ แต่ก็อายเพื่อน กลับบ้านไปนอนร้องไห้ เป็นประจำ แต่ฉันก็ยังเล่นกีตาร์อยู่เสมอ แต่ความรู้สึกของเพลงที่ฉันเคยว่าเพราะ เพลงรักในซีเมเจอร์กลับเพราะน้อยกว่าเพลงรักอกหัก ซะเป็นไหนๆ

แล้วเราก็แยกย้ายกันไปหลังจากจบ ม. 6 ฉันเข้าเรียนพยาบาล สำหรับต้นไม่ได้ติดต่อกันอีกเลยเพราะตอนนั้นบ้านต้นไม่มีโทรศัพท์  เราไม่ได้ติดต่อและไม่เคยพบต้นแม้แต่ครั้งเดียวหลังจากจบ ม. 6

 

แต่หลังจากที่ฉันเรียนจบพยาบาลแล้ว วันหนึ่งฉันรู้สึกว่า ฉันคิดถึงต้น มาก อยากจะติดต่อเขาสักครั้ง ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ฉันจึงโทรหาเพื่อน หาเบอร์โทรศัพท์ต้นจากสมุดหน้าเหลืองเผื่อเขาจะขอเบอร์ใหม่ ....แล้วฉํนก็ได้เบอร์บ้านต้น มา ... จากเพื่อนคนหนึ่ง...

 

สวัสดีค่ะ ฉันตื่นเต้นมาก เมื่อโทรติด ได้ยินเสียงผู้หญิงวัยกลางคนรับ...คุณแม่ต้นรึป่าวคะ ...หนูขอสาย ต้นหน่อยค่ะ แม่ ...ไม่มีเสียงตอบรับ....เงียบอยู่นานมาก ฉันจึง ถามไปอีกครั้งหนึ่ง แม่คะ ต้นอยู่ไหม .... เสียงตอบสั่นเครือ ..มาตามสายทำให้ฉันรู้สึกได้ว่า แม่กำลังร้องไห้ แม่คะ แม่คะ ต้นเป็นอะไรคะ .....แม่ตอบกลับมาด้วยเสียงสั่นเครือยิ่งขึ้นกว่าเดิม...ต้นขับรถมอเตอร์ไซด์ ชนกับรถบรรทุก ตอนนี้ไม่รู้สึกตัวนอนอยู่ที่รพ.ตำรวจ............

ฉันทำอะไรไม่ถูก มือสั่น ใจเต้นระรัว.... ฉันจะได้เจอต้นไหม?? จะได้เจอไหม แล้วฉันก็โทรหาเพื่อนในกลุ่ม สี่ห้าคนให้ไปเยี่ยมต้น เพราะฉันต้องขึ้นเวร ฉันจบใหม่ ยังแลกเวรกับพี่ๆ ไม่ได้ ฉันจึงให้เพื่อนไปเยี่ยมก่อน ......และแล้ว ฉันก็ไม่มีโอกาสได้เจอต้นในเวลาที่มีลมหายใจอีกเลย…….

 

ฉันพบต้นอีกครั้ง ในสภาพที่เห็นเขานอนในโลงไม้ หน้าซีด ผมสั้นติดหนังหัว มีรอยผ่าตัดที่หัวเป็นรอยยาว เพื่อนบอกว่า ต้นไม่รู้สึกตัวมาหลายวันแล้ว เลือดออกในสมองและสิ้นลมหายใจหลังจากที่ฉันโทรไปบอกเพื่อนๆ ได้ไม่กี่ชั่วโมง หน้าตาเขายังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนไปเลย เพื่อนบอกว่า ดูสิ เหมือนมันนอนหลับเฉยๆ เอามือจับที่แก้มต้นสิ....ฉันกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่อีกต่อไป......

 

หลับให้สบายนะต้น เธอยังคงอยู่ในหัวใจฉัน และกีตาร์ตัวนั้น ที่ฉันเก็บเงินซื้อ หวังว่าจะให้เธอแปลกใจ ฉันยังไม่ได้ให้เธอดูเลย...วันนี้ฉันกลับมาค้นห้องเก็บของ ฉันเห็นมันยังอยู่ สภาพเก่า แต่ยังใช้การได้ ฉันจะเล่นมันอีกครั้งนึง กับเพลงนี้....ไม่ลืม เบิร์ด กะ ฮาร์ท....

 

เบิร์ดกะฮาร์ท


Intro: / C#m / 4 Times
      /C#m/           /C#m/  /C#/              /F#m/F#m/             /G#7/  /A      G#7/  /C#m/C#m/
ท้องฟ้าวันนี้เงียบเหงา ถึงวันที่เขาจากไป วันคืนแม้นานเท่าไร  ฉันยังไม่เคยลืมเลือน

          /C#m/           /C#m/    /C#/                   /F#m/F#m/     /G#7/  /A G#7/ /C#m/C#/
**ท้องฟ้าวันนี้หม่นหมอง ถึงคราวเราต้องจากกัน แม้สักกี่ปีกี่วัน ฉันยัง.....ไม่ลืม

          /F#m/              /B/                               /E/              
*หยาดฝนโปรยปราย ฉันไม่อยากหมายให้เธอกลับคืน  
  /C#7                   /F#m/      /Eb7/                               /G#7/ A G#7/
ฉันอยากลืมรักทุกวันทุกคืน   รักเคยหวานชื่นไม่อยากจำ   

    /C#m/               /C#m/    /C#/                /F#m/
นับดาวบนฟ้าเงียบเหงา  ฉันจะไม่เศร้าต่อไป
    /F#m/             /G#7/        /A      G#7/    /C#m/C#m/
ฉันจะไม่เพ้อร้องไห้  แม้หัวใจฉันเจ็บเหลือทน
Solo:  /C#m/ 3Time / F#m / F#m / G# / A G# / C#m / C# / (ซ้ำ *, **)
                                       
     /F#m/     /G#7/  /A G#7/ /C#m/C#m/
แม้สักกี่ปีกี่วัน  ฉันยังไม่.......ลืม

หมายเลขบันทึก: 364539เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 19:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)
  • อ่านจนจบแบบซาบซึ้ง
  • หลากความรู้สึกอย่างบอกไม่ถูก
  • เริ่มต้นสดใสมาก แต่ตอนท้ายสิ
  • จบลงด้วยความเศร้า
  • เพลงประกอบ"ไม่ลืม"เพราะมาก
  • เล่นกีตาร์อีกครั้งเถอะค่ะคุณพอลล่า.

สวัสดีค่ะน้องพอลล่า

  • พี่อิงก็เคยเป็นแบบนี้ค่ะ 
  • อ่านบันทึกของน้องพอลล่าแล้ว ทำให้คิดถึงเพื่อนสมัยเรียนมัธยมเหมือนกันค่ะ
  • เพลงทุกเพลงที่น้องพอลล่ากล่าวมา เป็นเพลงพื้นฐานในการหัดเล่นกีตาร์
  • รู้จัก และเคยฟังทุกเพลงค่ะ
  • เล่นกีตาร์  ให้ต้นฟังนะคะ  พี่อิงคิดว่า ต้นคงรับรู้ได้ค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีครับ

อ่านแล้วซึ้งใจมากมาย

กับความรัก (น่าจะใช่นะครับ) ครั้งแรกของคุณพอลล่า

ต้นต้องดีใจและได้รับรู้ครับ...

เป็นความรักวัยเรียน ที่สร้างแรงบันดาลใจเชิงสร้างสรรค์ ชอบจังเลยค่ะ อ่านแล้วซึ้งจัง .. รักในซีเมเจอร์ ชอบมากๆ เลยค่ะน้องพอลล่า .. ฝันดีนะคะ

  • สะเทือนใจมากๆค่ะน้องพอลล่า
  • บางครั้งในช่วงชีวิตอันสั้นๆของเราก็มีบางมุมที่เศร้า
  • การได้บอกให้คนอื่นได้รับรู้บ้างทำให้รู้สึกว่ายังมีคนที่เข้าใจเรานะ พี่หนุ่ยเป็นกำลังใจให้จ้า...
  • การที่ได้รักแต่ไม่ได้ถูกรักอาจเจ็บปวดบ้าง แต่เราก็ยังดีใจที่ยังมีคนที่เรารักนะค่ะน้องพอลล่า...
  • ต้นเขาไม่ได้จากพอลล่าไปไหน..แต่เขาอยู่ในใจและความทรงจำของพอลล่าต่างหากหล่ะ
  • การจดจำในสิ่งดีๆของคนที่เรารักนั้นเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ทำให้เรามีความสุขในบางมุมจ้า...
  • พี่หนุ่ยไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องความรักมากมายนักเพราะไม่เคยรักใครเลย...จริงๆนะ อาจเป็นเพราะเรียนหนัก มุ่งมั่นจนลืมมีแฟนฮ่าๆๆๆ ทุกวันนี้ทำงานจนลืมว่าความรักเป็นอย่างไร สรุปว่า รักไม่เป็นจ้า...ขำๆๆ...
  • เลยเข้าใจได้ว่าน้องยังโชคดีที่ได้รักนะค่ะ แม้จะเศร้าแต่จงภูมิใจเถอะว่าน้อง..เคยรู้จักกับความรักค่ะ
  • ฝันดี...ราตรีสวัสดิ์ค่ะ..
  •         
  •         
P
สวัสดีค่ะ พอลล่าแก้แล้วค่ะ ตัวใหญ่เลย อิอิ
ขอบคุณนะคะ
P
สวัสดีคะ พี่ครูแป๋ม พอลล่าได้เรียนรู้ว่า การเขียนเรื่องเล่าที่มาจากใจที่อยากจะเล่ามันเป็นอย่างนี้นี่เอง ....มันล้นออกมาจากใจค่ะ
ขอบคุณพี่ครูแป๋มมากค่ะ
P
ขอบคุณพี่ครูอิงค่ะ
พอลล่าฟังเพลงเก่าๆ ทีไร คิดถึงเขาขึ้นมาเลยค่ะ
พอลล่ากลับมาเล่นกีตาร์ แต่รู้สึกเจ็บนิ้วมากค่ะ เลยเล่นได้เพลงเดียวเองค่ะ

ขอบคุณครับพี่พอลล่า ซึ่งมากเลยครับ..

ดูแลสุขภาพนะครับ

P
สวัสดีคะ พี่poo
พอลล่าชอบฟังเพลงแนว นี้มากๆเลยค่ะ
ขอบคุณพี่ poo ที่มาให้กำลังใจนะคะ
P
พี่ครูหนุ่ยจ๋า
ความรักอยู่กับเรามาตั้งแต่เกิดแล้วค่ะ
ลองรักดูสักหน่อย จะปล่อยให้ชำก็จำต้องเป็น อิอิ
รักพี่ค่ะ
ขอบคุณนะคะ
P
thank you ค่า  พี่ครูคนสวยและแสนสนุก อิอิ
ขอบคุณนะคะ มาแต่เช้าเลย

สวัสดีค่ะ

เศร้า ซึ้งค่ะ  ได้ยินแบบนี้หลายคนแล้วค่ะ คิดถึงคนที่จากไปนาน ๆ พยายามจะติดต่อแล้วก็ลงเอยแบบนี้แหละค่ะ  บางรายบอกว่า..เขาไปแล้วก็มีนะคะ

P
พี่ครูป้อม...รักษาสุขภาพด้วยเหมือนกันนะคะ
ขอบคุณค่ะ
P
ขอบคุณค่ะ พี่ครูคิม ที่รัก
คิดถึงนะคะ
รักษาสุขภาพ ด้วยค่ะ

โอ๊ะโอ๋....

มีกติกา การนำเสนอข้อมุล ด้วย ละ

สวัสดีค่ะ พี่พอลล่า.....แวะมาทักทาย ค่ะ.....เดี่ยวนี้มีกฏ กติกา แบบนี้ด้วย (เพิ่งเห็น)ดีจังเลยนะค่ะ

ซึ้งจัง เศร้าด้วย

เรื่องจริงเหมือนนิยายเลย

สวัสดีครับพี่พอลล่า...

โหย..เศร้าอ่ะครับ..

อ่านจบ พูด (เขียน) อะไรไม่ออกเลย..

คุณแม่น้ำตาซึมเลยครับ..

เป็นความรัก (น่าจะใช่) ครั้งแรกของพี่พอลล่า ที่แม้จะจบแบบเศร้า แต่ก็ยังมีเรื่องราวอันน่าประทับใจอยู่ในความทรงจำ ไม่งั้นพี่พอลล่าคงบรรยายออกมาไม่ได้ขนาดนี้หรอก ใช่ไหมครับ..

คุณแม่น้ำตาซึมอีกแล้วครับ ...

คุณแม่หันไปมองนาฬิกา นี่มัน 4 ทุ่มครึ่งแล้วนี่น่า..

อ๋อ... คุณแม่ง่วงนั่นเอง (นึกว่าน้ำตาซึมเพราะซึ้ง..อิอิ)

ราตรีสวัสดิ์ครับพี่พอลล่า..

ประทับใจมากค่ะ คุณต้นเค้าคงหลับสบายแล้ว

สวัสดีค่ะ อ.พอลล่า

กะว่าจะแซวซะหน่อย

จบแบบ sad ending ทำเอาเศร้าซึมเลย

ไปดูบอลกันดีกว่า

P
ดีจ้า น้องก้อย พี่ก็เพิ่งเห็นจร้า
ก็ดีเน๊อะไว้ทบทวนตนเองก่อนเม้นคนอื่นจ้า
คิดถึงคะ
P
สวัสดีค่ะ พี่สาว...คิดถึงจังเลย
ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยายมากมายเลยค่ะ
ขอบคุณที่มาทักทายนะคะ
P
น้องกู๊ดดี้ รู้ใจจังเลยค่ะ
ถูกทุกข้อเลยคร่า....
คิดถึงนะครับ เป็นเด็กดี นะครับ
P
คิดถึงพี่อ้อย เช่นกันค่ะ
พอลล่างานยุ่งมากมาย อิอิ
P
ขอบคุณค่ะ พี่เล็ก พอลล่ายังคิดถึงอยู่จนทุกวันนี้เลยค่ะ
P
สวัสดีคร่า พี่ชู
พอลล่าก็อดดูบอล ตามระเบียบ อิอิ
P
สวัสดีคะ พี่กาแฟ...
พอลล่าขอโทษนะคะ ที่ข้ามพี่ไป อิอิ
ความรักครั้งแรก ของพอลล่า คงจะใช่อย่างที่พี่ว่านะคะ
แล้วตอนนี้ คิดว่าคงเป็นรักครั้งสุดท้ายค่ะ
ต้น เค้าไปสบายแล้วค่ะ
ขอบคุณค่ะ

ที่น่าห่วงตัวเองคือไปแหย่คน นั้นคนนี้..กลัวเขาเคือง....ค้อน ...บอกเลิกคบ...^^

...งอนอะไรน้อ...

ไม่รู้สิ..นึกสาเหตุไม่ออก..

ขออภัยก่อนแล้วกันนะ...

อะไร คะ เม้นอะไรไม่ทราบค่ะ มาขยายความเพิ่มหน่อยนะคะ ...งง ค่ะ ใครเลิกคบ พอลล่า หรือพอลล่าเลิกคบใครอ่ะ คะ

35.

30
ไม่แสดงตน [IP: 61.7.149.237]
เมื่อ ศ. 16 ก.ค. 2553 @ 08:30
#2091602 [ ลบ ]

ที่น่าห่วงตัวเองคือไปแหย่คน นั้นคนนี้..กลัวเขาเคือง....ค้อน ...บอกเลิกคบ...^^

...งอนอะไรน้อ...

ไม่รู้สิ..นึกสาเหตุไม่ออก..

ขออภัยก่อนแล้วกันนะ...

เม้นผิดคน รึป่าวคะ พี่น้อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท