เริ่มต้นด้วยคิดและค้นหาตัวเองให้เจอ


สวัสดีครับชาว Blog

            วันนี้ผมเปิด Blog ใหม่ขึ้นชื่อว่า "Chira & Self-Developmet" ซึ่งผมจะแสดงความคิดเห็นและเปิดประเด็นเกี่ยวกับการพัฒนาตนเองเพื่อแบ่งปันให้กับทุกๆ ท่านที่นี ผมคิดว่าคงจะเป็นประโยชน์กับท่านได้ไม่น้อย

            เริ่มต้นด้วยคิดและค้นหาตัวเองให้เจอ วางแผนว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในระยะกลาง และระยะยาว ขาดการค้นหาแก่นของชีวิต ผู้อ่านที่อายุน้อย ถ้าค้นหาตัวเองได้เร็วก็จะได้เปรียบ เราต้องพยายามสำรวจตัวเองว่าว่าเราต้องการอะไร อะไรคือสิ่งที่สำคัญต่อเราจริง ๆ

            แต่สำหรับผู้อ่านบางท่านถึงจะอายุมากก็ยังไม่สายเกินไป เพราะวันเวลาที่เหลืออยู่ของทุก ๆ คน คือ กำไรของชีวิต อยู่เพื่อทำให้คนรุ่นหลังดีขึ้น

            อย่างในช่วงนี้ ผมจะระมัดระวังการทำงาน จะไม่ชุ่ย จะทำให้ดีที่สุดโดยเน้นถึงผู้มีส่วนได้เสีย หรือ Stakeholders ได้อะไร? ไม่ใช่ฉันได้อะไร แต่แปลกพอทำดี ผู้รับได้ตัวเรากลับได้มากกว่าเดิม ก็เป็นความสุขของชีวิต

            เริ่มค้นหาตัวเอง มีมุมสงบถามว่า “กำลังทำอะไรอยู่?” ถึงจะสำเร็จระยะสั้น อาจจะล้มเหลวในระยะยาวก็ได้

                                                      จีระ หงส์ลดารมภ์

หมายเลขบันทึก: 364894เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2010 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 03:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท