ราคาของความรัก กับคำถามของคนในครอบครัว




            ในระหว่างการจัดห้องนอนของลูกชายที่รกให้เป็นระเบียบ    ผู้เป็นแม่รื้อค้นกองหนังสือ แล้วให้ลูกชายจัดใหม่ สิ่งไหนทิ้งได้ ให้ทิ้งไป มีเศษกระดาษมากมายที่จะต้องทิ้ง    

            แล้วผู้เป็นแม่ก็พบ กระดาษปึกหนึ่ง เป็นใบรับฝากเงินของธนาคาร ที่เป็นการโอนเงินไปยังบัญชีหนึ่ง ใบรับฝากกว่า 20 ใบ ทำเอาผู้เป็นแม่ต้องตั้งคำถามกับลูกชายทันที  "โอนเงินไปให้ใคร ครั้งละ 100 บาทบ้าง 200 บาทบ้าง รวมแล้วเกือบถึง 4,000 บาท

            ลูกชายเงียบอยู่นาน ก่อนจะพูดออกมาว่า โอนเงินให้ผู้หญิงที่เขารัก

            "ให้ยืมหรือให้ไปเลย"
            "ให้ยืมครับ"

            ระหว่างจัดห้องต่อไป ผู้เป็นแม่ก็ค้นไปเจอใบโอนเงินอีก 5 ใบ เห็นแล้วชักอึดอัด เป็นแค่นักเรียน ม.ปลาย เรียนยังไม่จบและยังไม่ทำงาน  แต่โอนเงินให้สาวบ่อยๆ ดูวันที่โอนเงิน เป็นเวลากว่า 7 เดือนแล้ว สอบถามลูกชายจึงรู้ว่า โอนให้เธอตลอด แต่เธอยังไม่ได้คืน เดี๋ยวเธอจะคืนให้เร็วๆนี้ ... เธอรับปากแล้ว

            "ทำไมถึงต้องโอนให้เรื่อยๆ หลายครั้ง แล้วจะได้คืนจริงหรือ"
            ลูกชายตอบว่า เธอคงมีความจำเป็นต้องใช้เงิน ถ้าไม่เดือดร้อน เธอคงไม่เอ่ยปากบอกเขาหรอก เรื่องแค่นี้ช่วยกันได้ ก็ช่วยกันไป เธอก็สัญญาแล้วว่า จะคืน

            ผู้เป็นแม่ได้แต่ส่ายหน้า ความรักกับความเป็นจริง จะเป็นไปอย่างฝันหรือเปล่า มีปัญหาชีวิตหลายอย่างที่จะต้องแก้ไข มีความไม่แน่นอนหลายอย่างในชีวิต หลายคู่รักกัน แต่ก็ไม่สมหวัง คำสัญญาที่ให้กันไว้ คนที่รักกันหลายคู่ ยังทำไม่ได้ ทั้งที่ยังรักกันอยู่
           
            ความรัก ความผูกพัน ก็มีราคาที่ต้องจ่ายเหมือนกัน หลายคนคิดว่า สิ่งที่ต้องพบเจอ คือ สิ่งสำคัญที่สุด แต่ชีวิตก็ต้องพบเจอกับหลายสิ่ง ในสายตาของแต่ละคน มองดูแต่ละสิ่ง แล้วให้ความสำคัญที่ต่างกันไป

            ผู้เป็นแม่ ดูลูกชายจัดห้องต่อไป ใบโอนเงินให้รวบรวมแล้วเก็บไว้ในจุดที่เห็นง่าย แล้วลองดูว่าราคาของความรัก กับวันเวลาที่ผ่านไปจะเกิดอะไรต่อไป

            - ในสายตาของคู่รักกับคนอื่น ย่อมมองต่างมุมกัน





หมายเลขบันทึก: 365193เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2010 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท