ภาพข่าวเล็กๆในความทรงจำก่อน เกษียณอายุราชการของคุณแม่




            วันเวลาผ่านไปไว สิ้นเดือน กันยายน จะถึงช่วงเวลาเกษียณอายุราชการของหลายท่าน เมื่อถึงวันเวลานั้น วันที่ไม่ได้มาทำงานทุกเช้าเหมือนเดิม ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ข้าราชการหลายท่าน มักจะนึกถึงวันเวลาที่ผ่านมา

            ก่อนจะถึงวันนั้น หากเก็บภาพบรรยากาศในช่วงที่ยังไม่เกษียณไว้ จะมีคุณค่าเพียงใด .... แน่นอน ภาพนิ่ง มีหลายกิจกรรม ถ่ายรูปไว้หลายงานแล้ว แล้วภาพเคลื่อนไหวล่ะ ทั้งภาพ เสียง ความเคลื่อนไหวที่มีชีวิต



            คลิปวิดีโอ ข่าวรอบเมืองกาฬสินธุ์ โดย เอ็มที เคเบิลทีวี กับข่าว การประชุมโครงการพัฒนางานอนามัย แม่และเด็ก อำเภอเมือง และอำเภอดอนจาน แบบมีส่วนร่วม เมื่อ 10 มิถุนายน 2553 ที่ห้องประชุมเพชรแพรวา รพ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล รพ.กาฬสินธุ์ เข้าอบรม และหนึ่งในนั้น มีคุณแม่ของนายบอน เข้าอบรมด้วย มีภาพข่าวที่เผยแพร่ในข่าวท้องถิ่น เห็นหน้าชัดเจน

            ดูท่าน ณ เวลานี้ ท่านดูแข็งแรง กระฉับกระเฉง ขวนขวายกระตือรือร้น ใฝ่เรียนรู้ พัฒนาความรู้ของตนเองอยู่เสมอ แม้วัยใกล้ 60 ปีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

            อาจเป็นเพียงข่าวกิจกรรมเล็กๆ กิจกรรมหนึ่ง ของ รพ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีการจัดอบรมอยู่บ่อยๆ แต่อีกไม่กี่เดือน คุณแม่ก็เกษียณแล้ว ไม่ต้องมาเข้าอบรมแบบนี้อีก

            ภาพข่าว เล็กๆ ที่แสนจะธรรมดาสำหรับหลายคน แต่มีคุณค่ากับลูกและคนในครอบครัว เมื่อวันเวลาผ่านไปเรื่อยๆ
            อย่างน้อย ก็เป็นสิ่งเตือนใจที่เห็นได้ด้วยตา ให้ทั้งตัวเองหรือลูกหลานได้ว่า ช่วง 3 เดือนก่อนคุณแม่จะเกษียณ คุณแม่ยังกระฉับกระเฉง แข็งแรง ดูแลสุขภาพดีขนาดไหน...


        * หมายเหตุ โครงการอบรมนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ กรมอนามัย ได้จัดทำโครงการโรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัว เพื่อพัฒนาคุณภาพแม่และเด็กอายุ 0-5 ปี







หมายเลขบันทึก: 366328เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2010 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท