ร้านค้าขายขนมของบ้านอุปถัมภ์เด็ก


ร้านค้าขายขนมของบ้านอุปถัมภ์เด็ก

      ในช่วงเช้าแต่ละวันของเด็ก  เด็กทุกคนจะได้รับค่าขนมกับค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าอาหารกลางวันไปโรงเรียน

      เด็กที่เรียนในระดับอนุบาล ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  เด็กทุกคนเรียนที่โรงเรียนวัดหลักสี่  โดยทางโรงเรียนจัดนมโรงเรียนให้เด็กได้ดื่มทุกคน  มีอาหารกลางวันให้เด็กพร้อมขนมหวานหรือผลไม้   ส่วนที่บ้านอุปถัมภ์เด็กจ่ายให้กลุ่มนี้เป็นค่าขนม วันละ 5 บาท  ซึ่งเด็กจะไปซื้อขนมที่ร้านค้าของบ้านอุปถัมภ์เด็ก  โดยมีคุณครูสมพร  สอนคำจันทร์ เป็นผู้ขายให้เด็กในช่วงเช้าเวลา 6.30-7.00 น. ทุกวัน  ซึ่งเด็กๆๆ  ทุกคนจะเข้าแถวเรียงซื้อขนมตามที่เด็กเลือก

       ในช่วงตอนเย็นเด็กบางคนที่เหลือเงินกลับมาก็จะซื้อขนมอีกรอบหนึ่ง  และกลุ่มมัธยมซึ่งได้รับเงินไปโรงเรียน ตั้งแต่ 30-45 บาท  แล้วแต่ระยะทางการเดินทางไปโรงเรียนของเด็ก  เด็กบางคนก็เรียกร้องให้คุณครูเปิดธนาคารที่บ้าน  กำลังอยู่ในช่วงการดำเนินการ

หมายเลขบันทึก: 366568เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2010 01:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นร้านค้าที่เด็กมีเงิน 1 บาท ก็สามารถซื้อขนมที่ เมื่อเด็กมีเงิน 5 บาท สามารถซื้อขนมได้ถึง 5 ชิ้นด้วยกัน ร้านค้านไม่มีขายหรอกนะ มีที่บ้านหลังนี้ที่เดียว ขายด้วยแถมด้วย ให้กินฟรี หรือบางครั้งก็ลดแหลกแจกแถม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท