ลูกได้ช่วยให้แม่ได้ทำเอกสารทางทะเบียนราฏร


ลูกได้ช่วยให้แม่ได้ทำเอกสารทางทะเบียนราฏร

        ด้วยเด็กทุกคนที่มาอยู่ในบ้านอุปถัมภ์เด็ก ต้องย้ายเข้าทะเบียนบ้านของมูลนิธิสร้างวรรค์เด็ก  และเด็กต้องอยู่ในเขตพื้นที่หลักสี่   ครอบครัวของ "น้องหนึ่ง" ต้องดำเนินการเช่นกัน

       เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2553  ได้ประสานกับครอบครัวซึ่ง  ครอบครัวนี้ทั้งพ่อและแม่ทำอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง ซึ่งรายได้ไม่นอน  มีการย้ายไซด์งานเรื่อยๆ  เมื่องานเสร็จก็ต้องไปหางานที่อื่นทำต่อ

       สิ่งที่ครอบครัวนี้คือ ต้องย้ายน้องหนึ่งเข้าทะเบียนบ้านเพื่อรับคูปองการศึกษา  ในเรื่องของชุดนักเรียน และค่าอุปกรณืการเรียนของเด็กทุกคน สิ่งที่พบ  คือแม่ไม่เอกสารใดๆๆทั้งสิ้น  แต่มีเลข 13 หลัก  ที่ปรากฎอยู่ในใบเกิดของลูก 

       สิ่งที่ต้องดำเนินการ คือ ประสานกับยายของเด็กมายืนยันว่า แม่ของเด็กเป็นลูก  และมีสายสัมพันธ์  ซึ่งได้มีการนัดหมายในการดำเนินการ

       ในการข่วยเหลือครั้งนี้ส่งผลให้แม่ของเด็กได้มีเอกสารทางทะเบียนราษฏร  ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่ยังไม่ถูกสวมชื่อ หรือมีคนนำไปใช้แล้ว  จึงเป็ยบุญของครอบครัวนี้เป็นอย่างมาก

หมายเลขบันทึก: 366570เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2010 01:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ในขณะนี้แม่กำลังดำเนินการตามคุณยายที่อยู่จังหวัดหนองคายมารับรองการเกิด และรับรองว่าเป็นลูกของยายเอง

ส่วนน้องหนึ่งอยู่ที่บ้านอุปถัมภ์เด็กน่ารักมาก ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี พร้อมกับเด็กที่เป้นรุ่นพี่ๆ

ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2553 มารับลูกกลับบ้าน แล้วยังไม่ยอมมาส่งลูก โดยใช้ข้ออ้างว่าไม่มีเงินมาส่ง ให้เด็กไม่มีโอกาสได้เรียน เป็นการตัดอนาคตของลูก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท