แทคติก Coach แมวซ่าส์ หาโอกาสให้ชีวิตใหม่


ไม่ใช่ 4-4-2 ,3-5-2, 4-3-3 อะไรทั้งนั้น

แต่เป็นแผนผังชีวิต

 

คือ มาถึงตอนนี้การใช้ชีวิต 60 วันกับสมาชิกที่ใช้ยาเสพติดที่ต้องมาอยู่กับเราผ่านกระบวนการ สภาพความฟิต (ร่างกาย/จิตใจ) ทักษะในการใช้ชีวิตกันไปแล้วมาถึงเวลานี้ก็คงผ่านไปประมาณ 20-30 วัน ก็เริ่มทำอะไรกันดีขึ้นหลายอย่าง ก็ต้องมาทำความเข้าใจในทัศนะคติกับชีวิตให้ถูกทาง รู้หน้าที่ตนที่เป็นอยู่ ว่าตนเองตอนนี้เป็นใคร และเวลาไหนควรทำอะไรยกตัวอย่าง เช่น หากเป็นลูกควรเชื่อฟังคำบอกกล่าวจากพ่อแม่ชีวิตนี้ไม่มีใครสนใจเราเท่าพ่อแม่จะดีเลวสักแค่ไหน ตอนเราเป็นทุกข์อย่างนี้เพื่อนที่เคยสนุกกับเรามาเยี่ยม มาช่วยเหลือกันบ้างไหม หากเป็นพ่อก็ควรกลับไปหาเลี้ยงครอบครัวขยันทำมาหากินเป็นตัวอย่างที่ดีกับลูก
 
 แต่ ===> เวลาใช้ชีวิตกับสมาชิกเหล่านี้วิธีการต้องใช้มากมายแต่ละคนก็มีพื้นฐานชีวิตไม่เหมือนกันอีก ปรับตามชีวิตแต่ละคน ไม่ได้มานั่งพูดคุยกันหรอกแต่เรามักหาเหตุการณ์มาเทียบเคียงกับเขาหรือสร้างเหตุการณ์เองเลย ต่อมาสมาชิกพวกนี้สาเหตุหนึ่งของการใช้ยาเสพติด คือ การที่ไม่สามารถเผชิญปัญหาต่างๆได้ ต้องทำให้เห็นว่าชีวิตต้องมีความอดทนและปัญญาจึงจะสามารถผ่านอุปสรรคได้ และอย่านอนรอโอกาสให้เขารู้ว่าเมื่อมีปัญหาเข้ามาโจมตีชีวิตเรา เราต้องมีความอดทนและมีวินัยที่จะตั้งรับกับปัญหา
 
หากมีโอกาสในชีวิตก็อย่ารีรอใช้ปัญญาจู่โจมโอกาสนั้นอย่างไม่รอรีจะดีจะร้ายอย่านิ่งเฉยแล้วต้องเตรียมตัวตั้งรับเสมอ บรรยายเป็นเนื้อหาสำคัญได้เท่านี้ก่อน แต่เวลาปฏิบัติจริงหลากหลายมาก หลายคนหลายปัญหา หลายคนหลายวิธีการไม่แน่นอนตัวเราคนนำทางต้องยืดหยุ่นในวิธีการกับสมาชิกเหล่านี้แต่ต้องมีความสง่าต่อหน้าคนทั้งหลาย
 
เฮ้อ...เหนื่อย นี่แหละแทคติก แมวซ่าส์!!!
 
 
หมายเลขบันทึก: 368029เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2010 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท