เนิ่ม ขมภูศรี
ส.อ. เนิ่ม ขมภูศรี เนิ่ม ขมภูศรี ชมภูศรี

โครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2


วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน....

กระผมรู้สึกว่า คำว่าพ่อนี้ไพเราะสุดจับจิต เกินค่าคำบรรยายในความรู้สึกนึกคิด ด้วยคำว่าพ่อนี้ ได้แผ่ขยายสู่มหาชนชาวไทย น้อมนำใจสู่ทั่วผืนแผ่นดิน '' วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีเพื่อแผ่นดิน '' แผ่นดินที่เราเหยียบย่ำ แผ่นดินที่เราดำรงชีวิต แผ่นดินที่มอบสิ่งสวยงาม สิ่งที่เป็นชีวิตดำรงอยู่ ด้วยความรัก ด้วยความปิติทางจิตใจ วันพ่อปีนี้ กระผมเลยขอเรียนเชิญพี่น้องจักรยาน เรียนเชิญทุกท่านทั่วประเทศไทย ม าพร้อมน้อมนำ เดินทางไปสู่ความดีงาม สิ่งที่ข้าพเจ้าทำได้ในตอนนี้ คือโครงการจักรยานให้ลูกรัก ซึ่งหัวใจหลักคือการเดินทางด้วยจิตใจ โครงการนี้ ไม่มีสิ่งอันใดมารองรับ ไม่มีผลสิ่งตอบแทนที่เป็นเรื่องภายนอก มอบแล้วคือมอบเลย ทำแล้วทำเลย แต่สิ่งที่ได้พยายามสื่อสารให้เกิดจึ้น คือเรื่องของสภาวะจิตที่ไร้การติดยึด ไร้การยึดครอง ไร้การแข่งขัน ไร้ผลประโยชน์ ไร้สิ่งยกย่องสรรเสริญ ที่แห่งนี้ [b]ใช้ใจเดินทาง [/b]ใช้ความเป็นปัจเจกชนที่ร่วมมือร่วมใจกัน ดำเนินกิจกรรมภายใต้ดวงใจเดียวกัน มี ศูนย์รวมจิตสำนึกคือคุณงามความดี
...
ด้วยคำว่าพ่อนี้ เราคือลูก ที่พร้อมจะน้อมนำปณิธานประชาชนผู้กล้า ออกเดินทางแสวงบุญ ค้นหาส่งเสริมใจมนุษย์ ให้สวยงาม และเป็นการเริ่มต้นที่จิตใจเรา เริ่มต้นที่จิตแห่งปัจเจกชน เริ่มต้นที่ตัวเรา โดยมิต้องไปขออะไรจากใคร เราควรเป็นปัจเจกชนที่ค้นหาทางสว่างด้วยตัวเรา ....


ขอขอบพระคุณ ที่มีใจเมตรา มอบสิ่งที่ดีให้กัน ขอความดีและด้วยความตั้งใจจริง ได้ช่วยส่งผลอันเป็นจิตกุศล มอบให้กับพี่น้องทุกท่าน กระผมมีความดีใจ ที่เห็นการเดินทางช่วยเหลือกัน เกิดขึ้นด้วยใจ ด้วยตัวของบุคคลเป็นสำคัญ การเดินทางในการร่วมกิจกรรม ที่ตั้งใจมอบให้กับพ่อ มอบให้กับแผ่นดิน คือหัวใจสำคัญ ที่เราจะเดินทางไปพบกับความหมายที่ลึกซึ้ง กินใจ เกินค่าของคำบรรยาย
....
ด้วยคำว่าพ่อ เป็นคำที่ไพเราะที่สุดในโลก ด้วยคำว่าพ่อ ยินดีที่จะมีความเสียสละ ทั้งชีวิตจิตใจ ด้วยคำว่าพ่อนี้ คือศูนย์รวมในการเดินทางไปสู่ความดี ขอบุญนี้ช่วยเดินทางรักษา พี่น้องที่ร่วมทางบุญ และผู้ที่ผ่านเดินทางมาพบเห็น...
....


โครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2

จุดเริ่มต้นของโครงการ

โครงการจักรยานให้ลูกรัก เป็นการเดินทางเริ่มต้นจากการที่ ส.อ.เนิ่ม ชมภูศรี และ พ.อ.อ. หญิง เฉลิม ชมภูศรี ซึ่งเป็นอดีตนักจักรยานทีมชาติไทย และได้รับความสำเร็จจากการแข่งขันในรายการกีฬาซีเกมส์ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ พ.อ.อ หญิง เฉลิม ชมภูศรี ได้รับรางวัลเหรียญทองกีฬาซีเกมส์สองสมัย ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศไทย ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 18 ณ จังหวัดเชียงใหม่ สืบเนื่องจากความเป็นนักจักรยานทีมชาติไทย ที่ได้รับการช่วยเหลือให้ได้รับการทำงานราชการทหาร และเมื่อหมดสภาวะทางด้านการแข่งขันกีฬา จึงได้ทำการรวมกลุ่มจักรยานของจังหวัดพิษณุโลก เชิญชวนให้ร่วมกันสร้างกุศลจิต ด้วยการทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับเด็กและเยาวชน ทั้งด้านการจัดตั้งศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 PBC phitsanulok โดยทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในบ้านพักข้าราชการกองบิน 46 ซ.สันติสุข มีเด็กนักกีฬาจักรยานอยู่ร่วมกินนอนฝึกซ้อมเป็นโครงการระยะยาวจนถึงปัจจุบัน จำนวนนักกีฬาจักรยานรวมทั้งสิ้น 6 ท่านด้วยกัน เพื่อฝึกซ้อมและเรียนรู้เรื่องการดำรงชีวิต เรื่องการค้นหาโอกาสในทางเลือกการฝึกซ้อมกีฬาจักรยาน

และเนื่องจากว่า ด้วยความตระหนักรู้ถึงสภาพปัจจัยทางด้านการขาดการส่งเสริมในเรื่องของพื้นฐาน ในการจัดหาจักรยานให้กับเด็กที่อยู่ห่างไกลตามชนบท จึงได้มีแนวความคิดในการรวมกลุ่มเชิญชวนพี่น้องนักจักรยานทั้งจังหวัดพิษณุโลก โดยมีแกนนำจากชมรมจักรยานกองบิน 46 ร่วมมือกับชมรมจักรยานจังหวัดพิษณุโลก กลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ชมรมจักรยานชุมเสือบ้านคลอง ชมรมจักรยานเพื่อนอินโดจีน ชมรมจักรยานแสงดาว SN BIKE กลุ่มเด็กโรงกลึง ชมรมจักรยานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่สนใจในการปั่นจักรยานออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

ซึ่งการหาจักรยานเข้าร่วมบริจาคในโครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 1 นั้นได้รับการช่วยเหลือจากพี่น้องจักรยานทั่วประเทศไทย ตลอดจนกัลยาณมิตรจากเมืองชลบุรี ท่านไม่ประสงค์จะออกนาม นับได้ว่าเป็นความน่ายินดีอย่างยิ่ง ที่พี่น้องกลุ่มจักรยานทั้งจังหวัดพิษณุโลกและทั่วประเทศไทย ต่างได้ช่วยเหลือกิจกรรมสำเร็จลุล่วงสำเร็จและเต็มไปด้วยความสุขอันเกิดจากการให้ในครั้งนั้น โครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 1 ได้มีรถจักรยานมอบให้กับโรงเรียนวิทย์สัมพันธ์ เขตอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 46 คัน โดยทางโรงเรียนวิทย์สัมพันธ์ ได้มอบต่อให้กับโรงเรียนบ้านห้วยเฮี๊ยะ อีกจำนวน 13 คัน เมื่อปี พ.ศ. 2551

ปัจจุบัน ด้วยความที่มีความประสงค์ในการขอเรียนเชิญพี่น้องจักรยานให้ได้เดินทางร่วมบุญทางการให้กันด้วยดวงใจอีกครั้งหนึ่ง โครงการจักรยานให้ลูกรักในครั้งที่ 2 นี้ จึงได้ก่อรูปร่างเป็นครั้งที่ 2 ในปี 2553 ซึ่งมีกำหนดการช่วงปลายปี เนื่องจากต้องรอให้เกิดความพร้อมกันทุกกลุ่ม ทุกชมรมที่จะเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มจักรยานที่ขยายไปมากขึ้น โดยมีกลุ่มจักรยานจากกลุ่ม LT.BIKE บางแสน จังหวัดชลบุรี ที่ได้ให้ความช่วยเหลือกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องและร่วมหาเงินกองทุนเข้าร่วมโรงการ โดยมีการประชาสัมพันธ์ทางอินเตอร์เนต เวปบอร์ดจักรยาน THAI MTB ที่เป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลข่าวสารการบริจาคเช้าร่วมโครงการดังกล่าว

ต้นความคิด

ทำความดีไม่ต้องมีแผนการ...........

ขอสวัสดีมิตรภาพจากจานใจทุกท่าน หากท่านได้ติดตามเรื่องราวในกิจกรรมซึ่งคงไม่เหมาะสมที่จะเรียกว่าเป็นโครงการ เพราะข้าพเจ้ามิได้เขียนแผนการเป็นหน้ากระดาษให้ท่านฟังตั้งแต่ต้น ว่ามีวัตถุประสงค์อันใด โรงเรียนไหนเป็นผู้รับ นำมอบวันที่เท่าใด จะได้จักรยานกี่คัน ....
....
แผนการเป็นเรื่องที่จะเดินทางไปสู่เป้าหมายทางภายนอก แต่เป้าหมายที่สำคัญซึ่งเป็นเรื่องภายในจิตใจ เป้าหมายที่แท้จริงคือเรื่องการเดินทางเข้าไปสำรวจวิถีแห่งการดำรงชีวิตของตัวเราเอง ซึ่งไม่สามารถเขียนเป็นโครงการได้ ด้วยการค้นหาวิถีการให้ที่ปราศจากผล ด้วยการเรียนรู้ที่จะปลดเรื่องจิตที่ติดยึด ทั้งในเรื่องการแก่งแย่ง การหวังผล เรียนรู้ว่า การให้ด้วยดวงใจคือสิ่งใด แน่นอนว่า การหาทุนเพื่อหาซื้อจักรยาน มอบให้ลูกรักในครั้งที่สองนี้ อาจจะมีจักรยานเพียงแค่คันสองคัน สิบคันยี่สิบคัน ร้อยคันสองร้อยคัน มันก็ไม่ได้มีความยิ่งใหญ่อันใดเลยกับผู้ที่ให้กันด้วยใจ ความสมบูรณ์แบบของสภาวะจิตที่เบาบาง เห็นปิติสุข เห็นความต้องการที่เราเป็นฝ่ายมอบให้ผู้รับด้วยความเป็นจริง เราได้เห็นคุณค่าทางจิตใจที่สื่อสารกันถึง .....
......
ทำความดีไม่ต้องมีแผนการ...

แผนการทางภายนอก คือการหาเงินเพื่อเก็บรวบรวมเป็นกองทุน หลังจากที่มีพอจะซื้อจักรยาน ก็นำเงินไปซื้อจักรยาน หลังจากหาโรงเรียนที่ต้องการจักรยาน ก็นำจักรยานไปมอบให้ เท่านี้เอง ที่เป็นจุดเริ่มต้นจักรยานให้ลูกรัก .....

ด้วยคนที่รับมอบคือลูกของฉัน เขาคือลูกของคุณลูกของท่าน เขาคือตัวเราในวัยเด็ก เขาคือคนที่เราเคยมีความฝัน ฝันว่าอยากจะปั่นจักรยานไปเรียน ฝันว่าอยากจะมีจักรยานอวดเพื่อน ๆ ฝันว่าอยากจะแข่งจักรยาน ฝันว่าอยากจะเป็นนักจักรยานทีมชาติ....
.....
ความฝันของฉันไม่เคยมีใครหยิบยื่นมาให้ ฉันเพียรเดินทางไปตามกองขยะ ฉันพยายามไปหาจักรยานเก่า ๆ มาทำสีใหม่ ฉันไปซื้อจักรยานที่โรงเหล็กข้างบ้าน มาทาสีแล้วไปแข่งกับเขา
.......
วันหนึ่งฉันได้รางวัลเป็นถ้วยทอง มีคนถามฉันว่า เอามาทำไม ไม่เห็นจะกินได้เลย .....แต่รางวัลแรกของฉัน ยังตั้งอยู่ในตู้กระจกที่บ้านมาถึงวันนี้ และเก็บเกี่ยวความทรงจำ ความเพียร ความมุ่งมั่น ความพยายาม นำสิ่งที่เป็นนามธรรมเหล่านี้ มาสื่อสารให้ท่านฟัง ว่าคุณค่าการทำความดี ความเพียร ความพยายาม มิได้อยู่ที่เงินตรา แต่อยู่ที่ใจ ในการทำงานขอรับ

ที่มา เนิ่ม ชมภูศรี
viewtopic.php?f=57&t=195916 )





วัตถุประสงค์ของโครงการ

แบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือเรื่องภายนอกและภายในจิตใจ เรื่องภายนอกคือเรื่องของรูปธรรมวัตถุประสงค์ของการดำเนินกิจกรรมในโครงการ ส่วนเรื่องภายใน คือเรื่องนามธรรมที่เป็นเรื่องในการสร้างจิตสำนึกที่ดีงาม ในการให้ด้วยใจอย่างแท้จริงให้เกิดขึ้นกับเด็ก จึงขอชี้แจงวัตถุประสงค์ทั้งสองด้านให้รับทราบถึงเป้าหมายที่แท้จริง

วัตถุประสงค์ด้านรูปธรรม

1) ส่งเสริมให้เด็กมีใจรักในการออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยาน
2) ช่วยเหลือเด็กที่ขาดแคลน และมีความจำเป็นในการใช้จักรยาน เพื่อไปโรงเรียน
3) ส่งเสริมให้เด็กเล่นกีฬาจักรยาน และมีการสานต่อในเรื่องการฝึกซ้อมจักรยานของเด็กที่ต้องการจะเป็นนักจักรยานในระดับจังหวัด


วัตถุประสงค์ทางด้านนามธรรม

ส่งเสริมให้เกิดการตระหนักรู้ถึงคุณค่าของการช่วยเหลือสังคม ตลอดจนการเป็นพลเมืองจิตกุศล ซึ่งจะเป็นแบบอย่างที่ซึมซับกับความรู้สึกนึดคิด ให้เกิดความใส่ใจในการดำรงชีวิต และช่วยต่อยอดให้เด็กที่ได้รับการให้จากดวงใจ ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของความรัก ความดีงาม ซึ่งเป็นหัวใจของความเป็นมนุษย์ และสืบเนื่องความเป็นพลเมืองที่สวยงามในอนาคต

การดำเนินกิจกรรม

1) ทำการประชาสัมพันธ์ถึงการขอรับบริจาคอะไหล่จักรยานที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อนำมาซ่อมแซม และนำไปประกอบเป็นรถจักรยาน หรือ นำออกประมูล ขาย เข้ากองทุน ในกรณีที่อะไหล่จักรยานไม่สามารถนำมาประกอบเป็นคันได้

2) ช่องทางการประชาสัมพันธ์ ทางอินเตอร์เนต เวปบอร์ดจักรยาน THAI MTB ร้านจักรยาน นักจักรยาน ทั่วประเทศไทย[/color]

3) จัดโครงการปั่นจักรยาน เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธืกิจกรรมไปตามจังหวัดต่าง ๆ

4) ร่วมบริจาคโดยตรง โดยท่านสามารถโอนเงินเข้าบัญชี
ส.อ.เนิ่ม ชมภูศรี
เลขบัญชี 980-1-94808-6 ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี พิษณุโลก ซึ่งเป็นบัญชีเดียวในการดำเนินกิจกรรม


5) ส่งหนังสือตอบรับ รายละเอียด หลักฐาน แสดงต่อท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม และสาธารณชนทราบ

6) ออกหนังสือโครงการ นำเสนอต่อกลุ่มชมรมจักรยาน และมิตรภาพทั่วประเทศไทย

7) ออกหนังสือขอบพระคุณกับท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม และชี้แจงรายละเอียดกิจกรรม

การเข้าร่วมกิจกรรม

1) ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนในโครงการ
2) บริจาคอะไหล่จักรยานที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อนำมาซ่อมแซมและขายเพื่อสะสมเงินกองทุน
3) รับบริจาคสิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว เช่น เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม อาหาร ข้าวสาร เพื่อนำมอบให้กับทางโรงเรียนที่ขาดแคลน

วันเริ่มต้นและสิ้นสุดโครงการ

เดือนมิถุนายน ถึง เดือนธันวาคม 2553

ขออนุญาติฝากข่าวประชาสัมพันธ์ กำหนดการมอบจักรยานให้ลูกรักในครั้งที่ 2.....

วันที่ 5 ธันวาคม 2553 .....

เป็นวันที่เราพี่น้องทุกท่าน ร่วมกันทำความดีให้กับพ่อของแผ่นดิน หนึ่งคุณความดีที่รวมใจกันนี้ ขอมอบให้พ่อหลวง พ่อของเราชาวไทยทุกคน



โรงเรียนที่รับมอบจักรยานและสิ่งของบริจาค

ยังไม่กำหนดโรงเรียนรับมอบ แต่ข้อกำหนดแรกคืออยู่ในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียง
มีความจำเป็นในการใช้จักรยานของเด็กเพื่อไปทำการศึกษาที่โรงเรียน


เด็กที่รับมอบจักรยาน

เป็นเด็กที่มีความจำเป็นในการใช้จักรยานเป็นอันดับแรก
ได้รับการพิจารณาจากครูผู้รับมอบ
ไม่มีเงื่อนไขในการส่งมอบจักรยานให้กับเด็กในโครงการ


ผู้รับผิดชอบโครงการ
ส.อ. เนิ่ม ชมภุศรี พ.อ.อ. หญิง เฉลิม ชมภูศรี

ประธานโครงการ
น.อ. มงคล ตั้งสุณาวรรณ
(ประธานชมรมจักรยานกองบิน 46 และ ประธานโครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2 )


สิ่งที่จะได้รับในการดำเนินกิจกรรม

ความสำคัญมิได้อยู่ที่การมอบจักรยานและวัตถุสิ่งของ ตลอดจนเรื่องการเดินทางร่วมหาเงินกองทุนเพื่อบริจาคจักรยาน ซึ่งเป็นเรื่องของความจำเป็นพื้นฐานแต่ภายนอก ชีวิตที่ดำรงอยู่ก็คงอยู่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีการบริจาคหรือรับมอบ แต่สิ่งที่ผู้ดำเนินโครงการกำลังจะสื่อสารกับท่านผู้มีเกียรติทุกท่านให้ทราบ คือเรื่องการเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ ของแผ่นดิน ร่วมกันสร้างคุณงามความดีให้กับเด็กและเยาวชน ด้วยการสืบทอดการให้ด้วยใจ นำเสนอต่อจิตสำนึกเด็กให้เกิดการตระหนักรู้ ถึงการให้ที่ขึ้นเหนือพ้นจากผลประโยชน์และสิ่งตอบแทน ซึ่งเป็นเรื่องในการก่อรูปร่างในโครงการ จักรยานให้ลูกรัก

ให้ด้วยความเป็นลูก ให้ด้วยความที่เธอเป็นตัวแทนของความรัก เป็นลูกของฉัน เป็นการให้ที่สวยงาม ดั่งการมอบสิ่งที่ดีให้กับลูก โดยผู้เป็นพ่อแม่ มิได้หวังผลสิ่งใดตอบแทน จึงเป็นที่มาของคำว่า ลูกรัก และเป็นเรื่องราวการทำความดีร่วมกัน ภายใต้ปณิธานและการตระหนักรู้ดังกล่าว โครงการจักรยานให้ลูกรัก จึงถือกำเนิดขึ้นด้วยความร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องจักรยานทั่วประเทศไทย โดยมีการทำงานร่วมกันของกลุ่มจักรยานทุกกลุ่ม ทุกชมรมในจังหวัดพิษณุโลก และขยายผลสู่จังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนผู้มีเกียรติผู้สนใจร่วมการเดินทางทุกท่าน


ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือกิจกรรม

ลงชื่อ น.อ. มงคล ตั้งสุณาวรรณ
( ประธานโครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2 )
หมายเลขบันทึก: 368852เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2010 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (88)

ขอสวัสดีท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน .....

.......

กระผมยังคงขอใช้ความเพียร มาบอกเล่าเรื่องความดีงาม ความสวยงาม โครงการจักรยานให้ลูกรัก เป็นการเริ่มต้นด้วยความเพียร ซึ่งผลผลิตของความเพียรดังกล่าว มิใช่เกิดที่ตัววัตถุสิ่งของ มิใช่ว่าเด็กจะได้จักรยานเป็นร้อยเป็นพันคัน และแน่นอนว่า มิใช่โครงการที่ผู้มอบมายืนปราศัยอยู่บนเวทีที่จัดแต่งไว้อย่างดี ไม่มีสมุดโน๊ดจดบันทึก ไม่มีสุนทรพจน์หวานหุกินใจ โครงการจักรยานให้ลูกรัก ที่ท่านผู้มีเกียรติทุกท่านกำลังติดตามความเคลื่อนไหวอยู่นี้ เป็นการเริ่มต้นที่ไม่มีแผนการรองรับ เป็นการเริ่มต้นด้วยใจที่ต้องการจะให้ ให้ด้วยความรัก ใข้ใจในการเดินทางเป็นจุดเริ่มต้น .....

.......

เมื่อเริ่มต้นด้วยความรัก แผนการถึงค่อยเดินตามทางมาทีหลัง เดินเคียงข้างกันทั้งภายนอกและภายใน และเนื้อหาที่ไม่สามารถบรรยายถึงได้ ไม่สามารถเข้าสู่ได้ คือเรื่องจิตแห่งรัก สภาวะที่ดำรงอยู่ด้วยความสงบ สภาวะที่สถิตย์อยู่ภายในใจตน สิ่งที่กล่าวถึง ไม่สามารถเชื้อเชิญเข้ามาหาได้ด้วยการบีบบังคับ สภาวะดังกล่าวไม่สามารถเขียนเป็นสูตรสำเร็จ เป็นเรื่องตรงข้ามกับความโกรธ ความเกลียด อิจฉาริษยา เรื่องเหล่านี้ เป็นสิ่งตรงข้ามกับสภาวะดังกล่าว การเรียนรู้สภาวะที่ดีงาม ที่สวยงาม ดั่งการซึมซับเรื่องราวแห่งความรัก เพราะเรื่องแห่งรัก มิใช่เรื่องที่กล่าวถึงสิ่งตรงกันข้ามกับเรื่องแห่งรักดังกล่าว.....

........

การเดินทางด้วยความเพียร ผลผลิตแห่งความเพียร จึงเป็นเรื่องที่มิใช่รูปธรรม มิใช่ผลประโยชน์ที่เราซื้อมาขายไป แต่เป็นเรื่องนามธรรม ที่ช่วยให้มนุษย์ สามารถมีชีวิตรอดอยู่แม้ถึงวันดับสิ้น ด้วยความสวยงามจากภายใน ผลผลิตของความเพียร มิใช่รถรารางวัลหรือเป็นผู้ยิ่งใหญ่ เพราะข้าพเจ้าเชื่อว่า......

........

ไม่มีพลังอำนาจศัตราวุธ อาวุธชนิดใดในโลกหล้า ที่จะสามารถขึ้นเหนือพ้นพลังแห่งความดีงามได้.........

...........

ขอพลังแห่งความดีงามนี้ สถิตย์ดำรงอยู่ภายในใจ ของเราทุกคน

..........

ขอขอบพระคุณท่านผู้มีเกียรติเป็นอย่างสูง

.......

ด้วยความเคารพ

สวัสดีครับ ท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน วันนี้เพิ่งกลับมาจากพาเด็กไปแข่งจักรยานกัน ที่อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย กระผมยังลงภาพไม่เป็น มีโอกาสจะขอลงภาพเล่าเรื่องขอรับ ขอบพระคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ

โหลดโปแกรมแต่งภาพที่นี่นะคะ  ทำง่าย ๆ และรวดเร็วค่ะ

http://en.softonic.com/s/photoscape-4.0

ขอบพระคุณมากครับ ครูคิม เดี๋ยวกระผมขอศึกษาการโหลดก่อนครับ (ไม่เคยโหลดโปรแกรม) ได้แต่ไปให้ที่ร้านคอมลงให้ครับผม สวัสดีครับ

เก็บเล็กผสมน้อย ร้อยดวงใจเป็นหนึ่งเดียว ............
คงเป็นเรื่องราวของการเดินทางที่พยายามให้เกิดเครือข่ายการทำความดีเพื่อแผ่นดิน การประมูลในครั้งนี้ กว่าจะถึงสิ้นวันประมูล จะเป็นการเดินทางที่เล่าเรื่องถึงความเพียร ในการสื่อสารให้ท่านผู้มีเกียรติทั้งหลายทราบ จากบาทเป็นสิบ จากสิบเป็นร้อย เก็บเล็กผสมน้อย เป็นกองทุนสู่ดวงใจขอรับ.............
ขอคลื่นแรงแห่งมหาชน ร่วมเป็นพลังให้กับแผ่นดิ

ด้วยความเคารพ......

กระผมขอขอบพระคุณมากครับ ที่การสื่อสารได้เดินทางมาสู่จิตใจของท่าน ขอขอบพระคุณมากครับที่ได้มาร่วมกันสร้างเมืองสวยงาม โลกสวยงาม ซึ่งตอนนี้กระผมกำลังดำเนินการในเรื่องการเสวนาร่วมกัน ในความเป็นเครือข่ายจักรยานขอทำความดีเพื่อแผ่นดิน โดยมีเนื้อหาในเรื่องของโครงการบริจาคจักรยานเป็นสิ่งเชื่อมโยงให้ท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ได้เดินทางเข้าไปสัมผัสในอีกหนึ่งมิติ ที่ไร้กาลเวลา ไร้การแข่งขัน ไร้การยึดครอง ณ ทีแห่งนี้มีอยู่จริง มิใช่ที่เราต่างละเมอเพ้อหา มิใช่ที่อันต้องใช้การเดินทางนับพันปีแสง แต่ที่แห่งนี้ เมื่อเราเริ่มต้นด้วยความรัก คือที่สถิตย์อยู่ภายในจิตตน
......



เครือข่ายจักรยานโครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2 เครือข่ายนี้ เป็นตัวแทนของคำว่า.....รัก.....ได้อย่างสวยงาม เพราะเนื่องจากกิจกรรมดังกล่าว เป็นการเริ่มต้นที่ใช้ใจ ในการเดินทาง ใข้ใจ ในการสื่อสารสัมพันธ์ ตลอดจนให้ดำรงอยู่ในจิตใจของท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน และเชื่อมโยงเป็นสายสัมพันธ์ สู่ใจของเด็กน้อยและมหาชน ด้วยความเพียรที่ช่วยกันสร้างนี้ เราได้เพาะต้นรักให้เกิดขึ้นในแผ่นดิน........ให้เกิดขึ้นในแผ่นดิน ด้วยตัวเรา ........บุคคลผู้ไม่ต้องรอเวลาที่จะทำความดี ที่จะสร้างความสวยงาม ให้กับแผ่นดินในอีกนับพันปีแสงข้างหน้า ขอขอบพระคุณมากขอรับ ที่ท่านได้เดินทางมาให้กำลังใจ ขอพลังใจนี้ ได้สื่อสารให้ท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ร่วมมีส่วนรู้และรับทราบ
......
ณ ที่แห่งนี้ มีคนใจดีอาศัยอยู่ กระผมประทับใจกับคำบอกเล่าของคุณครูคิม จึงขอนำความในใจมาค้นหาแสงดาวดวงนี้ ด้วยความศรัทธาขอรับ ขอขอบพระคุณมากครับ



วันนี้ .....มีข่าวดีอย่างหนึ่ง ที่เป็นขวัญและกำลังใจให้กับโครงการ ................

ด้วยมีมิตรภาพจากเมืองชลบุรี ได้โทรศัพท์ติดต่อกับกระผม ท่านต้องการมอบเงินให้เป็นกองทุนจำนวน 10000 บาท (หนึ่งหมื่นบาท) และท่านมิต้องการให้เอ่ยนาม
...........

จึงขอเรียนท่านว่า ขอให้ใช้ชื่อว่า มิตรภาพจากเมืองชลบุรี ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่ายินดี เพื่อให้เป็นแนวทางเครือข่ายร่วมกัน และเป็นคำตอบของการให้ที่มิได้ต้องการสิ่งอันใด ..........

ขอขอบพระคุณด้วยความเคารพ ดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับทราบถึงจิตใจที่เป็นต้นทุนเดิมในการดำรงชีวิต ของท่านผู้มีเกียรติที่ได้ช่วยเหลือกัน
........
และขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ได้ใช้ความเพียร ช่วยกันส่งสิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว มาร่วมประมูลให้เกิดการเก็บเล็ก ผสมน้อย เดินทางร่วมกันเป็นเครือข่ายจักรยาน ดั่งปณิธานที่ตั้งใจไว้ว่า วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีเพื่อแผ่นดิน
.......
และกระผมขอทำรายงานสรุปเรื่องการบริจาคเงินต่อไปขอรับ ขอขอบพระคุณพี่น้องทุกท่านครับ

 

ใจคนนั้นยิ่งใหญ่..สูงค่ากว่าภูผาหิน กว้างไกลกว้าท้องทะเล นิรันดร์ยิ่งยืนนาน.....

ข้าพเจ้ารู้สึกสำนึกรู้ในเรื่องการดูแลช่วยเหลือกัน ซึ่งบางครั้งเหมือนกัน...ที่มีโอกาสนั่งทบทวนถึงสิ่งที่สร้าง ผมว่าค่อนข้างจะเป็นเรื่องมืดมน..เพราะไม่มีผลรองรับ โดยเฉพาะเรื่องที่ตั้งความหวังไว้ในใจ ว่าเมื่อเด็กเจริญเติบโตต่อไปในภายภาคหน้า หนึ่ง ...อยากให้เขาเกิดความรักในสิ่งที่ตนเองกระทำ ปัญหาข้อที่หนึ่งนั้น ครอบครุมไปทั่วทุกปัญหาทั้งหมด เพราะหากเด็กขาดจุดนับก้าวที่หนึ่ง นั่นก็สื่อได้ถึงความล้มเหลว สื่อได้ถึงการไม่รู้จักตนเอง แน่นอนครับ ไม่มีสิ่งใดที่จะสมบูรณ์พร้อม ผมเคยทบทวนดูว่า ในสมัยเด็กเราก็ไม่แตกต่างจากเยาวชนที่อยู่ร่วมกัน ไร้รัก ไร้ระเบียบ ต้องได้รับการบังคับ ถึงจะลุกขึ้นไปกระทำการอันใดได้ .....
....สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ คือพลังแห่งความเชื่อมั่น ว่ามนุษย์สามารถเปลี่ยนแปลงตนเองได้ ข้าพเจ้ามั่นใจว่ามนุษย์สามารถเปลี่ยตนเองได้ มีเด็กและยุวชน เยาวชนหลายคนมาก ที่ขาดเรียน หนีเรียน หรือเร่ร่อนนอนในสถานที่ต่าง ๆ ..ผมเข้าใจว่า ถ้าเราดึงจิตด้วยการเดินทางร่วมกับเด็กอย่างถึงรากโคน จนเกิดการตระหนักรู้ดั่งลูกรัก นั่นหมายความว่า ปัญหาเด็กและเยาวชนไม่ใช่สิ่งที่เราจะมาวิพากษ์วิจารณ์ เพราะถ้าเด็กทุกคนเป็นลูก เราย่อมใส่ใจดูแลอย่างถึงที่สุด โดยไม่มีเรื่องตำหนิติเตียน วันนี้ .....เมื่อถึงเวลาสนทนา ผมมักใช้คำว่าเสวนา เพราะไม้ต้องการเป็นรูปแบบบังคับข่มขู่ ผมไม่ว่าเด็กเลย ว่าทำไมถึงไม่ล้างจาน แต่ผมจะสื่อสารกันว่า ข้าวที่เราทานนั้น ขอให้เกิดความตระหนักรู้ว่า บุคคลที่ดูแลเราอยู่นั้น ญาติมิใช่ พี่น้องไม่เกี่ยว พ่อแม่หรือก็ไม่ใช่ มีคำถามกลับไปสู่เด็กตลอดว่าทำไมเขาถึงตื่นแต่ดึกแต่ดื่น ลุกขึ้นมาหุงข้าวให้เธอทาน บางคนพ่อไม่มี....ผมไม่ว่าหรือถามทำไมเขาถึงไม่ล้างจาน เพียงแต่ให้เขาเกิดความใส่ใจต่อบุคคลรอบข้าง ใส่ใจต่อการช่วยเหลือกันด้วยวาจาใจ ใส่ใจในเรื่องแห่งความรักกระทำการ ญาติพี่น้องก็ไม่ใช่ พ่อก็ไม่เชิง ทำไมเขาถึงหุงหาอาหารให้เราทานได้ ......
ก้าวย่างต่อไปคือเรื่องการเดินทางในเส้นทางชีวิต ที่พยายามจะสร้างงานออกไปให้ได้รับการศึกษา เนื่องจากเด็กที่อยู่ที่นี่ อันดับตำแหน่งที่ในชั้นเรียนนั้น ไม่รองสุดท้ายก็รองอันดับสุดท้าย เราคงจะให้เขาเล่นกีฬาอย่างเดียวมิได้ เนื่องจากโลกตามความเป็นจริงมิใช่เช่นนั้น การศึกษาจะช่วยพยุงตนให้โผล่พ้นขึ้นเหนือก้อนดิน ดั่งการงอกและเจริญพันธ์แตกแขนงบนผืนแผ่นดินโลก นับว่าเป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่ง แต่คงมิใช่เรื่องยากแต่ประการใดที่เราจะทำ.....

บางคนบอกว่าเราไม่สามารถเลือกที่จะกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งได้พร้อมกัน สำหรับทัศนะของข้าพเจ้าแล้วคงมิใช่ เพียงแต่เราเลือกกระทำด้วยความรัก ทุกอย่างจะเป็นเรื่องที่เป็นปกติสุข สวยงาม ถามว่าไม่มีเวลาอ่านหนังสือหรือ แน่นอนว่ายามที่อยู่ในห้องน้ำ เวลายังมีอยู่ให้เรากระทำได้ ...การค้นหาต้นเหตุที่บิดเบือนตนจึงเป็นเรื่องหัวใจหลัก ด้วยการเรียนรู้เรื่องแห่งรัก เมื่อเราเรียนรู้ได้ การรู้จักตนเอง ความใส่ใจ การใช้ชีวิตที่เกิดจากความตระหนักรู้ ย่อมเปลี่ยนตนเองไปสู่วิถีแห่งการเกิดใหม่ ที่ยืนยาวมั่นคงสืบต่อไป......

หัวใจ...เป็นเรื่องสำคัญดังที่ได้กล่าวไว้ในคำขึ้นต้น วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน ....เด็กทุกคนย่อมมีพ่อและบางคนที่อยู่ที่นี่ไม่มีพ่อ เราพี่น้องมาช่วยกันเป็นพ่อบุญ....ให้เขาเถิด การช่วยเหลือเขานั้น มิใช่เรื่องเงินทองหรือของมีค่า เพียงแค่ส่งพลังใจมอบให้แด่กัน เด็กได้พลังใจกันอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นเรื่องการตระหนักรู้ได้อีกทางหนึ่งที่เห็นผลชัดเจน คือเขารู้ว่า มีพี่น้องช่วยเหลือเขาจากใจ สัมมาคาระวะเกิดขึ้นกับตัวเขาเอง โดยไม่ต้องเตือนให้เด็กยกมือไหว้ ขอความดีงามนี้ มอบให้กับกัลยาณมิตรทุกท่าน ขอให้คำว่าพ่อนั้น...ดำรงอยู่ในจิตใจทุกท่าน เพราะคำว่าพ่อ....ยิ่งใหญ่เกินขอบเขตคำบรรยายถึงได้ขอรับ......

..........................................................ด้วยดวงใจ ......เนิ่ม ชมภูศรี

สรุปยอดเงินบริจาค '' โครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 2 ''...

1) เงินกองทุน ...........................................จำนวน 1127 บาท
2) น้องบอล เท้าไฟ AIRPORT GROUP PHITSANULOK บริจาค 1000 บาท
3) คุณ sc กลุ่ม AIRPORT GROUP PHITSANULOK ประมูลเสื้อ 1000 บาท
4) คุณ KAEW K&N...................................จำนวน 2000 บาท
5) คุณโสภณ ขนอนเวช........................ช่วยซื้อเสื้อร่วมช่วยเหลือ 1000 บาท
6) คุณ Shava_V7 ...........ขายอะไหล่จักรยานมอบให้ 350 บาท
7) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก จำนวน 1555 บาท
8) ด.ญ.ณัฐวัลย์ ทับทองหลาง AIRPORTGROUP PHITSANULOK 1000 บาท
9) คูณกษิติ เกษมสวัสดิ์ ประมูลของ จำนวน 809 บาท
10) คุณสำราญ ทองมี ประมูลหมวกของคุณขิน THAI MTB จำนวน 1000 บาท
11) มิตรภาพจากเมืองชลบุรี ไม่ประสงค์ออกนาม บริจาค 10000 บาท

รวมเงินกองทุนในวันที่ 4 กรกฏาคม 2553 มีเงินทั้งสิ้น 20841 บาท

รายชื่อท่านที่ประสงค์บริจาคจักรยาน
1) พี่เสือใหญ่ จาก AIRPORT GROUP บริจาคจักรยาน จำนวน 1 คัน

บุคคลที่ให้กำเนิด.............................แม่

ทำให้กระผมได้นึกถึงคำคำนี้......จะขอเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเองสักช่วงความรู้สึกหนึ่ง ....

แม่ของกระผมป่วยด้วยวัยชรา อายุเจ็ดสิบกว่าปี อายุมาก และเมื่อตอนป่วย แม่จำอะไรไม่ได้เลย เวลาที่กระผมไปเยี่ยมแม่ ที่อยู่กับพี่สาว
มือผมได้กุมมือแม่ไว้ ...... และแม่มีอาการมือค้าง สั่นกระตุกอยู่ตลอดเวลา เหมือนอาการเกร็งกล้ามเนื้อ ที่คล้ายกับยึดจับสิ่งในใจไว้สักอย่างหนึ่ง เมื่อผมสัมผัสมือแม่ แม่เรียกผมว่า '' ไอ้ทองเหลือง...''
....

คำนี้ แม่ใช้เรียกกระผมเมื่อวัยเด็ก แม่จำอะไรไม่ได้เลย แต่แม่จำได้คือความรัก แม่จำความรักของแม่ได้ แม่จับมือผม ยิ้มละมุนละมัย งดงามในใจผมมาก ผมเห็นแม่ยิ้มออกมาจากภายในอย่างแท้จริง
.....

เป็นเรื่องที่อยู่เหนือความคาดหมายของทุกคน เมื่อแม่เรียกชื่อกระผมอย่างแผ่วเบา เนิ่ม...เนิ่ม เป็นดั่งเสียงกระซิบจากหัวใจของแม่ และเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ที่แม่จำได้ แม่ยังถามกระผมอีกว่า จะมาหาแม่เมื่อใด....
.........

กลับบ้านเมืองพระพิษณุโลกในครานั้น สิ่งที่ทำให้กระผมเข้าใจอย่างลึกซึ้ง คือความรักที่ดำรงอยู่ในจิตใจแม่ แม่มีความรักที่เป็นชีวิต เลือดเนื้อของแม่ ผมตั้งจิตด้วยความสงบ ขอให้แม่มีชีวิตอยู่ในช่วงขณะจิตนั้น ด้วยความดีงาม เป็นคำขอในใจของกระผม ความเงียบ ทำให้กระผมได้พยายามส่งใจไปให้แม่ ซึ่งอีกไม่กี่หลายเพลา ลมหายใจของแม่ คงสลายไปกับกายทิพย์ที่สถิตย์อยู่..........................

กระผมไม่เคยเขียนเรื่องนี้เลย เมื่อป้าแดงได้จุดวิถีแห่งความคิด ทำให้คำว่าแม่ ได้เดินทางมาสู่ใจกระผม และเป็นที่แน่ใจได้ว่า ความรักของแม่นั้น เป็นความรักที่เป็นชีวิต เลือดเนื้อ จิตใจ จิตวิญญาณของแม่อย่างแท้จริง ความรักของแม่ แม่คงไม่รู้ว่าเป็นความรัก แต่แม่มีเลือดเนื้ออยู่กับลูก แม้แต่อาการหลงลืมไปตลอดช่วงชีวิตเมื่อหลายสิบปีก่อน ด้วยความรักในเลือดเนื้อวิญญาณของแม่ ได้ทำให้ข้าพเจ้าเชื่ออย่างสนิทใจ ว่าความรักที่แท้จริง ดำรงอยู่และมีความสวยงามจากจิตใจอย่างแท้จริง
.............

ความรักที่สามารถไปพ้นจากโรคความจำเสื่อมได้ ความรักสามารถสร้างจิตแห่งความสวยงามได้ อย่างยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด.....
......................

นี้คือความรักของแม่ ......................

จาก ไอ้ทองเหลือง



''........วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน ......'' .... เป็นคำที่ยิ่งใหญ่มาก ดั่งคำว่า พ่อ...กระผมรู้สึกถึงความมีเมตราจิต กระผมรู้สึกถึงความรัก กระผมรู้สึกถึงคำว่า พ่อ นี้ มีความไพเราะเหนือกว่าเสียงเพลงของศิลปินเอกของโลก เหนือกว่าวงดนตรีหรือเครื่องสายใด ๆ ด้วยคำว่า พ่อ นี้ เป็นคำที่ไร้กาล ไร้เรื่องกางแก่งแย่ง ไร้การแข่งขัน ไร้ทุกสรรพสิ่ง เพราะคำว่าพ่อ ได้นำใจเราให้เดินทางด้วยความสว่างไสว ด้วยความมีสติ ด้วยความเพียร กระผมได้ใช้ความเพียร พยายามใช้ความเพียร อย่างยิ่ง ....ที่จะมาบอกกับทุกท่าน ว่า ณ ที่แห่งนี้ คือที่แห่งความรักดำรงอยู่ ที่ที่อยู่ในใจนี้ ไม่มีเลยซึ่งความเป็นอริศัตรู ไม่มีเลยในเรื่องการต่อสู้แข่งขัน ไม่มีที่ให้อยู่เลยเรื่องการแก่งแย่ง อวดตน .... ............... ด้วยความยิ่งใหญ่ของคำว่าพ่อนี้ ได้ช่วยขับ ช่วยสะสาง ช่วยเป็นสายธารที่เคลื่อนไหล สุดลึกสุดหยั่งถึง กว่างกว่าท้องทะเล ไกลกว่าท้องฟ้า ใหญ่กว่าจักรวาล ........ ที่ที่ ความรักของพ่อดำรงอยู่ ที่ที่ ความรักของพ่อดำรงอยู่ .......ความรักของพ่อดำรงอยู่ ความรักของพ่อ ของพ่อ

โครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 1..ปี 2551 ครับ ขอเรียนเชิญท่านเข้าไปเยี่ยมชม

http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=247718

 

สรุปยอดเงินบริจาค '' โครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 2 ''...

1) เงินกองทุน ...........................................จำนวน 1127 บาท
2) น้องบอล เท้าไฟ AIRPORT GROUP PHITSANULOK บริจาค 1000 บาท
3) คุณ sc กลุ่ม AIRPORT GROUP PHITSANULOK ประมูลเสื้อ 1000 บาท
4) คุณ KAEW K&N...................................จำนวน 2000 บาท
5) คุณโสภณ ขนอนเวช........................ช่วยซื้อเสื้อร่วมช่วยเหลือ 1000 บาท
6) คุณ Shava_V7 ...........ขายอะไหล่จักรยานมอบให้ 350 บาท
7) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก จำนวน 1555 บาท
8) ด.ญ.ณัฐวัลย์ ทับทองหลาง AIRPORTGROUP PHITSANULOK 1000 บาท
9) คูณกษิติ เกษมสวัสดิ์ ประมูลของ จำนวน 809 บาท
10) คุณสำราญ ทองมี ประมูลหมวกของคุณขิน THAI MTB จำนวน 1000 บาท
11) มิตรภาพจากเมืองชลบุรี ไม่ประสงค์ออกนาม บริจาค 10000 บาท
12) คุณะธวัชชัย แพงไทย ประมูลชุดจักรยาน สมบัติของ คุณกำแพง เสรรักษ์ ที่ส่งมาให้ ประมูลเข้าร่วมโครงการ จำนวน 1339 บาท

รวมเงินกองทุนในวันที่ 7 กรกฏาคม 2553 มีเงินทั้งสิ้น 22186 บาท

รายชื่อท่านที่ประสงค์บริจาคจักรยาน
1) พี่เสือใหญ่ จาก AIRPORT GROUP บริจาคจักรยาน จำนวน 1 คัน

สวัสดีครับ  ยังคงเดินรทางเล่าเรื่องต่อไป  กับโครงการจักรยานให้ลูกรัก  ขอเรียนเชิญทุกท่านเข้ามาเยี่ยมชมขอรับ  ขอบพระคุณมากครับ

น้องบอล เท้าไฟ จากกลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ได้มอบเสื้อมาให้เพื่อร่วมทำการประมูล นำงเงินรายได้เข้าร่วมกิจกรรม ในโครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2 ขอขอบพระคุณมากครับ จะเริ่มทำการประมูลในเช้าวันจันทร์ที่ 12 ก.ค.53

'' อาสาสมัคร.............''.....
....
มนุษย์ มีชีวิตดำรงอยู้ด้วยสิ่งอันใด งานที่มนุษย์ทำนั้น มีความหมายอย่างไร แน่นอนว่า ความหมายในวันนี้ งานที่เราท่านต่างอาบเหงื่อต่างน้ำ ทนยากลำบากทำงานอยุ่ทุกเช้าค่ำ ก็เพื่อมีเงินมาเลี้ยงครอบครัว เป็นเหตุผลที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า '' มนุษย์ '' ถูกกำหนดไว้ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนการทำงาน เป็นระยะเวลานานมากแล้ว ตั้งแต่ข้าพเจ้าเกิดมาลืมตาดูโลกอันสวยงามนี้ มีชีวิตอยู่ด้วยการทำงานอย่างยากลำบาก ช่วงวัยหนึ่งในยามเด็ก ก้ต้องทำงานแลกกับเงิน เพื่อนำสิ่งดังกล่าวไปเปลี่ยนเป็นโน่น เป็นนี่ มาโดยตลอดทั้งชีวิต และรวมถึงกิจกรรมนี้ ก็ต้องมีการทำงานที่เกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนเป็นเงินเช่นกัน.........

กระผมขอปฎิเสธว่า เงินในวันนี้ มิใช่สิ่งที่สำคัญอย่างถึงที่สุด มีคำถามว่า มนุษย์ ควรมีชีวิตอยู่ด้วยเหตุผลอันใด ฤา จะอยู่เพื่อเงินอย่างเดียว ฤา จะมีชีวิตที่ก้าวข้ามเรื่องจำกัดทางด้านจิตใจได้ นับแต่เกิดชีวิตมา โลกไม่เคยเปลี่ยนไปเลย โลกของเงินยังคงอยู่ตรงจุดเริ่มต้นตั้งแต่จำความได้ วันนี้ตั้งหัวข้อว่า '' อาสาสมัคร '' ก็เพื่อให้เกิดการค้นหานัยยะความสำคัญของคำคำนี้ ว่า มีความหมายเช่นไร แน่นอนสำหรับกระผม คำในความหมายนี้ ...คือความหมายที่เป็นการเดินทางโดยใช้ใจนำทาง ซึ่งไม่เกี่ยวกับเงินเป็นแสนสิบล้าน ไม่เกี่ยวกับเงินอย่างมากมายมหาศาล


ด้วยความเข้าใจเดียว กว่าจะหาเงินมาได้ มีแต่ความยากลำบากทั้งสิ้น จะเห็นว่า ผู้มีเงินอย่างมากมายมหาศาล.....แต่เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจยิ่งนัก ด้วยเงินเพียงบาทเดียว เขาไม่สามารถให้ขอทานกลางถนนได้ อัตตา และความยิ่งใหญ่ อัตตา และความยากลำบากของฉัน กว่าฉันจะเก็บเงินมาได้อย่างมากเช่นนี้ กว่าจะร่ำรวยขนาดนี้ ฉันต้องทนเหนื่อยขับรถยนต์เป็นวันวัน ฉันต้องไปหาขายของ ฉันต้องไปนอนต่างจังหวัด ฉันต้องไปต่างประเทศ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว....ฉันจะให้คุณ ให้ขอทานได้อย่างไร ก็ในเมื่อคุณไม่ทำอะไรเลย .....


ความหมายในการให้ ที่กระผมกล่าวถึงนี้ คือความหมายที่ให้โดยนัยยะของความเข้าใจความรู้สึกนึกคิดดังกล่าว แน่นอน ...เราไม่สามารถให้เงินใครได้เป็นพัน เป็นหมื่น เป็นแสน ....แต่ยังมีสิ่งอื่นอีกมากมาย ที่เราสามารถให้ได้ ชีวิตมนุษย์ควรอย่างยิ่งหรือไม่ ที่จะก้าวข้ามข้อยึดดังกล่าว ตราบใดที่ยังไม่มีใครแสวงหาในเรื่องของการเดินทางด้วยใจ การเปลี่ยนแปลงทางจิตใจย่อมไม่เกิดขึ้น เพราะเราได้ยึดในสิ่งที่เรามีไว้ด้วยความเป็นทั้งหมด ทั้งลมหายใจ และพร้อมจะพลีกายหลีชีพเพื่อรักษาสิ่งที่ตนเองได้ยึดไว้......

อาสาสมัคร จิตอาสา จิตกุศล ความทั้งหมดนี้เป็นเรื่องเกี่ยวเนื่องกัน กระผมไม่สามารถให้เงินใครได้เป็นหมื่น เป็นแสน แต่กระผมสามารถมีชีวิตอยู่ได้ ด้วยการให้ความรักกับสิ่งที่เรากระทำ คำนี้จึงเชื่อมโยงกับความหมายของอาสาสมัคร ถ้าหากเรายึดผลตอบแทนเป็นที่ตั้ง จะเห็นได้ว่า ไม่ว่ามนุษย์จะทำอะไร ก็จะสัมพันธ์กับเรื่องเงินทั้งสิ้น และที่สำคัญ เงินที่เราสัมพันธ์นั้น ล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นจากความยากลำบากของประชาชน.....ใครที่ทำกำไร ก็ต้องเพิ่มพูลกำไรให้มากขึ้น ใครที่ทำงบประมาณ ก็ต้องหาทางชี้แจงให้ได้มากขึ้น ทุก ๆ อย่าง เป็นความยากลำบากของมนุษย์เช่นคุณ เช่นผม ทั้งสิ้น ............


อาสาสมัคร ควรมีหลักยึดอย่างไร ด้วยความเพียรที่ปิดทองหลังพระ ด้วยความพอเพียง ตามแนวทางพ่อของแผ่นดิน เป็นหลักยึดแรกสำหรับบุคคลดังกล่าว เมื่อเข้าใจในคำสอนของพ่อแล้ว การทำงานทุกอย่างจึงเกิดขึ้นได้ด้วยความรัก กระผมอาจจะมีความสามารถทางด้านการปั่นจักรยาน เมื่อกระผมรักจักรยาน ข้าพเจ้าก็เลือกทำในสิ่งที่ตนเองรัก เช่นเดียวกัน ท่านอาจจะมีความสามรถทางด้านวิทยาศาสตร์ ท่านก็เลือกศึกษาและทำในสิ่งที่ตนรัก บางคนอาจจะมีความสามารถทางด้านการกวาดถนน เพราะใจรักความสะอาดอย่างยิ่ง ท่านก็เลือกที่จะกวาดถนนได้ด้วยความเป็นทั้งหมด ผลตอบรับอาจจะเป็นค่าจ้าง ค่าแรงงาน แต่ผลตอบรับก็มิได้มีความหมายที่จะต้องนำมายึดครองเก็บสะสมเพิ่มพูลกำไร เพราะเป็นแต่เพียงสิ่งที่ให้เราได้ดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยโลกของการแลกเปลี่ยด้วยเงิน เท่านั้น..............

การทำงานและมีชีวิตอยู่ได้ด้วยความรัก เป็นทางเลือกที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะเปลี่ยแปลงโลกวัตถุนิยม ที่เราท่านต่างเข้าไปมีชีวิตอยู่อย่างไม่รู้ตัว เพราะข้อกำหนดได้กำหนดให้เราตกหลุมพลางกัปดักอัตราแลกเปลี่ยน โลกจึงเต็มไปด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์ โลกจึงเต็มไปด้วยนิวเคลีย อาวุธชีวภาพ โลกจึงถูกถั่งโถมไปด้วยสงคราม และสงครามที่สำคัญอย่างยิ่ง คือสงครามที่มนุษย์ไร้ความรักอย่างแท้จริง
.........
คำว่า อาสาสมัคร เป็นทางเลือกที่มีให้เดินอยู่บนโลกแห่งนี้ ทางเลือกเช่นนี้ ดั่งเส้นทางที่นายอินท์ ได้มองเห็นความงามหลังองค์พระปฎิมา นายอินท์ที่พ่อของแผ่นดิน ได้บรรจงปิดทองตั้งไว้ ในใจมหาชนชาวไทยทุกคน ......

วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน ให้กับแผ่นดิน.....



สิ่งหนึ่งที่กระผมเกรงใจที่สุด คือเรื่องการอาจจะทำให้ญาติมิตรเดือดร้อน ผ่านไปผ่านมาก็หลายที่ แต่เกรงใจอย่างมากที่จะเข้าไปรบกวนนะครับ เพียงแค่ได้รับทราบว่ามีพลังใจเฝ้าดูอยู่ ตรงนี้คือแรงกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวที่ยิ่งใหญ่มากครับ ขอบพระคุณมากครับ ที่พยายามช่วยเหลือกัน .
เรือลำน้อยย่อมมีหางเสือ เรือใหญ่ต้องมีคนคุมทิศทาง ก่อนเดินทางลงทะเลต้องมีการศึกษา และการศึกษาที่เป็นของจริงเท่านั้น ถึงจะพาลูกเรือเดินทางไปได้ตลอดรอดฝั่งฝัน..
.


การทำงานต้องประกอบด้วยปัญญา ปัญญาเท่านั้น ที่จะช่วยฉุดวิกฤติภาวะทางจิตใจให้ลุกขึ้นกระทำการใหม่
.
ถึงแม้นว่าจะไม่มีใครดู ถึงจะไม่มีใครสนใจ หรือใครจะคิดว่าเป็นเรื่องเพ้อระเมอหา ความพรากเพียรเรื่องนามธรรมยังคงเดินเรื่องตามเส้นทางต่อไป ด้วยปัญญาที่ตนเองมีครับ.

ความเหนื่อยล้าที่ได้เดินทางเข้ามาเยือน ดั่งเครื่องมือที่เป็นขวากหนาม ดั่งการเรียนรู้วิถีแห่งความคิด ไม่มีความเหนื่อยล้า ไม่มีความดี ไม่มีความงาม แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าสิ่งไหนเป็นเรื่องไม่ดี แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าสิ่งไหนคือความงาม .
ด้วยพลังใจที่ได้รับ ขอขอบพระคุณจากใจเช่นกันครับ
ไม้ใหญ่จะยืนทะนง ต้านแรงลมช้างสารอยู่ได้  ก็ด้วยรากที่หยั่งลึกและมั่นคง
...
.
รากที่หยั่งลึกและมั่นคง คือรากแก้วของไม้ใหญ่ยืนต้นคงทน รากนี้ได้น้ำหล่อเลี้ยงที่เพียงพอ ไม่มากเกินจนรากเน่าเสียก่อนการเวลา ไม่น้อยไปจนลำต้นแคะแกน ความพอดีนี้ ความพอเพียงนี้ เมื่อนำมาประพฤติปฎิบัติตน เรียนรู้ตามหลักความพอเพียง ไม้ใหญ่จะยืนทะนง ต้านแรงลมช้างสารอยู่ได้ เพราะเกิดความเจริญงอกงามมาอย่างยาวนาน ด้วยการถูกบ่มเพาะต้นกล้า ด้วยการถูกรดน้ำพรวนดิน อย่างพอดีด้วยความพอเพียง.......
.
.
ความพอดีนี้ คือรากของแผ่นดิน รากฐานของชีวิต เมื่อชีวิตมีการเจริญเติบโตจากรากของความพอเพียง ชีวิตจะดำรงอยู่ด้วยความเจริญ ความเจริญที่กล่าวถึง คือความเจริญที่เป็นของจริง ที่มองเห็นสัจจะ ตามความเป็นจริง ไม่มองเห็นสิ่งปรุงแต่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่าจนเกินความเป็นจริง ไม่มองเห็นสิ่งสวยงามเกินความจริง เพราะใจมีความจริงหล่อเลี้ยง มีสัจจะดำรงอยู่ มีรากที่เป็นชีวิตเป็นเครื่องเตือนจิต รากไม้ใหญ่ยืนทะนงต้นนี้  พ่อของแผ่นดินได้ให้ความเพียรบ่มเพาะ  ให้เกิดการขยายพันธ์ไม้งามไปทั่วทุกหัวระแหง ในผืนแผ่นดินงาม.....
...
เมื่อรากไม้ต้นนี้ ได้เจริญเติบโตเป็นร่มเงาให้กับแผ่นดิน ด้วยความใส่ใจในความพอเพียง ไม่แคระไม่แกน ไม่ล้มหายจากภัยพิบัติพายุร้ายโถมกระหน่ำ ลู่แรงลมไปบ้างตามกระแสสายลมที่ถั่งโถมโหมกระหน่ำ ใบไม้ล่วงหล่นบนพื้นดินแล้วงอกงามขึ้นใหม่ เพราะใบไม้ได้สลายไปเป็นปุ๋ยดินช่วยรักษาร่มไม้งาม มดหนูแมลงชอนไชใบไม้ผุ แปรสภาพเป็นอินทรีย์วัตถุ เป็นแร่ธาตุของแผ่นดิน ให้ต้นไม้ใหญ่อยู่อย่างยืนต้นหยัดยืนทะนง



 
ร่มโพธิ์ทองร่มเงาต้นนี้ ....

ยืนหยัดยืนหยัดต้านแรงลมฝนทนต่อโลกแร้นแค้นมาได้ เพราะรากแก้วที่หยั่งลึกลงดินสู่น้ำดินจากธรรมชาติ เมื่อรากหยั่งลึกลงสู่น้ำดิน หมายถึงการดำดิ่งสู่จิตที่เป็นธรรมชาติ จิตที่เป็นธรรมะ ธรรมมะ คือธรรมชาติ นี้คือสัจจะ นี้คือความจริง การหยั่งลึกลงสู่ผืนแผ่นดินดีแล้ว ต่อให้ไม้ใหญ่ขาดน้ำหล่อเลี้ยงนานนับสิบปี หรือเกิดความแห้งแล้งภัยพิบัติจากโลกวัตถุดิบจากภายนอก ต้นโพธิ์ทองต้นนี้ยังคงทนอยู่ได้ เพราะรากแก้วได้หยั่งลึกลงสู่ผืนดิน หยั่งลึกลงสู่น้ำในดิน อันเป็น น้ำ ที่หล่อเลี้ยงจิตใจให้ดีงาม ให้คงอยู่ ให้รู้สึกนึกรักแผ่นดิน ให้รู้จักรากของแผ่นดิน ด้วยน้ำ ธรรมะ ธรรมชาติ ที่เกิดดจากสัจจะจากความพอเพียง....
''.....รากที่หยั่งลึกและมั่นคง....''
..
คือรากของแผ่นดิน คือรากของความเป็นมนุษย์ที่มีการอบรมบ่มเพาะความพอเพียง มีความพร้อมในการดำรงชีวิต ด้วยการใช้ชีวิตที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความ พอเพียง ทำให้ความเป็นชีวิต การมีชีวิต คือการรู้จักชีวิต ได้มีอยู่และเป็นอยู่ อย่างต้านแรงลมพายุโหมกระหน่ำได้ ด้วยคำว่า พอเพียงนี้ ทำให้รากฐานของชีวิต รู้จักการทานอาหารที่พอดี รู้จักการเลี้ยงปากเลี้ยงท้องด้วยเศรษฐกิจพอเพียง รู้จักการใช้ที่พอดี รู้จักการให้ที่ขึ้นเหนือผลสิ่งตอบแทน รากของชีวิต ไม่นำต้นไม้งามไปเปรียบเทียบกับวัตถุปรุงแต่ง เพราะชีวิตรู้จักว่านั้นคือวัตถุ มีอยู่ ตั้งอยู่ ได้ใช้ ได้เดินทาง ก็ด้วยความจำเป็น แต่ไม่ใช่สิ่งที่เลอเลิศเกินขอบเขต เพราะการเห็นจริงตามความเป็นจริง ว่าชีวิตดำรงอยู่ได้เพียงพอแค่สี่ปัจจัย ไม่มีอะไรที่นอกเหนือจากนี้ นี้คือความพอเพียง.....


ไม่มีอยู่ ไม่มีใช้ ไม่มีเดินทาง ก็ยังคงรากแห่งชีวิตอยู่ นั้นคือปัญญาอันเกิดจากต้นไม้งาม ปัญญาจะพาให้พบกับสิ่งจริงแท้ได้ เนื่องจากดินที่ใช้ปลูกรากแก้วต้นนี้ เป็นดินเดียวในโลกใบใหญ่ ที่ไร้สารเคมีตกค้าง ไร้การพ่นฆ่าฉีดยาเร่งผล ไร้การทำลายมดหนูหมู่แมลง ต้นไม้งามต้นนี้ กลับให้แมลงมดหนูชอนไชอาศัยอยู่ อาศัยเกื้อกูลซึ่งกันและกัน จนไม้ใหญ่หยั่งรากลึกลงดิน สู่ฐานการดำรงชีวิตที่เรียกว่า สยามอาริยะ ดินแดนแห่งเมืองทอง ที่สนองต่อความเป็นเมืองสวยงาม โลกสวยงาม ดินแดนที่คนต่างบ้านต่างเมืองอยากเข้ามาอยู่ในร่มเงา ต้นไม้ใหญ่....

 

'' แม้ทำคนเดียวก็จะทำ......''.......

ตรงใจจริงมากครับ แม้ทำคนเดียวก็จะทำ เดินคนเดียวก็จะเดิน เพราะใจกระผมมิได้หวั่นไหว เพราะกระผมตั้งใจอย่างแรงกล้า ตั้งใจอย่างมาก ความเป็นจริงที่เป็นจริงคือ ไม่ว่าเราจะตั้งใจกระทำสิ่งอันใด เมื่อมีองค์กรหรือการให้ที่เกี่ยวกับเรื่องผลตอบแทน ย่อมมีการหวังผลว่า สิ่งที่จะได้รับคืออะไร ได้กำไรไหม ได้มีคนรู้จักไหม ได้โฆษณาไหม คนที่ได้รับจะสามารถบอกต่อไปได้หรือไม่ว่า ที่นี่นะ ที่นั่นนะ มาให้ฉัน .......สิ่งที่ฉันให้ จะได้อะไร.......

การให้ การมอบเช่นนั้น มิใช่การเดินทางของข้าพเจ้า มิใช่อย่างยิ่ง การให้นี้ ฉันอยากให้เธอ ด้วยใจของฉัน ฉันอยากบอกเธอว่า ฝันของเธอจะเป็นความจริงได้ ด้วยความมีมานะ บากบั่น ต่อสู้ ไม่ย่อท้อ ฉันอยากบอกเธอว่า ประเทศนี้ โลกนี้ บ้านเมืองนี้ มีคนใจดีอยู่อีกมาก มาก ฉันอยากบอกเธอว่า ต่อไปขอให้เธอเดินทางบนเส้นทางสายแห่งรักนี้ เพราะวันหนึ่ง ถ้าเธอเจริญเติบโตไปเป็นบุคคลผู้ปกครองคน เป็นครู เป็นคนรับจ้าง เป็นคนเก็บขยะ ฉันอยากให้เธอเป็นเพื่อนกับลูกของฉัน ลูกฉันก็เป็นเช่นเดียวกับเธอ อย่าแก่งแย่งกันเลย อย่าได้ทำร้ายกันเลย อย่าได้ทะนงตนเลย ขอให้เธอมีชีวิตอยู่ ด้วยความรัก ขอให้เธอมีภาพความรักที่เป็นความฝันของฉันและก็อีกหลายท่าน ขอให้เธอได้ซึมซับกับความทรงจำนี้ ถ้าเธอตระหนักรู้ในสิ่งที่ได้รับมอบด้วยใจ ฉันเชื่อว่า การตอบแทนของเธอ จะสามารถนำเรื่องดีงามสืบเนื่องต่อไปแทนฉัน ที่กำลังจะลาจากผืนแผ่นดินนี้ ......
....
กระผมเดินทางมาพบท่าน สิ่งที่พบนั้น มันยากมากขอรับ ยากอย่างยิ่ง มิใช่อยากได้เงินบริจาค มิใช่อยากได้สิ่งตอบรับ มีเงินอยู่เท่านี้ก็ซื้อจักรยานได้ มีคันเดียวก็ไปมอบให้ได้ มีสิบคันก็มอบให้ได้ แต่เรื่องราวระหว่างทางที่เดินไปถึงใจของคนนั้น ตอนนี้ยังคงเป็นสองข้างทางที่มืดมิด เสียงกระซิบนี้ คงเป็นเสียงที่แผ่วเบามาก แผ่วเบา ..ดั่งเสียงของดวงดาว.....

ความเพียรเท่านั้น ที่ยังคงทำให้กิจกรรมนี้ได้เดินทางไปอย่างไม่รีบร้อน เดินทางไปอย่างไม่เร่งรีบ นั่งชมนกชมไม้สองข้างทาง นั่งฟังเสียงน้ำไหล แวะนั่งบอกเล่ากับพ่อเฒ่าแม่ใหญ่ แวะบอกดอกไม้ดอกหญ้า เดินไปเล่าให้ไพรฟัง เดินไปร้องบอกว่าฉันผ่านทางมา ไปกันไหม ไปค้นหาดวงดาว ไปค้นหาเสียงกระซิบ ที่แผ่วเบา .........

การเดินทางไปกับฉัน อย่าได้หยิบเครื่องขยายเสียงไปด้วยกันเลย เพราะเสียงมันดัง ดังเกินไป ฉันเกรงว่านกจะหนวกหู อย่าได้ไปตีเกาะเคาะกลองในตู้กระจกเลย เพราะเสียงมันดังเกินไป ไปกันเงียบ ๆ ไปบอกนกกันอย่างเงียบ ๆ ไปบอกแม่ไก่ ไปบอกต้นไม้ เงียบ ๆ เพราะว่าความเงียบนี้ จะเป็นความเงียบที่ดำรงอยู่ ในใจเธอ.....



สวัสดียามเช้าวันจันทร์ที่ 12 ก.ค.53 ครับ

......

ยังคงแวะเวียนมาหาเพื่อบอกกล่าว กับการเดินทางด้วยการใช้ใจนำพา ด้วยกิจกรรมที่นำเสนอ สื่อถึงความรักจากดวงใจขอรับ........

ด้วยความเคารพ

บนเส้นทางสายจิตวิญญาณ กระผมใช้จิตใจในการสื่อสารกับทุกท่าน .....ค้นหาแสงดาว ค้นหาแสงดาว

การเดินทางด้วยความเพียร สองข้างทางนี้มีเรื่องเล่า แด่เจ้าดอกไม้ แด่นกน้อย แด่แม่โพสพ แด่ผืนแผ่นดิน

 

ขอบคุณน้องบอล เท้าไฟ

และวันนี้ ได้ฤกษ์ดี ลงทำการประมูลเสื้อสมบัติของ น้องบอล เท้าไฟ จากกลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP ได้มอบเสื้อ DISCOVERY รุ่นแถบเหลือของแท้ ให้ร่วมเปิดประมูล นี้เป็น้ำใจที่เกิดขึ้นจากกลุ่มจักรยานเมืองพิษณุโลก ได้เดินทางไปเล่าเรื่องกลุ่มจักรยาน ขอเรียนเชิญเข้าไปชมการประมูลกันครับ==

=http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=154&t=208932

viewtopic.php?f=154&t=208932
ใต้แสงดาว

สวัสดีครับ ท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ชีวิตและความเป็นอยู่ของเด็กบ้านหลังนี้ เป็นการเป็นอยู่ที่พึ่งพาตนเองเป็นหัวใจหลัก มีชีวิตอยู่ได้ด้วยการพึ่งตนเอง มีข้าวกินข้าว มีเนื้อทานเนื้อ ไม่มีก็ข้าวกับน้ำพริก ไข่ดาว ไข่เจียว นี้คืออาหารหลัก ถ้าถามว่า แล้วอยู่กันได้อย่างไร หลักการสำคัญคือเราทานข้าวมีเหลืออยู่ทุกวันอยู่แล้ว แม่เด็กบางคนทำนา ให้ข้าวสารมาทานบ้าง กระผมหาขายของนำเงินมาจุนเจือกันบ้าง ไม่ยากเลยถ้าใจเรารัก ฉนั้น จึงได้ข้อสรุปอย่างชัดเจนว่า การกระทำสิ่งใดก็แล้วแต่ จะต้องเริ่มต้นด้วยความรัก รักที่จะทำ ไม่มีใครทำเราก็ทำได้


บ้านหลังนี้ จึงอยู่รวมพลกันได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาอาศัยเงินหล่อเลี้ยงจากที่ใด หลายท่านอาจจะสงสัย ว่าเราเป็นอยู่กันอย่างไร เราเป็นอยู่ด้วยการพึ่งพาตนเอง มีชีวิตอยู่อย่างไม่เดือดร้อนเงินภาษีอาณาประชาราษฎ์ ฉนั้น การจะอยู่อย่างนี้ได้ ต้องมีความเข้มแข็งทางด้านจิตใจอย่างยิ่ง ในสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจคือ อยู่อย่างพอเพียง พอเพียงคือเราไม่นำใจเราไปเปรียบเทียบกับรถจักรยานที่ดีกว่า เปรียบเทียบกับทีมอื่นที่ดีกว่า หรือไม่ต้องการสิ่งอันใดนอกจากได้ประกอบกิจกรรมการปั่นจักรยาน


อยู่ได้ด้วยมีผู้ใจบุญช่วยเหลือบ้างในบางโอกาส อยู่ได้ด้วยการมอบอะไหล่จักรยานไม่ใช้แล้วมาให้กับเด็กได้ประกอบเป็นคัน จักรยานของเราราคาไม่แพง บางคนพ่อแม่มีเงินก็ซื้อรถดีได้ แต่รถจักรยานดีคือราคาพอขี่ได้เท่านั้น เพราะอะไหล่จักรยานมีราคาแพงมาก ฉันก็ได้แต่หาอะไหล่เก่า ๆ ที่คนมอบให้ ที่มีสะสมไว้เอง นำมาประกอบเป็นคัน ๆ ให้เด็กได้ซ้อม ได้ปั่นจักรยาน

เรื่องอาหาร ข้าพเจ้าก็ไปหาขายของนำเงินกำไรมาซื้อข้าวกินกันบ้าง ขายกางเกงจักรยานบ้าง ต่อไปจะทำเป็นบ้านศิลปะ หาไม้เก่า ๆ เศษไม้ผุ มาให้เด็กนั่งฝึกฝีมือ นั่งวาดภาพ นำออกไปขายตามงานต่าง ๆ

เพราะฉันต้องพึ่งพาตนเองอย่างสูง ทีมจักรยานทีมนี้ ไม่สามารถเดินทางไปขอสปอร์เซอร์ หรือเงินสนับสนุนจากที่ใดได้ เพราะฉันเคยไปขอแล้ว เขาถามว่า เด็กเก่งไหม ไปแข่งแล้วจะได้ติดอันดับหรือปล่าว


เมื่อถามเช่นนั้น มันก็จบลงตรงหน้าประตูทางเข้าอันโก้หรูนั้น เพราะฉันเดินคนละแนวทาง การที่ใจฉันทำเช่นนี้ ไม่ใช่เด็กจะต้องไปเป็นแชมป์โลกหรือแชมป์ที่ไหน ๆ เพียงแค่พาให้เขามาอยู่รวมกันในบ้านหลังนี้ เพียงแค่ไม่ต้องไปเล่นเกมส์ ไม่ต้องไปนอนใต้สะพาน ฉันเห็นว่า ผู้เป็นพ่อแม่ดีใจอย่างถึงที่สุดแล้ว ที่ลูกได้มาปั้นจักรยาน ลูกไม่ต้องเก่งหรอก เพียงลูกไม่ติดยา ติดเกมส์ ติดการพนัน ติดเพื่อน ติดสิ่งไม่รู้ แม่เขาดีใจอย่างมากแล้ว ข้าพเจ้าก็ดีใจมากเช่นกัน


เงินนะ ของนอกกายจริง ๆ ไม่มีใครช่วยฉันก็ทำได้ ไม่มีใครให้ฉันก็ทำได้ มีข้าวกินมีรถขี่ ตอนเย็นกลับจากโรงเรียน ได้ออกไปปั่นจักรยาน ได้ออกกำลังกาย กลับบ้านใต้แสงจันทร์หลังนี้ บางวันมานั่งคุยกัน หากุศโลบายให้อ่านหนังสือ หาหนังสือจักรยานให้เขาอ่าน ที่เป็นหนังสือจักรยาน เพราะเขาไม่ค่อยรักหนังสือตำรับตำรา แต่ให้เขาได้อ่านหนังสือที่เขารัก แล้วเขาก็ได้ทราบเองได้รู้บ้างในสิ่งที่ไม่รู้


นี้คือบ้านของฉัน บ้านที่ใจฉันรักอย่างยิ่ง ฉันปลูกต้นพริก ต้นมะกอ ต้นกล้วย รอให้โตออกดอกออกผล แล้วดอกผลที่เป็นผลผลิตของความเพียร คือผลที่หล่อเลี้ยงตนเองในบ้านหลังงามนี้ กล้วยหอมจะนำมาให้เด็กได้บิดกินได้ เม็ดพริกจะได้มาหั่นเหยาะใส่น้ำปลาทานกับข้าวสวยร้อน ๆ เราอยู่กันได้แล้ว เพราะฉันสร้างให้ใจเขามีความรัก รักในสิ่งที่เราร่วมกันทำ ฉันนั้นรักบ้านหลังนี้ บ้านจักรยาน บ้านใต้แสงดาว



บางทีถ้าเงียบเหงาก็ขอหยุดพักครับ บางครั้งเติมเชื้อเพลิงให้ชีวิต ชีวิตก็คงอีกไม่ยาวไกล แป๊ปเดียว ช่วงเวลาที่เหลือก่อนการเดินทางไปถึง คงอีกหลายคืนและวัน เหนื่อนัก หยุดพักบ้าง นอนหลับบ้าง นอนกลางวันบ้าง ........
พิษณุโลกฝนตกหนัก ที่บ้านยังได้ยินเสียงนกร้องเพลง อึ่งอ่างคำรามก้องท่ามกลางบรรยากาศฟ้างามหลังฝนตก เงียบมาก ๆ เป็นความเงียบที่แผ่ซ่านมาจากทรวงในสู่และซึมซับกับจิตใจภายใน ........เดินทางค้นหาแสงดาวแห่งศรัทธาร่วมกัน
 
รากแก้วต้นไม้งามต้นนี้....
.
ได้มีการพยายามที่จะขุดเพื่อตอบสนองต่อความเจริญเติบโต บางต้นได้สนองและตอบรับสารอาหารที่ฉีดหล่อเลี้ยงเร่งผลอย่างง่ายดาย หลายต้นได้ล้มหายไปตามแรงกรรโชกของสายลม แต่ยังมี ร่มโพธิ์ทองร่มเงาต้นนี้ยืนหยัดอยู่ได้ เพราะรากแก้วหรือรากฐานในความเป็นมนุษย์ ได้หลักยึดบนผืนแผ่นดินแห่งความพอเพียง ความมีชีวิต ความเป็นชีวิต การดำรงชีวิต มีความปิติ เบิกบาน มีความงามในจิตใจ ในดวงใจ ด้วยน้ำที่หล่อเลี้ยงจากภายใน ด้วยน้ำที่เป็นธรรมะชาติ อย่างแท้จริง

 

สวัสดีครับ ขอขอบพระคุณพี่ นันท์ นาสาร ที่ฃ่วยเหลือกิจกรรมร่วมบุญเดินทาง รายได้จากการประมูลนี้ ได้นำไปต่อยอดให้กับเด็ก ที่ต้องการจะมีจักรยานปั่นไปโรงเรียน ปั่นเล่นอยู่กับบ้าน ปั่นไปเที่ยวในวันหยุด เพราะเราท่านต่างได้ผ่านเรื่องเล่าเหล่านี้ กันมาทุกคน .......
ขอชื่อที่อยู่เพื่อจัดส่งเสื้อใมห้เด้วยครับ และขอบพระคุณคุณ จิ๊บ ไบค์ช๊อป ที่ร่วมมอบหนังสือมาให้กับการประมูลโดยตลอด ถือว่าเป็นกำลังใจสำคัญครับ ที่ต่างได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน....
ฝนตกก่อนเข้าพรรษา พรรษาปีนี้ ขอบุญรักษาพี่น้องทุกท่าน โดยเฉพาะพี่ ๆ ที่ร่วมประมูล น้องบอล เท้าไฟ จากกลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินให่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ที่ได้มอบสมบุติทางใจมาให้ ดีใจครับ กับการร่วมเดินทางบุญกันในปีนี้ นี้เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สำหรับกระผม ...
ด้วยความเคารพ
สรุปยอดเงินบริจาค '' โครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 2 ''...

1) เงินกองทุน ...........................................จำนวน 1127 บาท
2) น้องบอล เท้าไฟ AIRPORT GROUP PHITSANULOK บริจาค 1000 บาท
3) คุณ sc กลุ่ม AIRPORT GROUP PHITSANULOK ประมูลเสื้อ 1000 บาท
4) คุณ KAEW K&N...................................จำนวน 2000 บาท
5) คุณโสภณ ขนอนเวช........................ช่วยซื้อเสื้อร่วมช่วยเหลือ 1000 บาท
6) คุณ Shava_V7 ...........ขายอะไหล่จักรยานมอบให้ 350 บาท
7) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก จำนวน 1555 บาท
8) ด.ญ.ณัฐวัลย์ ทับทองหลาง AIRPORTGROUP PHITSANULOK 1000 บาท
9) คูณกษิติ เกษมสวัสดิ์ ประมูลของ จำนวน 809 บาท10) คุณสำราญ ทองมี ประมูลหมวกของคุณขิน THAI MTB จำนวน 1000 บาท
11) มิตรภาพจากเมืองชลบุรี ไม่ประสงค์ออกนาม บริจาค 10000 บาท
12) คุณะธวัชชัย แพงไทย ประมูลชุดจักรยาน สมบัติของ คุณกำแพง เสรรักษ์ ที่ส่งมาให้ ประมูลเข้าร่วมโครงการ จำนวน 1339 บาท
13) คุณพจนันท์ สุริรักษ์ ประมูลเสื้อจักรยานสมบัติของ คุณบอล เท้าไฟ จากกลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK จำนวนเงิน 1111 บาท

รวมเงินกองทุนในวันที่ 14 กรกฏาคม 2553 มีเงินทั้งสิ้น 23297 บาท

รายชื่อท่านที่ประสงค์บริจาคจักรยาน
1) พี่เสือใหญ่ จาก AIRPORT GROUP บริจาคจักรยาน จำนวน 1 คัน

 

สวัสดีครับ

วันนี้ได้รับสิ่งของบริจาคมาจากต่างประเทศ เป็นสมบัติของคุณ เล็ก โยโกฮาม่า อยู่ประเทศญี่ปุ่น ได้คุยโทรศัพท์ติดต่อกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ท่านได้มอบหมวกกันกระแทก ของยี่ห้อ OGK และมีมือเบรค บันใด ซึ่งกระผมได้ขอมือเบรคนำไปให้เด็กจักรยานจากบ้านศูนย์ฝึกกองบิน 46 ใส่ใช้ฝึกซ้อม ส่วนหมวกกันกระแทก จะขอนำไปเปิดประมูลในช่วงวันจันทร์ที่ 19 ก.ค.53 ครับ เพื่อเก็บรวบรวมรายได้เข้าร่วมโครงการบริจาคจักรยานในครั้งนี้ขอรับ ....

มีคนไทยในต่างแดนหลายท่าน ที่ได้โทรศัพท์ติดต่อมา และจะขอนำเสนอกันต่อไป หากมีการช่วยเหลือในเรื่องกิจกรรมจักรยานครับ ขอขอบพระคุณคุณเล็ก โยโกฮาม่า ซึ่งท่านไม่ประสงค์จะออกนาม ขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ ครับ รูปภาพ

tomเด็กดอย เขียน:
สวัสดีคับพี่ๆๆทุกท่าน ถ้าผมจะร่วมบริจากได้ไม่คับ ต้องทำอย่างไรบ้างคับ เพราะว่าผมมีอะไหล่ที่พอไช้ได้อยู่คับ :geek:(ผมอยู่กทมคับอยากร่วมทำบุญด้วยคับ)เพื่อผมไปร่วมกลุ่มด้วยคับ :mrgreen:

ขอขอบพระคุณมากครับ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม เรียนว่า ถ้าเป็นอะไหล่จักรยาน กระผมจะทำการเปิดประมูลในโอกาสต่อไป เพื่อหารายได้สมทบทุนโครงการจักรยานให้เลกรักครั้งที่ 2 นี้ ส่วนถ้าท่านต้องการจะส่ง หรือจะทำการประมูลให้เลยก็ได้ครับ ถ้าจะส่งขอให้ส่งมาที่
..
ส.อ.เนิ่ม ชมภูศรี
ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46
406/3079-3 ม.7 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000 ครับ

ขอขอบพระคุณมากครับ
ข้าพเจ้ามีลูกสาวหนึ่งคน ลูกชายหนึ่งคน ชื่อพระจันทร์งาม กับเด็กชายญาณชนะ ....ทุกวันยามเช้า ต้องมานั่งป้อนข้าวให้ลูก พอไปถึงโรงเรียน อุ้มลูกไปส่งที่โรงเรียน กอดหอมชื่นใจ ท่ามกลางสายตาของผู้ปกครองท่านอื่น  ทำไมถึงต้องเลี้ยงลูกแบบนี้ ทำไมถึงต้องกอดหอมลูก ไม่กลัวลูกอายเพื่อนหรือไง ...
....
ทำไมถึงต้องป้อนข้าวให้ลูก ในเมื่อลูกโตขนาดนี้แล้ว ทำไมไม่เลี้ยงลูกให้มีความกล้าหาญชาญชัย ทำไมถึงเลี้ยงลูกไม่เหมือนรากฐานตะวันตก ที่ว่าด้วยเรื่องการช่วยเหลือตนเอง ว่าด้วยเรื่องการพัฒนาการแบบสังคมที่เจริญแล้ว แต่ข้าพเจ้าเลี้ยงลูกแบบนี้ ทุกคืนก่อนนอนกอดหอมชื่นใจ ทุกวันยามเช้านั่งป้อนข้าวให้ลูก ลูกร้องไห้ก็ปลอบประโลมใจ ข้าพเจ้าฉีกทษฎีที่ว่าด้วยลูกทุกเล่มในโลกนี้ เหลือเพียงสิ่งเดียวที่อยู่คู่กับใจตนเองมาโดยตลอด คือการเลี้ยงดูด้วยความรัก....ด้วยความรัก
.....
ด้วยความรักนี้
...
ข้าพเจ้าสามารถที่จะเฝ้ามองเด็ก ๆ ที่อยู่ร่วมกัน ที่กินนอนอยู่บ้านเดียวกัน ที่ไปขุดหามาจากดิน ไม่ได้ไปขุดหาเพชรพลอยทองคำล้ำค่า แต่ขุดหาแก่นแท้ของดิน เมื่อเจอแก่นแท้แล้ว ไม่ว่าดินที่อยู่ตรงไหน คือดินที่เราเดินไปทั่วสยามอาริยะ ไม่ว่าดินที่เราขุดอยู่ จะเป็นดินภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอิสาน ก็เป็นดินเดียวกันทั้งประเทศทั้งโลก นี้คือดินที่ยิ่งใหญ่ แต่การที่จะขุดดินดีได้ เราต้องขุดด้วยดวงใจ ถ้าใจเราเฝ้าประณามเพียงแค่เด็กส่งเสียงดัง ถ้าใจเราประณามเพียงแค่เด็กขี่จักรยานแกะกะถนน เพียงแค่แต่งตัว ผมยาวกระรุงกระรัง ขี่จักรยานเล่นตามถนน ใจเราที่เฝ้าดูนี้นั้น จะเป็นดั่งใจที่ถูกภัยบังตา มิใช่ใจที่มีความรัก.....
.....
สัจจะเกิดขึ้นจริงจากลูกน้อย ลูกของข้าพเจ้าได้เป็นคุรุทางใจให้กับข้าพเจ้า ในการเฝ้ามองทุกสรรพสิ่งด้วยความรัก การเลี้ยงลูกอันเกิดจากความรัก ทำให้จิตเดินทางเข้าสู่รัก และจิตแห่งรักนี้ จะมองเด็ก เพื่อนมนุษย์ ผู้ขับรถยนต์ขับแซงซ้ายแซงขวา กลับเป็นจิตที่เฝ้ามองด้วยความแตกต่าง เฝ้ามองด้วยความเข้าใจตัวเอง ไม่ได้เฝ้ามองด้วยการตัดสิน วิพากษ์วิจารณ์ นี้คือจิตที่เกิดขึ้นจากความรัก ขอความรักนี้ ให้พี่น้องทุกท่าน ช่วยกันสร้างสังคมอันดีงาม ที่เราเพียรอาศัยอยู่ ที่เราใช้ชีวิตอยู่ ที่เราสัมพันธ์กันอยู่นี้ สวยงามด้วยความรัก เพราะเราทุกคนมีความรัก เรารักในสิ่งเดียวกัน ความรักนี้ จะช่วยเปิดประตูสู่สัจจะได้ ด้วยตัวเรา...
...
ขอขอบพระคุณพี่น้องทุกท่านขอรับ
....
หากเราไม่เริ่มต้นด้วยความรัก พรอันใดทั้งจักรวาล ไม่สามารถที่จะเป็นจริงได้ หากใจของเราไร้ซึ่งพรแห่งรัก
.....
ขอความรักนี้ มอบให้กับพ่อด้วยดวงใจ ด้วยการทำความดี ด้วยการเรียนรู้ในสิ่งที่พ่อสอน ด้วยการเดินทางที่เป็นดั่งการเดินทางไร้คนชื่นชม ด้วยพื้นที่นี้ คือพื้นที่ปิดทองหลังพระ เพราะความรักที่พ่อสอน ไม่มีผลเป็นรางวัล ผลของความรักคือความสวยงาม ที่เกิดขึ้นในดวงใจ



แนบไฟล์:
DSC04011.jpg
สรุปยอดเงินบริจาค '' โครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 2 ''...

1) เงินกองทุน ...........................................จำนวน 1127 บาท
2) น้องบอล เท้าไฟ AIRPORT GROUP PHITSANULOK บริจาค 1000 บาท
3) คุณ sc กลุ่ม AIRPORT GROUP PHITSANULOK ประมูลเสื้อ 1000 บาท
4) คุณ KAEW K&N...................................จำนวน 2000 บาท
5) คุณโสภณ ขนอนเวช........................ช่วยซื้อเสื้อร่วมช่วยเหลือ 1000 บาท
6) คุณ Shava_V7 ...........ขายอะไหล่จักรยานมอบให้ 350 บาท
7) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก จำนวน 1555 บาท
8) ด.ญ.ณัฐวัลย์ ทับทองหลาง AIRPORTGROUP PHITSANULOK 1000 บาท
9) คูณกษิติ เกษมสวัสดิ์ ประมูลของ จำนวน 809 บาท10) คุณสำราญ ทองมี ประมูลหมวกของคุณขิน THAI MTB จำนวน 1000 บาท
11) มิตรภาพจากเมืองชลบุรี ไม่ประสงค์ออกนาม บริจาค 10000 บาท
12) คุณะธวัชชัย แพงไทย ประมูลชุดจักรยาน สมบัติของ คุณกำแพง เสรรักษ์ ที่ส่งมาให้ ประมูลเข้าร่วมโครงการ จำนวน 1399 บาท
13) คุณพจนันท์ สุริรักษ์ ประมูลเสื้อจักรยานสมบัติของ คุณบอล เท้าไฟ จากกลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK จำนวนเงิน 1111 บาท

รวมเงินกองทุนในวันที่ 14 กรกฏาคม 2553 มีเงินทั้งสิ้น 23351 บาท

รายชื่อท่านที่ประสงค์บริจาคจักรยาน
1) พี่เสือใหญ่ จาก AIRPORT GROUP บริจาคจักรยาน จำนวน 1 คัน

 

สวัสดีครับ

...

...

ยังคงไม่รีบไม่ร้อน หลังจากจบภาระกิจส่วนตัว ราตรีนี้ยังอีกยาวนาน เป็นราตรีที่ได้มาพบกับท่านใหม่อีกครั้ง และอีกครั้ง ตลอดไป แบบไม่รีบร้อนรีบเดินทาง นำเรื่องเล่ามาสู่ใจท่าน

.....

ยากเหมือนกันครับ ที่จะเดินทางไปให้ถึงที่หมาย สองข้างทางที่ผ่านมา พบกับนานาสารพัน แต่เป็นช่วงเวลาที่อยู่ในความทรงจำที่ดี กว่าจะถึงวันแห่งชัย

....

พบกันในวันฟ้าใหม่

ขอบพระคุณมากครับ......
ขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ร่วมกันกระทำการอันเป็นกุศลจิต มีความปิติสุขอย่างยิ่ง และมีความเชื่อว่าสังคมจักรยานที่เราอาศัยอยู่นี้ เป็นสังคมที่ดำรงไปด้วยผู้มีจิตใจดีงาม ดีใจกับการได้เห็นภาพการช่วยเหลือกันด้วยความเพียร เก็บเล็ก
ผสมน้อย นำไปร้อยเป็นพวงมาลัย คล้องใจกันทั่วประเทศ
.....

ขอขอบพระคุณ jeepbikeshop ที่ได้นำหนังสือมามอบให้กับท่านที่ได้รับการประมูล เดินทางกันด้วยความเพียร ใครมีเหลือช่วยเผื่อแผ่ ด้วยจิตเมตตากรุณาเป็นที่ตั้ง ......
เคารพทุกท่านครับ
Modenmana เขียน:
ครับ ถ้าผมประมูลได้ ขอ อุทิศบุญกุศล ให้นางสาวดวงกมล ทองประสานคุณ (พี่สาว) พึ่งเสียชีวิตได้8วันแล้วครับ

'' บุญ......''
....
ได้เดินทางไปในที่ที่ไม่เคยไป.....
ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น....
ได้อยู่ในทิพย์วิมานสถานสถิตย์....

...
กระผมไม่ทราบว่า บุญ ในความหมายของท่านเป็นเช่นไร แต่สถานสถิตย์ทิพย์วิมานนี้ คือสิ่งสวยงามในดวงจิตอย่างแท้จริง เป็นสิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้ ดั่งได้เดินทางไปในที่ที่ไม่เคยไป ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ได้อยู่ในทิพย์ที่สถิตย์ในใจตน.....
.....
ด้วยใจที่เป็นเช่นนี้ ด้วยความเข้าใจนี้ ด้วยสภาวะที่กล่าวถึงนี้ ข้าพเจ้าเข้าใจว่า จะเกิดขึ้นได้ด้วยจิตใจที่แสวงบุญ บุญที่เราแสวงหา คงมิใช่อย่างแน่แท้ว่าจะทำให้เรารวยขึ้น เจริญทางโลกวัตถุมากขึ้น ความเป็นจิตที่ปิติสุขจะดำรงอยู่ในสภาวะแห่งจิตที่สวยงาม ดีงาม กระผมขอสื่อสารเรื่องบุญที่เป็นสิ่งอันมองไม่เห็น เป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ แต่ปิติสุขนี้ แต่บุญที่เกิดจากความตั้งใจกระทำความดีงาม ความเพียร การตั้งใจที่จะอุทิศส่วนกุศลธรรม ที่ท่านได้มีใจกุศลจิตนี้ นำมอบให้กับพี่สาวที่เดินทางไปค้นพบในสิ่งที่เรามิเคยได้สัมผัส แด่พี่สาวที่เดินทางไปในที่ที่เรามิเคยได้เห็น ไปอยู่ในที่ที่เป็นนิรัญอย่างแท้จริง...
........
ขอบุญและความดีงามนี้ ได้อุทิศส่งไปให้เธอ ที่เดินทางไปพบทิพย์สถาน ทิพย์วิมานที่ดีงาม ด้วยผลบุญที่มองไม่เห็นนี้ กระผมขอตั้งจิตอธิฐาน ส่งผลบุญร่วมกับท่าน
....
ถือว่าเป็นบุญอย่างยิ่งแล้วครับ ที่ได้มาพบกัน เป็นบุญของเราอย่างยิ่ง ด้วยดวงใจขอรับ
เสือเทพ เขียน:
หมวกสวย!...เลยมาช่วยอีกหน่อยเป็น... 1,555.-

ขอขอบพระคุณมากครับพี่เสือเทพ พี่ใหญ่จากเมืองสองแคว ดีใจมากครับที่มีพี่ ๆ คอยยดูแล มีน้องคอยช่วยเหลือให้กิจกรรมของเราชาวจักรยานทุกคนได้ขับเคลื่อนไปในทางที่ดีงาม พี่เสือเทพแกนนำชุมเสือบ้านคลอง ได้ช่วยงานมาอย่างต่อเนื่อง ต้องขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ครับ

 

โก๋เก่า เขียน:
ขอร่วมด้วย 1,650

ขอขอบพระคุณมากครับ ตอนนี้เวลา 21.30 น ซึ่งยังคงไม่ถึงเวลานัดหมาย
....
แต่กระผมต้องขอขอบพระคุณพี่ ๆ ทุกท่านมากครับ ที่ได้พยายามช่วยเหลือกิจกรรมการบริจาคในครั้งนี้ ซึ่งกระผมถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกัน และเงินจากการประมูลนี้นั้น ทุกบาททุกสตางค์ ไม่มีการหักค่าใช้จ่าย ไม่มีการหักค่าขนส่ง เงินของท่าน ได้เดินทางไปสู่ความดีงาม เงินของท่าน ได้ไปช่วยต่อยอดเรื่องเล่าถึงการเปลี่ยนแปลงวิถีแห่งการคิด วิถีแห่งการให้ ที่ท่านได้มอบให้ดวงใจ นี้คือบุญอย่างยิ่ง ที่ได้มีพี่น้องและผองเพื่อนจักรยาน เดินทางร่วมกันในคำมั่นสัจจะปณิธานดั่งที่ตั้งไว้ว่า.....
วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน
.....

ด้วยความเคารพครับ

 

เสือเทพ เขียน:
ช่วยให้อีกหน่อยแล้วกัน :P ...1,777.-

ขอบพระคุณมากครับพี่เสือเทพ ช่วยทำบุญครับ ในวันพรุ่งนี้กระผมติดภาระกิจจริง ๆ ไม่สามารถเดินทางไปร่วมทำบุญได้ ดีใจมากครับพี่เสือเทพ ที่ได้ช่วยกิจกรรมอย่างเต็มที่ ขอบพระคุณมากครับ
สรุปยอดเงินบริจาค '' โครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 2 ''...

1) เงินกองทุน ...........................................จำนวน 1127 บาท

2) น้องบอล เท้าไฟ AIRPORT GROUP PHITSANULOK บริจาค 1000 บาท

3) คุณ sc กลุ่ม AIRPORT GROUP PHITSANULOK ประมูลเสื้อ 1000 บาท


4) คุณ KAEW K&N...................................จำนวน 2000 บาท


5) คุณโสภณ ขนอนเวช........................ช่วยซื้อเสื้อร่วมช่วยเหลือ 1000 บาท


6) คุณ Shava_V7 ...........ขายอะไหล่จักรยานมอบให้ 350 บาท

7) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก จำนวน 1555 บาท

8) ด.ญ.ณัฐวัลย์ ทับทองหลาง AIRPORTGROUP PHITSANULOK 1000 บาท

9) คูณกษิติ เกษมสวัสดิ์ ประมูลของ จำนวน 809 บาท

10) คุณสำราญ ทองมี ประมูลหมวกของคุณขิน THAI MTB จำนวน 1000 บาท

11) มิตรภาพจากเมืองชลบุรี ไม่ประสงค์ออกนาม บริจาค 10000 บาท

12) คุณะธวัชชัย แพงไทย ประมูลชุดจักรยาน สมบัติของ คุณกำแพง เสรรักษ์ ที่ส่งมาให้ ประมูลเข้าร่วมโครงการ จำนวน 1399 บาท

13) คุณพจนันท์ สุริรักษ์ ประมูลเสื้อจักรยานสมบัติของ คุณบอล เท้าไฟ จากกลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK จำนวนเงิน 1111 บาท

14) คุณตู่ สัมมากร โอนเงินร่วมบริจาค จำนวน 1000.39 บาท

15) น.ส. ภัคนินันท์ ตั้งศรีวงศ์..../ ด.ช. พีรณัฐ แก้ววิเชียร (บุตรชายโกฮง กลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ) พร้อมลูกหลานเตี่ยว่า แซ่ตั้ง จำนวน 3000 บาท

16) ด.ช. จิรพัฒน์ ใบบริบาลกุล (บุตรชายโกฮง กลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ) บริจาคจำนวน 1000 บาท

17) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก ประมูลหมวกสมบัติของคุณ เล็ก โยโกฮาม่า จากประเทศญี่ปุ่น ที่บริจาคมาให้เข้าร่วมประมูลในครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 23 ก.ค.53 จำนวนเงิน 1777 บาท

รวมเงินกองทุนในวันที่ 24 กรกฏาคม 2553 มีเงินทั้งสิ้น 30128.39 บาท( สามหมื่นหนึ่งร้อยยี่สิบแปดบาทสามสิบเก้าสตางค์ )

รายชื่อท่านที่ประสงค์บริจาคจักรยาน
1) พี่เสือใหญ่ จาก AIRPORT GROUP บริจาคจักรยาน จำนวน 1 คัน

 

ขอบพระคุณมากครับคุณครูอ้อย กระผมจะตามเข้าไปอ่านขอรับ

กระผมขอขอบพระคุณท่านผู้มีเกียรติทุกท่านครับ....
....
ในตอนแรกก็ไม่กล้าส่งเข้าร่วมประกวดมากนัก    แต่มีสิ่งหนึ่งที่ต้องทำให้คิดคือ   มีความประสงค์หลักที่จะนำเสนอโครงการจักรยานออกสู่สาธารณชนให้ได้ทราบถึงการร่วมมือร่วมใจของพี่น้องจักรยาน    ตลอดจนผู้มีเกียรติทุกท่าน    กระผมจึงนำบล๊อคชื่อ  วันพ่อปีนี้  ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน   เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว   โดยไม่รู้หรอกว่าจะถูกต้องตามหัวข้อกติกาหรือปล่าว     และที่สำคัญมิได้มีใจมุ่งหวังราวัล    เป็นแต่เพียงการเดินทางนำเสนอในประเทศนี้   ในโลกนี้   ว่า   ยังมีอีกกิจกรรมหนึ่ง   ที่เราพี่น้องกัลยาณมิตร   สามารถเดินทางได้ด้วยการให้กันด้วยดวงใจ    ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดในการก่อตั้งโครงการจักรยานให้ลูกรัก   เป็นโครงการที่ใช้ใจเดินทางมาเรียนเชิญท่าน     ให้เข้าไปสัมผัสมมิติแห่งความดีงาม ....
....
ขอบุญนี้รักษาใจพี่น้องทุกท่านขอรับ   ขออนุญาตเรียนเชิญท่านผู้มีเกียรติเข้าไปสัมผัส
.......
<iframe src="http://www.thailandblogawards.com/widget.php?u=http%3A%2F%2Fgotoknow.org%2Fblog%2Fcolnago&ws=1" width="200" height="320"></iframe>

ไม่มีดอกกุหลาบ โรยทางให้ก้าวเดิน.........


ทุกการก้าวย่างของชีวิต .... ไม่มีดอกกุหลาบโรยทางให้ก้าวเดิน ทุกการก้าวย่าง ต่างก็พบกับอุปสรรคปัญหาอย่างมากมายมหาศาล เส้นทางถนนสายแห่งชีวิต เป็นถนนที่ขรุขระ ลุ่ม ๆ ดอน ๆ บางครั้งดั่งการเข็ญครกขึ้นเขา บางครั้งอยู่ใกล้แค่ปลายจมูกดั่งเส้นผมบังภูเขา แต่กลับมองไม่เห็น ยิ่งไขว่คว้ายิ่งห่างหาย........

การเดินทางของชีวิต ที่จะฝ่าฟันอุปสรรคนานาประการได้ ยังคงมีแสงสีทองของสายรุ้งที่อัศดงให้แลเห็นที่ปลายฟ้า เส้นทางสายแห่งความฝันได้บรรเจิด เปล่งประกายให้สายตาที่พร่ามัวได้เดินทางไปยังเมืองแห่งวิมาน ได้เดินทางไปในที่ที่ไม่เคยไปได้ด้วยความเพียร ความดีงาม ความรักในการกระทำ..........

กระผมยังคงขอใช้ความเพียร ที่จะเดินทางมาเล่าเรื่องให้ท่านฟังว่า การที่เราจะร่วมบุญเดินทางด้วยกัน สิ่งนี้มีความสำคัญยิ่งในการเข้าใจตัวเอง ด้วยความเข้าใจว่าสิ่งที่ค้นหาพบประสพตรงนี้ เป็นบุญอย่างยิ่งที่อยู่กับใจของตัวเราเอง เมื่อเราตั้งใจกระทำสิ่งที่ดีงาม ตั้งใจที่จะน้อมนำความดีงามสู่รากฐานการกำเนิดชีวิต ปลูกฝังบ่มเพาพรากไม้ให้เติบใหญ่ด้วยเส้นทางของบุญนำใจ ด้วยความตั้งใจดังกล่าว บังเกิดสิ่งสวยงามเกิดขึ้นกับจิตตนเองอย่างประหลาดล้ำลึก ด้วยการมองเห็นทุกสรรพชีวิตเป็นดั่งชีวิตเดียวกันกับตัวเรา มีสภาวะที่ดำรงอยู่ในจิตตนอย่างไม่แบ่งแยก ไม่แบ่งแยกว่านี้คือความโกรธ ไม่แบ่งแยกว่านี่คือความรัก หรือความขุ่นข้องหมองดวงจิต...........
นี้คือบุญอย่างยิ่ง ที่ได้เรียนเชิญท่านเข้าไปสัมผัส การเดินทางด้วยดวงใจขอรับ

ขอขอบพระคุณมากครับ กระผมคิดไปเองคนเดียวว่า
....
หนึ่ง หากบล๊อคที่ส่งประกวดได้รับการพิจารณา นั้นก็หมายความว่า กระผมได้เชื้อเชิญพี่น้องจักรยานทั้งประเทศ เดินททางไปบอกเล่าว่า เราพี่น้องจักรยานที่ปั่นจักรยานอยู่นี้นั้น เขาเป็นคนที่ใจดีอย่างมาก เขาช่วยเหลือกันอย่างไม่มีการแบ่งแยก เขาเพียงแค่เห็นใครปั่นจักรยาน พี่น้องของฉันก็จอดรถทักทายกัน สวัสดีกัน ถามว่ามาจากไหนบ้าง จะปั่นไปที่ไหนบ้าง.....
......
เรื่องเล่าเหล่านี้ กระผมอยากไปบอกกับคนไทยทั้งประเทศ อยากไปบอกกับเขาว่า ยังมีอยู่อีกที่หนึ่ง ที่อยู่บนผืนแผ่นดินไทยนี้ ที่ที่เราพี่น้องได้ร่วมกันทำคุณงามความดี เดินทางร่วมกันมาด้วยใจอย่างแท้จริง.......
....
และวันนี้ พี่ของฉันก็ได้ช่วยเหลือให้โครงการบริจาคจักรยาน ได้เดินทางไปเล่าเรื่องให้ใครต่อใครฟัง ว่า เส้นทางสายแห่งความรักเช่นนี้ มีอยู่ในบ้านหลังดวงใจจริง

เหนือสายรุ้งและท้องฟ้าสีคราม....

.....ความฝันทั้งหลายที่เรากล้าฝัน

......จะกลายเป็นความจริง

ตั้งจิตน้อมนำ ขอให้เพื่อนผู้ร่วมบุญเดินทาง คุณ SHADOW ที่ได้ส่งอะไหล่จักรยานเข้าร่วมกิจกรรม ให้มีความสุขทั้งทางกายวาจา ใจ ขอขอบพระคุณมากครับ

รูปภาพ
Thanks: ฝากไฟล์รูปฝาก ตรวจสอบมูลค่าเว็บ

รูปภาพ
Thanks: ฝากไฟล์รูปฝาก ตรวจสอบมูลค่าเว็บ
...รูปภาพ

วันนี้..............กระผมได้ใช้ความเพียร เดินทางมาเล่าเรื่องให้ท่านฟังอย่างเต็มความสามารถแล้วขอรับ.....
...............................
สิ่งที่ท่านทั้งหลายได้พยายามช่วยเหลือกันอยู่นี้ ขอได้โปรดให้โครงการจักรยานนี้ ได้อยู่ในใจของท่านตลอดไป
.....
กระผมยังคงนึกระลึกถึงวันที่ได้ไปมอบจักรยานให้กับเด็กในครั้งแรกนั้น เป็นวันที่ไม่สามารถหยุดยั้งน้ำตาแห่งความปิติได้
...............
ถ้าท่านต้องการความซึมซับกับความปิตินี้ ขอเรียนเชิญท่านเดินทางแสวงบุญ ค้นหาการให้ด้วยตัวท่านเอง แล้วท่านจะพบว่า ความเบิกบานใจนี้ คือสิ่งที่เรามิเคยพบ คือสิ่งไม่เคยเห็น คือที่ไม่เคยได้ไปอยู่ ปิติ.....
...............
ต้นหาปิตินี้ ด้วยตัวของท่านเอง.....ด้วยความรัก
ลบ

 

 วันนี้เราต่างมาทำหน้าที่ในการช่วยเหลือกันอย่างเหนียวแน่น    กระผมได้พยายามบอกเล่าเรื่องจิตกุศล   สร้างโลกสร้างสังคมสร้างเมือง  มีคำถามที่คุยกับพี่คนหนึ่ง  คุณชาญยุทธ  ว่า  เราทำไปกันทำไม กลับมาถึงบ้านก็ยังเปลี่ยนแปลงตนเองไม่ได้  ทั้งหมดนี้นั้นเป็นการเริ่มต้นที่ตัวเรา   ด้วยการเปลี่ยนตนเองอย่างสิ้นเชิง  อย่างไร้การผลัดผ่อน   และนี้เป็นบทพิสูจน์ที่จะขอเปลี่ยนแปลงตนเอง   ด้วยการค้นหาวิถีแห่งการให้ร่วมกัน   ให้กันด้วยดวงใจ  ให้กันด้วยความรัก  

อาจจะเป็นเวลาที่เดินทางล่วงหน้าไปอีกสิบปีข้างหน้า    ข้อความเหล่านี้ยังคงอยูในใจของเรา  เพราะสิบปีข้างหน้าคือวันนี้  คือเดี๋ยวนี้  คือขณะจิตนี้    ถ้าปัจจุบันนี้เปลี่ยนไม่ได้  ถ้าตอนนี้ให้ไม่ได้  สิบปีข้างหน้าก็เป็นเช่นเดิม  ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงใจตนได้  ไม่มีอะไรเปลี่ยนโลกได้

แล้วลูกของฉันจะอยู่อย่างไรกันละ   แล้วลูกของคุณจะอยู่อย่างไรดี    เพราะพ่อแม่ต่างก็ยึดครองทรัพย์ไว้ให้ฉัน   สลึงหนึ่งฉันยังแบ่งให้ใครไม่ได้เลย  เพราะพ่อแม่สอนฉันมาเช่นนี้  เดี๋ยวเราก็จากไปแล้ว  แต่ลูกเรายังคงอยู่

เรากำลังสอนอะไรให้กับลูก

ดีใจที่มีคนเห็น ดีใจที่มีคนอ่าน หากมีโอกาสขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมกิจกรรม โครงการบริจาคจักรยาน กองทุนนี้มาจากไหน หนึ่ง มาจากพี่น้องจักรยานที่ได้มอบให้กัน สอง มาจากนำสิ่งของที่ไม่ใมช้แล้ว เช่น เสื้อจักรยาน หมวกจักรยาน ที่มีผู้ใจดีส่งมาเข้าร่วม และได้ทำการเปิดประมูลมาอย่างต่อเนื่อง ทำการเปิดประมูลในหน้ากระดานของเวปบอร์ด THAI MTB ครับ
....
มีเงินกองทุนที่หาได้ในตอนนี้จำนวน 30128.39 บาท

เงินจำนวนนี้ ถ้าซื้อจักรยาน จะไก้ประมาณ ยี่สิบกว่าคัน กระผมคงต้องเดินทางหาสิ่งของออกไปประมูลเรื่อย ๆ ครับ เพื่อให้ได้จักรยานให้มากที่สุด สองข้างทางที่เดินทางไปหาวันแห่งความหวัง วันแห่งความรัก วันแห่งความดี วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน นี้คือที่สุดในใจเรา...กระผมเกิดมานี้ ดีใจอย่างยิ่ง ภูมิใจอย่างยิ่ง ที่เกิดบนผืนแผ่นดินไทย รากของกระผมได้ฝังลึกเกินกว่าจะถอนรากออกไปอยู่ ณ ที่อื่นได้ รากของผมได้อยู่ในดินงามนี้ รักแผ่นดินไทย..

คุณ  Vut Suvan..บอกเล่าว่า '' ศิลปะสร้างโลกสวย ''....ฉันเห็นด้วยอย่างเต็มที่  เห็นด้วยสุดกำลัง  ชีวิตเราควรเดินทางด้วยใจที่มีศิลปะ
........
'' คุณ naruk   บอกว่า  '' เยร์ด้วยอีกคนนะคะ ''  /

/ ครูองจันทร์ ณ เรือนปันหยา  เข้ามาให้กำลังใจอยู่ทุกเช้าค่ำ /

ครูแผน  สอนสุพรรณ  ''สนับสนุนโครงการครับ'' /

คุณขาใหญ่  ให้กำลังใจ

คุณ Pin Baipool  '' ทำเพื่อแผ่นดิน โอเคเลยค่ะ '' /

คุณ Prapaisri Kantawong  '' ขอทำดีเพื่อแผ่นดินอีกแรงนะค่ะ '' /
.
ฉันมีเพื่อนที่รวยที่สุดในโลก  เพื่อนของฉันยังเดินดินอยู่  เพื่อนของฉันยังดิ้นรนอยู่  แต่ในใจเพื่อนของฉันนั้น  ใหญ่ยิ่งเสียเหลือเกิน   มีเงินนับหมื่นแสนพันล้าน  ไม่สามารถนำมาวัดคุณค่าความร่ำรวยของเพื่อนฉันได้  
....
เพราะเพื่อนฉันให้ได้แม้จะไม่มีอะไรเลย  ให้ได้แม้จะไม่สมหวัง  ให้ได้ทั้งทั้งที่รู้แน่ว่าฝันนั้นยังอีกไกล  แต่เพื่อนฉันให้พลังใจกับฉันอย่างเหลือล้น   นี้คือเพื่อนที่รวยที่สุดของฉัน
....
น้ำใจ

 

กระผมไม่ทราบว่า ทิพย์สถานในดวงใจของท่านเป็นเช่นไร...

..แต่สถานสถิตย์และทิพย์วิมานนี้ คือสิ่งอันสวยงามในดวงจิตอย่างแท้จริง ดั่งคำว่า '' บุญ '' ที่ข้าพเจ้าค้นหานี้ สิ่งที่ค้นพบเมื่อจิตเกิดการแสวงบุญ ดั่งคำว่าที่นี้นั้น ไม่สามารถอธิบายได้...
ขอยกคำกล่าวของปราชญ์ผู้กล่าวไว้ว่า


'' ได้เดินทางไปในที่ที่ไม่เคยไป ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ได้อยู่ในทิพย์ ที่เป็นทิพย์สถิตย์ในใจตน ''


ด้วยใจที่เป็นเช่นนี้ ด้วยความเข้าใจเช่นนี้ เป็นเพราะความเชื่อมั่นในสิ่งที่ใช้ความเพียร และทำให้เข้าใจได้ว่า เกิดขึ้นได้ด้วยจิตที่แสวงบุญ ด้วยจิตแห่งการให้ สิ่งที่เราแสวงหา คงไม่ใช่อย่างแน่แท้ว่าจะทำให้เราดีขึ้น ร่ำรวยขึ้น มีชื่อเสียงมากขึ้น ไม่ใช่อย่างแน่นอน เพราะหากขาดซึ่งความเพียรแล้ว สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้น การเดินทางจะไม่มีจุดเริ่มต้น ...

กระผมใช้ชีวิต และเดินทางด้วยชีวิต ....ที่จะมาเรียนบอกกล่าวกับท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ว่าบุญนี้มีอยู่จริง สิ่งนี้มีอยู่จริง เรียนเชิญทุกท่านร่วมเดินทางค้นหาด้วยกัน ค้นหาความรักที่ใช้จิตใจในการเดินทางร่วมกัน.....
นี้คือบุญอย่างยิ่งครับ...



แนบไฟล์:
DSC05068.jpg
กระผมขอขอบพระคุณมากครับ ด้วยความปราถนาดีอย่างยิ่ง ขอให้ยึดถือว่าเรานี้นั้น ได้เดินทางทำบุญร่วมกัน ขอบุญนี้รักษาท่านและครอบครัวให้มีความสุขความเจริญต่อไปด้วยเถิดครับ.....
ขอทำตามความประสงค์ ด้วยการนำไปบอกเล่าแก่มวลมิตร และขอนำไปเป็นวัตถุปัจจัยในการหาเงินไปซื้อจักรยานให้กับเด็กขอรับ...
เคารพในความมีน้ำใจอย่างยิ่งครับ
เนิ่ม ชมภูศรี
สรุปยอดเงินบริจาค '' โครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 2 ''...

1) เงินกองทุน ...........................................จำนวน 1127 บาท

2) น้องบอล เท้าไฟ AIRPORT GROUP PHITSANULOK บริจาค 1000 บาท

3) คุณ sc กลุ่ม AIRPORT GROUP PHITSANULOK ประมูลเสื้อ 1000 บาท


4) คุณ KAEW K&N...................................จำนวน 2000 บาท


5) คุณโสภณ ขนอนเวช........................ช่วยซื้อเสื้อร่วมช่วยเหลือ 1000 บาท


6) คุณ Shava_V7 ...........ขายอะไหล่จักรยานมอบให้ 350 บาท

7) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก จำนวน 1555 บาท

8) ด.ญ.ณัฐวัลย์ ทับทองหลาง AIRPORTGROUP PHITSANULOK 1000 บาท

9) คูณกษิติ เกษมสวัสดิ์ ประมูลของ จำนวน 809 บาท

10) คุณสำราญ ทองมี ประมูลหมวกของคุณขิน THAI MTB จำนวน 1000 บาท

11) มิตรภาพจากเมืองชลบุรี ไม่ประสงค์ออกนาม บริจาค 10000 บาท

12) คุณะธวัชชัย แพงไทย ประมูลชุดจักรยาน สมบัติของ คุณกำแพง เสรรักษ์ ที่ส่งมาให้ ประมูลเข้าร่วมโครงการ จำนวน 1399 บาท

13) คุณพจนันท์ สุริรักษ์ ประมูลเสื้อจักรยานสมบัติของ คุณบอล เท้าไฟ จากกลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK จำนวนเงิน 1111 บาท

14) คุณตู่ สัมมากร โอนเงินร่วมบริจาค จำนวน 1000.39 บาท

15) น.ส. ภัคนินันท์ ตั้งศรีวงศ์..../ ด.ช. พีรณัฐ แก้ววิเชียร (บุตรชายโกฮง กลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ) พร้อมลูกหลานเตี่ยว่า แซ่ตั้ง จำนวน 3000 บาท

16) ด.ช. จิรพัฒน์ ใบบริบาลกุล (บุตรชายโกฮง กลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ) บริจาคจำนวน 1000 บาท

17) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก ประมูลหมวกสมบัติของคุณ เล็ก โยโกฮาม่า จากประเทศญี่ปุ่น ที่บริจาคมาให้เข้าร่วมประมูลในครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 23 ก.ค.53 จำนวนเงิน 1777 บาท

18) คุณชลัข สุภาพรรณ ซื้อเสื้อสมบัติของ คุณวิทยุ กังวาฬ จำนวนเงิน 200 บาท

19) คุณ สตยศ วาดเขียน ซื้อเสื้อสมบัติของ คุณวิทยุ กังวาฬ จำนวนเงิน 200 บาท

20) คุณ Twilight ประมูลเสื้อสมบัติของ นายแพทย์สานิตย์ แซ่ลิ้ม ประธานชมรมจักรยานจังหวัดพิษณุโลก จำนวนเงิน 400 บาท

รวมเงินกองทุนในวันที่ 8 สิงหาคม 2553 มีเงินทั้งสิ้น 30928.39 บาท( สามหมื่นเก้าร้อยยี่สิบแปดบาทสามสิบเก้าสตางค์ )


รายชื่อท่านที่ประสงค์บริจาคจักรยาน
1) พี่เสือใหญ่ จาก AIRPORT GROUP บริจาคจักรยาน จำนวน 1 คัน



มาให้กำลังใจในการทำความดีเพื่อแผ่นดินคะ

ขอขอบพระคุณมากครับ คุณอรวรรณ ทองธรรมชาติ

....

ดีใจครับ พลังใจ ชีวิตเรามีเท่านี้ครับ ใหเพลังใจแด่กัน เท่านี้จริง ๆ ไม่มีอะไรที่มากไปกว่านี้ จากนั้นก็เป็นเรื่องของผลผลิตจากความพยายาม ความเพียร ที่จะไปเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้คนได้หันมาฟัง ได้หันมานั่งกันสบาย ๆ ไม่ต้องทุกจ์ร้อนอะไรมากนัก วางเรื่องงานไว้บ้าง วางเรื่องชีวิตไว้บ้าง มานั่งเงียบ ๆ แล้วพิจารณาเรื่องราวแห่งชีวิต

....

เพราะทั้งชีวิตที่เราดำรงอยู่นี้ เราจะหันหัวเรือให้ลอยไปในทิศทางไหน บางคนหันหัวเรือไปลงเกาะที่มีแต่เรื่องแก่งแย่ง บางคนพาเด็กหันไปติดเกาะที่มีแต่สงคราม บางคนหันหางเสือไปบนดวงดาว ไปอยู่บนทางช้างเผือก บางท่านหันหัวเรือเข้าหาตนเอง แล้วแต่ว่าเราจะพาลูกเรือไปทางใด

...

กระผมกำลังเรียนเชิญท่านทั้งหลาย ให้ร่วมกันคัดหางเสือที่บรรทุกชีวิตอยู่เต็มลำเรือ ไปหาแสงทองที่ปลายฟ้า ไปหาเสียงกระซิบจากหัวใจ เสียงที่แผ่วเบามาแต่ไกล ว่าที่ผืนแผ่นดินนี้ ว่าที่นี้ มีคนใจดี อาศัยอยู่.....

....

ด้วยใจ

[color=#BF00FF][size=200]ประมูลเสื้อด้วยความมีเมตตาจิต  ร่วมบุญเดินทาง  โครงการจักรยานให้ลูกรัก [/size][/color]...
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=154&t=220598

ประมูลเสื้อด้วยความมีเมตตาจิต  ร่วมบุญเดินทาง  โครงการจักรยานให้ลูกรัก
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=154&t=220598

ดีใจด้วยเช่นกัน วันนี้กระผมตื่นเช้ามา ได้ตั้งจิตด้วยความสงบ ขอส่งเมตตาจิตนี้ ได้นำทางมาสู่จิตใจของท่าน ด้วยใจที่มีเมตตาจิตนี้ ขอได้นำความดีงามไปสู่จิตใจของเด็ก ของบุคคล ของท่านผู้มีเกียรติร่วมกัน ด้วยความดีงาม ด้วยจิตที่สวยงามเช่นนี้ นี้คือการเดินทางร่วมกันในโรงการจักรยานให้ลูกรัก ที่ใข้ใจในการเดินทางขอรับ

วันนี้วันแม่ กระผมเริ่มต้นปั่นจักรยาน บนลูกกลิ้งด้วยระยะเวลา หนึ่งชั่วโมง เป็นการเริ่มต้นการปั่นจักรยานใหม่ให้กับตัวเอง และถือโอกาสดีในวันนี้ เป็นการเริ่มต้นการฝึกซ้อมจักรยานของตนเองใหม่ หลังจากที่หยุดทำการฝึกซ้อมมาเป็นระยะเวลากว่า 6 เดือนแล้วครับ ....
.....
วันแม่ วันที่ 12 สิงหาคม 2553
...
เริ่มต้นฝึกซ้อมจักรยาน เพื่อปั่นไปหาวันพ่อ ที่รออยู่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า



สวัสดีครับ วันนี้มีข่าวอันเป็นการเดินทางร่วมเครือข่ายจักรยานในโครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2 ภายใต้ปณิทาน '' วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน '' ที่มีผู้ประสงค์แสดงเจตจำนงในการเดินทางร่วมบุญ ด้วยการรับเป็นพลเมืองจิตอาสารับใช้ ร่วมสร้างเครือข่ายจักรยานทำความดีให้กับแผ่นดิน
..

โดยท่านแจ้งความจำนงว่า หากพี่น้องท่านใดที่อยู่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล มีความประสงค์ที่จะมอบสิ่งของบริจาคร่วมกิจกรรมในโครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2 ที่จะนำไปมอบให้กับโรงเรียนบ้านบุ่งผลำ เขตอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก และโรงเรียนในละแวกใกล้เคียง หากมีสิ่งของที่จะบริจาค ..

ไม่จำกัดว่าจะเป็นสิ่งใด เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา หรือสิ่งอื่นใดที่ท่านต้องการบริจาค และเห็นว่าจะมีประโยชน์ต่อเด็กที่อยู่ห่างไกล
....


ขอให้โทรศัพท์ติดต่อที่คุณ ชัยยา คงประจักษ์ 087 9259363
ที่อยู่ 193/7-8 ซ.ตากสิน บุคโล ธนบุรี
.....

หากท่านใดประสงค์ที่จะมอบสิ่งของบริจาคให้กับโครงการ ขอเรียนเชิญท่านโทรศัพท์ติดต่อให้คุณ ชัยยา คงประจักษ์ ไปรับได้ โดยนัดวันเวลา เพื่อไปรับสิ่งของดังกล่าว ครับ...

ข้าพเจ้าขอขอบพระคุณพลเมืองอาสาสมัคร ร่วมเป็นเครือข่ายจักรยานทำความดีเพื่อแผ่นดิน มา ณ โอกาสนี้ และขอทำการประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวให้ทราบครับ ขอบพระคุณมากครับพี่น้องจักรยานทุกท่าน



ข่าวดีมาเรียนบอกท่านผู้มีเกียรติทราบ....กระผมได้รับการติดต่อจากคุณรัชนี เหมมาสัตย์ จากเมืองชลบุรี ท่านประสงค์ที่จะร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้อจักรยานร่วมโครงการ พูดคุยกันมา ท่านได้โอนเงินจำนวน 1200 บาท เมื่อวันที่24 ก.ย.53 และกระผมเพิ่งไปปรับสมุดเงิน จึงขอนำความนี้มาบอกกับพี่น้องท่านผู้มีเกียรติทุกท่านทราบครับ



กิจกรรมนี้  กำลังจะจบสิ้นภารกิจที่ตั้งใจไว้อีกไม่กี่วันข้างหน้า  การเดินทางเริ่มต้นมาจากความเพียรพยายามเก็บเล็กผสมน้อย  หยอดกระปุกเรียนเชิญท่านผู้มีเกียรติมาร่วมสะสมกองทุน  ใช้ระยะเวลาเดินทางครึ่งปีกว่า  สะสมเงินกองทุนได้สี่หมื่นกว่าบาท  ไม่มากไม่น้อยที่จะหาซื้อจักรยานไปมอบให้กับเด็ก 

....

กระผมภูมิใจอย่างยิ่ง  เพราะเงินที่ท่านผู้มีเกียรติร่วมบุญเดินทางนี้  เป็นเงินที่ได้รับการซึมซับทางด้านจิตสำนึกแห่งความดีงามอย่างดียิ่ง  เราได้ถ่ายทอดความงาม  ถ่ายทอดการให้ด้วยใจ  ให้กันทางด้านความคิด  มอบให้กันทางด้านจิตสำนึก  นี้คือการเดินทางในเรื่องราวมอบจักรยาน 

....

โครงการนี้  ได้เดินทางไปบอกกับทุกคน  ขอขอบพระคุณมากครับ..

 

เราคงไม่ต้องการเงินเป็นแสนหมื่นพันล้าน  หากใจเราไม่มีศรัทธาต่อความดีงาม

วันนี้มีข่าวดีมาบอกกล่าวพี่น้องทุกท่านที่ร่วมกิจกรรม

ท่าน น.อ. มงคล ตั้งสุณาวรรณ ซึ่งกระผมเรียนเชิญท่านให้เป็นประธานโครงการจักรยานให้ลูกรัก และท่านก็ได้ช่วยเป็นผู้ใหญ่ใจดี เอื้อเฟื้อสถานที่ เอื้อเฟื้อเรื่องการเป็นอยู่เดินทาง การจัดการ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

โดยในวันนี้ ได้ทราบว่า ท่านประสงค์ที่จะมอบเงินร่วมบริจาคจำนวน 10000 (หนึ่งหมื่นบาท ) เพื่อเข้าร่วมโครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2

ขอขอบพระคุณท่านผู้ใหญ่ใจดี และขอขอบพระคุณพี่น้องทุกท่าน ที่ร่วมบุญเดินทาง โครงการนี้ เป็นโครงการที่ทุก ๆ ท่านมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเราต่างก็ดำเนินกิจกรรมร่วมกัน ภายใต้ปณิธาน วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน

การเดินทางของโครงการนี้ ได้เดินทางไปบอกเล่าให้กับพี่น้องทั่วประเทศไทย เราใช้ใจในการเดินทาง เราใช้ผืนแผ่นดินเป็นผ้าใบ เราใช้ชีวิตเป็นปลายภู่กัน บรรจงเติมวาดแต้มสีสัน ให้โครงการจักรยานที่กำลังก่อรูปร่าง ได้เป็นงานศิลปะที่ถูกสร้างมาจากความเป็นชีวิต ความมีชีวิต

งานศิลป์ที่ใช้ชิวิตเป็นปลายภู่กัน ใช้ผืนดินเป็นผ้าใบ ใช้ท้องฟ้าเป็นฉากหลัง ใช้แม่น้ำเป็นสื่อประสาน เชื่อมโยงหัวใจร้อยเรียงเคียงคู่กัน


ด้วยความเคารพ

 

สรุปยอดเงินบริจาค '' โครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 2 ''...

มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก โดยครูหยุย ครูวัลลภ ตั้งคณานุรักษ์ ประธานคณะทำงานด้านเด็ก มอบเงินเข้าร่วมโครงการจำนวน 5000 บาท

น.อ. มงคล ตั้งสุณาวรรณ ประธานโครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2 มอบเงินบริจาคจำนวน 10000 บาท

......................................................................................................................................................................

1) เงินกองทุน ...........................................จำนวน 1127 บาท


2) น้องบอล เท้าไฟ AIRPORT GROUP PHITSANULOK บริจาค 1000 บาท

3) คุณ sc กลุ่ม AIRPORT GROUP PHITSANULOK ประมูลเสื้อ 1000 บาท


4) คุณ KAEW K&N...................................จำนวน 2000 บาท


5) คุณโสภณ ขนอนเวช........................ช่วยซื้อเสื้อร่วมช่วยเหลือ 1000 บาท


6) คุณ Shava_V7 ...........ขายอะไหล่จักรยานมอบให้ 350 บาท

7) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก จำนวน 1555 บาท

8) ด.ญ.ณัฐวัลย์ ทับทองหลาง AIRPORTGROUP PHITSANULOK 1000 บาท

9) คูณกษิติ เกษมสวัสดิ์ ประมูลของ จำนวน 809 บาท

10) คุณสำราญ ทองมี ประมูลหมวกของคุณขิน THAI MTB จำนวน 1000 บาท

11) มิตรภาพจากเมืองชลบุรี ไม่ประสงค์ออกนาม บริจาค 10000 บาท

12) คุณะธวัชชัย แพงไทย ประมูลชุดจักรยาน สมบัติของ คุณกำแพง เสรรักษ์ ที่ส่งมาให้ ประมูลเข้าร่วมโครงการ จำนวน 1399 บาท

13) คุณพจนันท์ สุริรักษ์ ประมูลเสื้อจักรยานสมบัติของ คุณบอล เท้าไฟ จากกลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK จำนวนเงิน 1111 บาท

14) คุณตู่ สัมมากร โอนเงินร่วมบริจาค จำนวน 1000.39 บาท

15) น.ส. ภัคนินันท์ ตั้งศรีวงศ์..../ ด.ช. พีรณัฐ แก้ววิเชียร (บุตรชายโกฮง กลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ) พร้อมลูกหลานเตี่ยว่า แซ่ตั้ง จำนวน 3000 บาท

16) ด.ช. จิรพัฒน์ ใบบริบาลกุล (บุตรชายโกฮง กลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ) บริจาคจำนวน 1000 บาท

17) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก ประมูลหมวกสมบัติของคุณ เล็ก โยโกฮาม่า จากประเทศญี่ปุ่น ที่บริจาคมาให้เข้าร่วมประมูลในครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 23 ก.ค.53 จำนวนเงิน 1777 บาท

18) คุณชลัข สุภาพรรณ ซื้อเสื้อสมบัติของ คุณวิทยุ กังวาฬ จำนวนเงิน 200 บาท

19) คุณ สตยศ วาดเขียน ซื้อเสื้อสมบัติของ คุณวิทยุ กังวาฬ จำนวนเงิน 200 บาท

20) คุณ Twilight ประมูลเสื้อสมบัติของ นายแพทย์สานิตย์ แซ่ลิ้ม ประธานชมรมจักรยานจังหวัดพิษณุโลก จำนวนเงิน 400 บาท

21) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง ประมูลเสื้อสมบัติของนายแพทย์สานิตย์ แซ่ลิ้ม จำนวนเงิน 450 บาท

22) คุณนพรัตน์ บุญเรือง ประมูลเสื้อศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 จำนวน 600 บาท

23) คณอาจิณ ป้อมสัมฤทธิ์ จากกลุ่ม AIRPORT GROUP PHITSANULOK บริจาคเงินจำนวน 1100 บาท

24) คุณ Gemini ประมูลเสื้อร่วมโครงการ 400 บาท

25) คุณ Fule 1997 และผู้ไม่ประสงค์ออกนามจากจังหวัดเชียงใหม่ บริจาคเงินจำนวน 5001.00 บาท

26) คุณอ้วน 2552 บริจาคเงินร่วมโครงการ 3000.00 บาท

27)คุณรัชนี เหมมาสัตย์ จากจังหวัดชลบุรี บริจาคเงินร่วมโครงการ 1200 บาท

27) คุณทรงกลด ทรัพย์กำเนิด ประมูลเสื้อสมบัติของคุณ ภควัต กันตังกุล จำนวน 888 บาท

รวมเงินกองทุนในวันที่ 8 พ.ย. 2553 มีเงินทั้งสิ้น 58567.39 บาท

( ห้าหมื่นแปดพันห้าร้อยหกสิบเจ็ดบาทสามสิบเก้าสตางค์ )


รายชื่อท่านที่ประสงค์บริจาคจักรยาน

1) พี่เสือใหญ่ จาก AIRPORT GROUP บริจาคจักรยาน จำนวน 1 คัน

และขอขอบพระคุณ คุณ JEEPBIKESHOP ที่นำสิ่งของมาร่วมประมูลให้กับผู้ที่ได้รับการประมูลทุกครั้ง

ขอขอบพระคุณคุณครูหยุย ครูวัลลภ ตั้งคณานุรักษ์ ประธานคณะทำงานด้านเด็ก มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก

ท่านได้มอบเงินบริจาคเข้าร่วมโครงการจำนวน 5000 บาท

.....

ได้มอบโอกาสแห่งความดีงามให้กับโครงการจักรยานให้ลูกรัก กระผมขอตั้งมั่นในความศรัทธา ขอทำความดีด้วยสัจจะความตั้งใจจริง

...

โครงการนี้ ได้เดินทางมาบอกเล่าจนถึงขั้นตอนสุดท้าน ที่พร้อมจะนำมอบจักรยาน

....

ในเบื้องต้นนี้ ได้ทำการสั่งจักรยานไปจำนวน 80 คัน แล้วครับ และคาดการณ์ว่า น่าจะได้ถึง 90 คัน ครับ

สรุปยอดเงินบริจาค '' โครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 2 ''...

มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก โดยครูหยุย ครูวัลลภ ตั้งคณานุรักษ์ ประธานคณะทำงานด้านเด็กสร้างสรรค์เด็ก มอบเงินเข้าร่วมโครงการจำนวน 5000 บาท

น.อ. มงคล ตั้งสุณาวรรณ ประธานโครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2 มอบเงินบริจาคจำนวน 10000 บาท

มิตรภาพเมืองชลบุรี บริจาคเงินเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์กีฬา จำนวน 10000 บาท และจัดตั้งเงินกองทุนให้กับนักเรียนที่ยากจน กองทุนละ 1000 บาท จำนวน 10 กองทุน รวมเงินบริจาค จำนวน 20000 บาท(ไม่นำไปรวมกับยอดเงินซื้อจักรยานบริจาค)


1) เงินกองทุน ...........................................จำนวน 1127 บาท
2) น้องบอล เท้าไฟ AIRPORT GROUP PHITSANULOK บริจาค 1000 บาท

3) คุณ sc กลุ่ม AIRPORT GROUP PHITSANULOK ประมูลเสื้อ 1000 บาท

4) คุณ KAEW K&N...................................จำนวน 2000 บาท

5) คุณโสภณ ขนอนเวช........................ช่วยซื้อเสื้อร่วมช่วยเหลือ 1000 บาท

6) คุณ Shava_V7 ...........ขายอะไหล่จักรยานมอบให้ 350 บาท
7) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก จำนวน 1555 บาท
8) ด.ญ.ณัฐวัลย์ ทับทองหลาง AIRPORTGROUP PHITSANULOK 1000 บาท
9) คูณกษิติ เกษมสวัสดิ์ ประมูลของ จำนวน 809 บาท
10) คุณสำราญ ทองมี ประมูลหมวกของคุณขิน THAI MTB จำนวน 1000 บาท
11) มิตรภาพจากเมืองชลบุรี ไม่ประสงค์ออกนาม บริจาค 10000 บาท
12) คุณะธวัชชัย แพงไทย ประมูลชุดจักรยาน สมบัติของ คุณกำแพง เสรรักษ์ ที่ส่งมาให้ ประมูลเข้าร่วมโครงการ จำนวน 1399 บาท
13) คุณพจนันท์ สุริรักษ์ ประมูลเสื้อจักรยานสมบัติของ คุณบอล เท้าไฟ จากกลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK จำนวนเงิน 1111 บาท
14) คุณตู่ สัมมากร โอนเงินร่วมบริจาค จำนวน 1000.39 บาท
15) น.ส. ภัคนินันท์ ตั้งศรีวงศ์..../ ด.ช. พีรณัฐ แก้ววิเชียร (บุตรชายโกฮง กลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ) พร้อมลูกหลานเตี่ยว่า แซ่ตั้ง จำนวน 3000 บาท
16) ด.ช. จิรพัฒน์ ใบบริบาลกุล (บุตรชายโกฮง กลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ) บริจาคจำนวน 1000 บาท
17) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก ประมูลหมวกสมบัติของคุณ เล็ก โยโกฮาม่า จากประเทศญี่ปุ่น ที่บริจาคมาให้เข้าร่วมประมูลในครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 23 ก.ค.53 จำนวนเงิน 1777 บาท
18) คุณชลัข สุภาพรรณ ซื้อเสื้อสมบัติของ คุณวิทยุ กังวาฬ จำนวนเงิน 200 บาท
19) คุณ สตยศ วาดเขียน ซื้อเสื้อสมบัติของ คุณวิทยุ กังวาฬ จำนวนเงิน 200 บาท
20) คุณ Twilight ประมูลเสื้อสมบัติของ นายแพทย์สานิตย์ แซ่ลิ้ม ประธานชมรมจักรยานจังหวัดพิษณุโลก จำนวนเงิน 400 บาท
21) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง ประมูลเสื้อสมบัติของนายแพทย์สานิตย์ แซ่ลิ้ม จำนวนเงิน 450 บาท
22) คุณนพรัตน์ บุญเรือง ประมูลเสื้อศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 จำนวน 600 บาท
23) คณอาจิณ ป้อมสัมฤทธิ์ จากกลุ่ม AIRPORT GROUP PHITSANULOK บริจาคเงินจำนวน 1100 บาท
24) คุณ Gemini ประมูลเสื้อร่วมโครงการ 400 บาท
25) คุณ Fule 1997 และผู้ไม่ประสงค์ออกนามจากจังหวัดเชียงใหม่ บริจาคเงินจำนวน 5001.00 บาท
26) คุณอ้วน 2552 บริจาคเงินร่วมโครงการ 3000.00 บาท
27)คุณรัชนี เหมมาสัตย์ จากจังหวัดชลบุรี บริจาคเงินร่วมโครงการ 1200 บาท
27) คุณทรงกลด ทรัพย์กำเนิด ประมูลเสื้อสมบัติของคุณ ภควัต กันตังกุล จำนวน 888 บาท
28) ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม จากสะพานสาม พิษณุโลก จำนวนเงิน 1000 บาท
29 ตุณทอแสง บุญใหญ่ (ลุงอ๊อด) AIRPORT GROUP บริจาคเงินจำนวน 1200 บาท
30) คุณจิ๊บ ไบค์ชอพ เปิดประมูลของบริจาคเงินเข้าร่วมโครงการ จำนวน 500 บาท

รวมเงินกองทุนในวันที่ 15 พ.ย. 2553 มีเงินทั้งสิ้น 61267.39 บาท

( หกหมื่นหนึ่งพันสองร้อยหกสิบเจ็ดบาทสามสิบเก้าสตางค์ )


รายชื่อท่านที่ประสงค์บริจาคจักรยาน

1) พี่เสือใหญ่ จาก AIRPORT GROUP บริจาคจักรยาน จำนวน 1 คัน

และขอขอบพระคุณ คุณ JEEPBIKESHOP ที่นำสิ่งของมาร่วมประมูลให้กับผู้ที่ได้รับการประมูลทุกครั้ง

ท่านที่ประสงค์มอบอุปกรณ์กีฬา และเงินกองทุนนักเรียนยากจน

มิตรภาพจากเมืองชลบุรี
1) เพื่อซื้ออุปกรณ์กีฬา 10000 บาท
2) เพื่อจัดตั้งเงินกองทุน 10000 บาท
จำนวนเงิน 20000 บาท



สวัสดีครับ

....

วันนี้คือวันพ่อ วันแห่งความงดงาม วันที่กระผมตั้งปณิธานไว้ วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน และทุก ๆ วันของกระผม คือวันพ่อครับ

สรุปยอดเงินบริจาค '' โครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 2 ''...

มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก โดยครูหยุย ครูวัลลภ ตั้งคณานุรักษ์ ประธานคณะทำงานด้านเด็กสร้างสรรค์เด็ก มอบเงินเข้าร่วมโครงการจำนวน 5000 บาท

น.อ. มงคล ตั้งสุณาวรรณ ประธานโครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2 มอบเงินบริจาคจำนวน 10000 บาท

มิตรภาพเมืองชลบุรี บริจาคเงินเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์กีฬา จำนวน 10000 บาท และจัดตั้งเงินกองทุนให้กับนักเรียนที่ยากจน กองทุนละ 1000 บาท จำนวน 10 กองทุน รวมเงินบริจาค จำนวน 20000 บาท(ไม่นำไปรวมกับยอดเงินซื้อจักรยานบริจาค)


1) เงินกองทุน ...........จำนวน 1127 บาท
2) น้องบอล เท้าไฟ AIRPORT GROUP PHITSANULOK บริจาค 1000 บาท

3) คุณ sc กลุ่ม AIRPORT GROUP PHITSANULOK ประมูลเสื้อ 1000 บาท

4) คุณ KAEW K&N...................................จำนวน 2000 บาท

5) คุณโสภณ ขนอนเวช........................ช่วยซื้อเสื้อร่วมช่วยเหลือ 1000 บาท

6) คุณ Shava_V7 ...........ขายอะไหล่จักรยานมอบให้ 350 บาท
7) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก จำนวน 1555 บาท
8) ด.ญ.ณัฐวัลย์ ทับทองหลาง AIRPORTGROUP PHITSANULOK 1000 บาท
9) คูณกษิติ เกษมสวัสดิ์ ประมูลของ จำนวน 809 บาท
10) คุณสำราญ ทองมี ประมูลหมวกของคุณขิน THAI MTB จำนวน 1000 บาท
11) มิตรภาพจากเมืองชลบุรี ไม่ประสงค์ออกนาม บริจาค 10000 บาท
12) คุณะธวัชชัย แพงไทย ประมูลชุดจักรยาน สมบัติของ คุณกำแพง เสรรักษ์ ที่ส่งมาให้ ประมูลเข้าร่วมโครงการ จำนวน 1399 บาท
13) คุณพจนันท์ สุริรักษ์ ประมูลเสื้อจักรยานสมบัติของ คุณบอล เท้าไฟ จากกลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK จำนวนเงิน 1111 บาท
14) คุณตู่ สัมมากร โอนเงินร่วมบริจาค จำนวน 1000.39 บาท
15) น.ส. ภัคนินันท์ ตั้งศรีวงศ์..../ ด.ช. พีรณัฐ แก้ววิเชียร (บุตรชายโกฮง กลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ) พร้อมลูกหลานเตี่ยว่า แซ่ตั้ง จำนวน 3000 บาท
16) ด.ช. จิรพัฒน์ ใบบริบาลกุล (บุตรชายโกฮง กลุ่มจักรยานยามเย็นสนามบินใหม่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK ) บริจาคจำนวน 1000 บาท
17) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง พิษณุโลก ประมูลหมวกสมบัติของคุณ เล็ก โยโกฮาม่า จากประเทศญี่ปุ่น ที่บริจาคมาให้เข้าร่วมประมูลในครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 23 ก.ค.53 จำนวนเงิน 1777 บาท
18) คุณชลัข สุภาพรรณ ซื้อเสื้อสมบัติของ คุณวิทยุ กังวาฬ จำนวนเงิน 200 บาท
19) คุณ สตยศ วาดเขียน ซื้อเสื้อสมบัติของ คุณวิทยุ กังวาฬ จำนวนเงิน 200 บาท
20) คุณ Twilight ประมูลเสื้อสมบัติของ นายแพทย์สานิตย์ แซ่ลิ้ม ประธานชมรมจักรยานจังหวัดพิษณุโลก จำนวนเงิน 400 บาท
21) ทนายสุเทพ สิทธิเวช จากกลุ่มชุมเสือบ้านคลอง ประมูลเสื้อสมบัติของนายแพทย์สานิตย์ แซ่ลิ้ม จำนวนเงิน 450 บาท
22) คุณนพรัตน์ บุญเรือง ประมูลเสื้อศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 จำนวน 600 บาท
23) คณอาจิณ ป้อมสัมฤทธิ์ จากกลุ่ม AIRPORT GROUP PHITSANULOK บริจาคเงินจำนวน 1100 บาท
24) คุณ Gemini ประมูลเสื้อร่วมโครงการ 400 บาท
25) คุณ Fule 1997 และผู้ไม่ประสงค์ออกนามจากจังหวัดเชียงใหม่ บริจาคเงินจำนวน 5001.00 บาท
26) คุณอ้วน 2552 บริจาคเงินร่วมโครงการ 3000.00 บาท
27)คุณรัชนี เหมมาสัตย์ จากจังหวัดชลบุรี บริจาคเงินร่วมโครงการ 1200 บาท
27) คุณทรงกลด ทรัพย์กำเนิด ประมูลเสื้อสมบัติของคุณ ภควัต กันตังกุล จำนวน 888 บาท
28) ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม จากสะพานสาม พิษณุโลก จำนวนเงิน 1000 บาท
29 ตุณทอแสง บุญใหญ่ (ลุงอ๊อด) AIRPORT GROUP บริจาคเงินจำนวน 1200 บาท
30) คุณจิ๊บ ไบค์ชอพ เปิดประมูลของบริจาคเงินเข้าร่วมโครงการ จำนวน 500 บาท
31) คุณชัยณรงค์ พจนานุวัฒน์ ร้านคลังเครื่องเขียน บริจาคเงินจำนวน 1000 บาท
32) กลุ่มจักรยานจังหวัดพิษณุโลก ร่วมถ่ายภาพรายการ แอ๊คนี้เพื่อน้อง จำนวน 3610 บาท
33) พี่เสือผมยาว พี่โรจน์ บ้านคลอง จำนวน 1200 บาท
34) พี่เสือโต้ง บ้านคลอง (คุณชาญยุทธ เกิดศิริ) จำนวน 1200 บาท
35) ร.ต.ประดิษฐ์ ท้าวดี และกลุ่มเพื่อน บชร. จำนวน 1200 บาท
36) พี่อู๋ คาราบาว airport group จำนวน 1200 บาท
37) ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม airport group จำนวน 1200 บาท
38) ร.อ.ผดล คุณอี๊ด /คุณสมพงษ์ อาจารย์น้อง จำนวน 1200 บาท

39) ลุงเล็ค ไบซิลิส กลุ่มเพื่ออินโดจีน จำนวน 1200 บาท
40) พี่ใหญ่ AIRPORT GROUP PHITSANULOK จำนวน 1200 บาท
41) ร้านโรงฮัก ริมน้ำ (เพื่อนน้องบอล เท้าไฟ) จำนวน 1200 บาท
42) คุณชัยณรงค์ อุตรดิตถ์ จำนวน 1000 บาท
43) คุณชัยยา คงประจักษ์ เครือข่ายทำความดีเพื่อแผ่นดินจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 12000 บาท

44) อ.สุเทพ ประทุมมาศ บริจาค 1000 บาท
45) อ.เบิ้ม AIRPORT GROUP บริจาค 1200 บาท
46) อ.ติ๊บ AIRPORT GROUP บริจาค 1200 บาท
47) อ.อัคนี สุขโรจน์ AIRPORT GROUP บริจาค 1200 บาท
48) พี่เสือเทพ ทนายสุเทพ สิทธิเวช ชุมเสือบ้านคลอง 1200 บาท
49) พี่สมศักดิ์ พรหมสูงเนิน ชุมเสือบ้านคลอง บริจาค 1200 บาท

50) น้องจ่าเยิ้ม อาจารย์ไมตรี พี่ตู่ จากกลุ่มเด็กโรงกลึง บริจาค 1200 บาท

รวมเงินกองทุนในวันที่ 9 ธ.ค. 2553 มีเงินทั้งสิ้น 95877.39 บาท
(เก้าหมื่นห้าพันเเปดร้อยเจ็ดสิบเจ็ดบาทสามสิบเก้าสตางค์ )


และขอขอบพระคุณ คุณ JEEPBIKESHOP ที่นำสิ่งของมาร่วมประมูลให้กับผู้ที่ได้รับการประมูลทุกครั้ง

ท่านที่ประสงค์มอบอุปกรณ์กีฬา และเงินกองทุนนักเรียนยากจน

มิตรภาพจากเมืองชลบุรี
1) เพื่อซื้ออุปกรณ์กีฬา 10000 บาท
2) เพื่อจัดตั้งเงินกองทุน 10000 บาท
จำนวนเงิน 20000 บาท
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท