" สูบ " ทำทุกอย่างเพื่อสิ่งนี้ แม้ต้องแลกด้วยชีวิต


นอนไม่หลับอีกแล้วครับ

ก็เลยลุกขึ้นมาเล่าประสบการณ์ในแคมป์ยาเสพติดให้ฟังกันต่อ

 

ซึ่งกติกาในการอยู่ค่ายยาเสพติดอย่างหนึ่งคือห้ามใช้สารเสพติดอีก บุหรี่เลยถูกห้ามไปโดยปริยาย สำหรับคนไม่สูบก็ไม่เป็นไรครับ แต่สำหรับคนที่สูบประจำจนติดสิครับกินข้าวเสร็จก็เปรี้ยวปากอยากสูบ เมื่อห้ามสูบทำไงครับจะได้สูบ แอบสิครับตั้งแต่การจัดหานำเข้ามาแหละครับ ด้วยความใจดีของแมวซ่าส์ในวันหยุดที่ญาติมาเยี่ยมนั้นแมวซ่าส์ก็จะบอกกับญาติว่าของ"กินอะไรอยากให้กินอะไร หามาให้ได้เต็มที่ไม่ว่ากัน ส่วนเหล้า บุหรี่ ยา อย่าเอามาเด้อ" ด้วยความรักลูกไม่ถูกทางครับแมวซ่าส์มักไม่ค่อยตรวจของเพราะคิดว่าผู้ใหญ่พูดกันหน้าที่จะเข้าใจกันแล้วยิ่งพ่อแม่ของสมาชิกอายุมากกว่าแมวซ่าส์ทั้งนั้นรุ่นพ่อรุ่นแม่แมวซ่าส์ด้วยก็ต้องเคารพกันบ้างถึงสถานะเขาจะเป็นเช่นนี้

 

มีอยู่คราวหนึ่งวันหยุดแมวซ่าส์เดินมาได้กลิ่นบุหรี่(คนไม่สูบจะได้กลิ่นง่ายยิ่งแมวยิ่งดมเก่ง) สงสัยมันมาจากไหนเลยสังเกต มีแม่สมาชิกท่านหนึ่งจะเอาถุงพลาสติกพันเป็นก้อนไปทิ้งถังขยะที่ไกลไม่ค่อยมีใครทิ้ง แมวซ่าส์ก็เลยจำไว้ตอนเย็นก่อนไปทำวัดสวดมนต์พอกินข้าวกันเสร็จแมวซ่าส์มักที่จะกลับไปพักสักชั่วโมงแต่คราวนี้แมวซ่าส์ก็กลับแต่ไม่ถึงที่พักเดินอ้อมมาซุ่มดูอยู่ข้างป่า จึงเห็นว่ามีสมาชิกสามคนเดินมาหยิบถุงแล้วส่งของให้กัน แล้วคนหนึ่งก็หยิบบุหรี่มาสูบ อีกคนนำส่วนที่เหลือไปก็เก็บมุมบ้านพักนอกหน้าต่างสอดไว้ใต้กระเบื้อง อีกคนซุกไว้โคนต้นไม้ อีกคนเก็บไว้ที่เดิม แมวซ่าส์คาดว่าจะต้องเป็นสมาชิกคนหนึ่งให้แม่คนนั้นซื้อมาฟากแถมเพื่อนสมาชิกก็ฝากกัน

 

ได้ความแล้วครับ เป็นแมวนักสืบมันต้องอย่างนี้ พอสมาชิกเดินทยอยกันไปทำวัดหมดได้เวลาปฎิบัติการ แมวซ่าส์ ตามไปเก็บของทุกที่มาแยกของใครของมันแถมค้นเจออีกตามร่องหน้าต่างเพราะเป็นผนังไม้ย่อมจะมีช่องให้สอดได้หากใครอยู่บ้านไม้คงรู้นะครับ ยัดไว้ในหมอน ยัดไว้ใน กางเกงในซึ่งคงคิดว่าแมวซ่าส์ไม่ค้นแน่ ฝากระติกน้ำหากนำฝามาหมุนตรงที่จับออกบริเวณพลาสติกมันเปิดออกได้แล้วมีช่องสอดครับส่วนสถานที่ซุกซ่อนมีหลายที่ครับแมวซ่าส์คงตามไม่หมดครับได้แค่นี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแมวซ่าส์ไล่จับคนเดียวนี่ครับฝังดินมันยังพากันทำ ทำวัดเสร็จก็ถามใครมีความผิดจะสารภาพไหม ไม่ครับไม่มีเลยมั่นใจมาก รู้จักแมวซ่าส์น้อยไปแล้ว แมวซ่าส์ก็เลยหยิบทั้งหมดออกมา แล้วแจกแจงว่าอันไหนมาจากไหน

 

ตามกติกาหากมีความผิดในบริเวณไม่มีคนรับ รับผิดชอบร่วมกัน ตายสิครับ ห้าจุดห้าความผิด ไม่มีใครรับก็มีความผิดเป็นสูบบุหรี่ห้าครั้ง เป็นโทษเพิ่มระยะเวลาการฟื้นฟูฯ 15 วัน แมวซ่าส์เลยให้ตกลงกันเดี๋ยวกินน้ำกลับมาขอคำตอบ กลับมาก็ได้คำตอบครบ บางคนมีความผิดอยู่แล้วก็เลยต้องรับโทษไป ส่วนตัวการที่ฟากแม่ก็โดนห้ามเยี่ยม สองสัปดาห์ วีรเวรวีรกรรมมีกันอีกเยอะครับ

 

มีคราวหนึ่งไฟดับครับประมาณหนึ่งทุ่มมืดแล้วแมวซ่าส์เลยจะเดินไปบอกว่าไม่ต้องทำวัด พอดีสมาชิกกำลังจะมาแต่แอบสูบบุหรี่อยู่ใต้บ้านพักตรงพุ่มไม้คงคิดว่าไฟดับแมวซ่าส์คงไม่มา แมวซ่าส์ก็เดินสวนสมาชิกแต่ไม่มีคนเห็นแมวซ่าส์มันเป็นเดือนมืดด้วยมืดมาก ไปถึงบริเวณไฟสว่างสีแดง แมวซ่าส์เลยยกมือไปจับ สมาชิกคนนั้นเลยสบัดมือแต่แมวซ่าส์ก็ยังจับอยู่แต่สมาชิก็ยังพูดว่า "เดี๋ยวตีละ กูยังสูบบ่อิ่ม เดี๋ยวก็สิให้ดอก" แปลว่าเดี๋ยวยังสูบไม่อิ่มเดี๋ยวส่งให้ แมวซ่าส์ก็เลยเปิดไฟฉายพอเห็นเป็นแมวซ่าส์เข่าอ่อนครับยกมือขึ้นเหนือหัวแล้วพูดว่า "ขออภัยครับ ผมบ่ฮู้"แมวซ่าส์เลยตอบว่า "คั่นมึงฮู้ว่ากูมามึงสิสูบให้กูเห็นซั่นบ่” สมาชิกนั้นขออภัยไม่รู้ว่าเป็นแมวซ่าส์ แมวซ่าส์ก็เลยตอบว่า ถ้ารู้จะสูบหรือ นี่เป็นวีรกรรมหนึ่งเท่านั้น

 

นึกได้อีกเรื่องคราวนี้กลางวันครับให้แบ่งกลุ่มกันครับ กลุ่มหนึ่งลอกพักตบชวาจากบ่อน้ำแมวซ่าส์เดินมาดูครับแต่ได้กลิ่นบุหรี่แมวซ่าส์พยายามสังเกตครับแต่ไม่เห็นพิรุธ เลยเดินไปก่อน กลับมาอีกทีนี้คิดว่ารอบนอกไม่เก็บหรือเก็บไว้กับตัวแต่มันไม่ใส่เสื้อแล้วก็ลงน้ำมันจะซ่อนตรงไหนกันวะ สังเกตเห็นสมาชิกคนหนึ่ง เดินขึ้นมาจากน้ำตรงเป้ากางเกงตุงมาก นึกไปว่าไอ้นี่มีอารมณ์แต่กลางวันหรือไงว่าแต่นึกไปนึกมา เฮ้ยมันใหญ่เกินจริงนี่หว่าแมวซ่าส์เลยเดินไปหาพิรุธออกครับเลี่ยงพยายามเลี่ยงแมวซ่าส์ แมวซ่าส์เอามือไปสกิดครับมันไม่ใช่เอ็นโตอย่างที่คิดครับแต่เป็นเสียงถุงพลาสติก เลยล้วงไปหยิบมาดูครับเอาบุหรี่พันด้วยถุงพลาสติกซ่อนไว้ตรงเป้ากางเกงโดนกันอีกแล้วครับ ยังมีอีกมากครับแต่คงเล่าเท่านี้ครับ

 

สิ่งที่พยายามให้เขารักษาคือการไม่ไปยุ่งเกี่ยวบางทีจากสิ่งเล็กน้อยอาจส่งผลเชื่อมต่อไปเป็นสิ่งใหญ่ได้ ต้นตอของการใช้ยาเสพติดมันก็อยู่ใกล้ตัวเรานี่แหละครับ เหล้าเอย บุหรี่เอย พอใช้แล้วมันมักขยายต่อไปอีกเป็นสิ่งที่รุนแรงกว่าหากสอนลูกหลานได้ว่าอย่าไปยุ่งกับมันดีที่สุดแล้วครับ พอก่อนยาวแล้วเดี๋ยวไม่สนใจกันวันหลังเล่าใหม่ครับ

 

สุดๆ จากแมวซ่าส์

 

ภาพประกอบ search จาก google
หมายเลขบันทึก: 370656เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2010 07:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท