โรงเรียนของเรา


โรงเรียนศูนย์ปางมะผ้าในโครงการตามพระราชดำริ

โรงเรียนใหม่ของครูดอย อาจจะไม่ได้อยู่บนดอยแต่ก็สอนเด็กดอย ไม่ว่าจะเป็น เผ่าลีซอ ไทยใหญ่ กะเหรี่ยง ซึ่งพวกเขาก็ลงจากดอยมาเรียนหนังสือ ที่โรงเรียนแห่งนี้ซึ่งเป็นโรงเรียนพักนอน

โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนประมาณ 250 คน และครู 16 คน

อยากนำเสนอ

เพลงมาร์ชโรงเรียนศูนย์ปางมะผ้าฯ

 

พวกเรานักเรียนศูนย์ปางมะผ้าฯร่วมศึกษาในสถาบัน

พวกเราร่วมแรงใจแรงกายสู้บากบั่น

เรามิหวั่นประพฤติซึ่งการงาน

ยามเรียนเราพากเพียรศึกษา เสร็จแล้วมาร่วมหาทรัพย์ในดิน

ปลูกผักปลูกข้าวเอาไว้กิน พลิกพื้นดินทำกินเลี้ยงตัวเอง

สีเขียวเหลืองงามเรืองรองสัญลักษณ์

พี่น้องเราใช่ไหม เรารัก ภักดีรวมใจ เทิดทูนไว้ในสถาบัน

พวกเรานักเรียนศูนย์ปางมะผ้าร่วมเราศรัทธาในสถาบัน

พวกเรารักรวมใจสายสัมพันธ์ เรารักกัน สร้างสรรค์ สามัคคี

 

ปลูกข้าว

ปลูกผัก 

 

ปลูกผัก

 

เราเป็นโรงเรียนพึ่งตนเอง

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 370765เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2010 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

มาเยี่ยมโรงเรียนค่ะคุณครู ทั้งนาข้าว ทั้งแปลงผัก เหลือเพียงไข่ ไก่ ก็ครบถ้วนอาหารห้าหมู่เลยนะคะเนี่ย มีความสุขกับธรรมชาติ ซึ่ง คือ พลังที่ยิ่งใหญ่ ที่เราสามารถสัมผัสได้ เป็นกำลังใจให้

ไม่เห็นตั้งนานเลยค่ะ

ครูดอย..ปักหลักเป็นที่..

หรือว่า..เดี๋ยวก็ย้ายไปอีก

P
poo
เมื่อ พ. 30 มิ.ย. 2553 @ 20:21
#2067005 [ ลบ ]
สวัสดีครับ
อ๋อ จริงๆถามพี่ครูที่อยู่มาก่อนบอกว่า เมื่อก่อนก็เลี้ยง
แต่ตอนนี้หายไป
แต่ก็มีเลี้ยงหมู่เลี้ยงวัวนะครับเพียงแต่ว่าไม่ได้ไปถ่ายรูปมาให้ดูครับ
ไว้วันหลังจะถ่ายมาให้ดูครับ
P
ครู ป.1
เมื่อ พ. 30 มิ.ย. 2553 @ 20:26
#2067011 [ ลบ ]
สวัสดีครับ
คือว่าตอนนั้นเป็นพนักงานราชการครับ
ตอนนี้สอบบรรจุได้ก็ต้องได้ย้ายโรงเรียนครับ
รอบนี้คงอยู่ที่นี่อีกนานครับเว้นแต่เราจะไม่ขอย้าย

*ดูจากรูปบรรยากาศดีมากเลย นักเรียนน่ารักด้วย (เรียบร้อยมาก)

*เพลงมาร์ชโรงเรียนศูนย์ปางมะผ้าฯ เนื้อเพลงเพราะมากเลย (อยากฟัง)

สวัสดีค่ะพี่ครูดอยที่รักและเคารพ

เป็นอย่างไรบ้างกับโรงเรียนใหม่ที่อยู่มา 1 เดือนได้แล้วมั๊ง

สนุก เหนื่อย ท้อ เหงา บ้างไหม

ยังรออ่านบันทึกต่อไปอยู่นะค่ะ

เป็นกำลังใจให้ทุกวันค่ะ

ก็อยากให้คุณครูดอยจงรักและพัฒนาโรงเรียนต่อไปนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ อยากให้รู้ว่าครูเป็นความหวังของเด็กๆที่นั้น

สวัสดีคะ

เห็นแล้วอยากจะกลับไปเรียนโรงเรียนแห่งนี้อีกรอบจังคะ เห็นภาพเก่าฯก็นึกถึงวันเวลาเก่าฯจังนะคะ

อยากจะบอกว่ารักและคิดถึงครูผู้น่ารักที่เคยสอนโรงเรียนแห่งนี้และของเป็นกำลังใจให้กับครูทุกฯ คน

นะเป้นกำลังใจให้จาก ศิษย์เก่า ปี2551

สวัสดีครับ

เมื่อเห็นภาพเหล่านี้ก็นึกถึงวันเก่าๆที่เคยเรียน ต้อง ปลูกผัก เลี้ยงหมู ได้ทำทุกอย่าง โรงเรียนศูกย์ปางมะผ้า ได้สอนอะไรผมมากมาย

ทำให้ผมไม่ลืม...ไงก็ขอบคุณครูที่เคยสอนทุกคน และขอเป็นกำลังให้ครูทุกคนที่สอนในโรงเรียนศูกย์ปางมะผ้าฯครับ

จากศิษย์เก่า ปี2546

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท