" ตรวจโรคบ้าๆ " โดยหมอแมวซ่าส์


โอ้ แมวซ่าส์หายไปหลายวันครับ

เมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมาแมวซ่าส์เริ่มงานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดรับ

 

สมาชิกมา 18 รายครับเลยยุ่งไม่ได้มาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ก็ตอนนี้เป็นการปรับพฤติกรรมครับแต่ละคนแต่ละแบบ เหมือนโรคครับคนละโรคก็รักษาคนละอย่าง ตอนนี้แมวซ่าส์เหมือนเป็นคุณหมอ ที่กำลังวินิจฉัยโรคว่าคนป่วยคนนี้มีอาการอย่างไร จะรักษาได้อย่างไร ใช้ยาตัวไหน หมอแมวซ่าส์ตอนนี้ก็เหมือนกันกำลังเหนื่อย คนป่วยตั้ง 18 คน หมอแมวซ่าส์คนเดียวแต่ก็สู้ครับ ในสมาชิกทั้งหมดโดยมากก็จะอายุ 18 - 28 ปี ก็มีเกิน30 อยู่ตอนนี้ 2-3 คน และพิเศษหน่อย ครับ อายุ 53 ปีหนึ่งราย โดยมากก็เดิมๆครับไม่เท่าไร แต่ก็มีบางรายหนักหน่อยครับ หัวแข็ง ไม่ยอมรับตนเองว่าทำผิด กำลังอยากลองของ "เดี๋ยวก็โดนหมอแมวซ่าส์ปล่อยของ" แมวซ่าส์ยิ่งประเภทใจถึงแลกเป็นแลกอยู่ด้วย ของในที่นี้หมายถึง "ใจ" ทั้งน้ำใจ ,ใจถึง ,ลองใจ ,กินใจ มันก็คงต้องใช้หลายอย่างแหละครับหลายคนก็หลายนิสัย หากเขาดีกันอยู่แล้วคงไม่มาเป็นอย่างนี้แหละครับ

 

ตอนนี้หมอแมวซ่าส์กำลังจ่ายยา "สติ" ให้อยู่ให้รู้จักหน้าที่และกิจวัตร ของตนเอง ให้เขาพึงรับรู้ตนเองซะก่อน เพราะวิธีการรักษานั้นคือ "สมาธิ" แต่มันก็ต้องเป็นไปตามเวลา แต่ตอนนี้หมอแมวซ่าส์จ่ายยา "สติ"รักษาก่อนหากอาการดีขึ้น ค่อยจ่ายยาอื่นๆ เอาละครับหมอแมวซ่าส์ขอตัวก่อนตอนนี้ยุ่ง เดี๋ยวมาใหม่

 

หมายเลขบันทึก: 371833เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2010 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บทสนทนาของแม่หมอยากับลูก...

(แม่หมอยาตาโกโก): กินยามากไปก็ไม่ดีหรอกจ้า...แล้วยาอร่อยมั้ยลูก?

(ลูก 5 ขวบ): ยาหวานอร่อยดีจ้ะ...(แลบลิ้นไปมาที่ริมฝีปาก) กินยาแล้วหนูจะหายไข้ใช่มั้ยจ้ะ

(แม่หมอยาตาโกโก): ใช่จ้ะ

(ลูก 5 ขวบ): งั้นหนูจะไม่ดื้อเวลากินยา...

(^_^) (^_^)

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท