โปสการ์ด...เขียนไปตามอารมณ์


            วันเสาร์ที่ 10 กค.ที่ผ่านมาเป็นวันเกิดครบรอบ....ปีของแม่นีโอ (ไม่บอกปีละกัน ให้ทายกันเอาเองหนุกกว่าฮ่าๆ)  รู้สึกปลาบปลื้มมากมายที่มีคำอวยพรล้นหลามส่งมาทั้งทางเฟสบุ๊คและเอสเอ็มเอส ถึงกับยิ้มแก้มปริข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียว หุหุ  มาถึงวันนี้มาทำงานตามปกติ เห็นกล่องของขวัญใบใหญ่วางอยู่บนโต๊ะทำงานพร้อมโปสการ์ดใบน่ารัก กรี๊ดดดดดดดด ได้รับอะไรก็ไม่ดีใจเท่าได้รับโปสการ์ด พลิกอ่านดูลายมือที่บรรจงส่งข้อความ มาจากน้องออย เพื่อนร่วมงานที่แสนน่ารักนี่เอง ถึงกับน้ำตาซึมกับข้อความบนโปสการ์ด ช่างโดนใจกับอารมณ์ที่แม่นีโอเป็นอยู่ ณ บัดนาว

            ตอนเย็นกลับบ้านนำโปสการ์ดมาใส่กล่อง พบว่าเอ...เราก็มีโปสการ์ดแนวสีขาวแดงอยู่หลายใบแฮะ (อันนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองนะ อย่าเข้าใจผิด อิอิ) อย่ากระนั้นเลยนำโปสการ์ดขาวแดงมาลงในบล็อกด้วยเสียเลย แต่ theme ของโปสการ์ดอาจจะดูแหวกกันไปคนละทิศละทางก็ไม่เป็นไรน๊า ดูกันเพลินๆ  บอกแล้วว่าเขียนไปตามอารมณ์ แหะๆ

 

โปสการ์ดใบน่ารักจากน้องออย

 

แถมด้วยแม็กเนต (ของสะสมอีกอย่าง)...ถูกใจคอโปสการ์ดของแท้

             ถัดมาโปสการ์ดตู้ไปรษณีย์...แหมๆ คนรักโปสการ์ดเห็นตู้ไปรษณีย์แล้วอดกรี๊ดไม่ได้อีกตามเคย หากใครไปเที่ยวที่ปายคงจะพบเห็นโปสการ์ดแนวๆนี้ไม่น้อย แต่แม่นีโอเชยจริงๆ ยังไม่เคยไปปายเลยอ่ะ  แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วไปเที่ยว Palio ที่เขาใหญ่มา เห็นโปสการ์ดใบนี้เลยต้องส่งกลับมาหาตัวเอง แถมตราประทับจากร้านที่ถึงกับต้องรอคิวประทับตรากันเลย เนื่องจากมีเพียงร้านเดียวที่ขายโปสการ์ด เสียดายใบที่ส่งให้คุณ Cherokee ประทับตราไม่ค่อยติดเท่าไหร่ เพราะมีประชาชียืนกดดันอยู่ข้างหลัง โปรดให้อภัยน๊า ไว้ได้ไปญี่ปุ่นจะหาตราประทับเก๋ๆ มาชดเชยให้ค่ะ  อิอิ

ส่งตราประทับจาก Palio มาให้ดูเป็นของแถมด้วยจ้า

             แม้จะผ่านพ้นช่วงบอลโลกไปหมาดๆ แม่นีโอก็ขออิงกระแสบอลโลกอีกหน่อยก็แล้วกัน ที่เซเว่นนำโปสการ์ดบอลโลกออกมาจำหน่ายหลากหลายรูปแบบละลานตาไปหมด เอ้อ...เพิ่งเห็นครั้งนี้หล่ะ ที่ทำออกมาถูกใจคอโปสการ์ดทั้งหลาย อยากให้มีโปสการ์ดออกมาจำหน่ายเวลาที่มีอีเว้นท์แบบนี้บ่อยๆจัง แต่ขอตินิดนึงก็ตรงที่กระดาษบางไปหน่อย แถมกระดาษนี่จับนิดจับหน่อยก็เป็นลายนิ้วมือละ  แต่ก็พอให้อภัยเรื่องความหลากหลาย แม่นีโอเลือกซื้อเฉพาะแนวๆ อาฟริกา หรือลายน่ารักๆ เท่านั้น  แต่ไม่วัยรุ่นพอที่จะซื้อแนวกามิกาเซ่  ฮ่าๆ

อีกลายที่ชอบคงเป็นแนวที่ไม่ต้องมีรูปภาพมากมาย มีแต่ตัวอักษรก็เก๋ได้..ว่ามั้ย

            ขอแถมเรื่องขำขันจากโปสการ์ดบอลโลกหน่อย มีวันนึงได้รับโปสการ์ดบอลโลกจากคุณ Cherokee เล่าว่าไปซื้อโปสการ์ดที่เซเว่น แล้วน้องคนขายบอกว่า “ไม่มี”  คุณ Cherokee ก็ชี้ไปที่โปสการ์ดบอกว่านั่นไง คุณน้องเธอบอกว่า “อ๋อ..ไปรษณียบัตร” แม่นีโออ่านแล้วขำก๊าก  เพราะสองวันก่อนหน้านี้ ไปเซเว่นแถวบ้าน จะไปซื้อโปสการ์ด น้องคนขายก็บอกว่าไม่มี ก็นึกว่าแถบบ้านเราคงบ้านนอก ไว้ไปซื้อแถวๆที่ทำงานก็แล้วกัน แต่พอได้รับโปสการ์ดจากคุณ Cherokee แล้ว ก็เลยปั่นจักรยานไปเซเว่นอีกรอบ   ฮ่าๆ  คราวนี้เจอคุณน้องคนเดิม เลยขอซื้อโปสการ์ดอีก คราวนี้ถ้าบอกไม่มีหล่ะก็ มีหลักฐานโปสการ์ดของคุณ Cherokee อยู่ในมือ  เจอคำตอบแบบเดิมว่าไม่มี พอโชว์ปุ๊บ คุณน้องบอกหน้าตาเฉยว่า พี่ไม่บอกนี่ว่าจะมาซื้อไปรษณียบัตร ก๊ากกกก พี่ผิดเองน้องที่สื่อสารไม่ดี ^_^

            พูดถึงโปสการ์ดโทนขาวแดงแล้ว จะขาดโปสการ์ดธงชาติสวิตเซอร์แลนด์ก็เดี๋ยวจะไม่ครบสูตร เลยต้องนำมาให้ชมกันเพลินๆ อีกใบ เคยถามหลายคนก็ไม่ค่อยสนใจนะประเภทโปสการ์ดธงชาติ แต่แม่นีโอว่าพอเก็บเป็นคอลเลคชันแล้วมันก็ดูเก๋ดี แถมนำมาเป็นสื่อการเรียนรู้ให้ลูกน้อยของเราได้อีก  ตอนนี้ดช.นีโอยิ่งบ้าธงชาติกะแผนที่อยู่เนี่ย แหะๆ

โปสการ์ดธงชาติสวิตเซอร์แลนด์

            ว่าแล้วก็ขอนำอีกใบมาอวด แต่นี่เป็นใบโปรดของดช.นีโอไม่ใช่ของแม่ เนื่องจากคุณ Cherokee ให้เพื่อนส่งมาให้ระบุเป็นชื่อ ดช.นีโอ ส่งตรงจากเกาะเล็กๆชื่อ ตาฮิติ หนึ่งในเฟรนช์โพลีนีเชีย เจ้าของอธิบายว่ามีสองสิ่งที่แสดงถึงความเป็นตาฮิติ คือ พระอาทิตย์ และทะเล  จึงเป็นที่มาของสัญลักษณ์บนธงชาติของเค้าหล่ะ ว้าว !!

โปสการ์ดธงชาติตาฮิติ

            โปสการ์ดอีกใบช่างแหวกแนวออกมาไม่เข้าพวก “โปสการ์ดน้องบลายธ์” แต่คงพอจะกล้อมแกล้มไปกะ theme ขาวแดงได้หน่ะ อิอิ เป็นหนึ่งในโปสการ์ดเซ็ตรวมน้องบลายธ์รุ่นเดอะ ถ่ายภาพโดย Gina  ผู้ซึ่งทำให้น้องบลายธ์แจ้งเกิดในโลกใบนี้ ใบนี้เป็นใบที่แม่นีโอชอบที่สุดในชุดนี้   เลยเลือกเขียนส่งมาให้ตัวเองเป็นเครื่องเตือนความจำว่าครั้งหนึ่งก็บ้าน้องบลายธ์กะเค้าด้วย เหอๆ  วันเกิดแม่นีโอปีนี้ น้องก่องเพื่อนร่วมงานอีกคนเลยตัดชุดน้องบลายธ์มาให้น้องบลายธ์ของแม่นีโอด้วย  ขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า (ของขวัญของคนอื้่นๆที่ไม่ได้กล่าวถึงก็อย่าเพิ่งน้อยใจเน้อ)

  

โปสการ์ดน้องบลายธ์

          ภาพสุดท้าย...ขอมอบดอกไม้แด่ คนที่เกิดเดือนกรกฎาคม ทุกคนเลยค่า >_<

คำสำคัญ (Tags): #โปสการ์ด
หมายเลขบันทึก: 374435เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2010 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

แม่นีโอ ชอบๆ เจ้าตัวการ์ตูนหัวโตๆ นี่จัง เห็นตู้ไปรษณีย์สีแดงแล้วนึกถึงที่เจอในร้านไดโซะเมื่อวันอาทิตย์จ้ะ เป็นกระปุกออมสินด้วย ว่าจะไปถอยมาให้ชื่นใจสักหน่อย เห็นแล้วนึกอยากไปปายเหมือนกันเลยพี่เอ รอคนไปด้วยใกล้จะกลับมาแล้ว.. อิอิ เดี๋ยวได้ชวนแม่นีโอไปเข้าแก๊งค์คอกาแฟ Costa ของนิ้งหน่องซะหน่อย

Happy Birthday ย้อนหลังนะคะเจ้เอ

ขอให้มีความสุขมาก ๆ โบนัสเยอะ ๆ นะคะ

วันนี้ blog ของแม่นีโอขาว แดง สดชื่นมั่ก..มากเลย

สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังจ้าแม่นีโอ

ฮะฮ่า เป็นกิ๊กซะป่าว จำวันเกิดไม่ได้ด้วย

รู้แต่ว่า เช้ามา ชุดน้องบลายธ์ที่ก่องฝากมาให้ หายไปจากโต๊ะแต่เช้าเลย

ชอบโปสการ์ดซีรี่นี้มากๆ เลยน่ะ

ขอโหวตให้ 3 ใบแรกนะจ๊า

HBDย้อนหลังนะคะ ขอให้โกวเอมีความสุขมาก

สมหวังในทุกๆเรื่องนะคะ

สวยจังเลยนะพี่เอ ดีจัง เอาของสะสมมาเป็นความรู้และภาพสวยๆ แบบนี้ได้ เรานะสะสมไว้แต่ไม่เคยทำไรแบบนี้เลย 555

ตามมาอ่านบล็อกล่าสุดพร้อมอวยพรวันเกิดย้อนหลังอีกรอบนะครับ จริง ๆ ขาวแดงเป็นสีประจำโรงเรียนอัสสัมชัญ แถมยังเป็นสีธงชาติญี่ปุ่น แม่นีโอมีโอกาสไปญี่ปุ่นเมื่อไหร่ลองหาโปสการ์ดธงชาติญี่ปุ่นมาเข้าชุดกัน แถวนี้ตอนนี้มีแต่สีฟ้า ๆ ครับ

จัดเป็นThemeสีแบบนี้  โปสการ์ดดูเจิดดีจ้า....

สวย..น่ารัก..ไปคนละแบบ...

แต่แอนว่า..เท่ห์สุดต้องยกให้"สวิส"

ทายอายุไม่ถูก ฮ่าๆๆๆๆๆ ขอให้มีความสุขมากๆๆนะครับ คิดสิ่งใดสมความปรารถนา card สวยมากๆๆครับ

คนเกิดเดือนกรกฏ น่ารักทุกคนเลยนะคะคุณแม่น้องนีโอ ;) HBD ค่ะ

มาอวยพรออนไลน์ช้า แต่ฝากการ์ดกับนกพิราบไปแล้วค่ะ อาจได้ช้าหน่อย อิ อิ

 

@ดุ๊กดิ๊ก...ไว้พี่จะรอไปทานกาแฟด้วยจ้ะ

@อี๊หยิน & นุ้ย...thank you สำหรับคำอวยพรจ้า

@Sasi...เราไปเอาชุดน้องบลายธ์มาเรียบร้อยแล้ว เหอๆ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรจ้ะ

@ออย...ขอบคุณอีกครั้งนะจ๊ะ นอกจากโปสการ์ดแล้ว ของขวัญก็โดนใจซะเหลือเกินจ้า

@คุณ Cherokee...ขอบคุณอีกครั้งค่ะ ไว้ถ้าได้ไปญี่ปุ่น ต้องไปหาโปสการ์ดธงชาติมาแน่ๆค่ะ อิอิ

@แอน...จะบอกว่าเขียนเอนทรีนี้อารมณ์พาไปจริงๆ ไม่มี theme ที่ชัดเจน เหอๆ

@อ.ขจิต...คิดถึงนะคะ แล้วจะไปทักทายที่บล็อกอาจารย์นะคะ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ

@น้องปู...เมื่อไหร่น๊อนกพิราบจะนำสารน้อยๆมาถึงสักที จะรอนะคะ ...ใช่ค่ะ คนเกิดเดือนกค. น่ารักทู๊กกกกคน อิอิ

สวัสดีค่ะ นั่งหาข้อมูลการเดินทางของโปการ์ด ได้มาอ่านเรื่องราวที่นี่ อ่านแล้วนั่งอมยิ้ม ทำยังไงหนอ ถึงจะได้ส่งโปสการ์ดไปให้บ้างคะ

รบกวนฝากประชาสัมพันธืด้วยนะคะ

http://postcardforsale.blogspot.com/

(คนเดียวกะคนข้างบน)

พอดีเห็นเวบมีเนื้อหาเกี่ยวกับโปสการ์ดอ่าคะ

เป็นงานถ่ายรูปฝีมือตัวเองคะ

ยินดีแลกเปลี่ยนการ์ดด้วยนะคะ

ถ้าขายก็ใบละ 15 บาทคร้า

ส่งความสุขปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ค่ะแม่น้องนีโอ

ตอนนี้เดินทางอยู่มุมใด ก็ขอให้สุขใจทุกโมงยามนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท