เจอเกลอเก่าใน gotoknow


วันนี้ผมได้รับโทรศัพท์ที่ปลายสายเป็นเกลอเก่าสมัย ม.ปลาย ที่ไม่ได้เจอะเจอกันเลยตั้งแต่เรียนจบ มีโทรศัพท์ติดต่อกันครั้งหรือสองครั้ง แล้วก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย

ถามไปเล่ามา เลยได้ความว่าเจอบันทึกใน gotoknow ทำให้ค้นหาเบอร์โทรมาหากันจนได้ ซึ่งนี่ไม่ได้เป็นเพื่อนเก่าคนแรกครับ ที่กลับมาพบกันอีกครั้งผ่านทาง gotoknow ก่อนหน้านี้ มีอีกอย่างน้อย 5-6 คน ที่เข้ามาเจอกันใหม่ด้วยการสื่อของ gotoknow และมี 1 คนแน่ๆ ที่นอกจากจะได้เจอกันแล้ว ยังมีโอกาสได้ไปพบ และร่วมงานแต่งงานด้วย ทำให้รำลึกความหลังกันยาวทีเดียว 

นับว่าเป็นประโยชน์อย่างหนึ่งที่คาดไม่ถึงที่ผมได้จากชาว gotoknow ครับ

ด้วยความเคารพรัก

คำสำคัญ (Tags): #สารคามพิทยาคม
หมายเลขบันทึก: 374654เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2010 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณ อ.ตี๋ ครับที่สละเวลาเขียนเรื่องราวพวกเราชาวสารคามพิท เป็นสื่อกลางในการติดต่อกับทุกคน 3- 6 ปี ที่เรียนคุ้มค่ามากคงไม่อาจประเมินเป็นมูลค่าของเงินได้ อยากรู้ข่าวคราวของเพื่อน พี่ น้อง ชาวสารคามพิท มากๆๆๆ คิดถึงทุกคน คิดดถึงอาจารย์ทุกท่าน โดยเฉพาะรุ่น 84 ปี ผมเองสนิทกับเพื่อนแทบทุกห้องทั้งห้องคิง 12-11-10 -9 และอีกหลายห้อง เหมือนกับ อ.ตี๋ ห้อง12 ก็พวกชัยวุฒิ อาทิตย์ อีกหลายคน ห้อง11 ก็ เปรม พงษ์พิทักษ์ เอราวัต ฉัตรชัย ห้อง 10 ก็ โต เสือ มหา เจอครั้งสุดท้ายงานแต่งบาสที่ วิลัยพยบาล สาคาม ห้อง 9 ก็แทบทุกคน และที่สุด คือ 6/8 เพราะเป็นห้องสุดท้ายที่เรียนก่อนจบ หวังว่าทุกคนคงสบายดีและมีวิถีชีวิตตามความฝันของแต่ละคน

คิดถึงทุกคน หารครับ 6/8 สค. 84 ปี

ขอบคุณค่ะ ขอให้มีความสุขกับการใช้งานนะค่ะ

หวัดดีคับ อ.ตี๋ ได้อ่านblogของตี๋แล้วดีใจมาก กับช่องทางในการติดต่อสื่อสารของผองเพื่อนชาวเหลือง-น้ำเงิน

ที่ต้องพลัดพรากจากกันไป หลังจบการเรียนสมัยคอซองขาสั้น ซึ่งต่างคนก็ต่างแยกย้ายเพื่อไปศึกษาต่อในที่ต่างๆ

จนกระทั่งจบ และมีการมีงานทำกันทุกคน อีกทั้งเพื่อนๆบางคนก็มีครอบครัวและมีสมาชิกตัวน้อยให้ชื่มชม

นำหน้าเพื่อนหลายๆคนไปแล้วก็เยอะ

เราจิระเมศร์(ชื่อเดิม คมกริช เดชไธสง) ม.1-6 เรียนที่สารคามพิทย์ จบม.6รุ่น84ปี รุ่นเดียวกันกับตี๋ชัวร์ แต่เราอยู่ห้อง6/7

น่าจะเคยเรียนห้องเดียวกันกับบาส หาร แบงค์ ต้อง (ม.5/7) และเฒ่า พงษ์พิทักษ์(ม.1/5) ถ้าจำไม่ผิดนะครับ

รู้สึกดีใจมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ของการหวนรำลึกนึกถึงภาพความทรงจำดีๆในอดีต ครั้งเยาว์วัย กับตี๋เองถึงแม้เราจะไม่ได้สนิทคุ้นเคยกันเป็นการส่วนตัว แต่เราว่าถ้านายเห็นหน้าเราก็พอคงจะจำได้บ้าง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่ๆ น้องๆ ผองเพื่อนลูกเอราวัณทุกท่าน ทุกรุ่น จะรักและสามัคคีกัน และเป็นกำลังสำคัญในการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงของสถาบันที่เราภาคภูมิใจให้ขจรขจายไกลไปทุกสารทิศ และหากมีโอกาสคงได้พบปะกัน ในโอกาสต่อไป

คิดถึงเพื่อนๆทุกคน

หวัดดีครับ

จิระเมศร์ (คมกริช 6/7) รุ่น 84 ปี

ยินดีครับคมกริช คงได้เจอกันบ้างนะครับ ขอให้มีความสุขในการทำงานครับ

สวัสดีครับ.พอดีซอกแซกมาเจอ ลูกเหลือง-น้ำเงิน เหมือนกัน พอดีพี่จบปี 2534 ตอนนี้กำลังรวบรวมสมาชิกลูกช้างเอราวัณ โดยเปิด facebook ชมรมลูกช้างเอราวัณ สารคามพิทยาคม เพื่อเป็นแหล่งพบปะ แลกเปลี่ยน สอบถามสารทุกข์สุกดิบ ของเพื่อนๆ พี่ น้อง ชาวสารคามพิทยาคม หากมีโอกาสก็จะได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันครับ.. ยังไงเข้าไปชมที่ facebook ได้นะครับ..

มีรูปเก่าๆ สมัยเรียน ส่งไปลงก็ยิ่งดีครับ..กำลังต้องการ..

http://www.facebook.com/home.php?#!/profile.php?id=100001595555389

ปภังกร ม.6/5 จบปี 2534

ขอบคุณครับพี่ปภังกร...อยากเจอเพื่อนพี่น้องชาวเหลืองน้ำเงินเช่นกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท