Hero หรือ Bad guy


แทบทุกสิ่งทุกอย่างในโลกกลมๆใบนี้ที่ไม่กลมสักเท่าไร

มันมักที่จะมีสองด้านในทุกๆอย่างทุกๆเรื่อง ไม่ว่ามี "ชนะ"ก็จะคู่กับ"แพ้" มี"ดี"ก็มี"เลว" เป็นของสองอย่างกันไปแบบนี้แทบทุกสิ่ง

มองอะไรไกล เหรียญบาทยังมีสองด้าน ไม่ว่าสิ่งใดการสงเคราะห์คนก็เช่นกัน อย่างที่แมวซ่าส์ทำอยู่ คือ สงเคราะห์ให้โอกาสกับคนติดยาเสพติด สำหรับคนที่ผิดพลาดและญาติมิตรรวมไปถึงคนที่พลอยได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ก็ ให้แมวซ่าส์เป็นดั่ง "Hero" ผู้ให้โอกาสกับตัวเขาหรือญาติเขาโดยยอมเอาตัวเองเข้ามาแลกอย่างยากลำบาก
แต่มองมุมกลับสำหรับคนที่ไม่อยากให้มีโครงการนี้หรือผู้ที่เสียประโยชน์หรือไม่ชอบแมวซ่าส์เป็นการส่วนตัวก็จะมองแมวซ่าส์เป็น "Bad guy" ที่แสนโง่ช่วยไปมันก็ไม่เลิกแถมนำความยุ่งยากลำบากความน่ากลัวของคนกลุ่มนี้เข้ามาอีก เป็นคนที่แสนแย่สร้างอำนาจให้ตนเอง ก็แล้วแต่จะคิดกันไปละครับความเห็นจะให้มันตรงกันเลยก็คงยาก หากความเห็นไม่ตรงกันความสัมพันธ์ย่อมต้องบาดหมาง บางคนตอนได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ก็ว่าดีแต่พอตนเองทำอะไรไม่เข้าท่าแล้วไม่ได้รับประโยชน์ก็มาว่ากล่าวกับเจ้านายว่ามันไม่ดี
แต่ตอนนี้เป็นอย่างไรก็แล้วแต่เจ้านายยังให้ทำก็ทำไป ทำดีกว่าไม่ทำซะเลย หากวันนี้ไม่ทำวันหน้าอาจเสียดายที่ทำไมวันนั้นเราไม่ทำคนมันชอบเป็นกันอย่างนี้แหละครับ ที่เล่ามาทั้งหมดเหมือนกับใครบ้างหรือเปล่าหนอ แต่บางคนนี้สิครับให้ทำไม่ทำพอเขาทำได้ดีก็เสียดายขวางทางกันอีกต่างหาก เฮ้อแย่ ยังงัยตอนนี้แมวซ่าส์ก็ยังพอมีกำลังใจบ้างที่เจ้านายพอเริ่มเข้าใจบ้าง อ้าวเล่าแค่นี้แหละครับ เหนื่อยช่วงนี้งานเยอะ มันเป็นสองด้านเสมอหากทำอยู่มีได้คำเดียว "อดทน"

ด้วยความเครพต่อท่านเจ้านาย แมวซ่าส์

 

หมายเลขบันทึก: 375571เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2010 07:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สวัสดีค่ะคุณแมวซ่าส์ P
ไม่ต้องคิดมากนะคะ... ที่ทำอยู่นี้ดีและเป็นประโยชน์แล้ว  ใครจะมองอย่างไรก็สุดแท้แต่เขา.....เพียงตัวเรารูว่าเราเพื่ออะไร ก็มีความสุขแล้ว
ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

เรียนรู้ธรรมชาติ ให้เข้าใจ ....ก็จะทำใจกับหลายๆ อย่างได้

ในธรรมชาติก็มีทั้ง ในแง่ดี สวยงาม อบอุ่น ช่วยเหลือ ผูกพันธ์

และ แง่ร้าย โหด ไม่ปราณี ไม่มีการให้ โอกาส ภัยธรรมชาติที่รุนแรง

....แต่สิ่งมีชีวิตที่มีอำนาจทำลายล้างสูงมากๆ ก็คือ มนุษย์นี่แหละ ...เพราะมนุษย์ไม่เข้าใจธรรมชาติ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท