เนิ่ม ขมภูศรี
ส.อ. เนิ่ม ขมภูศรี เนิ่ม ขมภูศรี ชมภูศรี

ส่งบล๊อคเรื่องโครงการจักรยานให้ลูกรักเข้าประกวดร่วมประกวด ขอเรียนเชิญท่านเข้าไปช่วยโหวตขอรับ


ขอสวัสดีครับ ท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน
...
กระผมขอขอบพระคุณที่เรื่องราวการเดินทางได้มีโอกาสมาสื่อสารกับท่าน ณ พื้นที่แห่งนี้ ด้วยความประสงค์ที่จะเล่าเรื่องราวแห่งความรัก ให้พี่น้องทุกท่านได้เข้าไปสัมผัส โครงการจักรยานให้ลูกรัก ภายใต้ปณิธานเครือข่ายทำความดีเพื่อแผ่นดิน ''วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน'' ขอฝากให้ท่านผู้มีเกียรติช่วยพิจารณา หากได้รับการโหวตหรือได้รับรางวัล ในส่วนนี้จะได้เดินทางไปเล่าเรื่องกับโครงการจักรยานให้ลูกรักในครั้งที่ 2 นี้ ...


และขออนุญาติท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ได้โปรดพิจารณาช่วยออกเสียงให้กับบอร์คที่ข้าพเจ้าส่งประกวดในครั้งนี้ด้วยเถิดครับ คิดไปเองคนเดียวว่า ถ้าหากได้รับรางวัล จะได้มีสิ่งของเพิ่มขึ้นให้กับน้องที่รอคอยอยู่อีกหลายสิบคนขอรับ...

..

http://www.thailandblogawards.com/viewb ... %2Fcolnago



ขอขอบพระคุณมากครับ

หมายเลขบันทึก: 379072เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2010 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

สวัสดีครับ   จะช่วยโหวตด้วยคนครับ

ยินดีอย่างยิ่งเลยค่ะ...

Zen_pics_007 

ขอขอบพระคุณ  คุณ ธนา นนทพุทธ

ดีใจครับ  เดินทางมาเรียนเชิญท่านเข้าไปสัมผัสเส้นทางที่เงียบ   สงบ   เส้นทางแห่งความรักขอรับ

ขอบพระคุณมากครับ คุณกาปอม ขอแรงใจร่วมกันขอรับ

สวัสดีครับท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน...
 
 ตลอดจนกัลยาณมิตรที่ดีงาม กระผมนำเสนอเรื่องราวของการประกวดบอร์ค ซึ่งคิดว่าน่าจะได้เดินทางไปสู่มหาชนอย่างกว้างไกลมากยิ่งขึ้น กับการใช้ความเพียรเดินทางหาทุนให้กับเด็ก ซึ่งก็มิจำเป็นว่าจะต้องได้ของรางวัลหรือสิ่งอันใด เพียงแต่เราได้ใช้ความเพียร ความพยายาม อันเป็นเรื่องที่มีความสำคัญในการเดินทางร่วมกัน ในการนำเสนอถึงการให้กันด้วยดวงใจ ให้ด้วยความรัก ซึ่งกระผมยังคงเดินทางด้วยความเพียรที่มานั่งเล่าเรื่องให้ท่านฟัง......
ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง ขอได้โปรดเดินทางร่วมกัน ในนามของความรัก ในนามของประชาชนผู้กล้า ร่วมกันแสวงบุญภายใต้ปณิธาน วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน .....
อย่างน้อยที่สุด เราได้เดินทางเรียงร้อยดวงใจร่วมกัน นำความดีงามนี้สู่มหาชนทั่วทั้งแผ่นดินขอรับ
....
ด้วยความเคารพ

 

เข้าไปโหวตแล้วค่ะ เป็นเสียงลำดับที่ 63 ค่ะ...

กะปอม ออกเสียงสั้นๆ ==> จะเป็น "กะปุ๋ม" ค่ะ

Zen_pics_007 
ขอบพระคุณค่ะที่นำเรื่องราวดีดีมาบอกและแบ่งปันค่ะ

ขอบพระคุณมากครับ คุณกระปุ๋ม

เรียนเชิญร่วมเป็นพลังใจแด่กันขอรับ

สวัสดีค่ะ

  • ครูอิงไปโหวตมาแล้วค่ะ เป็นคนที 74
  • และก็นำมาลิงค์โปรโมตไว้หน้าบล็อก ลานดินกลิ่นหญ้า ของอิงจันทร์ด้วยค่ะ
  • ลองคลิ๊กดูนะคะ
  • ไร้สาระบ้างเป็นบางวัน
  • ลองส่ง "ด้วยสองมือพ่อ" ในลานดินกลิ่นหญ้า เข้าประกวดด้วยค่ะ
  • แบบว่าอยากลองดู ว่าเค้าส่งกันอย่างไร
  • ขึ้นหน้าเวบเมื่อไหร่ จะมาส่งข่าว
  • ของแรงเชียร์ไปโหวตให้ครูอิงด้วยนะคะ        

ขอขอบพระคุณมากครับคุณครูอิงจันทร์ ขึ้นหน้าเวปคุณครูอิงจันทร์ช่วยทำลิงห์มาฝากในกระทู้นี้ด้วยเถิดครับ กระผมจะตามไปเชียร์ครับผม (เนิ่ม ชมภูศรี)

กระผมขอขอบพระคุณท่านผู้มีเกียรติทุกท่านครับ....
....
ในตอนแรกก็ไม่กล้าส่งเข้าร่วมประกวดมากนัก    แต่มีสิ่งหนึ่งที่ต้องทำให้คิดคือ   มีความประสงค์หลักที่จะนำเสนอโครงการจักรยานออกสู่สาธารณชนให้ได้ทราบถึงการร่วมมือร่วมใจของพี่น้องจักรยาน    ตลอดจนผู้มีเกียรติทุกท่าน    กระผมจึงนำบล๊อคชื่อ  วันพ่อปีนี้  ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน   เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว   โดยไม่รู้หรอกว่าจะถูกต้องตามหัวข้อกติกาหรือปล่าว     และที่สำคัญมิได้มีใจมุ่งหวังราวัล    เป็นแต่เพียงการเดินทางนำเสนอในประเทศนี้   ในโลกนี้   ว่า   ยังมีอีกกิจกรรมหนึ่ง   ที่เราพี่น้องกัลยาณมิตร   สามารถเดินทางได้ด้วยการให้กันด้วยดวงใจ    ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดในการก่อตั้งโครงการจักรยานให้ลูกรัก   เป็นโครงการที่ใช้ใจเดินทางมาเรียนเชิญท่าน     ให้เข้าไปสัมผัสมมิติแห่งความดีงาม ....
....
ขอบุญนี้รักษาใจพี่น้องทุกท่านขอรับ   ขออนุญาตเรียนเชิญท่านผู้มีเกียรติเข้าไปสัมผัส
.......
<iframe src="http://www.thailandblogawards.com/widget.php?u=http%3A%2F%2Fgotoknow.org%2Fblog%2Fcolnago&ws=1" width="200" height="320"></iframe>

กระผม  ได้ใช้ความเพียรเดินทางมาเล่าเรื่องให้ท่านฟัง    ว่า    ณ   ที่แห่งนี้    เราเดินทางกันได้ด้วยความรักในการกระทำ    รักในสิ่งที่เราทำ    รักในสิ่งที่เราชอบ    ความรักนี้    ได้เดินทางมาเยือนเปิดประตูเชื้อเชิญท่าน    ขอขอบพระคุณมากครับ    กับพลังใจที่มอบให้แด่กัน......

ไม่มีสิ่งอันใดจะยิ่งใหญ่เกินกว่า   รางวัลที่ได้รับจากใจของพี่น้องทุกท่านขอรับ.....

การประกวดนี้   อาจจะไม่เข้ารอบหรืออาจจะไม่ถูกกติกาก็ได้    แต่เนื้อหานั้น   มิใช่เรื่องการประกวด   เนื้อหาคือ   การใช้ความเพียรเดินทางมาบอกกับท่าน    บอกว่า   ฉันอยากหาจักรยานนำไปมอบให้กับเด็ก   ฉันอยากให้เขาปั่นจักรยานเล่น  ฉันอยากให้เขาตระหนักรู้ถึงการที่มีผู้ใหญ่ใจดี    ได้เดินทางนำสิ่งที่เขารักมาให้กับเขา  
......
ในวันหนึ่งข้างหน้า    เขาจะเป็นตัวแทนของเรา    ที่เดินทางได้ด้วยถนนสายแห่งรัก

เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่ยังเหลืออีกยาวไกลมาก ที่จะเดินทางไปถึง
.....

ฉันประสงค์ที่จะเดินไปบอกว่า ..........ฉันอยากจะหากองทุนนำไปซื้อจักรยาน
..........
มีพี่น้องของฉัน ได้เดินร่วมเส้นทางไปด้วยกันหลายร้อยหลายสิบชีวิต.......
.............
แต่ลำพังพี่น้องฉันนั้น ไม่มีใครร่ำรวยเงินทองดอกเบี้ยขั้นสูง.....แต่เขารวยในน้ำใจอย่างยิ่ง เขารวยมากในใจฉัน
................
เขาเดินทางมาหาฉันทุกวัน ทั้ง ๆ ที่ฉันก็ได้บอกกับเขาว่า นี้เป็นความฝัน ฝันว่าฉันอยากหาเงินไปซื้อจักรยาน ฝันว่าฉันอยากหาของไปให้กับเขา ฉันก็นั่งมองเปลวเทียนเดินทางไปตามความฝัน
............
ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้น เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก
........
ความฝันของฉันนั้นไกลนัก ฉันจะเดินทางต่อไป เพราะฉันมีเพื่อนที่รวยที่สุดในโลกนี้อยู่.....เพื่อนฉันเป็นคนที่ร่ำรวยอย่างมาก แต่เขายังนั่งรถเมล์ ยังปั่นจักรยาน ยังเดินวิ่งบ้างบนทางสายชีวิต เขาไม่ได้นั่งนอนอยู่ในกองเงินกองทอง เพื่อนฉันจนอย่างมากในโลกวัตถุทันสมัย
......
ในโลกของชีวิตฉันมีเพื่อนที่รวยที่สุด

 

="http://www.thailandblogawards.com/widget.php?u=http%3A%2F%2Fgotoknow.org%2Fblog%2Fcolnago&ws=1"

="http://www.thailandblogawards.com/widget.php?u=http%3A%2F%2Fgotoknow.org%2Fblog%2Fcolnago&ws=1"

ชีวิตนี้งดงามยิ่งนัก    กระผมมีลมหายใจอยู่ในขณะจิตนี้    ด้วยพลังใจที่งดงามแห่งชีวิต    วันนี้   เมื่อได้ประสงค์ที่จะนำเสนอในเรื่องแห่งความรักกระทำการ    ได้มีโอกาสนำเรื่องการร่วมกันเดินทางอันแสนไกล   ไปค้นหาแสงดาว    ด้วยเสียงกระซิบที่แผ่วเบา     แผ่วเบามาก   ดั่งเสียงกระซิบจากดวงดาว

ด้วยสีเยงแห่งดวงดาวนี้     ขอได้โปรดหยุดนิ่ง   เพื่อนั่งฟังเสียงแห่งดวงดาว   เมื่อเราหยุดนิ่ง    ท่านจะพบเสียงอันแท้จริงที่สัมพันธ์กับเสียงของดวงดาว    นั้นคือเสียงจากใจที่เงียบสงบ   เสียงจากความอึกทึกครึกโครมไม่สามารถเดินทางไปค้นหาได้      การเดินทางที่เงียบสงบนี้     ได้เชื้อเชิญเสียงเรียกจากดวงดาวมาสู่ในใจท่าน    ด้วยความเงียบที่เป็นความเงียบเดียวกัน    จากดวงดาว  

หนึ่งเสียงที่ท่านได้ช่วยกันเล่าเรื่องนี้    คือเสียงจากใจของท่านอย่างแท้จริง    ด้วยความสวยงามนี้    คือเสียงจากความเงียบ   ที่ขับเคลื่อนเป็นพลังแห่งความเงียบสงบ   ด้วยการเดินทางเรียงร้อยดวงใจร่วมกัน    บนเส้นทางของความเป็นจริง

สวัสดีค่ะ...

เข้าไปโหวตให้แล้วนะคะเป็นลำดับที่  190  ค่ะ

เอาใจช่วยให้ได้นะคะ...เชียร์

    ขอสนับสนุนอย่างยิ่ง..เข้าไปโหวตให้แล้วค่ะ..

ขอขอบพระคุณมากครับคุณครู krugui Chutima

.......

คงเป็นโอกาสในการเดินทางสื่อสารให้ได้กว้างไกลมากกว่าเดิมครับ การเดินทาง

ที่จะไปถึงวันมอบจักรยาน ได้มีเรื่องเล่าในสองข้างทางที่ได้มีดอกไม้สวยงามให้นั่งหยุดพักเพื่อเฝ้ามองความสวยงามนั้น......

กระผมกำลังเฝ้ามองดอกไม้ที่สวยงามนี้ อันเกิดจากการหล่อหลอมรวมใจในการทำความดีงาม ขอขอบพระคุณมากครับ กับเสียงกระซิบที่ท่านได้ช่วยบอกกล่าว เสียงนี้ เมื่อรวมกันเป็นคลื่นแห่งมหาชน จะเป็นพลังที่สวยงามภายใต้ปณิธานดวงใจเดียวกัน

....

ความดีงามขอรับ

ขอขอบพระคุณมากครับ คุณครูนงนาท

.......

เรียนเชิญครับ ขอพลังใจจากคุณครู ช่วยให้คะแนนโหวตได้วันละครั้งครับผม และกระผมขอเรียนเชิญท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน เข้าไปร่วมให้คะแนนโหวตได้ตลอดทุกวันขอรับ ขอบพระคุณมากครับ

สวัสดีครับ......

กระผมขอใช้ความเพียร ความพยายามอย่างเต็มที่....
ในการเดินทางมาเชื้อเชิญพี่น้องทุกท่าน ให้ได้ร่วมเดินทางด้วยกัน ภายใต้จิตใจดวงเดียวกัน คือเรื่องแห่งความรักกระทำการ เรื่องที่ใช้ใจในการเรียนรู้ ...เรื่องที่เป็นความดีงาม ความสวยงาม ในสถานะมนุษย์.....
.....


เมื่อมองการเดินทางไปข้างหน้า ยากอย่างยิ่งครับ แต่ก็มิได้ทำให้กระผมหยุดการเดินทาง บางครั้งถ้าเหนื่อยก็ต้องขอหยุดพัก บางคราเดินทางไปพบแม่น้ำฉันขอลงว่ายน้ำผ่อนคลายก่อน บางทีเดินไปเจอฝนตกก็ขอนอนตกฝน นอนมองเม็ดฝนที่ตกใส่ดวงตา.....มีความสุขอย่างยิ่งครับ การเดินทางในรอบปีทีสองนี้ กว้างไกลยิ่งขึ้น แน่นหนาไปด้วยเพื่อนพ้องพี่น้องท่านผู้มีเกียรติ ขอขอบพระคุณที่ได้ใช้ใจในการช่วยเหลือกันอย่างดีที่สุด ฉันมีเพื่อนที่รวยน้ำใจที่สุดเช่นนี้ จะขอเดินทางฝันฝ่าออกไปสู่ท้องฟ้ากว้าง เดินทางไปเรียกดวงดาว เรียกด้วยความเงียบจากภายใน เรียกด้วยความรักในการกระทำ........

วันนี้เข้าไปโหวตแล้วนะคะ

ลำดับที่  274  ค่ะ 

.ขอขอบพระคุณมากครับคุณครู......krugui Chutima

....

กระผมใช้ความเพียรเดินทางต่อไปขอรับ ส่วนเรื่องการประกวดคงไม่ติดอันดับหรอก ตามความเป็นจริง เพราะว่ากระผมทำบล๊อคไม่เป็น ไม่สวยไม่งาม เพียงแต่ว่า มีความประสงค์ที่จะเล่าเรื่องโครงการจักรยาน ซึ่งกว่าจะถึงวันมอบจักรยานให้กับโรงเรียน ให้กับเด็ก อาจจะได้จักรยานเพิ่มเติมบ้างอีกเล็กน้อยขอรับ.....

.....

เสียงที่ 300.......
.......
เสียงนี้เป็นเสียงจากตัวกระผมเอง   แต่ก่อนที่จะเดินทางมาถึงเสียงนี้    จะต้องมีพลังมาเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อน    เดินทางจากจุดเริ่มต้นที่ต้องนับจุดแรกทั้งสิ้น   ถ้าไม่มีจุดเริ่มต้น    ก็จะไม่มีวันที่ความฝันจะกลายเป็นความจริง   เป็นความจริงได้ด้วยเรามีความฝันเดียวกัน    เรามีความรักเดียวกัน   รักในจักรยาน  รักในความดี   รักในแผ่นดิน     รักนี้ยิ่งใหญ่นัก    เป็นความรักที่ชักนำให้เรามาพบกัน     ณ   ที่แห่งนี้.......
.......
ขอขอบพระคุณทุกพลังใจ

สวัสดีค่ะ

  • ครูอิงโหวตให้ทุก ๆ คนของโกทูโนว์ที่เข้าประกวดค่ะ วันละ 3 คะแนนค่ะ
  • ลองสำรวจดู 2 หมวด ว่าใครเข้าประกวดบ้าง นำมารวบรวมไว้ค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/smallsmall/379958
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท