เรื่องของหลาน...


ชดเชยค่าเสียหาย 400,000 บาท เหนื่อยแทนค่ะ

       สวัสดีค่ะเพื่อนพ้องน้องพี่ชาวโกทูโนว์  และท่านอาจารย์ที่เคารพทุกท่าน  วันนี้ดิฉันมีเรื่องที่อยากจะขอคำแนะนำและเรียนปรึกษาเกี่ยวกับ  การเรียนของหลานค่ะ

      เรื่องมีอยู่ว่า  หลานชายสอบเข้าเรียนโรงเรียนนายร้อยเหล่าทหารเรือได้  ปีนี้เป็นปีสุดท้ายทีจะเรียนจบ  จู่ๆก็มีหนังสือจากทางโรงเรียนมายังผู้ปกครองว่าลูกชายถูกคัดชื่ออกเนื่องจากเกรดเฉลี่ยไม่ถึงเกณฑ์  หรือพูดง่ายๆคือไม่ผ่าน  ดิฉันสงสารลุงมากเพราะเมื่อไม่นานมานี้ป้าพึ่งจะเสียชีวิต  จึงเหลือแค่ลุงที่ต้องส่งลูกชายเรียน  ก่อนหน้านี้ลุงก็พอจะทราบว่าลูกชายคะแนนน้อย  แต่ไม่คิดว่าจะโดนคัดชื่ออก  และที่สำคัญคือ  ต้องชดเชยค่าเสียหายให้แก่ทางโรงเรียนเป็นจำนวน  400000  บาท  รวมทั้งคนค้ำประกันด้วย  เรียกว่าเดือดร้อนกันถ้วนหน้า  ดังนั้นดิฉันจึงอยากจะขอเรียนปรึกษาและขอคำแนะนำจากท่านอาจารย์หรือผู้ที่มีประสบการณ์หรือเคยพบเจอปัญหาแบบนี้  ช่วยชี้แนะอย่างน้อยก็เพื่อช่วยเหลือชาวนาจนๆอย่างลุงของดิฉันให้พอมีทางรอดหรือผ่อนหนักเป็นเบาด้วยนะคะ 

  ประเด็นที่อยากจะเรียนปรึกษา  คือ

1.  เมื่อหลานชายเรียนไม่จบหลักสูตรที่รร.นายร้อยกำหนด  วุฒิการศึกษาที่ได้  หรือเกรดสามารถนำไปเทียบโอนหรือเรียนต่อที่ไหนได้ค่ะ  เพราะนักเรียนสอบได้ตอน ม. 5  ซึ่งไม่มีวุฒิ ม.6  ค่ะ

2.  ค่าใช้จ่ายที่ต้องชดเชย  สามารถผ่อนผันได้หรือไม่  หรือถ้าจะขอความเมตตาจากทางโรงเรียนต้องทำอย่างไร 

3.  ทางโรงเรียนมีนโยบายให้นักเรียนที่โดนคัดชื่ออกทำงานในหน่วยงานที่เกี่ยวกข้องได้หรือไม่  หรือมีช่องทางช่วยเหลือหรือพัฒนาเด็กกลุ่มนี้อย่างไร

4.  สิ้นเดือนนี้ทางโรงเรียนได้ส่งหมายศาลมายังคนค้ำประกัน  แล้วผู้ปกครองพึงจะทราบข้อมูล  ส่วนตัวนักเรียนก็เดินทางไปต่างประเทศกับเพื่อนนักเรียนนายร้อยด้วยกัน  ซึ่งติดต่อลำบาก 

 

             ขอความกรุณาด้วยนะคะ

                                                       

หมายเลขบันทึก: 379146เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2010 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีน้องตุ๊ก  พี่เพิ่งแวะเข้ามาทักทายก็เครียดเลย  ไม่มีคำแนะนำเพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้ ทางที่ดีน้องตุ๊กน่าจะติดต่อกับทางโรงเรียนโดยตรง  ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ครอบครัวของน้องที่น่ารักเสมอ สู้ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท