กศน.ตำบลตาลเดี่ยว


ประวัติความเป็นมาของตำบลตาลเดี่ยว

ประวัติความเป็นมา :
ตำบลตาลเดี่ยวเป็นตำบลเก่าแก่ที่ตั้งขึ้นมาตั้งแต่ทางราชการประกาศ พรบ. ลักษณะปกครองท้องที่ พ.ศ. 2457 เดิมทีตำบลนี้มีนามเรียกกันทั่วไปว่า ตำบลขอนขว้างแล้ว เปลี่ยนเป็น ตำบลหลุบเลา ทั้งนี้เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นที่ราบลุ่ม เป็นหลุมเป็นบ่อไม่สม่ำเสมอกัน ฤดูฝนน้ำหลากท่วมเอ่อเต็มพื้นที่ เพราะสภาพพื้นที่ต่ำกว่าที่อื่นและมีต้นเลาขึ้นโดยทั่วไป ต่อมาสมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม เป็นนายกรัฐมนตรี ให้มีการตั้งชื่อหมู่บ้านโดยใช้คำไทยแท้ ตำบลหลุบเลาจึงเปลี่ยนมาเป็นตำบลตาลเดี่ยว ตั้งแต่บัดนั้น โดยอาศัยสัญลักษณ์ต้นตาลเดี่ยวที่ตำบลมีอยู่ 2 ต้นที่สูงมาก และมีเพียงต้นเดียว ตั้งขึ้นอยู่โดดเดี่ยวมาเป็นที่ตั้งตำบลตาลเดี่ยว
หมายเลขบันทึก: 379259เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2010 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 14:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
วลีลักษณ์ ตรีพัฒน์

ครูคะ อยากทราบว่าเมื่อก่อนหนูเคยเรียน กศน ที่อำเภอแก่งคอย แต่หนูมีน้องก็เลยหยุดเรียนคะ เรียนได้เกือบ2เทอมค่ะ อยากทราบว่า อยากกลับไปเรียนต่อจากเดิม จะยังเรียนได้หรือเปล่าค่ะ ประวัติยังมีอยู่หรือเปล่าคะ เรียนประมาณปี52 คะ รบกวนคุณครูช่วยตอบหน่อยนะคะ ด้วยความเคารพอย่างสูง

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท