โรงเรียนในฝันกับชุมชน


โรงเรียนคือแหล่งเรียนรู้ของชุมชน เด็กนักเรียนคือหัวใจหลัก ครูผู้มีหน้าที่เพียงสือกลางในการเข้าถึงความรู้

ผมได้มีโอกาสไปเรียนรู้โรงเรียนมัธยมมีชัยพัฒนา นับเป็นประสบการณ์มีค่ามาแลกเปลี่ยน เข้าไปอ่านบทความที่ http://www.thai-nec.org/activities_mechaischool.html ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 381745เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2010 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีครับ  ขอบคุณที่แบ่งปันครับ  ดีมากครับ

-สวัสดีครับ

-เข้ามาชมกิจกรรม ดี ดี ที่ บุรีรัมย์ ครับ

-ขอบคุณมากครับ

น่าสนใจจัง หลังคาสีสวย ใช้วัสดุอะไรหรือ

ชอบมาก ไปเจอครั้งแรก ๆ ก็ดูแปลกตา

Hello 

ดีมากเลย

สวยงามมาก

ดีมากค่ะ บรรยากาศเอื้อต่อการเรียนรู้ มากเลย ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริง ทำให้นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข

ได้ดูรายการ มองมุมใหม่ รู้สึกชื่นชมโรงเรียนนี้มากค่ะถ้ามีโรงเรียนแบบนี้เยอะก็คงจะดี ต้องขอบคุณ คุณมีชัยที่ทำให้มีโรงเรียนแบบนี้

ศศิธร อิ่มสุวรรณวิทยา

รู้จักจากรายการฉันรักเมืองไทยเห็นแล้วชอบมากเลย ภายในโรงเรียนน่าอยู่มากและยิ่งได้เห็นการจัดการระบบการเรียนโดยมีนักเรียนเป็นคนคิดหัวข้อการเรียนการสอนเองทึ่งมากเลย อยากให้โรงเรียนที่กรุงเทพเป็นแบบนี้บ้างจัง ขอบคุณ คุณมีชัยที่สร้างโรงเรียนดีๆแบบนี้ให้แก่เด็กๆ

จริงหรือ โรงเรียนในฝันของหลาย ๆ คน ไม่เห็นจะแตกต่างอะไรเลย เช่น ที่ได้ดูในวิถีชนบท มีเด็ก 2 คนฉันรู้จัก คนหนึ่งเป็นลูกของพนักงานและครูที่นั่น จึงถูกคัดเลือกไปไหนต่อไหน ทั้ง ๆ ที่เรียนก็งั้น ๆ บุคลิกก็ไม่ดี อีกคนหนึ่งเป็นลูกครูอยู่แถวศาลเจ้า นิสัยส่วนตัวแย่มาก พูดจาก็ไม่ไพเราะ ของช่วงล่างคนกับสัตว์เต็มไปหมดเวลาพูด เห็นผู้ชายก็ไม่ได้กร๊ดสลบ หรือว่าโรงเรียนนี้มีดีแค่นี้เอง ยังห่างไกลกับภาพที่เห็นเยอะเลย

จ.ส.อ.สายันต์ ขวัญอยู่

เรียน ท่าน อ.มีชัยฯ ที่เคารพครับ ผมได้ดูรายการ คนเปลี่ยนโลก ทาง ททบ.5 เห็นโรงเรียนของท่านได้รับทราบแนวความคิดของท่านแล้วผมชอบมากครับ ตอนหนึ่งท่านพูดถึงการจะเปิดหลักสูตรทหาร ผมมีควาประสงค์จะสมัครเป็นครูปกครองเด็กในหลักสูตรนี้ครับ ผมเป็นข้าราชบำนาญครับ ยศ จ่าสิบเอก กำเนิดจาก พลทหารกองประจำการ และสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบเหล่าทหารปืนใหญ่ จบการศึกษาแล้วบรรจุเข้ารับราชการที่ กองพันจู่โจม ซึ่งเป็นกองพันเดียวของ กองทัพบก และประเทศไทย ลาออกจากราชการก่อนกำหนดเมื่อ 2554 อายุราชการจริง 20 ปี ปัจจุบันอายุ 50 ปี ครับ (การศึกษาก่อนรับราชการ ปวช.ช่างกลโรงงาน วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ในระหว่างรับราชการ เคยศึกษาหลักสูตรปริญาตรี สาขา รัฐประศาสนศาสตร์ เอกพัฒนาชุมชน ไม่สำเร็จ ติดอยู่ 2 ชุดวิชา คือ ชุดวิชาภาษาอังกฤษ และ ชุดวิชาการวิจัยรัฐประศาสนศาสตร์) มีประสพการณ์ในการฝึก และการปฎิบัติราชการสนามในหลาย ๆ พื้นที่ สาเหตุที่ลาออกจากราชการเนื่องจากมีความอิ่มตัวในชีวิตการรัชการทหาร แต่มาถึง ณ เวลาปัจจุบันผมมีแนวความคิดว่าตัวผมเองเอาเปรียบประเทศชาติ เอาเปรียบประชาชนในชาติที่เสียภาษีมาเพื่อจ่ายเงินเดือนให้กับผมทุกเดือนโดยที่ผมไม่ได้ทำอะไรให้เลย ผมจึงอยากจะใช้ความรู้ความสามารถที่ฝึกอบรมมาสอนให้กับเด็ก ๆ ที่อยากเป็นทหาร ประเทศเราสังคมทหารไม่เหมือนกับอเมริกาครับ กล่าวคือ อเมริกา เข้าจะใช้อดีตทหารที่มีประสพการณ์ทางด้านการปฏิบัติราชการสนามมาเป็นครูพิเศษให้ทหารรุ่นหลัง เพื่อจะได้มองภาพในการปฏิบัติในสนามรบได้ เพราะการรบจริงมันไม่เหมือนการฝึก ครับ แต่ประเทศไทยใครที่ออกไปแล้วก็เป็นลุงแก่ ๆ คนหนึ่งไม่ว่าจะชั้นยศใหน ท่าน อ.มีชัย ฯ คงทราบดี หากท่านเปิดหลักสูตรเมื่อไร กรุณาพิจารณาผมด้วยครับ ผมเป็นคน ลพบุรี และปัจจุบันก็อยู่ที่ลพบุรีครับ หมายเลขโทรศัพย์ 087-6516094

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท