ดวงใจน้อยๆ ชีวิตที่ยิ่งใหญ่


คนเราเกิดมานั้น

 

สิ่งที่เรามีอวัยวะอย่างหนึ่งคือหัวใจซึ่ง

 

ขนาดของมันประมาณกำปั้นนี่มั้งครับไม่แน่ใจเหมือนกันหรืออาจใหญ่กว่าเล็กน้อย แต่ว่ากลับสามารถกำหนดการเป็นชีวิต ว่าจะอยู่หรือจะตายหากหัวใจหยุดเต้นหมายถึงเราไม่มีชีวิต แล้วยิ่งเป็นดวงใจด้วยแล้วยิ่งสามารถ กำหนดนำพาให้คนเรานั้นสามารถทำสิ่งต่างๆได้เสมอ

 

เหมือนเคยได้ยินมาว่า(ไม่แน่ใจว่าใคร)คนเราจะทำสิ่งใดนั้นย่อมต้องมี "แรงบันดาลใจ" เป็นสิ่งแรก แล้ว "จินตนาการ" มันจึงจะเกิดขึ้นมาสั่งการให้ร่างกายกระทำอีกครั้ง สังเกตไหมครับว่าคนเรา ทำบางอย่างโดยไม่มีสิ่งใดเลยแต่กลับสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตหลายๆอย่างได้ ก็เพราะ"ใจ" นี่แหละที่มันสั่งการให้เราได้กระทำมันสามารถพาเรา ทำอะไรก็ได้ ไปไหนก็ได้

 

อย่างเราคิดอยากจะไปที่ไหนแค่เรามีใจมันก็คิดว่าเราอยู่ที่นั้นเสียแล้วในการนี้แมวซ่าส์จะไม่ยกตัวอย่างคนที่ยิ่งใหญ่หรอกครับเพราะมีมากกันเหลือเกินที่สามารถมีชีวิตที่ยิ่งใหญ่ได้เพราะ "ใจ" แค่นี้แหละครับมานำเสนอแนวคิดบ้าๆตามสไตล์ แมวซ่าส์

 

หมายเลขบันทึก: 383188เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2010 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ใจสู้ ใจเข้มแข็ง ใจอดทน ใจรัก ใจอ่อน ใจเอ๋ยใจ ดูแลใจให้ดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท