การเดินทางสั้น..แต่รักของแม่ยาว


           หลายครั้งหลายคราที่ได้ออกเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นบ้าง ยาวบ้างตามแต่โอกาสจะเอื้ออำนวย เชื่อว่าบรรดาคุณแม่ทั้งหลายยามห่างไกลลูกน้อย คงจะคิดถึงและห่วงหาอาทรลูกรักอยู่ร่ำไป  และตามประสาคนรักโปสการ์ด นอกจากแม่นีโอจะส่งความรัก ความคิดถึงผ่านตัวนำสารน้อยๆนามว่า โปสการ์ด ถึงตัวเองและใครบางคนที่ตั้งตารอคอยความคิดถึงที่มาทางไปรษณีย์จากเราแล้วนั้น  แม่นีโอไม่เคยละเลยในการส่งหัวใจติดแสตมป์มาถึงลูกรักทุกครา  เป็นสื่อที่อยากบอกลูกว่า แม้ว่าการเดินทางของแม่จะสั้น...แต่รักของแม่ยาวเสมอมานะครับ 

            นี่ก็เข้าสู่เทศกาลวันแม่  แม่นีโอนึกครึ้มอกครึ้มใจนำโปสการ์ดที่ส่งความคิดถึงถึงลูกน้อยกลอยใจ ออกมาเล่าสู่กันฟังบ้างเสียหน่อย  บางใบก็ส่งจากการไปเที่ยว บางใบก็เขียนระหว่างเดินทาง บางใบก็ไม่ได้เดินทางแต่เขียนเป็นความทรงจำ ณ ช่วงเวลานั้นๆ หลายใบแม่นีโอก็ส่งหาลูกน้อยในยามที่ไปทำงานต่างจังหวัดบ้าง อยู่ในค่ายบ้าง โถ...ชีวิตน้อยๆของแม่นีโอ   เอนทรีนี้เลยขอแบบส่วนตัวเนื่องในวันแม่นิดนึง  ชอบไม่ชอบอย่างไรก็ส่งเสียงเม้นต์กันมาให้ชุ่มฉ่ำใจหน่อยนะคะ

 

 12 กพ.51

 น้องนีโอลูกรัก 

            วันนี้แม่ต้องมาทำงานที่เชียงใหม่จ้ะ  ลงจากเครื่องบ่ายสองกว่าๆ ตอนนี้แม่อยู่ที่ห้องพักที่โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ฆ่าเวลาในการนั่งรอรถมารับเพื่อเข้าไปในมช. โดยการเขียนโปสการ์ดถึงลูกนี่หล่ะครับ เย็นนี้แม่ยังไม่ได้เริ่มงานหรอก แต่เข้าไปสำรวจความเรียบร้อยของห้องประชุม ทดสอบ power point ก่อนถึงวันพรุ่งนี้ที่อาจารย์ผู้ใหญ่มา....เดี๋ยวหน้าแตก เย็นนี้จะมีน้องมารับแม่ไปแวะไนท์บาร์ซาร์เสียหน่อย แหะๆ

            คืนนี้แม่ก็ไม่ได้นอนกอดลูกอีก แม่คงคิดถึงนีโอน่าดู หม่ำข้าวเยอะๆนะลูก แม่คงกลับไปถึงบ้านก่อนโปสการ์ด แล้วจะอ่านให้ลูกฟังนะครับ 

                                                            แม่นีโอ 

 

 

 

สวัสดีครับน้องนีโอ 

            วันนี้แม่ต้องมาจัดค่าย  JSTP 10/3 ที่บ้านผู้หว่าน จ.นครปฐม บรรยากาศก็ตามรูปนี้เลยจ้ะ ภาพดูเชยไปหน่อย แต่ของจริงบรรยากาศร่มรื่นมาก ต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจีไปหมด มีน้ำตกและเสียงนกร้องจิ๊บๆ แม่หล่ะอยากจูงมือลูกพาชมนกชมไม้ที่นี่จัง แต่เค้าไม่เปิดให้มาพักส่วนตัวหรอกจ้ะ เอาไว้รอบหน้าแม่พามาเที่ยวสวนสามพรานดีกว่า  คิดถึงน้องนีโอครับ 

                                                            แม่นีโอ  28/3/51

 

 

 

สวัสดีวันปีใหม่ไทยครับน้องนีโอ 

            เมื่อเช้าแม่ไปสัมผัสหิมะบนยอดเขาซุกสปิตเซ่  ช่วงเย็นก็ได้เวลาอันสมควรในการมาเยือนเมืองโรแมนติกอย่างอินน์สบรูก เมืองหลวงแห่งแคว้นทีโรล  โอ้ยยยย....อะไรๆที่นี่แสนจะโรแมนติกจริงๆครับ  ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนเราก็อยู่ในอ้อมกอดของแอลป์ตลอดเวลา  ตอนนี้แม่นั่งจิบกาแฟในย่านหลังคาทองคำ  ร้านรวงแถวนี้สวยจนไม่อยากไปเดินเล่นแถบอื่น  แม่ชะแวบเข้าออกสวารอฟสกี้อยู่สองรอบ ได้แต่กลืนน้ำลายเอื๊อกๆ  ดีที่เค้าให้ถ่ายรูปบางโซนได้ แม่เลยถ่ายมาซะสมราคาค่าคริสตัล (ที่ไม่กล้าซื้อ)  

                                                แม่นีโอ 13 เมย. 51

 

 

 

 

น้องนีโอลูกรัก 

            แม่อยู่ที่อะดิเลดได้สองวันแล้ว กิจกรรมวันนี้ทั้งวันอยู่ที่ ASMS เหนื่อยแต่ก็สนุกดีจ้ะ มีเพื่อนใหม่เป็นครูจากเกาหลีกะสิงคโปร์  ช่วงเย็นจะเข้าไปในเมือง แวะที่ไปรษณีย์เพื่อส่งโปสการ์ดด้วย เขียนโปสการ์ดตั้งแต่เมื่อวานก็ยังหาแสตมป์ไม่ได้เลย  แล้วแม่จะคอยมองหาพัดลมใบพัดสีแดงให้นะครับ 

            เมื่อวานนี้แม่ไปตะลุยสวนสัตว์มา หวังจะถ่ายภาพจิงโจ้กะโคอาล่ามาฝากลูก แต่สุดแสนจะผิดหวัง เพราะทุ่มทุนจ่ายตังค์ค่าเข้าตั้ง 20 เหรียญกะจะเจอโคอาล่าเป็นฝูง ที่ไหนได้มีหนึ่งตัวหลับอยู่บนต้นไม้ เซ็ง! ออกจากสวนสัตว์แม่ก็ไปเดินเล่นแถบ Rundle Mall เจอเจ้าหมูสามตัวนี้ก็อดคิดถึงลูกไม่ได้ เด็กฝรั่งมาขี่หมูกันเป็นแถว :-)

                                                แม่นีโอ 23 มิย. 51

 

 

 

 

อันยองฮาเซโย ดช.นีโอที่คิดถึง 

            ช่วงสงกรานต์ปีนี้แม่มาเที่ยวเกาหลีกะอี๊อุ๊ เมื่อเช้ามาถึงประมาณแปดโมงกว่าๆ นอนบนเครื่องไม่หลับทั้งคืน สงสัยจะ สว.ซะแล้ว วันนี้มีรายการเที่ยวโพรวองซ์แห่งเกาหลี และพิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี้แบร์ จึงเป็นที่มาของโปสการ์ดใบนี้ โปสการ์ดที่นี่แสนถูก แต่ทำออกมาไม่น่ารักสักเท่าไหร่ เลยซื้อติดมือมาแค่ 2 ใบ แม่เห็นบรรดาน้องหมีตัวใหญ่ยักษ์ที่แสดงที่นี่ก็อดคิดถึงลูกไม่ได้ครับ 

                                                แม่นีโอ 10 เมย. 52

 

 

 

2 ตค. 52 

น้องนีโอลูกรัก  

            วันนี้แม่มาประชุมที่เชียงใหม่ แหม..มาเชียงใหม่ทั้งทีก็ได้อยู่แต่ในห้องประชุม เมื่อเช้าแม่ขึ้นเครื่องเที่ยว 7.50 น.ถึงเชียงใหม่ก็เข้าห้องประชุมทันที ประชุมเสร็จก็รีบทานข้าว เพราะต้องกลับเที่ยว 14.40 น. โชคดีที่เช็คอินตั้งแต่เช้าที่สุวรรณภูมิ เลยไม่ต้องเช็คอินขากลับ 

            มาคราวนี้ไม่ได้แวะที่ไหนเลย  ขากลับที่สนามบินเชียงใหม่แวะซื้อโปสการ์ด มีเวลานั่งเขียนถึงลูกแวบนึง แต่มองหาตู้ไปรษณีย์ไม่เจอ เลยต้องมาหยอดตู้ที่กรุงเทพฯ แหะๆ  เห็นเด็กชายชาวม้งภาพนี้แล้วอดอมยิ้มไม่ได้  

                                                แม่นีโอ ณ สนามบินเชียงใหม่

 

  

 

น้องนีโอลูกรัก  

            วันนี้เป็นวันที่สี่ที่แม่อยู่ญี่ปุ่น ไม่มีวันไหนเลยที่แม่ไม่คิดถึงนีโอ กิจกรรมที่นี่แน่นเอี๊ยดทุกวันเลย แต่เมื่อวานเจ้าภาพใจดีพาไปเที่ยวในเมือง (เพราะหอพักอยู่ไกลม๊ากกก) แม่ไปเที่ยวที่ปราสาทนิโจ แต่ฝนฟ้าไม่เป็นใจสักเท่าไหร่ เลยอดชมอาณาบริเวณรอบๆปราสาท เวลาเหลือเยอะเค้าเลยพาไปแหล่งช้อปปิ้งแทน แม่เดินวนหาของเล่นหวังจะซื้อเลโก้กลับไปฝากลูก ไม่มีเลยสักร้าน เจอแต่ของเล่นของ Bandai  หวังว่าน้องนีโอคงจะเข้าใจนะครับ ยังไงขากลับแม่ไปดูที่สนามบินอีกที  

                                    แม่นีโอ @Ritsumeikan University - 2 Nov 09

 

  

น้องนีโอลูกรัก  

            แม่เขียนโปสการ์ดใบนี้ เพื่อส่งให้นีโอเป็นเครื่องเตือนความทรงจำว่าวันนี้ฟันน้ำนมซี่ล่างของลูกหลุดแล้ว (เป็นซี่แรกเลย) หลังจากที่โยกมาหลายวัน นีโอเป็นคนดึงฟันซี่นี้ออกมาให้แม่ดู ในระหว่างนั่งต่อเลโก้ในห้องนอน หลังอาหารมื้อเย็น นีโอเข้าใจดีว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติเรื่องหนึ่ง ลูกเลยไม่ได้ร้องงอแงอะไร....แม่ภูมิใจที่สุดเลยครับ 

                                    แม่นีโอ 16 กพ. 53 เวลา 20.00 น.

 

สวัสดีวันปีใหม่ไทย 13 เมย. 53

น้องนีโอลูกรัก            

            วันนี้เป็นคิวของ Universal Studios แล้ว เราเข้ามาด้วยอาการตื่นเต้น เพราะอยากรู้ว่าที่นี่จะทำได้ดีเพียงใด ความตื่นเต้นค่อยๆ ลดลงไปตามอุณหภูมิของลมฟ้าอากาศที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่แปลกใจที่เห็นเด็กฝรั่งทั้งหลายวิ่งเข้าหาน้ำพุกันให้ฉ่ำปอด ประเทศแถบบ้านใกล้เรือนเคียงของเราท่าจะทำสวนสนุกสู้แถบหนาวไม่ได้ก็ตรงนี้หล่ะ             

            นีโอได้ไปดูหนัง 4 มิติ ได้นั่งรถจิ๊บ ได้อุ้มลูกไดโนเสาร์ และไปดูมัมมี่ ข้อความนี้น้องนีโอเขียนเอง เห็นแม่เขียนโปสการ์ด เลยอยากเล่าบ้าง  

                                    แม่ + น้องนีโอ @Universal Studios, Singapore   

 

 

น้องนีโอครับ

            วันนี้แม่มาเที่ยวเขาใหญ่ นำทีมโดยกู๋ป้อม จุดหมายหลักอยู่ที่ Palio : อิตาลีเมืองไทย บรรยากาศก็ประมาณโปสการ์ดใบนี้ครับ ถ่ายรูปกันเพลินเลย คืนนี้พวกเราค้างกันที่ Hotel Des Artists โรงแรมหรูสไตล์โคโลเนียน  ทั้งโรงแรมมีแค่ 14 ห้อง สวยงามน่าอยู่ บรรยากาศยอด บริการเยี่ยม แต่ราคาแพงไปหน่อย แหะๆ  คิดถึงนีโอนะครับ

                                    แม่นีโอ 3 กค. 53

               แม่นีโอก็ขอเล่าเรื่องโปสการ์ดจากแม่ถึงลูกเนื่องในวันแม่แต่เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ วันแม่ปีหน้าและปีต่อๆไปคงได้มาเล่าสู่กันฟังใหม่ค่ะ อย่าลืมคอยติดตามนะคะ

               และเนื่องในโอกาสวันแม่ปีนี้ แม่นีโอขอให้ทั้งคุณแม่และคุณลูกทั้งหลายมีความสุขกันถ้วนหน้า และขอมอบแสตมป์ที่แม่นีโอถ่ายกับดช.นีโอเมื่อวันแม่สองปีที่แล้ว ตามภาพด้านล่างนะคะ  "แด่...คุณแม่ คนดีที่หนึ่ง"

ติดตามอ่านตอนอื่นๆ ของ Postcard Lovers ได้ ที่นี่ ค่ะ :-) 

คำสำคัญ (Tags): #วันแม่#โปสการ์ด
หมายเลขบันทึก: 384027เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2010 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

โกวเอเขียนเหมือนนักประพันธ์เลย สำนวนดีมากๆ นีโอคงภูมิใจนะคะ ขอให้มีความสุขในวันแม่คะ

ขอบคุณ ความสุขที่ได้จากการอ่านบันทึกถึงลูกของแม่น้องนีโอค่ะ

สวัสดีค่ะวันแม่ค่ะคุณแม่น้องนีโอ

ชอบจังค่ะ การเดินทางสั้น แต่รักของแม่ยาว .. รักนิรันดร์

เป็นเรื่องราวความทรงจำดีๆ กับลูก แล้วแม่ก็อุ่นใจใช่ไหมคะ

สุขสันต์วันแม่ น้องนีโอทำอะไรเป็นปลื้มคะ ;)

นุ้ย...น่าจะลองเขียนถึงน้องปังปอนด์มั่ง สุขสันต์วันแม่เช่นกันจ้ะ :-)

ครูใหม่...สบายดีนะคะ คิดถึงค่ะ :-)

น้องปู...ขอบคุณค่ะ และขอบคุณสำหรับโปสการ์ดวันเกิดที่ส่งมาให้นะคะ ถูกใจกับคำกลอนที่น้องปูแต่งให้จังค่ะ ปลื้มๆ :-)

น่ารักจังครับ ของผมมีแต่บันทึกของแม่ที่เขียนไว้ตอนอุ้มท้อง

พอโตขึ้นมา ได้อ่านทีไรก็น้ำตาไหลทุกทีอ่ะครับ...

โตขึ้นนีโอน่าจะดีใจมาก ๆ นะครับ

ปลื้มใจมากค่ะ น้องนีโอต้องดีใจ มีความสุขมาก ที่รู้ว่า คุณแม่ ทำเพื่อเธอ รักเธอ

มีความสุขมากมายนะคะ

ตามมาอ่านความประทับใจจากคุณแม่ถึงคุณลูกครับ บันทึกเรื่องของนีโอตอนเด็ก ๆ เยอะ ๆ นะครับ โตขึ้นเค้าจะได้หยิบมาอ่านแล้วคิดถึงความรักของแม่สมัยเค้ายังเด็ก ๆ

สุขสันต์วันแม่ครับ

เจ้เอ สุดยอดเลยค่ะ

อ่านไปอมยิ้มไป ชอบค่ะ

ขอบคุณทุกๆท่านค่ะที่แวะมาเยี่ยมชม

แม่นีโอก็ยังคงส่งโปสการ์ดถึงลูกเรื่อยมาค่ะ อยากเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นๆ

  • ธุ  พี่เอค่ะ..

ชอบมาก..ก..ก..ก..ก..ก..ก ค่ะ ^^   จดหมายที่คนเป็นแม่เขียนถึงคนเป็นลูกช่างดูซาบซึ้ง   นี่นะ ถ้าน้องนีโอโตเป็นหนุ่ม..เขาคงมีเรื่องราวของแม่ที่เขียนถึงเขาเก็บไว้มากมาย    และอาจจะเพราะต้อมกับแม่ไม่ค่อยมีอะไรให้ได้ซึ้งๆ (เพราะต่างก็อาจจะขลาดอายเกินกว่าจะแสดงความรักออกมา) ก็เลยอิจฉา..า..า..า..า..า..า ชะมัด    พลอยยิ้มแป้นเมื่อได้อ่านข้อความเหล่านี้

 

ด้วยความคิดถึงค่ะ ^^

หลังจากวันแม่หนึ่งวัน ก็เพิ่งได้สัมผัสความเป็นแม่จริงๆ กะเค้าซะที

ไว้ว่างๆ จะไปเล่าให้ฟังค่ะ ขอบคุณพี่เอที่มาเยี่ยมแต่ไม่ทันได้เจอ

นะคะ ไว้วันหลังน้องลาเต้ตัวโตกว่านี้ จะพาไปสวัสดีป้าเอด้วยค่ะ

ได้อ่านโปสการ์ดแล้วน้ำตาจะไหล ไว้มีโอกาสจะเขียนถึงลูกบ้าง

วันไหนลูกได้อ่านเค้าคงดีใจนะคะ

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องดีๆ ให้คุณแม่มือใหม่ได้อ่านค่ะ

ทราย

สวัสดีคุณแม่น้องนีโอ อ่านแล้วอุ๊ย ชอบๆ ๆๆๆๆ  มากๆ เลยค่ะ

น่ารักจังเลย ถ้าหนุ่มน้อยนีโอโตขึ้นคงมีความทรงจำดี ๆ มากมาย แล้วก็จะได้ส่งต่อไปยัง สาวสุดที่รักในอนาคตด้วย ว้าว .. ไว้ให้พี่เอ คิดต่อดีกว่า ๕ ๕

สบายดีนะคะพี่เอ เห็นเงียบๆ ไป เห็นพี่เอเดินทางบ่อยมากๆ ผ่านเอฟบี นี่ก็ใกล้ช่วงเทศกาลแห่งความสุข อีกแล้ว .. มาส่งความระลึกถึง เสมอ เช่นเคยค่ะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท