เนิ่ม ขมภูศรี
ส.อ. เนิ่ม ขมภูศรี เนิ่ม ขมภูศรี ชมภูศรี

( หนังสือเล่มหนึ่งของชีวิต ที่ท่านจะได้สัมผัส )


(หนังสือเล่มหนึ่งของชีวิต  ที่ท่านจะได้สัมผัส)
หลังจากได้ผ่านโครงการจักรยานให้ลูกรักในครั้งแรกมาเป็นระยะเวลาเกือบสองปีกว่า ท่านผู้มีเกียรติหลายท่าน ที่เข้าร่วมกิจกรรม ตลอดจนผู้ใหญ่ใจดี ผู้ร่วมเดินทาง ผู้ร่วมบริจาค ตลอดจนกัลยาณมิตร (มิตรที่มีความเอื้ออารีต่อกัน) ต่างก็ได้เกิดความตระหนักรู้และรับทราบถึงความปิติเบิกบานในดวงจิตดวงใจ โดยเฉพาะบรรยากาศที่มีเด็กมาห้อมล้อมมุงดูจักรยาน มานั่งลูป คลำ จักรยาน ภาพที่เด็กได้มานั่งเฝ้าดูจักรยานด้วยความมีระเบียบเรียบร้อยในห้องโถงใหญ่ของโรงเรียนวิทยสัมพันธ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่จักรยานในโครงการได้เดินทางไปสู่ใจของเด็ก ณ ที่แห่งนี้
...
กระผมขอย้อนกลับไปเล่าเรื่องการจัดทำโครงการจักรยานให้ลูกรักในครั้งแรกนั้น เป็นจุดเริ่มต้นที่ได้นำใจจิตของผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่าน ร่วมกันเดินทางไปสู่ความดีงาม ท่านผู้มีเกียรติทั้งหลายที่เข้าร่วมกิจกรรม สามารถซึมซับและเกิดการเรียนรู้ความรักได้อย่างถึงรากแท้ภายในจิตสำนึกแห่งตน  ความปราถนาดีของกัลยาณมิตรทุกท่าน ต่างก็ได้บรรลุถึงอารมณ์ความรู้สึกคิดนึกถึงความปิติ เบิกบานใจ อารมณ์ที่เป็นดั่งสภาวะแห่งความดีงาม  ด้วยความปราถนาดีอย่างยิ่งที่ประสงค์จะร่วมทำบุญ บุญนี้ มิได้หมายถึงว่าเราจะได้รับสิ่งตอบแทน หรือเป็นบุญที่เรามิได้นำข้าวปลาอาหาร ข้าวสารแห้งไปแจกจ่าย แต่ความหมายของบุญนี้คือการได้กระทำในสิ่งที่ดีงาม  ในเรื่องที่เห็นพ้องต้องกัน  ร่วมมือกัน  นับว่าเป็นโอกาสในการที่จิตร่วมเดียวกันนี้ได้เดินทางไปสัมผัสความเป็นมงคลจิตร่วมกัน  ด้วยจิตที่เป็นกุศลธรรมอย่างแท้จริง....
...
คำสำคัญ (Tags): #ขอใช้ใจเดินทาง
หมายเลขบันทึก: 384065เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2010 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
เราพี่น้องจักรยานต่างก็ร่วมจิตรวมใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ถึงแม้ว่าทางกายภาพจะมีความแตกต่างกัน ทางด้านการประกอบสัมมาอาชีพจะมีความแตกต่างกัน ต่างกรรมต่างการกระทำต่างวาระ แต่ทางด้านจิตใจเรานี้นั้น ได้เรียงร้อยหลอมรวมเป็นน้ำใจที่ดีงาม ใส กระจ่างชัด เดินทางเป็นพลังขับเคลื่อนไปบนเส้นทางถนนที่ทอดยาวสู่ความฝันอันงดงาม ถนนที่เชื่อมโยงมหาชนจากทั่วปรเทศไทยได้เดินทางเข้ามาเยี่ยม มาชม มาซึมซับกับความรู้สึกคิดนึก ผ่านเทือกเขาลำเนาไพร ผ่านสันภูที่สูงตระหง่าน ฝ่าลมร้อนและเปลวแดดอันเเสนร้อนระอุ ลูกเล็กเด็กแดงต่างติดสอยห้อยตาม บ้างปั่นตามไปด้วยจนถึงที่หมาย บ้างนั่งรถยนต์นั่งชมพ่อปั่นจักรยาน นั่งดูน้องปั่นจักรยาน เขาไปไหนกันมากมายขนาดนี้
กับความสงสัยและฉงนในใจสำหรับยวดยานที่วิ่งผ่านไปมา ถนนเส้นนี้เต็มไปด้วยจักรยานที่เดินทางร่วมทางบุญ คาราวานบริจาคจักรยานสู่ที่หมาย ณ โรงเรียนวิทยสัมพันธ์ โรงเรียนที่มีคุณครูคิม ครูนพวรรณ พงษ์เจริญ เป็นคุรุ เป็นครู เป็นแม่ ที่เฝ้าพรากเพียรสั่งสอนให้ลูก ให้ศิษย์ ได้อยู่ในวิถีแห่งความมีชีวิตที่สมบูรณืพร้อม ชีวิตที่นำพาบุคคลขึ้นสู่การได้รับความรู้ ได้รับการศึกษา และหลักโดยแท้ในเนื้อหาที่เราได้เดินทางไปสู่ขวัญนั้น ข้าพเจ้าได้เพียรพยายามที่จะนำเรื่องเล่าแห่งความรัก เรื่องเล่าแห่งความสวยงาม เรื่องเล่าของการมีชีวิตอยู่ที่ประกอบไปด้วยคุณงามความดีพร้อม ด้วยความมีเมตตาจิต ด้วยความนอบน้อมถ่อมตน มาสู้ใจของทุกท่าน นำสู่ใจจิตของเด็กน้อย ...

สวัสดีค่ะ

ขอชื่นชมยินดีกับให้ให้ด้วยจิตที่เป็นกุศล

อานิสงค์ที่ได้รับคือความปิติ อิ่มเอมและเบิกบานใจค่ะ

ขอเชิญร่วมกันรำลึกถึงความรักของแม่ และทำความดีเพื่อแม่รักแม่ทุกวัน และรักตลอดไป  

ให้ความรักที่เรามีแต่แม่หอมฟุ้ง ดอกมะลิขาวสะพรั่งไปทั่วผืนแผ่นดิน บอกรักแม่ให้ดังก้องฟ้านะคะ 

 
 เริ่มตั้งใข่ใจพองประคองลูก 

 ความพันผูกแนบแน่นสุดขานไข

 เริ่มหัดเดินหัดพูดแม่สุขใจ

 ก้าวแรกได้ให้ลูกด้วยผูกพัน

 แม่เป็นครูคนแรกของชีวิต

 ชี้ถูกผิดให้ลูกเลือกดั่งใจฝัน

 ยามเจ้าโตรวยจนไม่สำคัญ

 ขอลูกฉันเป็นคนดีของสังคม

 

 

ขอขอบพระคุณมากครับคุณครูใจดี ยังมีเรื่องแม่กระผมที่ยังอยากจะเล่าให้ฟังอีก นึกถึงความรักของแม่ เป็นต้องหลั่งน้ำตาออกมาทุกครั้ง ที่แม่นี้มีความรักอย่างเหลือล้นให้กับกระผม

...

ขอบพระคุณมากครับครูใจดี กับบทกลอนกวีศรีแก้วมาลัยพวงน้อย ร้อยรักจากลูก ด้วยรักจากใจแม่....

 

หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือที่ได้ทำการบันทึก

เรื่องราวการเกิดมิติทางจิตวิญญาณ ให้ท่าน

ฟังและร่วมกันค้นหา จิตวิญญาณที่เป็นจิต

เดิมของมนุษยชาติ มนุษยธรรม....

วันนี้วันแม่ กระผมเริ่มต้นปั่นจักรยาน บนลูกกลิ้งด้วยระยะเวลา หนึ่งชั่วโมง เป็นการเริ่มต้นการปั่นจักรยานใหม่ให้กับตัวเอง และถือโอกาสดีในวันนี้ เป็นการเริ่มต้นการฝึกซ้อมจักรยานของตนเองใหม่ หลังจากที่หยุดทำการฝึกซ้อมมาเป็นระยะเวลากว่า 6 เดือนแล้วครับ ....
.....
วันแม่ วันที่ 12 สิงหาคม 2553
...
เริ่มต้นฝึกซ้อมจักรยาน เพื่อปั่นไปหาวันพ่อ ที่รออยู่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า



เข้ามานั่งอ่านบทความที่ตัวเองเขียนไว้ ก็ดีเหมือนกันครับ ให้กำลังใจตนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท