ความรักของผม... 16 สิงหาคม 2553("The Greatest" is the song NOT me)


มันเริ่มจาก Sound Track ของหนังเรื่อง My Blueberry Nights กับเพลง The Greatest ต่อมา ที่สวนสันติภาพ และ โทรหาคนรัก...

   ผมเองยังไม่เคยได้ดูหนังเรื่อง My Blueberry Nights มาก่อนแต่ พอเข้าใจว่าหนังของ หว่อง กา ไว เรื่องนี้คงต้องออกแนวของพี่แกเช่นเดิม คือ เงียบเหงา เรื่อยๆ มาเรียงๆ

   เคยคิดวางแผนไว้เหมือนกันว่า ซักวันหนึ่งผมอยากจะหยุดทุกอย่างไว้ เพื่อเข้าไปสัมผัสโลกของ หว่อง กา ไว ด้วยหนังของพี่แกเพียงคนเดียว เพื่อสัมผัสถึงความเหงา(แต่งดงาม)ในตัวของมนุษย์ทุกคน...

   ...วันก่อนผมได้เห็นตัวอย่างหนัง เรื่อง My Blueberry Nights จากแผ่น VCD แล้วก็มาสะดุดเข้ากับเพลงประกอบนี่แหล่ะ ที่ทำให้ฮอร์โมนในร่างกายผมพุ่งพล่านด้วยความอยากรู้ว่า เพลงที่เราได้ยินอยู่นี่เป็นเพลงของใคร ทำไมน้ำเสียงช่างบาดลึก ปนเศร้าและเหงา ช่างเหมาะกับหนังเรื่องนี้ และ หว่อง กา ไว เสียนี่กระไร

  ... หลังจากพยายามอยู่วันสองวัน ผมก็ได้เพลงนี้มาฟังสมใจ และรู้ว่าเพลงที่ตัวเองกำลังตามหา ชื่อเพลง The Greatest ของศิลปินหญิงอินดี้ชาวอเมริกันที่มีชื่อ(ไม่ค่อยอ่อนหวานเท่าไหร่)ว่า Cat Power...

  ... วันนี้ผมเลิกงานค่อนข้างเร็ว และกลับถึงห้องค่อนข้างเร็ว เพราะว่าวันนี้ไม่ได้ขึ้นรถเมล์กลับเหมือนทุกวัน แต่ติดรถกลับไปกับพี่ในออฟฟิศ เลยมีพอมีเวลาที่จะไปวิ่งออกกำลังกายที่สวนสันติภาพ อนุสาวรีย์

  ... หลังจากดื่มด่ำไปกับการฟังเพลงที่ตัวเองพึ่งหลงรัก และ วิ่งออกกำลังกายรอบสวนประมาณ 3 รอบผมก็กลับห้อง... และอืม... ตอนที่เดินผ่านผู้คนบนสะพานลอยของอนุสาวรีย์และฟังเพลง The Greatest ไปด้วยมันทำให้ผมมีความรู้สึกว่าเหมือนว่าเพลงที่ฟังอยู่จะเข้าไปก่อกวนจิตใจ และประสาทการรับรู้มากเหลือเกิน ผู้คนที่เดินผ่านไปมามันทำให้ผมคิดว่าตัวเองกำลังเข้าไปที่จิตใจของพวกเขาและรับรู้ได้ถึงความเหงาที่ทุกๆ คนกำลังประสบอยู่ หลังจากนั้น มันก็ส่งผลต่อไปทำให้ผมอยากจะโทรไปหาคนที่ผมรัก... และผมก็โทรไปและบอกว่า... ผมคิดอะไรออกแล้ว... ผมดีใจที่ได้รักคุณ มันเป็นรักที่ไม่มีเงื่อนไข... แล้วผมก็วางสาย
   ... ถ้าจะโทษเรื่องราวทั้งหมด ก็คงต้องโทษ The Greatest ของ Cat Power นี่หล่ะว่ามั้ยครับ? ^____^

หมายเลขบันทึก: 385475เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2010 09:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท