ทุนแห่งความสุขกับการเขียนวิทยานิพนธ์ปริญญาเอก


เมื่อวานนี้ 19 สิงหาคม 2553 ผมได้ไปเป็นกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ให้กับ คุณอารีรัตน์ ภูธรรมะ  ซึ่งเป็นนักศึกษาปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งปรากฏว่ามีกรรมการในการสอบอีก 3 ท่าน ซึ่งมีท่านหนึ่งมาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ท่านถามผมว่า จะวัดความสุขได้อย่างไร? 

ผมได้ตอบว่า วิธีของผมก็คือ ผมให้ผู้ตอบได้ให้คะแนน 0 – 10 และหาค่าเฉลี่ยมาจากความสัมพันธ์ทางสถิติ เพื่อให้จะเข้าใจง่ายขึ้น ช่วงความสุขทำให้เกิดการสร้างประสิทธิภาพการผลิตได้

จีระ หงส์ลดารมภ์

หมายเลขบันทึก: 386648เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2010 17:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 08:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท