ตัดสินใจซื้อ LG GT540 Optimus แบบงงๆ


หาเรื่องซื้อมือถือใหม่ คิดว่าจะซื้อ WellcoM A88 จากที่เป็น Android 1.6 อัพเดทเป็น 2.1 เดินไปเดินมากที่ Future Park รังสิต ก็ยังหามือถือที่ถูกใจไม่ได้ อาการเดิยวกันกับเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่ใช้มือถือแบบ PDA จนชินทำให้ไปซื้อ LG KP500 Cookies แต่ก็ใช้งานไม่ถนัดเท่าไร มีปัญหากับแป้นคีย์บอร์ดภาษาไทยตลอด ต้องยอมรับว่าพิมพ์แบบโทรศัพท์กดปุ่มไม่เป็นครับ :P พอมาเดินหามือถือที่จะใช้แทน KP500 ตัวเดิม ก็เกิดอาการเดิม คือ เลือกไม่ถูกว่าจะเอารุ่นไหน HTC, BB, iPhone, Nokia, Samsung, LG รู้สึกว่ามือถือมันเยอะไปหมด ที่ตัดออกไปคงเป็น HTC, BB, Nokia, iPhone ส่วน Samsung และ LG ก็น่าสนใจ นอกนั้นก็เป็น house brand อย่าง WellcoM โดยส่วนตัวไม่เคยใช้ Samsung อีกอย่างพยายามเดินหาศูนย์ Samsung ที่ Future Park รังสิต แล้วหาไม่เจอ เดินไปมาระหว่าง WellcoM เพราะตัดสินใจไม่ได้ อีกอย่างที่ Shop WellcoM ดูจะไม่ค่อยสนใจลูกค้าเท่าไร :P เลยเดินไปที่ LG Shop ถัดไปอีก 3 ล็อก ไปเจอ LG GT540 Optimus เลยตัดสินใจยากกว่าเดิมอีก ตั้งแต่ที่ใช้ LG มา 3 เครื่องรู้สึกว่ามันทนดี และดูตามความต้องการกับการใช้งานแล้วตรง อีกอย่างผมไม่ค่อยบ้าเห่อเทคโนโลยีมากนักเพราะมันจะแลกมาด้วยราคาที่แพงเกินไป เท่าที่คุยกับพนักงานขายเขาก็บอกข้อดี ข้อด้อยเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ ก็ถือว่าจริงใจดี อีกอย่างราคากับคุณสมบัติเมื่อเทียบกันแล้วก็พอรับได้ LG เป็น inter brand และใช้มา 3 เครื่องแล้ว ถ้าซื้อ LG เครื่องที่ 4 จะเป็นไรไป ก็เลยตกลงใจซื้อ LG GT540 Optimus โดยไม่ได้คิดอะไรมาก

ภาพจาก MXPhone.com

เอาเป็นว่าซื้อแบบงงๆ อีกแล้ว ปัญที่ที่พบก็คงเป็นเรื่อง keyboard ภาษาไทยที่ LG พยายามแก้ปัญหา Keyboard ที่ตัวอักษรซ้อนกัน ผมก็ยังพิมพ์ keyboard ของ LG ไม่เป็นอยู่ดี สุดท้ายต้องลง keyboard เพิ่มเติม สำหรับปัญหาที่ติดมากับ Android 1.6 ก็คงเป็นเรื่องของ Bluetooth และ Task Management ปรับแต่งดีๆ หน่อยก็ใช้งานได้ถนัดมือแล้วครับ อ้อผมซื้อ SIM i-mobile 3gx มาทดสอบพบว่าใช้งานเร็วได้ดี ใช้เป็น Modem ก็แค่เสียบสาย USB เข้าไปที่เครื่องคอมพิวเตอร์ก็สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้แล้ว ผมใช้ Ubuntu เสียบสายปุ๊บ ตั้งค่า Mobile Broadband นิดหน่อยก็ใช้งานได้เช่นกัน

มีหลายคนถามว่าทำไมไม่ซื้อ WellcoM A88 เพราะปรับแต่งมาเรียบร้อยแล้ว อีกอย่างคุณสมบัติหลายอย่างดีกว่าเยอะมาก ผมตอบได้อย่างเดียวว่าไม่ทราบเหมือนกันครับ :P ราคาของ LG Optimus อยู่ที่ 7,990 บาท ซื้อที่ LG Shop ลดราคาได้นิดหน่อย แต่ถ้าซื้อที่ i-mobile shop ลดราคาได้ประมาณ 3% ที่เสียดายคงเป็นที่ ไม่ได้ลด 3% นี่แหละครับ เอาเป็นว่าผมมีความสุขดีกับ LG Optimus และ i-mobile 3Gx ถ้ารู้สึกเบื่อๆ ตอนไหนอาจจะไปซื้อยี่ห้ออื่นหรือรุ่นอื่นแทน

ปล. ผมยังใช้ LG KP500 โทรเข้าออกเหมือนเดิม ส่วน SIM 3G ที่ซื้อมากำลังหาทางออกให้มันอยู่ครับ :P

คำสำคัญ (Tags): #lg gt540 optimus
หมายเลขบันทึก: 391533เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2010 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ใช่ ครับ ผมใช้สีขาว มา 2 เดือน แล้ว สะดวก ครับ

เช็คเมล์ ที่ไหนก็ได้ แถม มี GPS. นำทางอีก ผม ออก ตจว.บ่อยๆๆ ครับ

เพื่อนๆ ลองใช้ดูนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท