ไม่โดดเดี่ยว


ทุกงานมีคุณค่าและท้าทาย

สวัสดีค่ะพี่ ๆ FA ปล่อยให้น้อง ๆ ปล่อย single กันไปล่วงหน้า ทีนี้ขอให้พี่(น้องใหม่)คนนี้ได้มาบรรยายความรู้สึกที่มีต่อ Quality Camp บ้าง คงไม่สายเกินไปนะคะ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ ๆ ทีมงาน FA ที่ได้ให้โอกาสน้อง(ใหม่)คนนี้ได้ไปสัมผัสค่าย กับเขาด้วย อายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น ไม่เป็นอุปสรรคต่อความเป็นน้องใหม่ของเราได้ เพราะเราก็มีคุณสมบัติที่จะเข้าร่วมค่ายนี้เพราะมาทำงานหลังปี '49 ซึ่งเป็นคุณสมบัติอันสำคัญที่ทำให้ผ่านฉลุย ไม่เกี่ยวรูปร่างหน้าตา เสื้อผ้าหน้าผม ที่อาจสู้น้อง ๆ ไม่ได้ แต่ใจเต็มร้อย สู้ได้ ลุยได้ ทุกสถานการณ์ค่า.....

Quality Camp  เป็นค่ายที่ให้ความรู้ ความเข้าใจ ในการทำงานของเราให้ได้คุณภาพที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องไกลตัว บางครั้งพวกเราอาจจะมองไม่เห็นและก็คิดว่าเอื้อมไม่ถึง(เพราะไม่อยากเห็นและก้อไม่อยากเอื้อม) แต่จริง ๆ แล้ว อยู่กับเราทุ๊ก ๆ วันที่เรามาทำงาน เมื่อพวกพี่ ๆ มาให้ความรู้ก็ทำให้พวกเรามองเห็นภาพชัดเจนขึ้น และกล้าที่จะเข้าใกล้มากขึ้น ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลย และมีกำลังใจที่จะทำงานให้มีคุณค่า เพราะทุกคนเปิดกว้างให้กับเราได้ทำงานอย่างเต็มที่ และสิ่งที่เราได้เห็นและก็ได้สัมผัสจากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาที่ได้ก้าวเข้ามาอยู่ในรั้วรพ.สองแห่งนี้ก็คือ การไม่ปิดกั้นและไม่กีดกันความสามารถในการทำงาน และสิ่งที่เราสนใจที่จะเรียนรู้และพัฒนางานของเราให้ก้าวหน้า มีการสนับสนุนให้เราได้รับความรู้หลาย ๆ ด้าน ถึงแม้ว่าเราไม่ได้เป็นข้าราชการ แต่ก็ได้รับแรงสนับสนุนในการทำงานเมื่อมีความตั้งใจที่จะพัฒนางานนั้นให้ก้าวหน้า และจากกิจกรรมของค่ายนี้ เราได้เห็นว่า รพ.ไม่ได้ปล่อยปละละเลยในการที่จะพัฒนาพวกเรา  เพื่อให้พวกเราที่เป็นน้องใหม่ได้เข้าใจในงานที่เราจะก้าวไปด้วยกัน คิดว่าเราทุกคนต่างมีขวัญและกำลังใจในการที่จะปฎิบัติงานของเราเพราะเราทุกคนต่างได้เรียนรู้ ในสิ่งที่สำคัญที่พวก พี่ ๆ ได้มอบให้กับเรา ไม่มีอะไรที่น่ากลัวและยากเกินกว่าที่พวกเราจะทำให้ได้ดี เพราะทุกย่างก้าว เราไม่ได้เดินไปคนเดียวแต่เรามีทีมที่พร้อมจะก้าวไปข้างหน้ากับเรา

ถึงแม้ว่าในวันนี้จะยังไม่เห็นผล แต่เราก็เชื่อว่าสิ่งที่พี่ ๆ ทีม FA ได้หว่านเมล็ดพันธ์แห่งความรู้ไปในใจของน้อง ๆ ก็จะเกิดผลที่ดีได้ในอนาคต พวกเราทุกคนพร้อมที่จะเป็นเมล็ดพันธุ์ที่เติบโตและเกิดผลอย่างสวยงามในรพ.แห่งนี้ อีกอย่างหนึ่งที่อยากจะฝากให้ทุก ๆ คนได้คิดอยู่เสมอว่า ทุก ๆ งานในรพ.นี้มีคุณค่าและท้าทาย ถ้าเราเห็นคุณค่าในงานนั้น เราก็จะเกิดผลอย่างมากมาย และเราทุกคนเป็นอวัยวะที่สำคัญขององค์กรถ้าเรา ขาดส่วนหนึ่งส่วนใดไป งานนั้นก็คงไม่ก้าวหน้าและเกิดผล ขอให้ทุก ๆ คนระลึกถึงความสำคัญในตัวของเราเองในการที่จะช่วยกันพัฒนางานของเรา และที่สำคัญ เราต้องมีความสุขกับสิ่งที่เราได้ทำด้วยนะคะ อย่าสนใจต่ออุปสรรคและปัญหาแต่จงเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันอย่างมีความสุขให้ได้ ถ้าไม่มีอุปสรรคปัญหาเกิดขึ้น เราก็จะไม่ได้เรียนรู้หนทางที่จะแก้ปัญหาเลย  ขอเป็นกำลังใจให้น้องใหม่ ทุก ๆ คนและพี่ ๆทุก ๆ คนในการที่จะร่วมเป็นส่วนสำคัญของรพ.ของเราในการที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพี่ ๆ FA ทุกคนที่ทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการที่จัดค่ายนี้ขึ้นเพื่อให้ความรู้และเสริมความมั่นใจในการทำงานของพวกเรา สถานที่.......อาหาร......ของขวัญ...รถรับส่งที่นำพวกเรามีความสุขทั้งไปและกลับ ...อีกอย่างทำให้เรารู้ว่าเรายังมีเพื่อนรุ่นน้องที่น่ารักที่เราได้รู้จักและมีความสนิทสนมกันในค่ายนี้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

อยากรู้ว่าบนรถสนุกยังไงถามคุณทิพย์แผนไทยดูนะค๊ะ..........โอกาสหน้าจะมีอีกมั้ยน้า....Bye....Bye

story by MRS.K.......

หมายเลขบันทึก: 392861เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2010 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ชื่นชมค่ะ
  • ถ้าจะให้เดาก็พอได้อยู่ แต่ถ้าเดาผิดแล้วแก้ไขยาก 
  • เอาเป็นว่าช่วยบอกชื่อจริงด้วยนะคะ...เพื่อการจัดรางวัลถูกคนค่ะ

MRS.K.......NA   (พี่) น้องใหม่ที่มีคุณภาพ

ขอให้เมล็ดพันธ์แห่งความรู้  ที่พี่FA ได้หว่านไปในใจของน้อง ๆ

เป็นเมล็ดพันธุ์ที่เติบโตและเกิดผลอย่างสวยงามในรพ.แห่งนี้

พี่พี่ จะหมั่นคอยดูแล ใส่ปุ๋ย รดน้ำ พรวนดิน อย่างสม่ำเสมอจ๊ะ

สัญญา....  FA TAcK.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท