หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ มูลนิธิแสง-ไซ้กี และ วปอ27 14 กันยายน 2553 ณ.อ.โคกศรีสุพรรณ สกลนคร


ชาวโคกศรีสุพรรณพบหน่วยแพทย์ วปอ27

ชาวโคกศรีสุพรรณพบหน่วยแพทย์

วันพุธ ที่ 15 กันยายน 2553 เวลา 9:00 น

Bookmark and Share

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ร่วมกับคณะแพทย์นักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 ประกอบ ด้วย ศ.นพ.วิเชียร ทองแตง, พญ.คุณหญิงสำรวย โมกขมรรคกุล, พญ.ฉวี สิงหวิสัย, นพ.ทวี ลิมปะวัชระ และนพ.วิเศษ วชิรพงศ์ มาให้การตรวจรักษาโรคทั่วไป พญ.รุจา เสวิกุล จาก รพ.สมิติเวชกรุงเทพ มาช่วยตรวจรักษา โรคเด็ก และ นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล จาก รพ.เลิดสิน มาตรวจรักษาโรคนิ้วล็อก นพ. สุทัศน์ ดวงดีเด่น มาให้การตรวจรักษา  โรคผิวหนัง ที่โรงเรียนเหล่าโพนค้อเหล่าราษฎร์วิทยา อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร โดยมีชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียง มารับการตรวจรักษาถึง 480 คน นางประพีร์  ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี   เหตระกูล เปิดเผยว่า คณะแพทย์ชุดนี้ ได้ออกให้การตรวจรักษาชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลติดต่อกันมาเป็นเวลาถึง 24 ปีแล้ว โดยร่วมกันออกสร้างกุศลในทุก ๆ เดือน และทุก ๆ 3 เดือน ก็จะร่วมกับกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จัดเป็นหน่วยแพทย์เฉพาะทางคณะใหญ่ โดยเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ก็ไปจัดหน่วยแพทย์ที่ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ตรวจรักษาชาวบ้านได้กว่า 3,000 คน
   
นางประพีร์ กล่าวต่อว่า สำหรับในวันนี้พบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ป่วยเป็นโรค  ปวดข้อ ปวดขา โดย ศ.นพ.วิเชียร พบ  คนไข้ความดันโลหิตสูง หอบ และเลือดจาง ส่วนอีกคนผนังกั้นหัวใจรั่ว ต้องส่งตัวเข้ารพ.ด่วน นอกจากนี้ยังพบคนไข้ไทรอยด์โต และไทรอยด์เป็นพิษ ด้าน นพ.วิชัย รักษาโรคนิ้วล็อก 26 คน 30 นิ้ว และรักษาโรคผิวหนัง 65 คน พบส่วนใหญ่เป็นภูมิแพ้ที่ผิวหนัง เนื่องจากประกอบอาชีพทำนา ขาดการดูแลที่ถูกสุขอนามัย ส่วนบางคนเป็นเชื้อราที่ผิวหนัง สะเก็ดเงิน เนื้องอกที่เส้นเลือด ต้องให้ยาละลายลิ่มเลือด สำหรับในวันพุธที่ 15 ก.ย.นี้ คณะแพทย์ วปอ.27 จะไปให้การตรวจรักษาอีกแห่งหนึ่ง ที่โรงเรียนบ้านวาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร จึงขอเชิญชวนชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง มารับการตรวจรักษาได้ฟรี.

  

สมาชิก

ยินดีต้อนรับ, วิชัย วิจิตรพรกุล

Go to my Control Panel.

ออกจากระบบ

  

ข่าวยอดนิยม

หมายเลขบันทึก: 394473เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2010 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท