จิตอาสามุทิตาจิต แด่ คุณบุบผา ชอบใช้ อดีตผู้ตรวจการ


วัฒนาธรรมพี่น้อง ความผูกพันธ์ ที่ดีงาม

18 กันยายน 2553 วันที่เราได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน มุทิตาจิต ให้ กับคุณบุบผา ชอบใช้ อดีตผู้ตรวจการพยาบาล วันนี้มีความหมายหลายอย่าง สิ่งแรกครบรอบวันเกิดของท่านและเป็นวันเกษียณอายุราชการ ค่ะ น้องจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นแด่พี่บุบผา

ภาคเช้า

เราพร้อมใจทำกิจกรรม "จิตอาสา" เลี้ยงอาหารว่างและบริจาคเงินเพื่อสาธารณกุศล ที่ สถานเลี้ยงเด็กอ่อนที่บ้านแคนทอง จังหวัดขอนแก่น น้องพี่พยาบาลแผนกการพยาบาลอุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ ศรีนครินทร์ ได้เรียนรู้ การให้แด่ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเด็กอ่อน ที่กำพร้า

พี่บุบผา อิ่มบุญไปพร้อมๆกับพี่น้องพยาบาลค่ะ ที่ได้รับรู้เข้าใจความละเอียดอ่อนในจิตใจของตนเอง

งานนี้ขอขอบคุณ น้องนิตยา รัตนโชติมณีและน้องๆหอผู้ป่วยอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน 4 ที่ช่วยเป็นธุระให้ รับผิดชอบจัดกิจกรรมและการละเล่นต่างๆ สร้างบรรยายสนุกสนานให้เด็กๆน้องๆบ้านแคนทอง

ขอบคุณท่านหัวหน้าหอผู้ป่วยอุบัติเหตุ ฉุกเฉินและน้องพี่ทีมการพยาบาล รวมทั้งพี่บุบผาและครอบครัวด้วยค่ะ ที่ได้กรุณาบริจาคสิ่งของและเงิน เพื่อทำกิจกรรม จิตอาสา  นี้ รวมมูลค่า ประมาณ 15,000 บาท

ภาคค่ำ

เป็นกิจกรรมงานเลี้ยง ที่เราเปิดโอกาสในน้องได้แต่งตัวสวยๆ รับประทานอาหารอร่อยๆ มีการแสดงที่สนุกๆ ถ่ายภาพที่ประทับใจเป็นที่ระลึก

คงจะสร้างความประทับแก่ผู้มางานมิใช่น้อย โดยเฉพาะ คุณพี่บุบผา ส่วนผู้เขียนไม่ต้องพูดถึงในฐานะเจ้าภาพก็ดีใจเป็นธรรมดา เพราะทำหน้าที่โดยสมบูรณ์ในฐานะน้องพยาบาล

งานเลี้ยงตอนเย็นมี ท่านอาจารย์ บัวลองชินอ่อน อดีตหัวหน้างานบริการพยาบาล ท่านที่1 มาเป็นประธานในงานนี้ค่ะ และท่านผู้อำนวยการ รพ. ศรีนครินทร์ รศ. นพ. ชาญชัย พานทองวิริยะกุลและคุณพี่ชูศรี คูชัยสิทธิ์ อดีตหัวหน้างานบริการ ที่ท่านที่3 กรุณามาเป็นเกียรติแก่พี่บุบผา ชอบใช้ ขอบคุณมากๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 397209เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2010 06:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มุทิตาจิต เป็นเรื่องดีครับ เกษียณอายุจากราชการ อย่างไรก็ไม่เกษียณอายุจากการทำความดีครับ

มาร่วม มุทิตาจิต ทาง Blog ครับ

ขอบคุณค่ะ ครูหยุยและอ. JJ ที่เคารพรัก

ที่เข้ามาแลกเปลี่ยน ในช่วงแห่งกิจกรรมมุทิตาจิตนี้ เราควรที่จะต้องบูรณาการกิจกรรมนี้ให้เกิดประโยชน์มากมายได้ และสร้างความภาคภูมิใจต่อท่านที่

จะเกษียณ ตลอดจนสามารถสร้างสุขให้ทุกฝ่ายได้

หากมีข้อเสนอแนะในการทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ก็ยินดีมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท