พาไปลอดถ้ำค่ะ...มหัศจรรย์เมืองไทย ไม่ไปไม่รู้

ถ้ำเลเขากอบ จ.ตรัง 1 ใน Unseen in Thailand
พาไปลอดถ้ำค่ะ ที่ถ้ำเลเขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

ถ้ำเลเขากอบเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่ทำให้เกิดธารน้ำไหลตลอดถ้ำบนแผ่นดิน มีลักษณะเป็นภูเขาผาหินสูงชันสลับซับซ้อน มีลำคลองที่ไหลมาจากเทือกเขาบรรทัด เมื่อไหลมาถึงบริเวณเขากอบจะแยกออกเป็น  3  สาย โดยสองสายจะไหลอ้อมภูเขาและอีกสายหนึ่งจะไหลลอดถ้ำใต้ภูเขา ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อย ระยะทาง  4  กิโลเมตร อบต. เขากอบ ได้จัดเรือพายบริการนำเที่ยวชมความงามของถ้ำ และภายบริเวณถ้ำเลเขากอบ ยังมีถ้ำให้ไปอีกสัมผัส ได้แก่ถ้ำคนธรรณ์ ถ้ำห้องเจ้าสาว ถ้ำลอดหรือลอดท้องมังกร หินตาหินยาย เป็นต้น ซึ่งภายในมีสิ่งที่ธรรมชาติสรรสร้างขึ้นมาอย่างสวยงามและมากมาาย จึงทำให้เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือน ถ้ำเลเขากอบ ซึ่งเป็น Unseen in Thailand

บรรยากาศก่อนลอดถ้ำค่ะ จะต้องนั่งเรือเล็กนั่งได้ประมาณ 6 คนค่ะ เรือลำละ 200 บาท ถ้าจะให้คนพายเรือสองคนเป็นสินน้ำใจที่พาออกมาได้ก็แล้วแต่ค่ะ
มาผจญภัยกัน เตรียมตัวเตรียมใจได้เลยค่ะ

ในถ้ำก็จะเป็นหินงอกหินย้อย ซึ่งเวลาเรือผ่านทุกคนในเรือก็จะต้องนอนราบกับพื้น เพื่อที่จะไม่ให้ส่วนของร่างกายชนกับหิน ตื่นเต้นสุดๆเลยค่ะ จนแทบหยุดหายใจ เสียดายที่ถ่ายรูปไม่ได้
คนมีโรคประจำตัว โรคหัวใจ ความดัน เขาห้ามเข้านะจ๊ะ

บรรยากาศภายในถ้ำ มีหินงอกหินย้อยหลายรูปแบบเลยค่ะ

ออกมาได้ซักที เฮ้อ โล่ง สวยงามและน่าตื่นเต้นจริงๆค่ะ ไม่เสียดายเลยที่นั่งรถมาตั้งไกล
คนพายเรือบอกว่าต้องแล้วแต่น้ำขึ้นน้ำลงด้วย บางคนมาตอนน้ำขึ้นมากก็จะเข้าไปด้านในไม่ได้เพราะจะชนกับหินงอกหินย้อย ถ้ามาแล้วไม่ได้ลอดถ้าก็น่าเสียดาย
ถ้าใครดูแล้วอยากไปและดูรายละเอียดเพิ่มเติมก็ดูได้ตามนี้นะคะ http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%9A
มาเที่ยวไทยครึกครื้นเศรษฐกิจไทยคึกคักนะคะ
MoTtAnOi  28/09/2553
หมายเลขบันทึก: 399205เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2010 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 16:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

พี่ดาพึงลงมาจากไปเก็บตก บนดอยสุเทพเชียงใหม่ ลงใต้มาลอดถ้ำอึกที่เมืองตรัง  ดีจังค่ะ ได้ชมทั้งเหนือและใต้เมืองไทยบ้านเรา สวยไปหมด ขอบคุณนะคะ

ชมเมฆสีรุ้ง สวยงามเชียงใหม่ นะคะ

น่าตื่นเต้นจัง ต้องนอนราบกับพื้นเรือด้วย

ได้เห็นบรรยากาศสวยๆๆ แบบนี้ ให้ทำอะไรก้อยอมล่ะค่ะ

หินงอกหินย้อยสวยมากๆๆ

สวัสดีค่ะ พี่กอหญ้า

มีโอกาสไว้ลองไปเที่ยวดูนะคะ ประทับใจไม่แพ้ภูกระดึงค่ะ

ข้ามเขาพับผ้าก็มาถึงพัทลุงแล้ว ทะเลน้อยก็น่าเที่ยวอีกแบบหนึ่งมาดูทะเลบัว

หรือจะล่องเรือแลนกจากเลน้อยไปคูขุดสงขลา ก็น่ายล

-สวัสดีครับ...

-ปีที่แล้วไปเที่ยวมาเหมือนกันครับ....

-รู้สึกว่าจะไปแวะที่ถ้ำนี้เหมือนกัน......ครับ5 55

-สวยงาม....สมกับ...Unseen in Thailand