Science gets Fruity เรียนวิทย์ ดนตรี ศิลปะ จากผักผลไม้


       ได้มีโอกาส ดูวิดิโอ การสอนจาก http://www.thaiteachers.tv เรื่อง Science gets Fruity เรียนวิทย์ ดนตรี ศิลปะ จากผักผลไม้ http://www.thaiteachers.tv/vdo2.php?id=71  เป็นการบรูณาการการสอนที่รู้สึกประทับใจมาก โดยปกติ วิชาวิทยาศาสตร์ กับ วิชาศิลปะ เด็กๆมักจะชอบ ศิลปะและคิดว่าวิชาวิทยาศาสตร์เป็นวิชาที่น่าเบื่อ อาจเป็นเพราะว่าครูผู้สอนมักให้นักเรียนท่องจำและทำข้อสอบ แต่ความจริงแล้ว วิชาวิทยาศาสตร์เป็นเรื่องทั่งไปที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวันทั้งสิ้น และการที่นักเรียนจะเรียนวิทยาศาสตร์ได้ดีส่วนสำคัญคือนักเรียนจะต้องมีจินตนาการในการคิด   

      จากวิดิโอ ครูผู้สอนให้นักเรียนทำเครื่องดนตรีจากผลไม่ นอกจากนักเรียนจะสนุกสนานกับการเรียนแล้ว ส่วนสำคัญของการเรียนชั่วโมงนี้คืด เด็ก คิและจินตนาการ ว่า ผลไม้ที่นำมาสามารถทำเครื่องคนตรีอะไรได้บ้าง สามารถ คิดและประดิษฐ์มันขึ้นมา ทักษะกระบวนการคิดของผู้เรียนได้เกิดขึ้น ทักษะการปฏิบัติ ลงมือทำ ได้เกิดขึ้น และที่สำคัญการคิดนอกกรอบนี้จะเป็นตัวจุดประกายให้เด็กนักเรียนคิดอะไรใหม่ๆ ได้อย่างอีกมากมาย

หมายเลขบันทึก: 400328เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2010 06:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท