ครั้งแรก กับ "Car Free Day 2010" ตอนที่ 1


"ไหวไหม" " OK ไหม" ก็อยากจะบอกว่าไปนะว่า "ไม่ค่อยไหว" แต่ก็ได้แค่ยิ้ม ๆ ตอบเค้าไป

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย. 53 (เดิมกำหนดจัดวันที่ 19 ก.ย. 53 แต่ไปตรงกับบางเหตุการณ์จึงจำเป็นต้องเลื่อนมาเป็นที่ 26 ก.ย. แทน) เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้เข้าร่วม "Bangkok Car Free Day 2010" ที่จัดขึ้น ณ ลานกิจกรรมคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร แต่การเดินทางมาที่ศาลาว่าการฯ นั้น จะให้แต่ละคนลงทะเบียนในแต่ละจุดที่ตัวเองสะดวก มีประมาณ 20 จุด ทั่ว กทม. เช่น พุทธมณฑล รามอินทรา สุขุมวิท ตากสิน และ ถ. เพชรบุรี การปั่นครั้งนี้เป็นการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งแรกในชีวิตที่ร่วมกันรณรงค์เพื่อการรณรงค์ใช้รถสาธารณะ การขี่จักรยาน การเดิน เพื่อลดปัญหามลพิษทางอากาศ และเสียง

ครั้งแรกเคยปั่นไปพร้อมกับขบวนของคุณอลัน เบท ปั่นจากวัดเบญจฯ ไป รพ.ศิริราช เพื่อลงนามถวายพระพรในหลวงของเรา ทริปนี้เป็นการปั่นครั้งที่ 2 วันนี้ตื่นสาย ปั่นไปพร้อมขบวนไม่ทัน เพราะตอนที่ลงทะเบียนไปลงไว้ที่ ททท. ตรง ถ.เพชรบุรี จึงปั่นไป 2 คน กะ 2 คัน เริ่มปั่นจาก กระทรวงศึกษาฯ ถนนหลานหลวง มุ่งหน้าสู่ถนกะว่าจะไปดักรอแถว ถ.เพชรบุรีกะว่ายังงัยก็ต้องเจอแน่ ๆ สรุปไปเจอขบวนตรงแยกประตูน้ำพอดีเลย

พอเจอขบวนก็เอาแต่ ปั่น ๆ  ๆ ๆ  ไม่รู้ Staff เห็นว่าเราเรี่ยวแรงจะหมดรึเปล่าไม่รู้นะ ถามเราใหญ่เลยว่า "ไหวไหม" " OK ไหม" ก็อยากจะบอกว่าไปนะว่า "ไม่ค่อยไหว" แต่ก็ได้แค่ยิ้ม ๆ ตอบเค้าไป ปั่นจาก ถ.เพชรบุรีผ่านพันธ์ทิพย์ ผ่านแยกอุรุพงษ์ เป็นการขับรถฝ่าไฟแดงครั้งแรกที่ไม่ผิดกฎหมายค่ะ มุ่งหน้าสู่ถนนหลานหลาน และแยกผ่านฟ้า เลี้ยวซ้ายอีกครั้ง เพื่อมุ่งหน้าสู่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. ขอบอกว่าตอนเช้าเค้ามีลงทะเบียนเพื่อรับของที่ระลึก และแปรขบวนที่ลานคนเมืองด้วยนะ  พอเราไปถึงที่นั่นเพื่อน ๆ นักปั่น เยอะๆมาก ๆ มีหลากหลายรุ่นตั้งแต่เด็กตัวเล็ก ใช้จักรยานแบบสามล้อ เพราะกลัวล้ม (คิดูละกันว่าเล็กแค่ไหน) คิดมูลค่าเป็นตัวเงินจากจักรยานเท่าที่เห็นน่าจะหลัก 4-5 ล้านบาทน่าจะได้นะค่ะ พอพักเหนื่อยซัก 15 นาที ก็เริ่มตั้งขบวนใหม่เพื่อมุ่งหน้าสู่การปั่นครั้งสำคัญ.....ค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #car fee day 2010
หมายเลขบันทึก: 401268เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2010 18:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนุกมากเลยครับ เนี่ยถ้าในกรุงเทพฯใช้จักรยานกันมากๆคงประหยัดพลังงานได้มากนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท