เคล็ดไม่ลับเพื่อก้นสวย


10 วิธีเพื่อก้นสวยงอนงาม

1. วิ่งจ๊อกกิ่ง  คุณอาจเริ่มจากการเดินเร็วก่อนในระยะแรก และเปลี่ยนเป็นวิ่งเมือร่างกายคุณปรับสภาพได้ ซึ่งจะช่วยยกกล้ามเนื้อส่วนสะโพกของคุณ และการเดินเร็วสามารถเผาพลาญพลังงานได้เท่ากับการจ๊อกกิ้ง แถมไม่เป็นอันตรายต่อข้อเท้าอีกด้วย

2. ยกกระชับด้วยเทคโนโลยี เป็นการยกกระชับกล้ามเนื้อในส่วนต้นขาหน้าท้อง และสะโพก ซึ่งอาจจะพอกโคลนหรือทาครีมพวกแอนตี้ เซลล์ลูไลท์  การทาหรือนวดบริเวณนี้ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเท่านั้น คุณก็จะมีผิวที่เรียนเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

3. เต้นระบำ สาวๆหลายคนจะชื่นชอบวิธีนี้มากเป็นพิเศษ การที่คุณได้เต้นรำจะช่วยเผาพลาญพลังงานได้เป็นอย่างดีและที่มากไปกว่านั่นก็คือ จะทำให้รูปร่างของคุณกระชับเพรียว สวยขึ้นอีกด้วยแค่ช่วงเวลาเพียง 1 ชั่วโมงคุณก็สามารถเผาพลาญพลังงานได้ถึง 500 แคลอรี

4. เปลี่ยนอาหาร ควรเลี่ยงอาหารจากเมล็ดขัดสี อย่างข้าวขาว ขนมปังขาว พาสต้า มันฝรั่งทอดเพราะยิ่งจะทำให้เกิดเซลลูไลท์สะสม รวมทั้งการไหลเวียนของเลือดก็จะช้าลงและเมื่อร่างกายเก็บน้ำมากเกินไปก็จะทำให้ตัวบวมขึ้น ควรหันมาทานผัก ผลไม้ เช่น หน่อไม้ฝรั่ง กล้วย น้ำมันปลา ซึ่งจะช่วยในเรื่องของระบบการไหลเวียนของเลือด

5. เลี่ยงแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะช่วยเร่ง  และเพิ่มเซลลูไลท์ให้มาสะสมพอกพูนที่ก้นงามๆของคุณห่างได้ก็ควรห่างไว้เป็นดีคะ

6. ขัดตัว แนะนำให้ใช้แปรงหรือสครับขัดตัวตั้งแต่ข้อเท้าไล่ขึ้นมาด้านบน โดยเฉพาะบริเวณก้นและสะโพก เพื่อเพิ่มการไหลเวียนเลือดให้ดียิ่งขึ้น และขจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกไปอีกด้วย

7. ปั่นสปินนิ่งหรือถีบจักรยาน การปั่นจักรยานไม่ว่าจะเป็นในยิมหรือกลางแจ้งก็ตาม หากคุณเป็นมือใหม่หัดปั่นควรเริ่มปั่น 30 นาที จะช่วยให้ขาเรียนงาม กระชับกล้ามเนื้อสะโพก เพิ่มอัตราเมตาบอลิซึ่ม และยังช่วยเผาพลาญพลังงานได้ถึง 500 แคลอรีใน 1 ชั่วโมง

8. สคว็อท แอนด์ ลันจ์ เป็นท่าบริหารกระชับรูปร่างส่วนล่าง ท่าสคว็อทเริ่มด้วยเหยียดแขน 2 ข้างที่ถือดัมเบลให้ตรง ยืนแยกเท้าเท่ากับความกว้างของสะโพก ย่อตัวให้ต่ำที่สุดและยกก้นขึ้นมา ส่วนท่าลันจ์ มือถือดัมเบลแขนแนบลำตัวก้าวเท้าข้างหนึ่งไปข้างหน้าย่อตัวลงและเหยียดตัวขึ้น ทั้ง 4 ท่า ให้ทำอย่างละ 4 เซต เซตละ 12 ครั้ง

9. บริหารด้วยท่ายกขา นอนราบยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้นชี้ตรง นับ 1-5 ช้าๆและยกลง ทำเช่นนี้ครั้งละ 10 ครั้ง และยกขึ้นลงเร็วๆอีก 4 เซต ๆละ 20 ครั้ง ก็จะทำให้ก้นสวยๆของคุณกระชับได้สัดส่วนยิ่งขึ้น

10. ขึ้นลงบันไดแทนลิฟต์ คุณควรเปลี่ยนมาใช้บันไดแทนลิฟต์จะดีกว่า เพราะการขึ้นบันได 1 นาที จะช่วยเผาพลาญพลังงานได้ถึง 10 แคลอรี แถมยังช่วยกระชับกล้ามเนื้อก้นให้งอนงามสวยขึ้นอีกด้วย

 

หมายเลขบันทึก: 40424เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2006 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท