พ่อหลวง ร๕


"ความสุขที่เกิดขึ้นที่ใจ"

       วันนี้ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๓  "วันปิยมหาราช" ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ทุกหมู่เหล่า ต่างถวายราชสดุดีบารมีคุณงามความดีพระองค์ท่าน นึกถึงช่วงที่ยังเป็นนักเรียนชั้นประถม ในวันที่ ๒๒ ตุลาคม ทุกปี  เราสนุกสนานมีความสุขกับการได้ร่วมกิจกรรม  การแสดงฝีมือในการทำพวงมาลา  เพื่อรุ่งเช้าวันที่ ๒๓ ตุลาคม เราจะได้ร่วมกันถวายราชสดุดี คุณงามความดีที่พระองค์ท่าน ได้สร้างไว้ให้ลูกหลานชาวไทย  ในหลาย ๆ เรื่อง  ที่เราได้อยู่กันสุขสบายจนทุกวันนี้ 

       ในขณะที่เราร่วมมือร่วมใจทำกิจกรรมกันตามประสาเด็ก ๆ ช่วงชั้นประถมนั้น  มาคิดตอนนี้ว่าทำไมเรามีความสุขกันจัง... นั้นแน่นอนเลยว่าเราร่วมรำลึกถึง "คุณงามความดี" นึกถึง "คนดี" จิตใจเราเลยเบิกบาน  ในขณะที่มือเราคอยจับโน้น ขยับนี้ครูท่านก็พูดสอนพวกเรา เด็กชาย หญิง ไปเรื่อย ๆ  ให้รำลึกนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ความสุขที่เราได้อยู่สุขสบายกับสิ่งที่สร้างเป็นวัตถุสิ่งของที่จับต้องได้  แต่ลึก ๆ คือความสุขที่ใจเรานั้นเปี่ยมล้นจริง ๆ เพราะนั่นคือ "ความสุขที่เกิดขึ้นที่ใจ" บรรยายอย่างไรก็เอามาบอกได้ไม่หมด

      

คำสำคัญ (Tags): #วันปิยมหาราช
หมายเลขบันทึก: 404269เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2010 21:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท