ว่านหางจระเข้...มีดอกด้วย ธรรมชาติมีอะไรให้เราศึกษาเรียนรู้อยู่เสมอ


ตั้งแต่ลงมือปลูกต้นไม้ดอกไม้ในบ้านด้วยตัวเองจริงๆมาได้ประมาณปีกว่าๆแล้ว ก็ได้รู้ว่าธรรมชาตินี้ยังมีอะไรให้เราเรียนรู้อยู่เสมอ ต้นไม้ดอกไม้นี่เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสรรสร้างได้อย่างที่เรานึกไม่ถึงจริงๆ ต้นไม้ที่เรารู้จักจนเหมือนจะเป็นของแสนธรรมดาก็ยังมีเรื่องที่เรานึกไม่ถึง เห็นกันมาทั้งชีวิต (ที่ก็ไม่ใช่น้อยๆแล้ว น่าจะเกินครึ่งชีวิตด้วยซ้ำไป เพราะกะว่าตัวเองน่าจะอยู่แบบไม่เป็นภาระได้จนถึงอายุไม่เกิน 80 ปี) เพื่งจะรู้ว่าต้นว่านหางจระเข้มีดอกกับเขาด้วย นอกจากนั้นที่สำคัญก็คือ เป็นดอกที่มาจากต้นที่เราลงมือปลูกกับมือของเราเองอีกด้วย มีรูปมาฝากค่ะ


เสียดายที่เป็นช่วงที่กำลังยุ่งๆ เลยไม่มีโอกาสได้สังเกตใกล้ชิด แต่พอมาค้นดูในเน็ตถึงได้เห็นว่า ดอกที่สมบูรณ์สวยงามนั้น น่ามหัศจรรย์จริงๆค่ะ ขอยกมาฝากจาก vcharkarn.com ด้วย จะได้เห็นชัดๆถึงความงดงามที่ธรรมชาติช่างสรรสร้าง

 เป็นข้อคิดเตือนใจตัวเองได้ว่า อย่าคิดว่าเรารู้จักอะไรที่เราเห็นจนเป็นของธรรมดาอย่างแท้จริง เพราะมีอะไรอีกมากมายที่เราอาจจะยังไม่เคยได้รู้ได้เห็นมาก่อนจากทุกสิ่งทุกอย่างเสมอ 

หมายเลขบันทึก: 404420เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2010 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เพิ่งเคยเห็นดอกว่านหางจรเข้

สวยจังเลยคะ

ที่บ้านเราก็ออกดอกเหมือนกัน เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นนี่ละ

สวัสดีครับอาจารย์โอ๋

นำดอกว่านหางจรเข้จากเขาค้อมาฝากครับ

ไม่อยากรู้ว่าต้นว่านหางจระเข้มีดอกด้วย

ที่บ้านว่านหางจระเข้ออกดอกบ่อยค่ะ เมื่อก่อนไม่ออกก็ไม่เคยออก แต่พอออกแล้วก็ออกบ่อย เค้าว่าจะโชคดีก็ไม่ได้สังเกตนะคะ แต่ปกติเป็นคนชอบทำบุญ สวดมนต์ประจำ ทุกคืนก็จะเปิดวิทยุธรรมะไว้ทั้งคืน แต่มีอย่างนึงที่สังเกตมานานคือมักจะแคล้วคลาดจากอันตราย ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท