รางวัลทีมดูแลผู้เป็นเบาหวานระดับสถานีอนามัย/ศูนย์สุขภาพชุมชน


วันนั้นเป็นที่พวกเราตื่นเต้นกันมากทั้งพี่เลี้ยงจาก CUP จากโรงพยาบาลพุทธชินราช และชุมชน เราก็รอลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2553  ชุมชนคนบ้านกร่างได้รับคัดเลือกจากสมาคมผู้ให้ความรู้โรคเบาหวาน ให้เป็นทีมดูแลผู้เป็นเบาหวานดีเด่นปี 2553 ระดับสถานนอนามัย/ศูนย์สุขภาพชุมชน ในงานประชุมประจำปีของสมาชิกสมาคมฯ  ศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่างเป็น 1 ใน 5 สถานีอนามัยที่ส่งเรื่องเล่าการทำงานดูแลผู้เป็นเบาหวานในพื้นที่มาให้คณะกรรมการได้อ่านและคัดเลือกให้เหลือ 2 แห่ง จากนั้นคณะกรรมการจากสมาคมจะลงมาเยี่ยมประเมินและให้คะแนนชุมชนกับการมีส่วนร่วม(24 ก.ย 53) และประกาศผลทีมที่ได้รับรางวัล (30 ก.ย 53) วันนั้นเป็นที่พวกเราตื่นเต้นกันมากทั้งพี่เลี้ยงจาก CUP จากโรงพยาบาลพุทธชินราช  และชุมชน เราก็รอลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ จนเที่ยงวัน คุณรัชดา  พิพัฒน์ศาสตร์ ผู้ประสานและติดตามข่าวจาก CUP ได้แจ้งข่าวพร้อมแสดงแสดงความยินดีมาด้วย หลังจากนั้นรอยยิ้มและสีหน้าแห่งความยินดีของทุกคนในชุมชนที่ทราบข่าวก็แพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ(พี่ไฝ้ หัวหมู่เบาหวาน ถึงกับน้ำตาคลอ) ความสุขและกำลังใจในการทำงานเพิ่มขึ้นมาอีกเพียบ

จากนั้นก็เป็นการเตรียมงานเพื่อนำเสนอผลงานและการจัดนิทรรศการในงานประชุมประจำปีของสมาคมผู้ให้ความรู้โรคเบาหวานระหว่างวันที่ 14-15 ตุลาคม 2553 โดยมีบริษัท เทอรูโม(ประเทศเทศไทย)เป็นผู้ให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ขอขอบคุณไว้ ณ.ตรงนี้เป็นอย่างสูง รวมทั้ง กำลังใจจาก อจ.นิพัธ  กิตติมานนท์, พี่โต้ง (คุณลัดดาวัลย์),คุณมนัส  มากบุญ (สสอ.เมือง) ที่คอยถามไถ่ห่วงใย คอยให้คำแนะนำ ทุกๆเรื่อง จนทำให้เราฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้ด้วยดี

ในวันรับรางวัลทีมของเราไปกันเยอะมาก (15 คน)ทั้งผู้นำท้องถิ่น  อบต. แกนนำหัวหมู่เบาหวาน ทีมสุขภาพ จึงเป็นความลำบากใจอีกว่าใครจะเป็นผู้ขึ้นรับรางวัลซึ่งทางสมาคมฯกำหนดไว้ว่าเพียงสองคนเท่านั้น ต้องขอบคุณ พี่เปี๊ยก (คุณธรรมนูญ  ท้าวฮ้าย)นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่าง ที่ช่วยจัดการให้เราได้เป็นอย่างดี มีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมบูธนิทรรศการของเราเป็นจำนวนมาก บางท่านที่ต้องการข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางนำไปปรับใช้ในการทำงานขอให้เราจัดส่งเป็น CD พร้อมกับมอบเงินค่าจัดส่งไว้ด้วย ซึ่งเราได้จัดส่งไปให้เรียบร้อยแล้วอาจช้าไปหน่อยต้องขออภัย  ท่านที่ต้องการทราบข้อมูล รายละเอียดในการทำงานซึ่งมีรายละเอียดขั้นตอนมากมายไม่สามารถบันทึกไว้ได้หมด คงต้องติดต่อมาที่ชุมชนคนบ้านกร่างนะคะ ยินดีให้คำแนะนำและช่วยเหลือ

หมายเลขบันทึก: 405469เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2010 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 09:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอแสดงความยินดีด้วยคนครับ ได้เรียนรู้มากเลยครับ รออ่านอีกนะครับ

ขอแสดงความยินดีกับชาวบ้านกร่างและจนท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกท่าน บ้านกร่างเยี่ยมจริงๆ

                                                     

  • ขอบคุณ คุณขจิตมากค่ะที่มาให้กำลังใจ
  • การ์ดสวยมากค่ะพี่นู๋ทิม..ดีใจจังที่สามรถติดต่อกันทาง G2K ได้อีกครั้ง หลังจากที่ใม่สามารถเข้า webได้ .....มานาน

เยี่ยมมากจ้ะ ทั้งทีมผู้สนับสนุนจาก CUP และเครือข่าย PCU...ที่ช่วยกันส่งเสริมการเรียนรู้ การคิด การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในทีม เกิดการถ่ายโอนทักษะและประสบการณ์การดูแลผู้ป่วยเบาหวานอย่างต่อเนื่องและสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการดูแลกันอย่างเป็นรูปธรรมเป็นประโยชน์มากๆ...อย่างนี้ละจ้ะที่เรียกว่าองค์การแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization )....เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนจ้ะ

ไม่รู้ว่าน้องๆจะรักษาความดีนี้ไว้ได้นานแค่ไหนค่ะ แต่จะพยายามพัฒนาระบบบริการผู้ป่วยเบาหวานต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท