ภาวะน้ำท่วม


น้ำท่วม

จากเหตุการณ์น้ำท่วมหลายๆตำบลที่ผ่านมาก็เป็นเรื่องที่สร้างความวิตกกังวลจากหลายๆพื้นที่ก็ยังเป็นห่วงเป็นใยและยังส่งกำลังใจไปให้ กศน.ตำบลอื่นๆที่เขาได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมครั้งนี้แต่ก็ไม่คาดคิดว่าที่ กศน.ตำบลบ้านป้อม (วักท่าการ้อง) จะมีน้ำท่วมเหมือนกับ กศน.ตำบลอื่นๆที่เขาท่วมกันหมดแล้ว เพราะว่าที่วัดท่าการ้องเจ้าอาวาสได้มีการป้องกันอย่างแข็งแรงจากการที่ได้ไปสำรวจดูบริเวณวัดทั้งหมดล้อมรอบไปด้วยดินกั้นน้ำดูแล้วคงจะไม่มีโอกาสที่จะท่วมแต่ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นจากเขื่อนทางด้านหลังวัดเกิดพังกลางดึกทำให้น้ำทะลักเข้ามาในบริเวณวัดจึงไม่สามรถที่จะป้องกันได้ทันเพราะเป็นเวลากลางคืนจึงทำให้น้ำท่วมบริเวณในวัดอย่างรวดเร็วจนถึงอาคารเรียน กศน.ตำบล ด้วย ช่วงเช้าวันนั้นพอดีออกไปรับสมัครที่วัดท่าการ้องเห็นน้ำเต็มไปหมดเข้าไปไม่ได้ตกใจมากต้องลุยน้ำเข้าไปเพื่อเก็บข้าวของที่ กศน.มีบางส่วนที่เก็บได้ทันที่น่าเป็นห่วงมากก็คือ คอมพิวเตอร์จำนวนหลายเครื่องจึงรีบแจ้ง ผอ.พานิช  ศรีงาม ขอแรงเพื่อนๆออกมาช่วย ต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่ได้มาช่วยกันอย่างเต็มที่ตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ต้องรอจนกว่าน้ำจะแห้งก็ต้องเก็บล้าง ขัดถู ซ่อมแซมกันต่อไปเพื่อจะได้เตรียมตอนรับนักศึกษาที่จะเปิดเทอมใหม่ในวันที่  18  พฤศจิกายน นี้และให้อยู่ในสภาพที่สวย,สะอาดและน่าเรียนเหมือนเดิม ส่วนสภาพและบริเวณของวัดนั้นก็เสียหายอย่างมากคงต้องปรับปรุงและฟื้นฟูกันใหม่คงต้องใช้งบอย่างมากหวังว่า อบต.บ้านป้อมคงเข้าไปดูแลและช่วยเหลืออย่างเต็มที่

คำสำคัญ (Tags): #ภาวะน้ำท่วม
หมายเลขบันทึก: 405861เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2010 18:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • สวัสดีครับ
  • น้ำท่วมปีนี้รุนแรงกว่าที่คิด หลายที่คิดว่าไม่น่าจะท่วมก็ท่วมเสียจนน่าใจหาย ขอให้กำลังใจครับ ของเสียซ่อมได้ แต่อย่าท้อใจก็แล้วกันครับ ต่อไปบ้านเราคงต่อคิดวางแผนสำหรับเตรียมรับน้ำท่วมกันแล้วครับ

มาเยี่ยมชมผลงานและ ให้กำลังใจครับ

- แวะมาเยี่ยม และ ขอร่วมด้วย ช่วยกัน เป็นแรงกาย และแรงใจ ได้ช่วยกันขนย้าย หนังสือ และสือการเรียน การสอนได้พ้นภัย จากน้ำท่วมสือการเรียนการสอนไว้ได้พ้นจากการเสียหายจากน้ำท่วมครั้งรุนแรง และท่วมมากที่สุด ในปีนี่ ขอเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมน้ำท่วม และขอเป็นกำลังใจ สู้ สู้ ต่อไป น้ำท่วมแต่ไม่แล้งน้ำใจ เต็มใจช่วย อ.บิวเสมอ ค่ะ

กศน.วัดท่าการ้องก็มีทะเลให้ดูด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะต้องการความช่วยเหลือเมื่อไหร่บอกนะคะ ยินดีค่ะ

ขอบคุณครับ ที่ยังจำกันได้ที่จะสอนการทำบล็อกให้

  • สู้ๆ ค่ะพี่บิว  เป็นกำลังใจให้นะคะ  พื้นที่อุทัยไม่เสียหาย
  • ส่วนพื้นที่นาข้าวเสียหาย เยอะเหมือนกันค่ะ
  • ขอบพระคุณนะคะที่ไม่ปล่อยน้ำเข้าอำเภออุทัย
  • สงสัยเราต้องต่อแพ กันอยู่มังคะ 55555.........

พี่บิวขอบคุณนะคะที่เข้ามาทักทายกันหนูมีข่าวดีๆอยู่เสมอแหละจ๊ะพี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท