Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

พระสุบินนิมิตข้อที่ ๘


พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า “ดูกรอานนท์ อาตมาสงสารสัตว์ เวลาพลโลกยังเหลือน้อยเต็มที คำทำนายของอาตมานี้ยังให้สัตว์ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วเชื่อหรือไม่เชื่อ ไม่เล่าให้ผู้ใดรู้กันต่อๆไป นับเป็นกรรมของสัตว์ ต่างสิ้นสุดกันตามกาลเวลา”

พระเจ้าปเสนทิโกศล  ทรงสุบินนิมิตว่า :

ได้เห็นโอ่งน้ำใบใหญ่และโอ่งน้ำใบเล็กๆ ตั้งอยู่ในที่แห่งเดียวกันแล้วมีคนทั้งหลายแย่งกันตักน้ำเทใส่โอ่งน้ำใหญ่จนล้นเหลือ  ส่วนโอ่งน้ำเล็ก  ไม่มีใครสนใจตักน้ำใส่เลย

 

            

 

พระพุทธองค์ทรงทำนายไว้ว่า  :  

(กุมฺโภ)  ในอนาคตกาลข้างหน้าโน้นจะมีคนทำบุญเลือกหน้า  พระรูปใดที่มีอายุพรรษามาก  มียศฐาบรรดาศักดิ์  มีตำแหน่งต่างๆ ก็จะมีคนให้ความสนใจ  จะพากันไปถวายเครื่องไทยทานมากมายจนล้นเหลือล้วนแต่มีของดีๆมีราคามาก  มีข้าวปลาอาหาร  ปิ่นโตเถาขนาดใหญ่ตั้งอยู่ต่อหน้าจนล้นเหลือเฟือ  ส่วนพระองค์เล็กๆเณรน้อยนั่งอยู่รอบข้าง  ไม่มีใครคิดจะถวายอะไรเลย  ได้แต่นั่งดูทำตาปริบๆ  ส่วนราษฎรจะต้องทำงานหนักมากขึ้นกว่าเดิม  เพื่อบำรุงภาษีให้รัฐฝ่ายเดียว  โดยไม่คำนึงถึงการเก็บไว้สำหรับตนเอง  ทั้งยังวิ่งแสวงหาอุปกรณ์  เครื่องอำนวยความสะดวกประโยชน์อย่างเดียว  ไม่สนใจสิ่งอื่นนอกจากให้ได้มาก็พอใจและแสวงหาใหม่  เป็นอยู่อย่างนี้เรื่อยไปไม่มีที่สิ้นสุด  เหตุการณ์อย่างนี้จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้าโน้น  อีกไม่นานก็จะได้ยินได้ฟังได้เห็นกันเอง

 

            

 

  ขอให้บุญรักษา  ธรรมคุ้มครองทุกคนนะคะ

 

  ที่มา

 

 

 

พระครูปลัดวีระนนท์ วีรนนฺโท. ๒๕๕๑. พุทธทำนาย ๑๖ ประการ. พิมพ์ครั้งที่ ๗. บริษัท ธนาเพรส จำกัด. กรุงเทพฯ. 

 

 สามารถดาวน์โหลด E-book ได้ที่นี่ค่ะ

http://www.veeranon.com/images/stories/book/16Predictions_th.pdf

 

 พิมพ์แจกเป็นธรรมทาน

สงวนลิขสิทธิ์  หากพิมพ์เพื่อจำหน่าย

 

ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดสนใจพิมพ์หนังสือธรรมะเล่มใดแจกเป็นธรรมทานขอรับต้นฉบับฟรีได้ที่วัด  เพื่อให้เนื้อหาของหนังสือถูกต้องและแม่นยำ หรือสนใจปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามแนวสติปัฏฐาน 4

 

 สอบถามรายละเอียดได้ที่วัดทุกวันค่ะ

http://www.veeranon.com/

 

หมายเลขบันทึก: 406085เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2010 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท