Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

พระสุบินนิมิตข้อที่ ๙


พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า “ดูกรอานนท์ อาตมาสงสารสัตว์ เวลาพลโลกยังเหลือน้อยเต็มที คำทำนายของอาตมานี้ยังให้สัตว์ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วเชื่อหรือไม่เชื่อ ไม่เล่าให้ผู้ใดรู้กันต่อๆไป นับเป็นกรรมของสัตว์ ต่างสิ้นสุดกันตามกาลเวลา”

พระเจ้าปเสนทิโกศล  ทรงสุบินนิมิตว่า :

ได้เห็นสระน้ำขนาดใหญ่  มีน้ำรอบนอกใสสะอาดเยือกเย็น  ส่วนน้ำในกลางสระขุ่นข้นเป็นโคลนตม  แล้วมีสัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลายพากันแย่งชิงกันกินน้ำในกลางสระที่ขุ่นข้นเป็นโคลนตม  แล้วมีสัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลายพากันแย่งชิงกันกินน้ำในกลางสระที่ขุ่นข้นเป็นโคลนตม  ส่วนน้ำที่อยู่รอบๆนอกที่ใสสะอาดเยือกเย็นไม่มีสัตว์ตัวใดอยากกินเลย  ดมดูแล้วก็ผ่านๆไป

 

         

 

พระพุทธองค์ทรงทำนายไว้ว่า  :  

(โปกฺขรณี จ) ในอนาคตกาลต่อไปข้างหน้าโน้น  คนจะมีความโลภ มีความอยาก ไม่อิ่ม ไม่พอในเงินทองมากขึ้น  การงานที่สะอาดบริสุทธิ์และสุจริตไม่อยากจะทำกัน  เพราะถือว่าได้เงินเดือนตอนแทนน้อยเกินไป  รวยช้า  ไม่พอต่อความโลภ  ความอยากของตัวเอง  จึงได้ลงสมัครอาสาตัวเข้ามาในสภาสันนิบาต  เพื่อจะมีอำนาจบริหารงานและเงินของแผ่นดินได้อย่างเต็มที่สามารถใช้กลอุบายวิธีอันมีเล่ห์เหลี่ยมในเชิงทุจริต  คิดมิชอบในเงินของแผ่นดินได้อย่างเต็มที่  สามารถใช้กลอุบายวิธีอันมีเล่ห์เหลี่ยมในเชิงทุจริต  คิดมิชอบในเงินของแผ่นดิน เหมือนคำว่า  มือใครยาวสาวได้สาวเอา  ตามความสามารถของแต่ละคน  จะได้เงินมาด้วยวิธีสกปรกอย่างไรก็ไม่ใส่ใจ  ไม่มีความละอายแก่ใจตัวเอง  เพียงขอให้ได้เงินก้อนโตๆ มาให้เป็นที่พอใจเท่านั้นเอง  เหตุการณ์ในลักษระนี้จะมีมากกันทั่วโลกมีทั่วทุกประเทศเขตแดน  และจะเพิ่มทวีคูณความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ และจะเกิดความยุ่งเหยิง  วุ่นวายโกลาหลสับสนไปทั่วทุกทวีปในสภาสันนิบาตของประเทศนั้นๆ เพราะการแบ่งสรรตำแหน่งในการดูดกินเงินในประเทศนั้นๆไม่ลงตัว  ผู้นั้นได้  กินน้อย  ผู้นั้นกินมาก  ผู้นั้นไม่ได้กินอะไรเลย  สุดท้ายก็ออกมา  สาวไส้กันเอง  ไม่ลงรอยกันเหมือนแต่ก่อน  ต่างฝ่ายต่างก็มีขุมกำลัง  บางครั้งถึงก่อการจราจลให้คนสับสนเสียหายถึงขั้นปฏิวัติ  รุฐประหารก็มี  เพราะเกิดการงัดข้อกันเองในฝูงเปรตเดินดินใส่สูทและมีดาวหลายดวงติดไหล่  เมืองหลวงจักไม่มความผาสุก  เนื่องจากภยันอันตรายต่างๆ  มหาชนต่างพากันอพยพหนีไปอยู่ตามชมบท  เหตุการณ์อย่างนี้จะเกิดมีขึ้นในภายภาคหน้าโน้น  อีกไม่นานก็จะได้ยินได้ฟังได้เห็นกันเอง 

 

                 

 

  ขอให้บุญรักษา  ธรรมคุ้มครองทุกคนนะคะ

  ที่มา

 

 

พระครูปลัดวีระนนท์ วีรนนฺโท. ๒๕๕๑. พุทธทำนาย ๑๖ ประการ. พิมพ์ครั้งที่ ๗. บริษัท ธนาเพรส จำกัด. กรุงเทพฯ. 

 

 สามารถดาวน์โหลด E-book ได้ที่นี่ค่ะ

http://www.veeranon.com/images/stories/book/16Predictions_th.pdf

 

 พิมพ์แจกเป็นธรรมทาน

สงวนลิขสิทธิ์  หากพิมพ์เพื่อจำหน่าย

 

ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดสนใจพิมพ์หนังสือธรรมะเล่มใดแจกเป็นธรรมทานขอรับต้นฉบับฟรีได้ที่วัด  เพื่อให้เนื้อหาของหนังสือถูกต้องและแม่นยำ หรือสนใจปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามแนวสติปัฏฐาน 4

 

 สอบถามรายละเอียดได้ที่วัดทุกวันค่ะ

http://www.veeranon.com/

 

หมายเลขบันทึก: 406091เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2010 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ

หลวงพ่อท่านเขียนและอธิบายได้ดีค่ะ เห็นภาพ เข้าใจง่าย

สนใจรายละเอียดที่มากกว่านี้ ลองเข้าไปคุยกับหลวงพ่อที่วัดป่าเจริญราชนะคะ

ขอให้เจริญในธรรมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท