Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

พระสุบินนิมิตข้อที่ ๑๐


พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า “ดูกรอานนท์ อาตมาสงสารสัตว์ เวลาพลโลกยังเหลือน้อยเต็มที คำทำนายของอาตมานี้ยังให้สัตว์ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วเชื่อหรือไม่เชื่อ ไม่เล่าให้ผู้ใดรู้กันต่อๆไป นับเป็นกรรมของสัตว์ ต่างสิ้นสุดกันตามกาลเวลา”

พระเจ้าปเสนทิโกศล  ทรงสุบินนิมิตว่า :

ได้เห็นหม้อหุงข้าวหม้อเดียวกันมีความแตกต่างกัน  ข้าวในหม้อซีกหนึ่งสุก  อีกซีกหนึ่งสุกๆดิบๆ อีกซีกหนึ่งข้าวไม่สุกเลย

 

            

  

พระพุทธองค์ทรงทำนายไว้ว่า  :  

(อปากํ) ในอนาคตกาลข้างหน้าโน้น  คนในโลกส่วนมากจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไป  คนอีกกลุ่มหนึ่งมีความเชื่อว่า  เราตถาคตเป็นที่พึ่งที่เคารพจริง  พระธรรมคำสั่งสอนของเราตถาคตเป็นสัจจะธรรม  เมื่อนำไปปฏิบัติให้ถึงที่สุดแล้ว  ก็สามารถพ้นจากทุกข์ได้จริง และเชื่อว่ามรรคผลนิพพานมีจริง  นรกสวรรค์มีจริง  กรรมดีกรรมชั่วให้ผลจริงแก่ผู้กระทำไม่มีเปลี่ยนแปลง  ตายไปแล้วเมื่อยังมีกิเลสตัณหาอยู่  เชื่อว่าต้องมาเกิดใหม่อีก  คนอีกกลุ่มหนึ่งยังไม่แน่ใจว่า มรรคผลนิพพานในยุคสมัยนี้มีจริงหรือไม่  เพราะพระพุทธศาสนาได้ล่วงเลยไปนานแสนนาน  พระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธองค์จะมีความสมบูรณ์อยู่มากหรือไม่  พระสงฆ์ที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ได้บรรลุมรรคผลนิพพานในยุคนี้หรือเปล่า  จะมีแต่ความสงสัยลังเลอยู่ในใจตลอดเวลา  เพราะควมไม่แน่ใจจึงไม่ได้ทำความดีอะไรเลย  บุญทาน  ศีลไม่ได้ทำ  ไม่ได้รักษา  เกิดมาจึงเป็นคนเร่ร่อนไม่มีหัวนอนปลายเท้า  ขาดที่พักพิงทั้งกายและจิตใจ  เพราะไม่สร้างกุศลกรรมให้ตัวเองไว้ในภายหน้า  คนอีกกลุ่มหนึ่งจะปฏิเสธทันทีว่า  มรรคผลนิพพานไม่มี  นรกสวรรค์ไม่มี  ทำดี ทำชั่วไม่มีผลในชาติหน้า  ตายแล้วไม่ได้เกิดใหม่อีกแต่อย่างใด  จึงมุ่งหน้าทำแต่ความเลวร้ายให้พ่อแม่  ให้สังคมเดือดร้อน  ขโมยพระพุทธรูปเอาไปขาย  เอาของวัดไปขายกิน  ในช่วงปลายศาสนาโน้น  คนจะเป็นมิจฉาทิฎฐิ  มีความเห็นผิดมากขึ้นๆ เป็นเท่าตัว  อีกไม่นานก็จะได้ยิน ได้ฟัง ได้เห็น กันเอง

 

               

 

  ขอให้บุญรักษา  ธรรมคุ้มครองทุกคนนะคะ

  ที่มา

 

 

พระครูปลัดวีระนนท์ วีรนนฺโท. ๒๕๕๑. พุทธทำนาย ๑๖ ประการ. พิมพ์ครั้งที่ ๗. บริษัท ธนาเพรส จำกัด. กรุงเทพฯ. 

 

 สามารถดาวน์โหลด E-book ได้ที่นี่ค่ะ

http://www.veeranon.com/images/stories/book/16Predictions_th.pdf

 

 พิมพ์แจกเป็นธรรมทาน

สงวนลิขสิทธิ์  หากพิมพ์เพื่อจำหน่าย

 

ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดสนใจพิมพ์หนังสือธรรมะเล่มใดแจกเป็นธรรมทานขอรับต้นฉบับฟรีได้ที่วัด  เพื่อให้เนื้อหาของหนังสือถูกต้องและแม่นยำ หรือสนใจปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามแนวสติปัฏฐาน 4

 

 สอบถามรายละเอียดได้ที่วัดทุกวันค่ะ

http://www.veeranon.com/

 

หมายเลขบันทึก: 406199เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2010 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ อ. แพร

    เเวะมาชมครับ   เป็นความรู้มากทีเดียววนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณนะคะที่แวะเข้ามาอ่าน

ช่วยกันเผยแพร่ความรู้นี้ออกไปนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท