Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

พระสุบินนิมิตข้อที่ ๑๑


พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า “ดูกรอานนท์ อาตมาสงสารสัตว์ เวลาพลโลกยังเหลือน้อยเต็มที คำทำนายของอาตมานี้ยังให้สัตว์ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วเชื่อหรือไม่เชื่อ ไม่เล่าให้ผู้ใดรู้กันต่อๆไป นับเป็นกรรมของสัตว์ ต่างสิ้นสุดกันตามกาลเวลา”

พระเจ้าปเสนทิโกศล  ทรงสุบินนิมิตว่า :

ได้เห็นคนพวกหนึ่งเอาแก่นไม้จันทร์แดงที่มีค่าราคาแพง  ไปแลกกับนมเปรี้ยวหม้อเดียว  ซึ่งไม่สมค่าราคากันเลยแม้แต่นิดเดียว

 

         

  

พระพุทธองค์ทรงทำนายไว้ว่า  :  

(จนฺทนํ) ในอนาคตกาลข้างหน้าโน้น  คนพวกหนึ่งจะเอาพระธรรมคำสั่งสอนของเราตถาคตไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินตรา  และจะเขียนเป็นตำราเพื่อนำออกมาจำหน่ายขายกิน  หารายได้เพื่อเลี้ยงชีวิต  และเอาพระธรรมคำสั่งสอนของเราตถาคตไปทำการแสดงแต่งกลอน เขียนเป็นบทละครให้คนชอบ  เพื่อผลประโยชน์ในกัณฑ์เทศน์  แสดงธรรมเพื่อเห็นแก่ค่าจ้างรางวัลอันเป็นอามิสสินจ้างไม่สมค่าราคากันเลยกับพระสัจธรรมคำสอนของเราตถาคต  อีกไม่นานก็จะมีนักวิชาการที่เรียกว่า  นักปรัชญาจะพากันตีความว่าคำสอนของตถาคตเหมือนกันกับศาสนาอื่นและว่าศาสนาทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี (คำสอนของเราสอนคนให้หลุดพ้นเข้าสู่มรรคผลนิพพาน  ไม่ได้สอนเพื่อให้เป็นคนดีเท่านั้น  เราสอนให้เหนือดี เหนือชั่ว) และนักปรัชญาจะไม่ได้ปฏิบัติตามคำสอนของเรา แต่พยายามจะตีความคำสอนของเรา  เพื่อแสดงตนว่าเป็นผู้รู้  ผู้มีภูมิธรรมสูง  อนาคตจะมีนักวิชาการอย่างนี้มากขึ้น  สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นในช่วงปลายพุทธศตวรรษของเราตถาคต อีกไม่นานในอนาคตข้างหน้า ทุกคนก็จะได้ยิน ได้ฟัง ได้เห็น อย่างแน่นอน

 

            

  ขอให้บุญรักษา  ธรรมคุ้มครองทุกคนนะคะ

  ที่มา

 

 

พระครูปลัดวีระนนท์ วีรนนฺโท. ๒๕๕๑. พุทธทำนาย ๑๖ ประการ. พิมพ์ครั้งที่ ๗. บริษัท ธนาเพรส จำกัด. กรุงเทพฯ. 

 

 สามารถดาวน์โหลด E-book ได้ที่นี่ค่ะ

http://www.veeranon.com/images/stories/book/16Predictions_th.pdf

 

 พิมพ์แจกเป็นธรรมทาน

สงวนลิขสิทธิ์  หากพิมพ์เพื่อจำหน่าย

 

ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดสนใจพิมพ์หนังสือธรรมะเล่มใดแจกเป็นธรรมทานขอรับต้นฉบับฟรีได้ที่วัด  เพื่อให้เนื้อหาของหนังสือถูกต้องและแม่นยำ หรือสนใจปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามแนวสติปัฏฐาน 4

 

 สอบถามรายละเอียดได้ที่วัดทุกวันค่ะ

http://www.veeranon.com/

 

หมายเลขบันทึก: 406245เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2010 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 12:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท